tinh me

308 1 0
                                    

Tôi bật khóc khi đọc câu chuyện về một loài chim vô tình: Có một loài chim mà khi lớn lên, muốn bay được thì phải ăn thịt chim mẹ. Và tất nhiên, chim mẹ luôn mong một ngày nào đó chim con có thể tự mình cất cánh bay cao. Vì thế, chim mẹ đã không do dự tình nguyện để chim con ăn thịt mình.

Tôi không biết thực sự có loài chim vô tình ấy không, nhưng tôi chỉ biết với tôi mẹ là tất cả niềm tin, tình yêu và nguồn sống cho tôi tựa nương. Và, ở một góc nhìn nào đó tôi thấy rằng mình hình như chính là chú chim con tàn nhẫn kia, nhất là giờ đây khi tôi đang dần lớn và bước ra khỏi vòng tay mẹ , giờ đây tôi mới thấm thía hết thế nào là hai chữ Tình mẹ.

" Khẽ ngắt nụ hồng, cài lên mái tóc xanh mẹ yêu

Tóc rối một đời vì năm tháng chở che đời con

Khi thơ ấu con nào đâu có biết,

Mẹ lặng lẽ trong ngàn nỗi muộn phiền

Dù bao gió mưa tình mẹ vẫn thiết tha êm đềm "

Mỹ Tâm đã thể hiện bài hát Tình mẹ thật xúc động. Cái chất giọng mạnh mẽ, trầm cảm như cũng nén lặng hoà theo nhịp điệu sâu lắng của ca khúc. Mỗi chúng ta đều có một người mẹ, và đương nhiên tình cảm ấy là một dấu đậm không tàn phai trong trái tim mỗi người. Khi tôi lớn thêm một tuổi mẹ vui mừng xiết bao vì con mình đã lớn thêm đôi chút, trong nụ cười mừng vui ấy hình như in hằn một vết nhăn nơi khoé mắt.

Tôi chưa bao giờ có được diễm phúc Khẽ ngắt nụ hồng, cài lên mái tóc xanh mẹ yêu. Khi mái tóc mẹ xanh, tôi còn quá nhỏ và chưa ý thức được tình cảm đáp đền của một người con. Chỉ khi sống xa nhà, xa mẹ tôi mới cảm nhận hết sự nồng ấm, cần thiết của bàn tay mẹ, lúc ấy thì mái đầu mẹ đã điểm sương. Và, tôi biết mẹ không bao giờ trách hờn về sự vô tâm, thờ ơ ấy, đơn giản vì mẹ là mẹ tôi

Tuổi trẻ của tôi là không ít những niềm vui lúc òoàn thành một viêkc gì đó , cũng chẳng hiếm những va vấp, thất bại. Ở những giây phút hạnh phúc cao độ hay chán nản cùng cực, hình ảnh làm tôi nghĩ đến trước tiên là giọng nói của mẹ. Những lúc như thế, người tôi muốn có bên mình là mẹ, tôi khao khát được thao thao kể hết cho mẹ những gì đang ôm ấp trong lòng, để được mẹ nhỏ nhẹ chia sẻ, động viên. Khi tôi xốc nổi, phạm phải lỗi lầm, mẹ không bao giờ bỏ mặc tôi, vẫn ánh mắt hiền từ, vẫn trái tim đôn hậu, mẹ lại nắm tay tôi như khi thơ bé, dắt tôi tiếp bước trên chặng đường đang đón chờ mình.

Biết bao điều muốn nói về mẹ nhưng có nói thế nào đi chăng nữa cũng không đáp đền nổi những hy sinh thầm lặng, những yêu thương trĩu nặng mà mẹ đã trao cho đàn con của mình.

Quả đúng :Yêu thật nhiều là lúc chẳng còn nhau. Khi mà tôi cần mẹ nhất, khi mà tôi hiểu hết vai trò của mẹ trong cuộc đời mình có lẽ sẽ là lúc mẹ rời xa tôi, rời xa mãi mãi. Rồi sẽ thật quá nhẫn tâm, khi tôi chưa một lần nói tôi yêu mẹ đến mức nào, mẹ vẫn lặng thinh, mẹ không giận tôi .một lúc nào đó mẽ sẽ ra đi bỏ lại tôi mặc cho tôi gào thét ,khóc than .mẹ sẽ mang theo cả những lỗi lầm của tôi chưa kịp nói ,chưa kịp hối tội. Thinh lặng và tha thứ đã trở thành bản năng của người làm mẹ.

Đã có lần mẹ bảo :Con gái là trái tim thứ hai của người mẹ , vâng trái tim thứ hai ấy đang thổn thức nhịp đập hoài vọng về mẹ trong mỗi phút giây đời mình.mỗi bước đi của con đều nghĩ về mẹ , đều có mẹ dõi theo .

Còn mấy ngày nữa tôi tròn 21 tuổi , bài hát này thay cho món quà nhỏ bé, con xin dâng tặng , nó chỉ đơn giản là bài hát nhưng nó mang tấm lòng của đứa con bé nhỏ ,nó là tất cả tình cảm của đứa con xa nhà nhớ về mẹ :

"Mẹ là những tiếng hát ấm áp ru con khi đông lạnh về

Mẹ là những ánh nắng lấp lánh đưa con đi trên đường quê,

Ðể con khôn lớn lên dang rộng đôi vai,

rồi đưa chân bước đi theo từng đêm vui

Mẹ vẫn tha thứ dù cho con mang bao nhiêu lầm lỗi

Mẹ đã có phút dấu nước mắt cho con thơ ngây nụ cười

Mẹ đã có những lúc thức trắng cho con bao đêm ngủ say

Ngày con nâng bó hoa xinh chào tương lai,

Mẹ cô đơn đứng bên hiên đầy mưa bay

Trên mỗi bước đi, xin mãi khắc ghi tình mẹ bao la biển trời " .

Du hast das Ende der veröffentlichten Teile erreicht.

⏰ Letzte Aktualisierung: May 10, 2010 ⏰

Füge diese Geschichte zu deiner Bibliothek hinzu, um über neue Kapitel informiert zu werden!

tinh meWo Geschichten leben. Entdecke jetzt