Scary Creepy # 7: Something really Weird! (PART THREE)

8.6K 212 4
                                    

Scary Creepy # 7: Something really Weird! Part 3

Ilang oras na ata ang nakalipas pero I'm still wide awake.

Sabi na nga ba, hindi agad ako makakatulog! 2:20am na but I'm still up! Sila? Eto tulog mantika! Kanina ko pa nga sinisipa yung nasa baba namin ni Mich pero ayaw talagang magising. Haaaaaay

I check my phone but walang dumadating na messages. Haaaaay, wala nga palang signal dito sa loob.

Sa sobrang bored ko, ay nahiga na lang ulit ako at nag isip isip ng mga pwedeng gawin para mamayang umaga. Nag side view na higa naman ako at pilit pang nagpapaantok ng makita kong umilaw ang phone ni Mich.

May nagtext lang pala.

May nagtext?!! May signal phone nya? Bakit sakin walang signal? Nakakapagtaka naman.

Baka sira na phone ko.

"Haaaaay." Sa bored ko ay kinuha ko na lang ang phone ni Mich.

Since may sigla naman sya, at unli din naman siguro ay baka pwede kong mahiram yung phone nya.

Isa lang naman itetext ko eh, si Babs.

To: Tyrone

Hey Babs, Gail here. Gising ka pa ba? Can't sleep.

Message sent!

Maya maya ay tumunog ang phone ni Mich at nataranta akong i-silent.

From: Tyrone

Oo naman Babs. Ampunin mo naman ako, dyan na lang ako matutulog. Nagtatakutan kasi sila dito kaya hanggang ngayon eh wala pang tulog. Takte talaga 'tong si Arnold 'bang daldal!

To: Tyrone

HAHAHA talaga? Natatakot ka ba Babs? Mag laro na lang muna tayo?

Message sent!

From: Tyrone

Of course not Babs! Sige punta kami dyan. ;)

Pagkasabi na pagkasabi ni babs nun ay nabato ko na lang kung saan ang phone ni Mich. Kaya naman napatayo ako sa kama at naapakan ang buhok ni Gaisea.

"Sorry..." Bulong ko at binalik na sa dating lagayan ang phone ni Mich at una na syang ginising.

"Sige, puntahan ko lang si Rose sa kwarto nya."

Sabi ni Mich at lumabas na ng kwarto para puntahan si Roselyn. Sya lang pala ang nakahiwalay samin lahat.

"Girls gising dali!" Sigaw ko ng marahan ng umalis na si Mich. Tulog mantika talaga sila Gaisea.

"Dadating ang Boys." Dagdag ko pa.

"Abaaaaa." Bulong ko. Paano ba naman ang bilis tumayo nung dalawa. Samantalang kanina halos sipain ko na sila ng malakas, tulog pa din.

"Ano ba Gail, hindi mo naman kailangan sumigaw kasi gising pa 'ko." Gaisea, nako kung alam nyo lang ang ginawa ko sa inyo kanina ni Berna. Gising daw.

"Oo nga eh." Hirit pa ni Berna sabay hikab at kusot ng mata

Sino niloko nila?

"Anong oras na ba?"

Tiningnan ko naman ang phone kong walang signal

"2:35." Sabi ko at umupo ulit sa kama.

"Nasan si Michelle?"

"Tatawagin si Rose, baka kasi hindi magising pag pacall sa phone." Paliwanag ko.

*tok* *tok*

"Ayan na sila!" sigaw nung DALAWA!

"Hi Girls." Bati din nung dalawang boys na halatang kakabangon lang sa kama. Bang gulo kasi ng mga buhok nila.

"Balita ko maglalaro tayo ah?" Arnold sabay lapit kay Roselyn

Dumating na pala sila Rose at Mich

"Yup! Umupo kaya muna kayo tsaka isara nyo yung pinto." Utos ko.

"Babs ano ba magandang laro?" tanong ko. Oo, ako nag yaya pero wala akong alam na magandang laruin ng gantong oras.

"Hmm ano ba?" sabay lagay sa baba nya nung kamay nya. Akmang nag iisip.

"Spin the bottle kaya?" Suggest ko.

"Babs, wala tayong bote. Okay sana yung larong walang required na materials."

"Hmm." Yung apat naman ang nag isip

"Ah! Since malaki naman 'tong bahay este mansion e mag PATINTERO na lang tayo." Jorey

"Mataya taya kaya?" Gaisea

"Agawan base?" Berna

"Ah! Langit lupa!" Bigla pang tumayo sa pagkakaupo si Lark

"Tss. Kung wala kayong magandang isusuggest, tumahimik na lang kayo."

Naiinis na si Babs hahahahahaha. Tama ba naman maglaro ng ganun sa gantong oras?

"Dapat akma sa lugar at oras. Hhmmm how ' bout----

"Hide and Seek?" Sabat ko.

Nagtinginan naman silang lahat sakin.

May mali ba kong sinabi? Tama naman yun ah? Maganda naman atang maglaro ng hide and seek kasi madilim at malaki ang mansion.

"Bakit?" tanong ko tapos nag ngitian silang nakakaloko at dahan dahan lumalapit sakin.

"Waaaaaaa~ ibaba nyo nga ako!"

"AHHH~" sigaw ko pa! Binuhat kasi nila ako at hinagis sa kama.

"Good idea Babs." Sabi nya then hinila nya ako paupo at pinisil ang cheeks ko.

"Maiba taya?" ask ni Roselyn

"No honey, by pairings na lang tayo?" suggest ni Arnold

"Sige call kami dyan!" sabay sabay na sigaw ng ibang boys. Hyper?

"So ganun? Ako solo flight?" Michelle, habang nag susuot ng jacket nya.

"Nope." Sabi nila Jorey at Lark ng may malapad ang ngiti.

"Eh ano?"

"Ikaw ang taya!" sigaw naman nila Gaisea at Berna tapos nagtawan kami.

"Osya sige na, ako na taya." Suko ni Michelle.

"So ganto ang pairings:

Berna---Gaisea

Lark-----Jorey

..."

Suggest ko sa groupings pero biglang sumingit si Babs

"Babs naman ang boring kung same girl and boy walang thrill."

Aba? Naghanap pang ng thrill? Hindi pa ba thrill yung mag taguan ng gantong oras aber?

"Oo nga!" sang-ayon naman nung unang apat kong nabanggit.

"Fine fine! So ganto ah?:

Berna---Lark

Gaisea----Jorey

Arnold---Roselyn

Kami ni Babs.

At si Michelle ang taya. So Game?"

"Game!" sigaw nilang lahat

"Sheeesh, baka may magising."

__________________________

@GaillersXOXO

OBSESS KiLLER (COMPLETED)Where stories live. Discover now