Chương 9. Âm hôn

29.6K 1.8K 766
                                    

Trương Mỹ Linh dựng người đàn bà đang nằm bệt trên sàn nhà dậy, vỗ vỗ vào mặt bà ta mấy cái. "Này bà thím, ổn chưa?"

Giống như tỉnh mộng, bà ta ngước mắt thất thần nhìn Trương Mỹ Linh.

Gió đã ngừng thổi, nhưng bầu trời vẫn giữ nguyên vẻ âm u, ảm đạm. Trên mặt sàn đầy vụn kính vỡ nát cùng những vệt máu đỏ tươi, chẳng rõ là máu của Trương Mỹ Linh hay là người đàn bà đầu óc rối bù trước mặt.

Mất một lúc lâu, bà ta mới ú ớ thốt lên: "Quỷ... có quỷ...", sau đó đưa tay chỉ vào sau lưng Trương Mỹ Linh mà kinh hoàng trợn trừng mắt, "Cô ta... cô ta cũng vậy."

Trương Mỹ Linh chậm rãi quay đầu lại, chỉ thấy người con gái kia ngồi ở bậc cầu thang lấm lét nhìn mình. Ban nãy ôm nàng trong lòng, vỗ về một lúc chẳng biết từ bao giờ nàng đã thu lại bộ dáng Lệ Quỷ, trở thành cô gái hiền lành đáng thương như mọi khi. Trương Mỹ Linh trong lòng âm thầm nhận ra, mỗi lần nàng tức giận, sẽ nhanh chóng trở nên hung ác và sẵn sàng ra tay tàn độc với mọi thứ xung quanh. Giống như trở thành một kẻ khác hoàn toàn với bình thường, có phải đó chính là bản chất của một Lệ Quỷ hay không?

Cô né tránh ánh mắt của nàng, lại đối với người đàn bà kia mà nói: "Cô ấy có như thế nào vẫn là vợ của tôi, nói nhiều tôi khâu mồm bà lại như mụ quỷ ban nãy đấy."

Vừa dứt lời, cơ thể người đàn bà kia đã run lên như cầy sấy, ánh mắt hoảng loạng nhìn xung quanh. "Mụ ta đang ở đâu rồi? Mụ ta đã đi chưa?"

"Vẫn còn loanh quanh đây đấy, thế nên bà biết đường mà ngồi nguyên một chỗ đi." Trương Mỹ Linh không phải dọa nạt, mà chính là đang nói thật, "Ngồi yên và trả lời tôi thành thật, nếu không tôi sẽ gọi mụ ấy ra đấy."

Cổ họng đau buốt không tả được, giọng nói của Trương Mỹ Linh cũng trở nên khàn khàn khó nghe. "Bà là ai? Vì sao lại ở trong nhà của trưởng làng? À mà hình như bà không phải người làng này nhỉ?"

Người đàn bà kia sợ hãi gật đầu, rồi sau đó lắc lắc: "Không, tôi không biết gì cả."

"Tôi không phải là loại người kiên nhẫn, nên đừng để tôi phải nhắc lại lần hai."

Có lẽ bởi vì giọng điệu của Trương Mỹ Linh vô cùng không tốt, thế nên mụ đàn bà kia co rúm người, khóe môi méo xệch hẳn đi. "Tôi... tôi là tình nhân của trưởng làng."

Đáy mắt Trương Mỹ Linh phủ đầy bóng tối, cô lạnh giọng hỏi: "Sao? Tình nhân à? Từ khi nào? Khai thật cho tôi."

"Từ... từ trước khi vợ ông ấy qua đời..."

Thế thì cũng mười mấy năm trời rồi.

Bình thường nhìn trưởng làng hiền lành tử tế là thế, mà không ngờ thực chất vẫn chỉ là một kẻ bại hoại chẳng ra gì. Nếu thực sự đúng như vậy, thì cái chết của vợ trưởng làng không ít thì nhiều cũng có bàn tay sắp xếp của ông ta cùng người đàn bà trước mặt này.

Lòng dạ con người đúng là khó đoán.

"Bà biết trưởng làng hiện tại không được khỏe chứ?" Trương Mỹ Linh lấy mẩu giấy ăn quẹt quẹt máu ở mũi, cô kéo ghế chễm chệ ngồi xuống, không cố tình nhưng lại rất giống như đang bức cung đối phương. "Bà đến đây là để tìm ông ta?" Mắt thấy người đàn bà kia cố tìm cách nhích về lối ra, Trương Mỹ Linh lãnh đạm phẩy phẩy tay, "Út, chặn cửa, không được để bà ta tìm cách bỏ trốn."

[BHTT - FULL] Vợ QuỷWhere stories live. Discover now