❁ Chương 11

711 35 0
                                    

   Cò kè mặc cả như vậy khiến cho Toàn Cung cáu kỉnh. Nàng ta không có đủ kiên nhẫn nói với Khúc Kiều thêm một câu nào nữa, sau khi lạnh giọng ra lệnh cho đệ tử để mắt tới Khúc Kiều liền bước nhanh rời đi.

Đợi đến khi Toàn Cung đi xa, Thanh Thương mới lại gần nói với Mục Vũ: "A Vũ, để ta đi cùng đệ."

Mục Vũ lắc đầu, cười đáp: "Sư tỷ có thương tích trong người, vẫn nên an tâm tĩnh dưỡng cho tốt mới phải."

Vẻ mặt Thanh Thương đượm sầu, vẫn không thể yên lòng, "Sơn cốc kia bị yêu vật chiếm cứ, một mình đệ đi biết ứng phó thế nào?"

Mục Vũ vẫn giữ nguyên nụ cười mỉm, liếc nhìn Khúc Kiều rồi đáp: "Đệ sẽ thật cẩn thận, sư tỷ không cần lo lắng."

"Nhưng ..." Thanh Thương còn muốn khuyên nữa nhưng thấy Mục Vũ thoải mái thong dong, nàng đành than nhẹ một tiếng, bảo, "Thôi, ta không khuyên nổi đệ. Trong góc trướng phía tây có hộ giáp và phù chú, đệ cầm đi, vậy ta mới có thể yên tâm hơn phần nào."

"Vâng." Mục Vũ đáp, rồi chợt cất lời tiếp, "Chuyện Khúc Kiều, kính xin sư tỷ để tâm thay đệ."

"Đây là đương nhiên." Thanh Thương nói, "Dù sao thì chuyện này cũng vì ta mà nảy sinh. Hiện giờ Toàn Cung sư tỷ đang nổi nóng, qua lúc nữa ta lại tới khuyên nhủ tỷ ấy là được thôi. Đệ đi sớm về sớm, nếu có thể hóa giải hiểu lầm, đương nhiên là chuyện đại hỉ rồi."

"Vâng." Mục Vũ đáp lời, nhẹ bước đi tới chỗ đạo đàn, từ biệt với Khúc Kiều.

Khúc Kiều thấy hắn tới, cũng không biết nói gì cho phải, đành cúi đầu thở dài.

Mục Vũ thấy nàng thế bèn hỏi: "Mới vừa rồi bị thương sao?"

Khúc Kiều ngước mắt lên nhìn hắn, lắc đầu.

Mục Vũ thấy nàng không nói lời nào, biết nàng không vui, hắn ngẫm nghĩ một lát, chuyển đề tài, cười hỏi: "Ta đi ngay bây giờ đây, cô có điều gì cần căn dặn nữa không?"

Khúc Kiều nghe hắn hỏi vậy, cũng cất lời: "A, đúng rồi! Nếu cậu gặp phải yêu vật ở trong cốc thì chớ nóng vội mà động thủ. Bọn chúng chỉ là bị Vân Chi Cam Lộ thu hút tới, cậu không động thủ, bọn chúng cũng sẽ không chủ động tấn công."

"Thật sao?" Mục Vũ nén cười. Tiếng hỏi này, chẳng hề nghiêm túc, chỉ là vì muốn dụ nàng nói chuyện mà thôi.

"Đương nhiên là thật." Khúc Kiều nghiêm túc đáp lại, "Nhưng mà khi hứng Cam lộ phải cực kỳ cẩn thận, hương thơm của Cam lộ có thể mê hoặc tâm trí con người, nhớ phải trấn tĩnh, tập trung tinh thần. Thời tiết thế này, trong một đêm một cây chỉ có thể tiết ra vài giọt Cam lộ, chắc chắn sẽ xảy ra tranh đoạt kịch liệt. Yêu vật mà ra tay thì không màng tới nặng nhẹ, tự giết lẫn nhau cũng là chuyện thường xảy ra. Nếu tình huống tranh giành quá hung hiểm, cậu cũng đừng cố chấp tham dự vào. Còn nữa, sau khi cậu lấy được Cam lộ, nhớ phải bịt chặt cẩn thận. Bằng không mùi thơm kia tản ra, yêu vật sẽ lại tới giành giật không dứt đâu ...".

Mục Vũ gật đầu, câu nào câu nấy đều đáp ứng cả.

Khúc Kiều nói một lúc lâu, rốt cuộc cũng căn dặn xong những chuyện cần chú ý. Nàng thấy Mục Vũ vẫn còn nhìn mình, dường như vẫn đang chờ nàng nói tiếp, đành ngượng ngùng kết thúc: "Hết rồi."

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYOù les histoires vivent. Découvrez maintenant