Normal rin siyang babae kagaya ng iba, kikay at maarte pero dumating sa punto na naging malamig pa ito sa yelo.
Bakit nga ba naging ganon siya?
Isang napakagandang dalaga na nagtatago sa katawan ng isang malamig na babae.
Bakit di niya pa pinapalikita ang tunay na siya?
Takot ba siyang, masaktan ulit?
Isang napaka misteryosong babae.
Babalik pa ba siya sa dating siya?
Kung makakabalik man siya, ano o sino ang makakapag pabalik sakanya?
Dadating ang takdang panahon.
Ang panahon kung saan matututo ulit siyang umibig.
Iibig siyang ulit, kahit ang kapalit nito ay pang habang buhay na sakit.
Would you believe me if this girl will fall in love again?
She will fall in love with a mannequin?
A mannequin which does not have a heart, feelings, nor life?
Would you believe me?
Join me narrate my magical life.
WARNING!
You may observe a lot of grammatical errors, wrong spellings and typographical errors. I am sorry for that.
PLAGIARISM IS A CRIME.
My toxicity can kill you, Dear.
•••
PROLOGUE
Vyrix
Andito ako ngayon sa banyo, tumatambay. Nakakatawa bang isipin? Wala eh, magandang tumambay sa banyo, tahimik, walang nakakakita, at tsaka wala trip ko pake mo ba?
Nagf-facebook ako, tamang like sa mga shitpost, ganda kasi asarin ng mga shitposter HAHAHA
Ting!
Tunog ng phone ko, may notification ata.
'Noah mentioned you in a comment'
Agad ko namang binuksan yung notification.
'Hi Vyrix, pwede po bang palitan ng haha react yung like react mo?'
'Yoko' tipid na reply ko.
'Tangina mo! Unfriend ka sa'kin!'
Pake ko ba?
'Osige! Wala naman akong pake at saka di ako pumapatol sa mga jeje bHoSsCxZ nOaH,,,,!!!' Ano ka chixx? Gago kung chixx ka man, sana mamatay ka na!' Mapangasar na reply ko sakanya.
'Tangina mo talagang hayop ka!'
HAHAHA odiba? Ganda trip-an, try niyo rin kasi paminsan minsan. Wala namang masama. Nakakawala yan ng stress HAHA.
Nakaramdam ako ng antok, kaya agad akong lumabas ng banyo at agad na humilata sa kama para matulog. Antok na antok na talaga ako, isipin mo naman halos sampong oras ako nakipag away sa ipis. Tapang tapang kasi nung ipis, todo takbo sa may kisama namin kala mo naman di ko siya mapapatay, may pa takbo takbo pang nalalaman sementeryo naman ng ipis ang bagsak. Natatakot nga ako kasi baka sugurin ako ng mga kamag-anak nun, tapos hingian ako ng pangpa-kabaong nun.
By the way, I'm Vyrix Lavello, 17 years old. Ang dakilang losyang ng baranggay nagmahal, minahal din, kaso binawi lang din kaagad kaya nasaktan ulit at umiyak, biro lang. Vyrix Nathalia Marous Lavello ang complete name ko, 17 years old, nakatira ako sa isang sikat na subdivision dito sa Manila, di ko alam ang pangalan ng subdivision na 'to at wala akong balak na alamin pa kasi wala naman akong pake, basta may mauuwian ako sapat na.
Istorbo talaga kayo! Matutulog yung tao, tanong nang tanong.
[A/N: Walang nagtatanong sa'yo wag kang assuming.]
Ay wala ba? Osige tulog na ako, alas sais na ng umaga wala parin akong tulog. Good night—este Good mornight!
YOU ARE READING
I'M IN LOVE WITH A MANNEQUIN (ON GOING)
FantasyNormal rin siyang babae kagaya ng iba, kikay at maarte pero dumating sa punto na naging malamig pa ito sa yelo. Bakit nga ba naging ganon siya? Isang napakagandang dalaga na nagtatago sa katawan ng isang malamig na babae. Bakit di niya pa pinapakita...
