Chương 5. Là thực hay mơ?

34.6K 2.1K 2K
                                    

"Này, ông để tôi ở lại một mình thật đó hả?"

Trương Mỹ Linh trợn trừng mắt, không cam tâm mà kéo ống tay áo của Lão Trư. Hắn cau mày, bực bội cúi đầu nói: "Mày khùng sao? Anh mày có phải rể đâu mà ở lại được chứ?"

"Thế làm sao mà tôi phải ở lại đây cơ chứ?! Chẳng phải nên về chuẩn bị đồ sính lễ hay sao?"

"Mày nghe ông Ba nói rồi đó, rể không được đi lung tung khỏi làng. Sau ba ngày kết âm mới có thể rời đi. Hơn nữa anh mày còn phải về cùng cô chú chuẩn bị sính lễ đây, bao nhiêu việc họ hàng rối bù cả đầu."

Nghi thức âm ddhôn không có gì quá khác so với một đám cưới bình thường, chỉ có điều âm hôn thì diễn ra vào ban đêm. Thế nên từ bây giờ cho đến đêm mười bốn âm lịch, mọi thủ tục áo cưới, sính lễ, cỗ bàn đều phải được chuẩn bị đầy đủ tươm tất. Dù là âm hôn, thế nhưng vẫn phải phát thiệp, mời khách khứa, dân làng vẫn đến chung vui bình thường, không phải vì dâu hay rể là người cõi âm mà làm qua loa đại khái được. Như vậy sẽ càng chọc giận linh hồn của người đã chết.

Một nghi lễ âm hôn với quỷ, thật ra đơn giản - theo Trương Mỹ Linh đầu óc không được thông minh cho lắm nghĩ thế, nhưng mà...

"Họ bắt tôi phải ngủ ở cạnh cái phòng họ đặt quan tài đó!" Cô gần như muốn hét lên, vò đầu bứt tóc cũng không thể nào kiềm chế được nỗi sợ hãi đang dâng lên cuộn trào như sóng thủy triều, "Sao trước khi kết hôn, nàng rể này lại phải ở nhà cô dâu. Làm quái gì có cái chuyện buồn cười như thế?"

"Chuyện âm hôn này vốn dĩ đã nực cười rồi." Lão Trư lạnh nhạt 'hừ' một tiếng, "Mày đã biết là đêm tân hôn mày còn phải ở cùng phòng cỗ quan tài đó luôn chưa?"

Nói rồi Lão Trư vội vã bỏ đi, điện thoại trên tay không ngừng réo lên inh ỏi. "Alo, vâng, bây giờ tôi ra chỗ anh ngay đây, cố gắng trong hôm nay giúp tôi. Mẫu thiệp đơn giản thanh lịch, ừ màu trắng nhé..." Hắn vừa khẩn trương nghe máy trao đổi với người kia, vừa ngoái đầu vẫy vẫy tay tạm biệt Trương Mỹ Linh.

Nhìn dáng người cao lớn của Lão Trư dần dần khuất ngoài cánh cổng, Trương Mỹ Linh nghệt mặt, trong lòng không tránh được cảm giác cô đơn.

"Này, cho mày."

Một cái gì đó ấm nóng cùng hương thơm ngòn ngọt dứ dứ trên má Trương Mỹ Linh. Cô quay sang nhìn túi bánh rán mật ong, đôi mắt tròn xoe đầy phấn khích.

"Cả ngày chưa ăn gì, đói rồi đúng không?" Anh trai ruột của Trương Mỹ Linh nhẹ nhàng dúi túi bánh vào tay cô, "Ăn đi."

Trương Thái Vỹ không phải là người hay thể hiện tình cảm, anh cũng đặc biệt ít nói. Thế nhưng mỗi hành động đối với Trương Mỹ Linh đều là tình thương, sự che chở bao bọc của một người anh dành cho em gái nhỏ.

Mắt không biết vì sao mà lại rơm rớm, Trương Mỹ Linh gật đầu bắt đầu gặm ngấu nghiến chiếc bánh rán mật ong. Món này tuy rẻ tiền thôi, nhưng lại là thứ mà cô thích nhất mỗi lần về nơi này.

Trời tờ mờ sáng, tiếng gà gáy vang khắp vùng quê thanh tịnh. Trương Thái Vỹ thở dài, anh nhìn cô em gái hồi lâu, ánh mắt không biết là lo âu hay trống rỗng: "Vào nghỉ một lát đi, trưa anh đem quần áo tới cho mày."

[BHTT - FULL] Vợ QuỷWhere stories live. Discover now