Matangkad ..
Maputi ..
Gwapo ..
Mayaman ..
Magaling Sumayaw ..
Ma ....
"Aray!!" napahiyaw nalang ako sa sakit ng ginawa ng bestfriend ko..
"Yan nanaman ginagawa mo? Gumagawa ka nanaman ng LISTAHAN mo!" bulyaw nito sa akin..
"Eh bakit ba? Diyan nga ako masaya ehh yung isusulat ko para naman lagi kong matatandaan ang gusto ko sa isang lalake." sabi ko rito..
Lumapit ito sa tabi ko at binatukan nanaman ako. (Sobra na siya) .."Ayan diyan ka magaling sa paggawa .. mga listahan na hindi mo naman kailangan .. bakit ba hilig mo gumawa ng listahan eh kusa naman yan nararamdaman .." sabi nito sa akin..
Lumayo ako sa kanya at umupo sa kama habang yakap yakap ko ang listahan ng taong gusto kong mahalin habang buhay..
"Basta, lahat ng nakalista dito kailangan kong ma-achieve!" sabay tingin at ngiti ko sa bestfriend kong minsan eh kontrabida ng life ko..
Hindi na ito nagsalita at lumabas na ng kwarto ko, with matching irap pa..
Haaaay basta ako gusto ko makatuluyan ang ganitong lalake... .
Yung magiging masaya kaming dalawa at kailangan ay achieve lagi ...
Marami kasing mga artista na maganda ang combination nila ...
Merong BiCol (Billy and Colleen)
Meron ding JaDine(James and Nadine)
Siyempre ang KathNiel(Kathryn and Daniel)
pero ang higit sa lahat ..
LizQuen (Liza and Enrique)
Haaaay .. at marami pang iba ...
At ako kapag nagka-jowa sisigiraduhin ko lahat ng nasa list ko ay matutupad...
"CLAIRRRRRRRREEEEEEEEEEEE!"
Napatakbo ako sa baba ng makarinig ako ng sigaw mula sa kusina ...
"Si Enrique Gil" sabi ng bestfriend ko na kinikilig kilig pa .. Siyempre type namin yan ehh .. Siya nga ang isa sa mga Ideal Man ko .. Kaso wala na naunahan na ako ni Liza Soberano..
"Ang gwapo niya bes!!" pasigaw ko ring sabi siyempre with matching kilig at tirik ng mata.
Hahahahah ......
----------------
"Hi! My Name is Claire Reese Anne A. Gamboa. 18 years old. Just call me Claire for short."
Siyempre first day of class uso nanaman ito ..
Ang walang kamatayan na ...
Introduce yourself .....
Umupo ako sabay hinarap ko ang aking lipgloss at mirror.
Wala akong paki alam sa iba .. halos kakilala ko naman yung iba .. so no need.
"Hi My name is Joshua Lanes" isang unknown voice ang narinig ko ..
Joshua Lanes?
Sinilip ko kung sino itong Joshua Lanes na ito ..
Nahihiya pa itong magsalita sa harapan ..
Bakit ang gwapo niya?
Ang Tangkad niya?
Ang puti pa .....
Siya na nga ba si Mr. Right???
"Ohh baka naman tumulo na yung laway mo bes!" bulong nito sa akin ..
"Ehh .nakakainis ka naman ehh .." pagmumuryot ko.
"Okay I think Mr. Lanes is still shy. I hope you will love this Campus .." sabi ng instructor namin.
Habang siya napapangiti at napapahawak sa batok nito ..
I hope you will love me too.. Dahil mahal na kita Mr. Lanes ..
"Okay, please seat down..Ah beside Ms. Gamboa" Ano daw?! Ms. Gamboa?
Di ba ako yun?
Whaaat .. dito siya sa tabi ko ..
Biglang nagising ang dugo ko ng marinig ko ang apelyido ko. Inayos ko ang upo ko at pati na rin ang hair ko ..
"May muta ba ako bes? May kulangot or dumi ba ako sa muka ko??" bulong ko sa bestfriend ko.
"Sorry Ma'am I'm late!" sigaw na hinihingal ng isang ka blockmate ko??
"Sabi ko na nga ba, Mr. Dampa late ka nanaman .. At paki ayos ang suot mo. Kusot pa!" galit na sabi ng instructor namin .. "Firstday of class late? hay nako, Mr. Lanes I'm sorry please seat here infront beside Ms. Arizona and you Mr. Dampa beside Ms. Gamboa."
waaaaah! what .. ano yun ?
Why change of plans ma'am??
"Hello Ms. Gamboa my loves." sabay kindat ..
Hindi ko alam kung sisigaw ba ako sa inis ohh maiiyak ako .. (inhale .. exhale .. compose myself ..) "Ikaw Mr. Dam .. Damp .." hindi pa ako tapos sa sasabihin ko pero bigla itong nagsalita ulit ..
"Shhh My Loves, Dampa .. not Dam or Damp .. but you can call me Loves too" sabay kindat nito ulit ...
Naririnig ko na humahagikgik sa gilid ko ang bestfriend ko habang ako hindi ko alam gagawin ko sa taong ito ..
"Whatever! Dampa! Romeo Dampa! hmmp don't call me Loves kasi hindi naman tayoo.. Dont ever ever ever call me Loves!" bulyaw ko dito ..
"Yes Ms. Gamboa?" tanong sa akin ni Ma'am. Naku napalakas ata ako ng sigaw ..
"Wala po yun Ma'am naglalambing lang po si Laloves ko!" sigaw niya sa room.
What da!
Tumingin ako sa harap at nakatingin sa akin si Joshua Lanes .. Nakakahiya ..
Hindi na ako sumagot pa at umupo nalang ..
Please lang .. tanggalin niyo po itong taong ito sa paningin ko kasi po baka masuntok ko ito!
"easy bes!" bulong sa akin ng bestfriend ko na patuloy pa rin ang pagtawa ..
Tumingin ako kay Romeo at kumindat nanaman ito sa akin.
Ano ba naman iyan ...
Anghel na nga ang lalapit ..
naging Demonyo pa ...
~~~~~
Hi guys! nagbabalik nanaman po ako ..with my new Story ..
The Criteria Girl ..#TCG
hopefully magustuhan niyo po ito .. :)
Please VOTE ...
and Comment ... :)
YOU ARE READING
The Criteria Girl
RomanceDi ba marami sa atin yung MAPILI .. pagdating sa damit, sapatos, make up, pagkaen lahat na .. gusto natin perfect ... Pati sa DREAM GUY/ PRINCE CHARMING/ MR. RIGHT/ OUR SOON TO BE .. gusto natin ganito ganyan ..ganon .. Eh pano kung lahat ng nasa l...
