Chương 6. Đính hôn

31K 1.9K 390
                                    

"Mặc tạm thôi, giờ nào rồi ai mà để ý." Lão Trư giống như cố gắng nhịn cười, hắn hắng giọng một cái, sau đó còn bồi thêm: "Trông có đến nỗi nào đâu, ngầu lòi."

Khóe mắt Trương Mỹ Linh giần giật, cô nhìn mình trong gương mà muốn đập cho cái kẻ đang cười nhe nhởn kia mấy cái. "Ông có biết ông cao hơn tôi gần hai chục xăng ti không? Ông nghĩ gì mà đem quần áo của ông cho tôi mặc vậy?"

Áo sơ mi gì mà trùm qua cả mông đít, độ rộng thì khỏi bàn rồi, đến cái quần kaki mặc cũng muốn tụt luôn xuống. Trương Mỹ Linh phải kéo khít dây chun quần mà buộc lại, may ra xắn gấu lên trông còn đỡ đỡ. Nhưng chung quy thì trông vẫn như là cái đồ dở hơi cám lợn.

"Anh mày bận như thế, lấy đâu thời gian mà tìm balo của mày?" Vẫn còn cố cãi.

"Ở ngay trong cốp xe ô tô của anh Vỹ thôi mà ông cũng lười được."

Hôm qua anh ruột Trương Mỹ Linh có nói là sẽ mang quần áo tới cho cô, thế nhưng chắc do bận quá nên chưa đi được. Nhờ kẻ này thì hắn cũng nhiều việc chả kém phần, thành ra bây giờ cô phải mặc đồ đàn ông trên người thế này đây.

"Đêm qua mày thực sự ngủ trong đó hả em?" Lão Trư chỉ chỉ cánh cửa phòng đối diện, nghi hoặc liếc Trương Mỹ Linh một cái, "Trước giờ mày có mộng du đâu."

Trương Mỹ Linh lắc lắc đầu, trong ánh mắt toàn là ảm đạm và mệt mỏi.

Cả hai nhanh chóng bước xuống cầu thang, chẳng ai muốn nán lại lâu ở trên này. Lão Trư đi sau chẳng nén nổi tò mò: "Mày có sợ không em?"

"Ông cứ vào trong đó đi rồi biết."

Chỉ sau một đêm, trong nhà nơi nào cũng thấy dán chữ "Hỷ" màu trắng, trang hoàng lộng lẫy không khác gì những đám cưới hiện đại trong thành phố. Mặc dù rõ ràng người qua kẻ lại tất bật, nhưng chẳng ai mở miệng nói chuyện với ai, thế nên không khí hai ngày trước khi diễn ra lễ cưới vô cùng ảm đạm và kỳ dị.

"Sao từ hôm qua đến giờ chẳng thấy trưởng làng đâu nhỉ?" Bác Chung ngồi ở chiếc bàn giữa sân tiếp khách, nhiu nhíu hàng lông mày.

Trương Mỹ Linh chỉ qua hai ngày đã nếm trải đủ chuyện kỳ lạ, lúc sáng tỉnh lại đầu óc vô cùng u mê trì độn, nhưng đến giờ này đã có chút thích nghi. Cô ngồi bành trướng trên bậc thềm, khịt khịt mũi: "Có lẽ nào đi đâu rồi hay không?"

Bác Chung lắc đầu: "Việc làng còn chưa xong, ông ấy làm sao mà dám bỏ đi đâu được."

"Hay để cháu qua xem thử?" Lão Trư vừa gặm đùi gà vừa hỏi. Chắc buổi trưa vội vội vàng vàng phóng xe máy từ Phủ Chi tới đây, nên vẫn chưa kịp ăn uống gì.

"Ừ, sang đấy xem thế nào."

Trương Mỹ Linh thấy Lão Trư vừa chùi mép đứng dậy là cũng lon ton bám đuôi. Bác Chung kinh ngạc gọi: "Ơ này cái Linh, cháu không ở lại mà tiếp khách à?"

"Bác thấy có ai nói chuyện với cháu không? Với cả 'nhà trai' cũng chưa mang sính lễ tới nữa mà. Lo sớm làm gì?"

Nói rồi liền chạy biến đi luôn.

Trong làng thì chức vị trưởng làng không phụ thuộc vào người dân bình bầu hay là chính quyền địa phương, mà tục lệ ở đây chính là cha truyền con nối. Thế nên cứ là trưởng làng thì chắc chắn phải đẻ một đứa con trai, dù muốn hay không thì đó chính là tục lệ. Đã là dòng máu của người nhà ấy, thì cuộc đời vĩnh viễn phải gắn bó cùng ngôi làng này.

[BHTT - FULL] Vợ QuỷWhere stories live. Discover now