Episode 1: Step Brother's Quarrel

1.4K 22 2
                                        


EPISODE 1: STEP BROTHER'S QUARREL

LANCE'S POINT OF VIEW

"Hey Lance, Are you done?" Tanong sa akin ni Raven na kanina pang inip na inip dahil kakahintay sa akin. Pasensya na at medyo mabagal nga akong kumilos.

Raven is my friend not just my friend but my kababata. Matagal na kaming mag-best friend at magkasama na kami mula elementary school kaya kabisado na namin ang ugali, habits, at moods ng isa't isa. Si Raven na ang naging protector ko. Kapag may problema si ako, kadalasan si Raven ang unang sumusulpot. Hindi siya palaging sweet sa salita, pero ipinapakita niya sa actions. I thinki ako naman ang taong nagpapakalma kay Raven. Dahil medyo intense at impulsive si Raven, ako lang ang isa sa iilang taong kayang pagsabihan siya nang hindi nagagalit si Raven. Comfortable kami sa physical closeness. Halimbawa, pagsakay ko sa motor ni Raven, paghawak sa balikat niya, pagtulog habang nakasandal sa kanya, o simpleng pag-upo nang magkatabi. Para sa amin, normal lang iyon bilang magkaibigan. Mahilig siyang mang-asar. May trust ako sa kanya na halos walang kapantay. Puwede kong  sabihin kay Raven ang mga bagay na hindi niya kayang sabihin sa ibang tao. Para sa akin, si Raven ay "safe person" ko—iyong taong alam niyang laging nandiyan.

"Yes I'm done na. Let's Goooo na."

Hey guys I'm Lance Eun. 15 years at age. Slim-athletic ang aking pangangatawan. Ako ay may youthful at soft na appearance sabi nila. Mayroon akong straight-to-slightly tousled dark hair, expressive dark eyes, smooth youthful skin, at delicate pero defined na facial features. Hindi ako bulky; mas bagay sa akin ang slim, toned, athletic physique. 

I'm currently staying with my mom. Actually, my Dad passed away last year. And now my Mom and I going to meet her new boyfriend and soon to be husband. Diba ang galing, soafer bilis ng mga tagpo.

"Angkas ka na, daming kaartehan sa buhay" sabi ni Raven sa akin.

Hinampas ko muna siya. "Ay letse ka. Sungit yern." pang-aasar ko dito at sabay naman kaming tumawa.

" pang-aasar ko dito at sabay naman kaming tumawa

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Tsss. pasalamat ka love na love kita." sabi nito pabalik sa akin. kikiligin na sana ako kung alam ko lang na hindi ito straight. Eh straight ang lolo mo.

"You're the best bestfriend ever"

Sinuot niya sa akin ang extra niyang helmet. Even though na were both men, or let say na lalaki siya and I'm a bisexual but he really cares for me, our friendship was started when he save me from those bullies way back elementary days.

***RESTAURANT***

Hinatid niya ako sa restaurant na pagmemeet-upan namin ni Mom and her boyfriend.

Endless LoveStories to obsess over. Discover now