Hồi 7: Phố hoa song mỹ tiểu thí đao, chó ngáp phải ruồi sinh manh mối.

18.5K 255 52
                                    

Hồi 7:

Phố hoa song mỹ tiểu thí đao, chó ngáp phải ruồi sinh manh mối.

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Edit: Yunchan

* * *

 Ở bên ngoài thành Biện Kinh mười dặm, có một ngoại trấn tọa lạc tên là Hồng Nguyệt trấn, một năm trước đây vẫn còn là một trấn nhỏ ít người biết đến, thế nhưng cách đây mấy tháng Khai Phong phủ đột nhiên bừng bừng khí thế triển khai công tác quét bay đồi trụy, khiến toàn bộ các hồng lâu kỹ viện lớn bé trong thành Biện Kinh đều chìm vào tai ương. Đa số thanh lâu vì sinh tồn chỉ còn cách chuyển địa bàn đến nơi cách Biện Kinh nói xa không xa nói gần không gần này, gầy dựng lại từ con số không.

 Không ngờ trải qua một quãng thời gian phát triển, sự nghiệp làng chơi ở Hồng Nguyệt trấn này kéo theo tên trấn ngày một đi lên, càng lúc càng náo nhiệt hơn, để rồi cuối cùng phát triển thành trấn du lịch sầm uất, chuyên phục vụ khách làng chơi ngày đêm chơi bời chè chén, thu hút rất nhiều các lão gia công tử nhà quan phú hào, lũ lượt đổ về đây tham quan học hỏi.

Thậm chí đến Hồng Nguyệt trấn dạo chơi đã trở thành mốt thịnh hành của các nhóm thiếu gia, lão gia, quan gia, thương gia trong thành Biện Kinh. Phàm là các lão gia công tử có ít của cải trong thành Biện Kinh, nếu nói chưa từng ghé qua Hồng Nguyệt trấn, khi bước chân ra khỏi cửa đều ngại ngần bắt chuyện với người khác.

Theo thống kê sơ bộ, tổng số thanh lâu đăng ký danh sách ở Hồng Nguyệt trấn này là ba mươi nhà. Trong đó, có lý lịch già dặn nhất là ba thanh lâu Hồng Nhạn lâu, Lộ Hoa Uyển và Di Hồng viện, quy mô lớn nhất, danh tiếng cao nhất. Ba nhà thanh lâu này, nơi nơi đều đặc sắc, chỗ chỗ đều có khách quen, ấy thế nên nhà này cũng gai mắt nhà kia, nhà kia cũng không phục nhà nọ, từng giây từng phút đều phải nghĩ cách chèn ép hai nhà còn lại, trở thành nhà lớn độc nhất, làm lão đại của toàn bộ Hồng Nguyệt trấn.

Đáng tiếc là, ba nhà đều có thực lực cân xứng, thêm cả tự ngáng chân lẫn nhau, cho nên sau một quá trình cạnh tranh tàn sát quyết liệt, rốt cuộc ba nhà này chẳng ai đánh ngã được ai, trái lại còn tổn hao sinh lực, để cho các tiểu thanh lâu ngư ông đắc lợi chiếm phần lợi thế. Sau cùng, tú bà của ba nhà thanh lâu tiến hành thương thảo, nhất trí cho rằng tự giết hại lẫn nhau như vậy thì mất nhiều hơn được, quyết định chấm dứt chiến tranh, nghỉ ngơi lấy lại sức, ba nhà cùng nhau phát triển, nắm tay nhau cùng tiến, cuối cùng thiết lập thành thế kiền ba chân vững chãi.

Hồng Nguyệt trấn tạm thời bình yên trở lại ---- chí ít là bình yên ngoài mặt, nhưng ngầm bên trong, các chiêu trò gây khó dễ, lén lút gạt chân nhau, thọc gậy bánh xe, tất nhiên là vẫn nhiều vô kể.

Chỉ nói tới hạng mục chèo kéo khách, tình hình đua tranh đã sớm bước vào giai đoạn gây cấn. Ba nhà vì muốn đoạt được nguồn khách trước tiên, đã dàn ra ba đội quy nô lôi kéo khách ngoài cửa:

Đội chuyên tiếp khách quen nhà mình, đội chuyên cướp khách quen nhà khác, có cả đội chuyên lôi kéo khách lạ. Nhất là đội lôi kéo khách lạ này, các nhà càng dồn hết lực lượng dùng đủ mọi cách thức đa dạng, càng đấu càng đầu rơi máu chảy, thê thảm vô cùng. Hễ là khách nhân lần đầu tiên đến Hồng Nguyệt trấn, chỉ cần vừa ló mặt ra, chúng quy nô ngay lập tức sẽ đạp nhau xông lên cùng thi triển tài ba, thề có chết cũng phải kéo khách nhân về thanh lâu nhà mình cho bằng được.

(ĐKPPLNVCV - Tập 6) Tróc Quỷ ánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ