Chương 13. Mộng - Đêm cuối cùng

28.3K 1.8K 1K
                                    

Tiếng 'lắc rắc' vang lên trầm đục.

Anh Miến đặt tay lên thân cây hoa sữa, ánh mắt lạnh lẽo nhìn về phía Ngọc Út. Cơ thể nàng như tựa vào khối băng lạnh, nước mắt chảy dài trên gương mặt xinh đẹp.

Anh ấy đã nhìn thấy nàng rồi sao?

Giống như một loài thú hoang dã đang rình rập con mồi, chờ đợi nó kiệt sức rồi lao vào cắn sé, anh chỉ lẳng lặng đứng đó, không hề phát ra bất kỳ âm thanh nào. Trái tim Ngọc Út run lên, bàn tay bịt chặt lấy miệng ngăn lại tiếng khóc nghẹn ngào.

Đoàng --

Tiếng sấm vang dội bốn bề, theo sau một vạch sáng rạch ngang vùng trời tăm tối.

Là chính trong khoảnh khắc ngắn ngủi ấy, Ngọc Út kinh hoàng phát hiện ra, nụ cười nhếch miệng quỷ dị trên gương mặt dính đầy máu của anh Miến. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà nàng lại cảm nhận được, từ ánh mắt kia lại đầy trìu mến dịu dàng, tựa như trong con người anh là hai linh hồn cùng tồn tại song song.

Ánh sáng vụt tắt, bóng tối lại bao phủ.

Tiếng mèo chu chéo mà thê lương vang vọng khắp cánh đồng. Trong bóng đêm sâu thẳm, những cặp mắt vàng khè sáng quắc thoắt ẩn thoắt hiện. Chúng như vừa do dự, vừa quả quyết tiến về phía căn nhà u ám nằm cô độc ở phía trước.

Gương mặt anh dưới ánh trăng mờ nhạt thoáng vài nét kinh hỷ. Anh thôi không ngước nhìn lên tán cây, khóe miệng cong lên đầy quỷ dị. Tiếng 'lắc rắc' lại vang lên, bàn tay anh trượt khỏi thân cây. Anh xoay người, chầm chậm bước vào trong nhà.

Lòng bàn tay nàng rịn mồ hôi lạnh, đầu óc căng lên đầy cảnh giác. Ánh mắt nàng không rời khỏi căn nhà lạnh lẽo phía dưới, chỉ sợ một chút lơ là sẽ khiến bản thân rơi vào hiểm nguy.

Từng giây phút trôi qua lặng lẽ, tiếng mèo kêu mỗi lúc một thê lương.

Ngọc Út không biết vì sao bản thân lại bình tĩnh đến như vậy. Nàng thận trọng trèo xuống khỏi cây hoa sữa, cố gắng không để phát ra bất kỳ tiếng động gì. Chân vừa chạm xuống mặt đất đã mềm nhũn muốn ngã nhào, thế nhưng thời điểm này không có chỗ cho sự yếu đuối.

Căn nhà vẫn im lìm không chút ánh sáng, nhưng nàng biết người đàn ông kia vẫn đang ở bên trong.

Nàng không có đủ can đảm đối diện với anh trong bộ dáng như vậy để chất vấn. Cứ nghĩ đến cảnh tượng anh một lực vô tình bẻ gãy đầu con mèo hoang tội nghiệp, trái tim nàng không nén được mà phát run. Nàng xoay người, hướng về phía con đường đất đỏ mà chạy.

Phải rời khỏi nơi này, trước khi anh ấy phát hiện ra.

Gió thổi vù vù tạt vào mặt lạnh cóng, có mấy lần hất ngã cơ thể mảnh mai của Ngọc Út xuống mặt đất bẩn thỉu. Nhưng nàng không còn cảm thấy đau đớn, chỉ biết cắm mặt về phía trước mà chạy.

Thoáng nhìn thấy ánh đèn dầu le lói hắt ra trong những ngôi nhà phía trước, không hiểu vì sao nàng lại bật khóc. Chưa bao giờ bản thân cảm thấy sợ hãi bóng đêm như lúc này, cũng chẳng thể ngờ được, người đàn ông mà nàng đã tin tưởng gửi gắm yêu thương, lại có thể tàn nhẫn độc ác đến thế.

[BHTT - FULL] Vợ QuỷWhere stories live. Discover now