Cha was just giggling.

They soon posed for photo op together with the entourage.

After the ceremony, they proceeded to the reception which has a view of the ocean as well

After the ceremony, they proceeded to the reception which has a view of the ocean as well. The guests stood up as they welcomed the newlywed.

"First of all, I would like to thank everyone who's here today to witness this special moment in our lives." Cha started as the host asked for their speech. "Maraming salamat kasi kahit sobrang layo nito, eh pinili nyo pa rin na pumunta and spend time with us. Alam kong hindi biro yung pag arrange ng schedule para lang makapunta dito, so thank you for choosing to be here with us."

They clapped.

"Special shoutout sa mga boss ko, na ninong at ninang ko na ngayon, Mr. & Mrs. Marcos!" Cha clapped together with other guests as Bongbong and Leni made a small wave. "Konting trivia nalang siguro, kaya kami nag decide na dito sa Batanes ang wedding is because of BBM and LGM."

They were all listening. Bongbong and Leni were confused of how they were part of the decision making.

"Years ago, DJ and I went to Amanpulo. O diba pang shala!" Cha jested, everyone laughed. "Alam nyo ba kung bakit na afford namin yung trip na yun?"

Some guests answered no.

"It's because of my boss." Cha said. Bongbong recalled that moment. He smiled. "Nung time kasi na yun, si LGM—" Cha pause and look for Leni and Bongbong. "Maam, pwede ko ba banggitin?"

Leni immediately nodded and put up a thumbs up.

Cha smiled. "Nung time na yun, si LGM tumanggap ng madaming research papers na for proofreading. Nagtuturo palang sya nun ng econ sa Francia. Tapos nakita ni boss, so medyo nagkatampuhan sila. Ayaw kasi ni boss kasi daw naiistress si LGM, palaging may migraine—"

Everyone teased the couple. Bongbong chuckled. Leni pursed her lips.

"So tinawagan ako ni boss, eh sakto nasa labas kami ni DJ nagdadate. Sinama ko na sya sa bahay ng boss ko. Pagdating namin dun, binigyan kami ni boss ng tig isang research paper, i-proofread daw namin." Cha continued. "Ang reward na makukuha namin is trip to Amanpulo."