[Huyền Ảo] Bá Y Thiên Hạ (Trọn Bộ)-part 5/5

831 0 0
                                    

Ooppss

26-05-2009, 11:32 AM

Chương 365. Toái đan thành anh

Dịch: workman

Biên tập: Ooppss

Nguồn: www.tangthuvien.com (http://www.tangthuvien.com)

Thái cực đồ không ngừng hấp thu

Vong linh lệ oán khí ao tù

Chân nguyên Thái cực chuyển năng lượng

Xuất hiện nguyên anh thần luyện tu

Trong khi tiến hành Huyết tế, Đoạn Vân vẫn một mực quan sát những biến hóa trên bầu trời huyết trì. Đoạn Vân phát hiện ra Thái cực đồ đang hấp thu oán khí và lệ khí phát tán ra từ những vong linh, hơn nữa Thái cực đồ còn đem chúng chuyển hóa thành năng lượng. Ngoài ra, Thái cực đồ còn có thể hấp thu một phần linh hồn năng lượng phát tán từ những vong linh. Năng lượng nó hấp thu càng ngày càng nhiều, nó từ ảo ảnh dần dần chuyển hóa trạng thái thành thật thể. Khi nghi thức Huyết tế chấm dứt, Đoạn Vân thử thu hồi Thái cực đồ về, nhưng hắn phát hiện ra Thái cực đồ hiện giờ to lớn dị thường. Lệ khí và năng lượng của ba ngàn vạn vong linh phát tán ra đều bị hai con cá âm dương hấp thu hết.

Đoạn Vân để ý thấy âm khí trên Thái cực đồ trở nên rất thịnh, để điều hòa âm dương Thái cực đồ, Đoạn Vân trích hai giọt máu mang theo chân khí của mình phân biệt âm dương chấm vào bốn con mắt của hai con cá âm dương. Chân khí vận chuyển, năng lượng dương cương mênh mông bên trong cơ thể Đoạn Vân nhanh chóng dung hợp với năng lượng âm nhu trên Thái cực đồ. Dần dần, Thái cực âm dương biến Thái cực đồ thành một đồ án nho nhỏ không đến một thước, còn hai chân Đoạn Vân vừa vặn dẫm vào hai mắt hai con cá âm dương.

Một khắc sau, Đoạn Vân nheo hai mắt lại, nhất thời cảm thấy một luồng năng lượng cường đại công kích mình. Nhưng sau khi vận chuyển chân nguyên, tất cả đều từ từ khôi phục lại sự an tĩnh. Trong một khắc vừa rồi, Đoạn Vân cảm nhận được khát vọng hấp thu năng lượng của kim đan trong cơ thể mình. Đoạn Vân vì vậy vận chuyển chân nguyên thử hấp thu năng lượng chung quanh, không ngờ năng lượng cường đại không ngừng dũng mãnh tràn vào. Năng lượng âm tính mênh mông không ngừng va chạm với dương cương trong cơ thể.

Thông qua chuyển hóa chân khí, âm tính dần dần được chuyển hóa thành dương tính, sau đó lại chuyển biến thành âm tính. Đoạn Vân lần lượt thay đổi âm dương, nhất thời cảm thấy vô cùng đau đớn, lúc lạnh lúc nóng rất khó chịu, làm cho hắn không khỏi có chút choáng váng. Ngoài ra, sát khí chưa được Thái cực đồ tiêu hóa xong cũng tham gia công kích linh hồn và ý thức hải của Đoạn Vân. Đoạn Vân biết, nếu hắn không điều khiển được, hắn có thể bị tẩu hỏa nhập ma. Chỉ trong tích tắc hoặc sẽ đột phá, hoặc sẽ đọa nhập ma đạo .

Cái gì là ma đạo, cái gì là chính đạo? Cái gì là âm, cái gì là dương? Chẳng lẽ lực lượng thật sự phân ra chánh tà sao? Mọi sự vật đều có hai mặt. Ví dụ như kiếm, kiếm có thể giết người, cũng có thể cứu người. Vì sao lực lượng dương cương lại là hạo nhiên chánh khí, còn âm nhu lại là âm độc tàn nhẫn chứ?

Thiên địa lưỡng cực sinh Càn khôn, âm dương hóa khí diễn chúng sinh. Thiên địa vạn vật đều cùng nguồn gốc, âm dương Càn khôn thay đổi, đều theo đạo tuần hoàn Thái cực một âm một dương. Cực âm biến cực dương, cực dương hóa cực âm, đạo của Thái cực vô cùng bác đại tinh thâm.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 26, 2010 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Huyền Ảo] Bá Y Thiên Hạ (Trọn Bộ)-part 5/5Where stories live. Discover now