109. Những kỉ niệm về chú chó thông minh của bạn?

7.7K 283 18
                                    

Source: weibo
Trans: Yingie

__________

Những kỉ niệm về chú chó thông minh của bạn?



1. Thịt gì cũng ăn, chỉ riêng thịt chó là không! Tôi chỉ muốn biết có bao nhiêu người xem Hachiko mà khóc, có bao nhiêu người hiểu được sự tàn nhẫn của lễ hội thịt chó Ngọc Lâm, có bao nhiêu người hiểu được sự quyến luyến giữa những chú chó quân ngũ và quân nhân, có bao nhiêu người thấy ánh mắt ngây thơ đến trong vắt của những chú chó khi chúng nhìn bạn, có bao nhiêu người hiểu được, chó là người bạn trung thành nhất của con người!


2. Dù tôi về muộn thế nào, chỉ cần tôi về đến cổng, nhất định sẽ thấy nó ngồi ngay ngoài đó đón tôi. Có lần buồn bực trong người, nổi điên với nó, vừa hét vừa đánh vào đầu nó. Nó cụp hai tai xuống, cận thận bò chậm trên mặt đất, đôi mắt tròn vo nhìn tôi, cái đuôi thì cứ vẫy không ngừng. Thấy nó như vậy, tôi vẫy tay một cái, nó lại ha ha chạy tới, nhảy bổ vào người tôi, chẳng giận dỗi gì.


3. Nhà tôi có nuôi một con Samoyed, lúc nó hơn 1 tuổi, có lần tôi dắt nó ra ngoài chơi, có một con Poodle mới nhìn nó rồi sủa, nó chẳng thèm để ý, sau đó, con Poodle kia lại sủa về phía tôi, cún nhà tôi chẳng nói chẳng rằng xông lên cắn con Poodle.


4. Chó nhà tôi khôn đến mức biết đóng kịch cơ, bố tôi đánh đầu nó, chờ lúc mẹ tôi về, nó khập khiễng chân giả vờ bị gãy.


5. Ngày trước ông nội tôi có nuôi một chú chó, giống chó săn. Hồi ấy tôi ba tuổi, nó còn cao hơn cả tôi, nhưng nó không dữ chút nào. Có lần tôi trốn ra ngoài chơi, trong nhà chẳng ai biết, chỉ có nó đi theo sau tôi, lúc tôi chơi mệt, không biết đường về nhà, nó còn để tôi dựa vào người nó khóc, khóc xong mới dẫn tôi về nhà. Tiếc là lúc tôi lên năm, nó chết vì tai nạn giao thông. Bất tri bất giác, nó đã rời xa gia đình tôi được 10 năm rồi.


6. Ngày bé nhà tôi có nuôi một con, ngoan lắm. Lần ấy nhà tôi chuyển nhà, tất nhiên là mang theo cả nó. Kết quả là tối đấy nó ra ngoài chơi, nhà tôi quên không gọi nó về, chó ở khu nhà mới bắt nạt nó, cắn nó tới chết. Ngày hôm sau, vừa mở cửa ra, cả nhà tôi đã thấy bụng nó đầy là máu, cách cửa ở một nơi rất xa còn có một vũng máu. Nói cách khác, trước khi nó chết, nó còn lết từng bước một về tới nhà. Lúc ấy tôi và mẹ đã khóc suốt cả buổi.


7. Hồi bé con nhà tôi chưa được 1 tuổi, con ngủ rồi lăn xuống đất, rơi xuống người cún nhà tôi, tôi nghe thấy tiếng cún ư ử một chút... Nó không chạy, thậm chí còn không động đậy, chờ tôi dậy ôm bé con lên mới thôi. Sau đó, mỗi lần bé con ngủ, nó đều nằm ở bên giường coi chừng giúp.


8. Nhà mình có nuôi một con Chow Chow. Một tuần trước, bố mình mắng nó hơi to tiếng, ai ngờ nó còn biết bỏ nhà đi. Cầu thang nhà mình vừa cao vừa dốc, còn có cửa sắt chắn nửa, thế mà tìm mấy ngày liền chẳng thấy nó đâu. Mà hôm qua mưa bão còn gì?! Nhà mình lo tưởng chết. Hừ, vậy mà sáng nay, lúc lên tầng, nhìn thấy nó từ đâu chạy lon ton chạy về. Cái đồ chảnh "cún"!

TOP cmt Weibo..Där berättelser lever. Upptäck nu