Chương 184+185

3.1K 212 19
                                    

Chương 184: Đặt hàng trước

Tiễn đi Nạp Nhất đầy mặt đều là vui vẻ tươi cười, Đinh Tiếu nhìn gia hỏa này chui vào trong biển liền không cần thò đầu ra thở, thật sâu bị kích thích. Có cá biển tự nhiên không cần đào nghêu sò gì đó, thứ gì tốt cũng không thể mỗi ngày đều ăn, Đinh Tiếu tính toán, chờ cùng Nạp Nhất bọn họ làm tốt giao dịch, nhờ bọn họ đào nghêu hỗ trợ phơi nắng đi tới tường vây cùng nhau giao dịch. Mấy mét vải cùng mấy con mồi chuyện này, nói thật ra, đối với cậu hiện tại mà nói cũng không phải là vấn đề lớn. Mà cậu cũng tin, kiếm những con sò này đối với Nạp Nhất bọn họ mà nói càng đơn giản giống như bữa ăn sáng.

Cá Nạp Nhất bắt được là một con cá Đầu Ngư, trọng lượng trên dưới 100 cân, bỏ đầu và xương đi, chỉ mỗi thịt không cũng đủ cho hai người bọn họ ăn. Bởi vậy có thể thấy được, thể trạng nho nhỏ này của Nạp Nhất là có sức lực cỡ nào.

Xương cá bị lọc ra sờ lên vừa cứng vừa co giãn, tuy hơi xanh lè thoạt nhìn đúng là có chút ghê, nhưng dựa vào thiên nhãn khẳng định liền không có vấn đề, hơn nữa Đinh Tiếu cảm thấy, xương cá này có thể coi như xương sườn mà nấu. Nếu thật là như vậy thì thực sự quá tốt, lấy làm đồ ăn vặt cũng không tồi.

Chỉ dùng một chút rượu gạo cùng nước gừng nấu xương cá, chưa tới nửa tiếng, canh xương cá liền biến thành màu trắng sữa, hơn nữa phần xương cá bị đập dập quả nhiên đã tràn ra chất keo trong suốt. Điều này khiến cho Đinh Tiếu hết sức vui vẻ. Suy nghĩ một chút, đột nhiên nghĩ tới cơm vị cá, vì thế đem quả gạo đã ngâm sẵn dùng canh xương cá này nấu, bên trong còn thả da cá cắt nhỏ. Lại cho một ít gừng băm giảm bớt mùi tanh của da cá, cơm vị cá này vừa sôi cũng đã truyền ra hương thơm cực kỳ mê người rồi.

Cá Đầu Ngư dựa theo tỉ lệ mà nói cũng không nhỏ, nhưng đừng quên kích cỡ của nó vốn dĩ đã rất khả quan. Đinh Tiếu không tính toán nhiều liền đem nó nấu cà ri. Nhìn xương cá hầm ra cũng biết, Cá Đầu Ngư này làm ra nhất định cũng tràn ngập chất keo. Quan trọng là vị nhất định sẽ có càng nhiều chỗ giống như quả thạch, còn có mắt cá cậu thích nhất, thật là....nghĩ thôi đã ứa nước miếng. Lát nữa còn có thể lấy nước cá cà ri này chan bát cơm thứ hai, mùi vị thủy sản của hai loại cách làm trộn chung với nhau, cỡ nào khiến người mong đợi đây! Chủ yếu lại còn làm đơn giản.

Trước tiên đem cá Đầu Ngư từ giữa cắt ra, sau đó chiên cá tới khi lớp da khô vàng. Sau đó đem cá vớt ra, đem cà rốt cho vào nồi xào, xào tới khi mềm ra có màu nâu, cho canh xương cá vào, lại cho sốt cà ri cho vào, quấy tới khi sôi ùng ục, đem thịt cá cho vào nước canh. Chờ nước canh cạn bớt 1/3 liền coi như xong. Kỳ thực lấy trộn bánh ăn cũng không tồi, nhưng Đinh Tiếu cảm thấy ăn với cơm còn ngon hơn.

Thịt cá còn dư lại phân nửa đều đem đi nướng, chỉ dùng tiêu đen và muối làm gia vị, cũng không cần lo lắng mùi vị thủy sản bị biến mất một chút nào.

Còn có một phần nhỏ thịt cá bị Đinh Tiếu trực tiếp cắt lát, trải qua thí nghiệm, cảm giác ăn sống cũng không tệ, cũng không có mùi cá tanh mấy, ngược lại đều rất thơm ngon. Vị có co giãn lại không cứng, quả nhiên là mặt hàng tươi ngon! Nhưng thực hiển nhiên Khôn cũng không thích ăn cá sống như vậy, mặc dù có chấm với sốt mù tạc cảm thấy hương vị không tanh nữa, nhưng hắn cũng không phải thực thích. Cuối cùng Đinh Tiếu cũng chỉ ăn thử hai miếng, sau đó đem thịt cá cắt lát này cho vào nồi cơm, lúc này chắc chắn không sai đi? Thật hiếm khi nhìn thấy hắc lão hổ nhà mình cư nhiên kén ăn.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now