Thanh Xuân - Chương 37

1K 44 15
                                    

            Chương 37

Chú Năm châm điếu thuốc, hỏi Tưởng Mộ Bình chuyện gì. Tưởng Mộ Bình kể chú nghe về ý định đưa Tiểu Mễ đi du học, còn nói để hôm nào chờ Tưởng Bách Xuyên trở về rồi cùng nhau bàn bạc. Chú Năm biết anh hai mình vẫn còn băn khoăn, sợ Tiểu Mễ lên đại học sẽ hẹn hò yêu đương, không biết chừng lúc đó liên lạc với Quý Vân Phi.

"Anh Hai, kết quả thi của Tiểu Mễ còn chưa có mà, anh gấp làm gì?"

Tưởng Mộ Bình, "Không liên quan kết quả, cao thì xin vào trường tốt một chút, còn không thì vào trường bình thường."

Chú Năm nhả một ngụm khói, "Anh nỡ để Tiểu Mễ du học à? Nó phải đi xa như vậy, còn anh với chị dâu có thân phận đặc biệt, nếu không có công vụ thì không thể xuất ngoại, đâu thể đến thăm nó được. Nó ra nước ngoài thì càng tự do, anh có muốn quản cũng không được."

Tưởng Mộ Bình cũng nghĩ đến rồi, ông đáp, "Giờ Tiểu Mễ như ếch ngồi đáy giếng, bạn bè mà nó quen đúng là giỏi thật, nhưng chỉ giỏi hơn người bình thường một chút, cho nó học ở đại học Ivy League, rảnh rỗi thì cho nó tới chỗ ngân hàng đầu tư của Bách Xuyên, để nó biết người giỏi còn có người giỏi hơn, chờ nó tiếp xúc nhiều người xuất sắc thì suy nghĩ của nó sẽ không cứng đầu như bây giờ nữa."

Chú Năm nói thẳng, "Anh Hai, anh vẫn còn phòng bị thằng nhóc Quý Vân Phi ở Thượng Hải sao?"

Tưởng Mộ Bình không trả lời chắc chắn, nhưng dĩ nhiên ông cũng lo lắng về chuyện này, Tiểu Mễ từ nhỏ đã nhát gan, chưa bao giờ dám làm chuyện tày trời, thế mà từ lúc quen cái người tên Quý Vân Phi kia thì con gái ông đã thay đổi, không biết sợ là gì nữa. Khi con gái còn học cấp ba, ông còn quản lý được, nhưng lên đại học rồi thì không thể ngày ngày trông chừng được.

Chú Năm rất không đồng ý, "Anh Hai, là do anh có thành kiến, không phải Quý Vân Phi không xuất sắc mà do anh quá quan trọng chuyện môn đăng hộ đối, không chấp nhận gia đình cậu ta."

Tưởng Mộ Bình hừ lạnh một tiếng, "Chú không ở vị trí của tôi bây giờ, đương nhiên chú nói nhẹ tênh, chú đi mà hỏi cha mẹ nhà người ta xem, xem có ai chịu gả con gái mình cho gia đình điều kiện quá chênh lệch không? Anh cho chú biết, không có!"

Chú Năm đưa tay lên tỏ ý dừng lại, "Anh Hai, em không muốn nói tới chuyện này nữa, anh đừng kích động quá, em biết anh muốn tốt cho Tiểu Mễ, hi vọng nó gả cho gia đình tốt, nhưng Tiểu Mễ còn nhỏ, bàn những chuyện này còn quá sớm."

Nghiền ngẫm một lúc, Chú Năm nói tiếp, "Thế này đi, đợi có kết quả thi của Tiểu Mễ rồi chúng ta bàn lại ra nước ngoài du học hay không, nếu kết quả tốt thì ở trong nước học, còn nếu kết quả tệ quá thì họp gia đình, bàn xem nên học trường nào."

Tưởng Mộ Bình 'ừ' một tiếng, nhưng giọng vẫn tỏ vẻ bực dọc. Chú Năm nói sang chủ đề khác, trò chuyện về việc những chuyện trong nhà.

Trên lầu.

Sau khi về phòng, Tưởng Tiểu Mễ lập tức lấy chiếc điện thoại bí mật ra, chụp hình gửi cho Quý Vân Phi: [Mình đeo trên cổ rồi nè, đẹp không?]

Thanh Xuân Của Tôi Đó!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ