Lalalala~~~ I'm humming in the early of the morning. I ready everything i need because later, we're about to visit an old museum here in our place together with my classmates and my professors. Nakaka excite!
"Trinity, hindi ka pa ba tapos?" My cousin Jessel shouted. I bit my lips and fixed my cute pinkish white hat and smiled in the mirror.
"Pababa na" i said and smiled again. Ang ganda ko!
It's a field trip kaya naman ganadong ganado talaga ako. I look at the window and get amazed on the views that saw. This really satisfying, sana sinama ko si Coal dito pata makita nya din to.
"Owemji, nandito na tayo" i said and giggled pagkababa ko ng bus
"Para kang bata, tara na nga" Jessel said and dragged me inside.
Nag roll call muna si prof bago kami magsimulang mag libot sa kong saan saan. Ano kaya yung makikita ko dito? Woah, na eexcite talaga ako ngayung araw. I should ready my camera, notes, and everything i have. Kailangan kong e capture to lahat.
"Trinity Hwang?" Our prof called my name
"Sir, here' i shouted and waved my hand. Tinaas ko nalamang ang mga kamay ko total natatabunan din naman ako ng mga higanteng tao dito. Why i always wear heels? Ano paba? Edi para manlang madagdagan ang height, kapag napukpuk ka nga naman ng tadhana, hay nako, ewan ko nalang.
"This is the statue of%@^&@×€*&×&×*@*@&^@^@&@&!&!&&+&+*"
Ewan ko ba kong ano yung pinag kakaabalahan nilang lahat dyan sa tabi. We're currently on the part of the museum kong saan mga statue lang ang makikita mo. Imagine, how did they know their faces kong ilang libong taon na silang patay?na uso ba dati yung pag ststore ng utak kaya nalaman nilang ganto yung mga mukha netong mga taong to?
"In fairness, ang gwapo mo" i said while looking at the statue in front of me. I don't know him but his face stands out.
"May abs din, sayang statue kana lang" i said and chuckled as i held his abs, di sa binabastos ko sya ah, may abs naman kase talaga sya.
I get my camera and capture his side profile when i suddenly saw a card under the statue. Without hesitation, i get it and put it inside my pocket. Mamaya ko nalang to titingnan pagka uwi ko.
VOCÊ ESTÁ LENDO
"SUMMONED EVIL OF HELL"
FanficTrinity Hwang, a person who accidentally found the card that could give her the responsibility of a prisoned evil. Well she save him? or run away?
