Chẩm Thượng Thư ( Phượng Cửu - Đông Hoa )

32 3 0
                                    

Đầu tiên, ta muốn giải thích một chút. Đến với bộ này là do phim " Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa ". Do ta thích Địch Lệ Nhiệt Ba nên muốn tìm hiểu một chút về cái kết thực sự của phượng cửu nên mò ra bộ này, thế thôi. Và ta cũng chỉ bình những chi tiết ta muốn thôi.

Thật ra thì, đọc xong bộ này, theo ta, cái kết của phim TSTTTLĐH có vẻ tốt hơn, tuy không hiểu sao, nhưng ta thấy Phượng Cửu nên có duyên với người khác.

Không nói đến điều gì, chỉ cần nói tuổi đã thấy không nên có duyên rồi, có thể ngay từ đầu ta thấy thích Đông Hoa chính là vì địa vị của ngài, mong cặp này vì Phượng Cửu rất dễ thương, có thể biến cuộc sống nhàm chán của Đông Hoa trở nên đầy màu sắc. Nhưng cho đến cuối cùng, đúng là Đông Hoa có rất nhiều rắc rối, cho dù đứng ở vị trí cao nhất, nhưng đến cuối cùng, đều không thể không làm tổn thương Phượng Cửu, điều này ta cực kì không thích, tuy cũng có lý do chính đáng, nhưng ta vạn lần vẫn không thể chấp nhận.

Đối với ta, duyên của hai người không hẳn là duyên mỏng, như một bạn nào đó nói thì chính là " NHỌ " , phải, là Phượng Cửu nhọ nên mới thích Đông Hoa, nên mới phải chịu bao uất ức đau khổ. Thật ra, ta cảm thấy nếu có duyên mỏng như hai người, ta thà chọn vô duyên còn hơn, thật lòng đấy.

Nói đến đây, khi ta đọc tới khúc Phượng Cửu từ bỏ bộ lông mà nàng tự hào để lấy pháp lực đi vào cứu Đông Hoa, ta lại cảm thấy hơi đau lòng một chút, đường đường nàng là Đế Cơ của Thanh Khâu, thân phận cũng thật sự không phải nhỏ, cũng xinh đẹp rạng ngời không phải không có người theo đuổi, nhưng lại chọn trúng Đông Hoa, mãi mãi sau này cũng chỉ nhìn ra Đông Hoa. Nếu là ta, thứ ta tự hào nhất, chắc chắn sẽ không dễ dàng gì đánh đổi, cho dù người kia quan trọng nhất, ta sẽ cố tìm cách lắt léo một chút, nhưng cứ cho rằng lúc đó nàng bồng bột đi, nhưng đúng là bản tính nàng ngây thơ hồn nhiên, bất quá ta lại thấy 2000 năm sau nàng chẳng thay đổi được gì nhiều.

Qua tới đoạn quả bần bà, thực ra cái tiểu sử dài dằng dặc trước đó ta đều tua qua nhanh gọn, chỉ loang thoáng hiểu Phượng Cửu hoá cáo ở bên Đông Hoa, rồi thời gian đó có Cơ Hoành xuất hiện, ta thực ra không quan tâm mấy đến nhân vật này, nhưng cuối cùng vẫn phải quan tâm. Nói chung nhìn rõ ra nàng ta thích Đông Hoa, và cảm thấy nàng ta có chút gì đó mưu mô, mặc dù đoạn này rõ ràng đều không nói nàng ta mưu mô, nhưng ta đoán đúng, cuối cùng là gây hoạ, một hoạ lớn đến nỗi ta ghét luôn cả Tiểu Yến vì đã đến bao tin đưa Đông Hoa đi, lúc đó thật sự đã chửi thầm " Mả mẹ thằng Mỗ ". Ừ thì đoạn ở Âm Cốc có vui có ngọt có sủng, cũng cho ta biết khả năng tự biên tự diễn độc đáo của Phượng Cửu, càng làm cho ta sau này khâm phục nàng và coi thường Cơ Hoành, rõ ràng cùng yêu một người, nhưng biểu hiện lại khác hẳn. Rồi tới đoạn Ở trong A Lan Nhược Chi Mộng, đoạn này ta cũng đọc lướt thôi, sơ sơ hiểu được số phận A Lan Nhược quá bi đát, cuối cùng lại hiểu ra Trầm Diệp cùng A Lan Nhược đều là ảnh của Đế Quân cùng Phượng Cửu, lại vô tình tạo cho hai người vốn dĩ vô duyên trở thành có duyên nhưng vô cùng mỏng manh, gọi tắt là " Duyên Mỏng ". Ta thực lúc này rất vui mừng, vì ta nghĩ có duyên là rất tốt rồi, nhưng lại không ngờ khúc sau bi đát như thế. Thật ra ta cũng hơi rối vì không đọc kĩ, đại khái là trong đây đa số đều kể về cuộc tình lâm li bi đát của A Lan Nhược và Trầm Diệp, còn có số phận bi ai của nàng qua lời kể của sư phụ. Phượng Cửu ở trong đây vai A Lan Nhược, Đế quân vai phụ là Chồng của A Lan Nhược tên gì Trạch ấy :))) Ta bỗng dưng quên mất ahhh, xin lỗi, thì vì Đế Quân vai phụ muốn ngoi lên vai chính nên có nhiều cảnh lãng mạng và shinkip giữa hai người, sau cùng còn đưa Phượng Cửu vào đời ở trong đây =))))) Nói thế tự hiểu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 29, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bình Luận một số tác phẩm ta đã đọc thôi, chẳng có gì cả :))Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ