Please ladies and gentleman.
Don't expect to much to this not-so-beautiful story.
I wrote this story just because I'm bored at tambay sa kalyeng estudyante :)
-JhaJha
************************************
"Ate?Hindi na ba talaga magbabago yang isipan mo?"
Hindi niya ako pinakinggan at patuloy lang siya sa pag-iimpake.Ano ba itong problema niya?Nitong nga nakaraang araw palagi na lang siyang umiiyak.Palagi na lang nakatulala o ano.Delikado na yata.
"Ate?May problema ka ba?"
Tumigil muna siya sa kanyang ginagawa at tinignan ako.Matamlay siyang ngumiti.Hinawakan niya ang kamay ko.
"Abcdee(absidi).Okay rako(okay lang ako).Nga pala may ibibigay ako sayo bago ako pumuntang U.S." sabi niya at kinuha ang cellphone niya.
"Unsa man?(ano?)"
"RP Account ko."
"RP Account?Ano?"
"RP.Roleplay account.Di mo alam?"
"Wala ko kabalo ana uy!(Wala akong alam dyan no!)"
Bahagya siya tumawa at nakita Kong may tumulong luha galing sa kaniyang mata.Agad naman niya itong kinuha.
"Dali!Tudluan tika(Halika!Tuturuan kita)"
"Ang RP Account.MARAMING gumagamit nito.Mga 11-25 ang age.Mga babae at lalake.Madali lang naman ito eh.Account lang siya na PARANG poser.Hindi yung poser na pang illegal ha.Kunwari gagamit ka ng ibang pangalan.Let say 'Maxpein Zin Del Valle' yung name mo.Tapos ginamit mong port ay si kunwari 'Song Hye Kyo'.Pwede din iba.Yung mga koreana or american."
Ipinakita niya sa akin yung profile niya.Si Lee Sung Kyung yung port ni ate.Xiana Fayn nakita Kong name niya.
"Nakita mo yung mga comments.Puro 'LB' diba?Like back ang meaning niyan.Dahil nilike nila profile mo Kailangan mo din I like ang profile nila."
Tumango at biglang may nagmessage sa kaniya.Alexander Zayn Ferrer yung name.Tapos profile niya si Nam Joo Hyuk.
AZF:Wifey...
"Wifey daw ate?"
Natigilan siya at mukhang iiyak na naman.Matamlay siyang ngumiti at tumingin ulit SAKIN.
"Sabihan mo new OP.OP means Operator.Yung gumagamit ng isang RP account"
XF:Sorry.New OP.
"Naku.Mag-ingat ka sa mga CRP ha."
"CRP ate?"
"Ang CRP.Kunwari babae ka tapos RP ACC mo lalaki.Para kang niloko nun diba?"
Tumango ako at nakita kong nagmessage ulit si Alexander
AZF:What the...
"Seen mo na lang yan"
Tumango ako at tumingin sa kaniya.
"RS.Meaning ka-RelationShip.Maraming naghahanap nyan dyan sa RPW.Baka gusto mong ma try?"
Tumingin lang ako sa kaniya nang puno ng pagtataka at walang dahilan.
YOU ARE READING
I LOVE YOU BUT ITS RPW
HumorPAMILYAR BA SA IYO ANG 'RPW'?MAY 'RP' ACCOUNT KA BA?NAGMAHAL KA NA BA SA MUNDO NG 'RP'?SABI NGA NG KARAMIHAN MAHIRAP MAGMAHAL SA LOOB NG RPW.BECAUSE IF YOU DEFINE RPW.THIS THE WORLD OF LIES.THIS IS THE ROLEPLAY WORLD
