Thanh Xuân - Chương 38

1.2K 59 32
                                    




Chương 38

            Ngày có kết quả thi đúng vào cuối tuần, ba mẹ của Quý Vân Phi đều ở nhà. Thượng Hải có kết quả vào buổi tối, còn Bắc Kinh có kết quả vào buổi trưa. Trên bàn cơm, Quý Vân Phi nhìn chằm chằm vào điện thoại, sắp mười hai giờ trưa, chắc bây giờ Tưởng Tiểu Mễ đang vào hệ thống coi kết quả.

            Cậu căng thẳng đến nỗi tay gắp rau còn run, lúc thi môn đầu tiên trong kỳ thi Đại Học, cậu còn chẳng hồi hộp như bây giờ.

            Ba và mẹ Quý không biết bên Bắc Kinh khi nào có kết quả, thấy Quý Vân Phi trong lúc ăn cơm mà mắt không rời điện thoại, hai người rất khó hiểu. Con trai ông không coi video, cũng chẳng đọc tin tức, màn hình điện thoại thì tối thui, thế mà cậu con trai nhà ông cứ nhìn điện thoại lom lom, không hề chớp mắt.

            "Đợi điện thoại hả?" Mẹ cậu hỏi.

            "Dạ." Quý Vân Phi đáp lại nhưng lòng không yên, cậu vừa gắp miếng cơm vào miệng, vừa dán mắt vào điện thoại.

            "Cãi nhau với Tưởng Tiểu Mễ à?"

            "Không có."

            "Chứ sao con nhìn điện thoại hoài thế?" Mẹ Quý khó hiểu, bà gắp chút đồ ăn vào trong chén của cậu.

            "Bạn ấy 12 giờ có thể tra điểm."

            Mẹ Quý nhìn đồng hồ, 12h01 phút rồi.

            Không hiểu sao nghe xong, bà cũng thấy hồi hộp theo, "Vậy con gửi tin nhắn hỏi thử xem."

            "Con sợ ba cậu ấy đang ở cạnh."

            "..."

            Vào lúc này, trong biệt thự của gia đình Tưởng Tiểu Mễ ở Bắc Kinh, tiếng thét của cô vang vọng khắp nhà. Cô không biết bày tỏ niềm sung sướng của mình thế nào, ôm chặt cổ của mẹ, nhảy cẫng lên trong hạnh phúc.

            "Được rồi được rồi, con ôm mẹ nghẹt thở rồi nè." Mẹ cô cũng cười không ngậm miệng được.

            Tưởng Mộ Bình là người ít bày tỏ cảm xúc qua nét mặt, nhưng ông cũng không kiềm được niềm vui vào lúc này, do chức vụ đặc biệt, ông chưa bao giờ dùng Wechat để gửi tin nhắn. Tuy nhiên, ông có một chiếc điện thoại cá nhân có cài Wechat, người liên lạc đều là người trong nhà, thỉnh thoảng khi nghỉ ngơi, ông cũng mở điện thoại ra xem.

            Tưởng Mộ Bình chụp lại thành tích của Tưởng Tiểu Mễ trên màn hình vi tính, sau đó gửi vào nhóm chat của gia đình. Ông không thể ngờ được kết quả thi của Tiểu Mễ lại tốt như vậy.

            Chú Năm gửi tin nhắn riêng cho ông: [Anh hai, anh còn định cho Tiểu Mễ đi du học không thế?]

            Tưởng Mộ Bình suy nghĩ một lát: [Nói sau đi.]

            Chú Năm: [Con cái trưởng thành rồi, có một số việc hãy để chính nó tự quyết định, Tiểu Mễ khác với những đứa trẻ bình thường, nó có kế hoạch cho cuộc sống. Rất nhiều đứa nhỏ thi xong Đại học lại không biết bản thân muốn học cái gì và làm gì trong tương lai, chúng chỉ biết học hành, chưa từng nghĩ tới chuyện sâu xa, Tiểu Mễ thì khác, nó đã vạch rõ mục tiêu của bản thân.]

Thanh Xuân Của Tôi Đó!Where stories live. Discover now