Chương 206 Lời gièm pha

667 47 3
                                    

Từ thành nam trở về, Nhiễm Nhan liền bắt đầu cẩn thận nhớ lại tất cả thông tin có liên quan tới bệnh suyễn, còn kỹ càng tỉ mỉ ghi chép lại. Riêng Lưu Thanh Tùng thì chủ yếu phụ trách tìm kiếm người bệnh suyễn ở trên phố.

Độc dược mà Nhiễm Nhan nghiên cứu chế thành, sau khi không ngừng được cải tiến hoàn thiện, cùng với thí nghiệm nhiều lần trên chuột sống, rốt cuộc cũng đạt tới một hiệu quả tương đối lý tưởng. Đem quá trình phát bệnh và dấu vết trên thi thể giảm đến mức tối thiểu, nếu dùng kỹ thuật hiện đại như cắt lát tế bào ra quan sát, khẳng định có thể phát hiện được manh mối, còn ở Đại Đường này, ngay cả chính Nhiễm Nhan cũng không có phương pháp nghiệm chứng nào tốt hơn.

Còn con đường để hạ độc...Nhiễm Nhan cũng đã suy nghĩ rất nhiều.

Nhiễm Bình Dụ lúc bắt đầu là làm giàu nhờ muối thương, sau này triều đình khống chế tiêu thụ muối, không cho phép tư nhân tồn muối, mới đổi nghề qua buôn bán gạo thóc, sau nữa thì mở rộng qua các loại ngành nghề khác. Nhiễm thị tuy không phải hoàng thương, nhưng có rất nhiều con đường có thể thẩm thấu, giành được quyền lợi sản xuất cống phẩm, tỷ như Nhiễm thị vẫn luôn phụ trách thu mua tơ sống dệt ra từ Giang Nam, đây cũng không phải là mối kiếm nhiều tiền nhất, nhưng có lợi cho việc củng cố địa vị của Nhiễm thị ở Trường An.

Nói theo cách khác, nếu Nhiễm Nhan muốn hạ độc, có rất nhiều biện pháp có thể lựa chọn, chỉ cần làm mà không lưu lại dấu vết là được. Nhưng hiện tại Tiêu Tụng đã nhúng tay vào việc này, cũng dặn dò nàng không cần xúc động, cho nên độc dược Nhiễm Nhan chuẩn bị cũng chỉ là để đề phòng cho bất cứ tình huống nào.

Nhiễm Nhan ngồi trong "Phòng thí nghiệm", yên lặng đem dược cất đi.

"Nương tử, Thập Lang tới." Ngoài cửa, thanh âm Vãn Lục truyền vào.

Động tác của Nhiễm Nhan khựng lại, ngay sau đó tăng tốc, đem vật dụng dọn dẹp cất đi, đẩy cửa đi ra ngoài, vừa lúc thấy Nhiễm Vân Sinh cởi guốc giày, bước lên hành lang gấp khúc.

"Thập ca?" Nhiễm Nhan thấy kỳ quái, hắn vì sao nhanh như vậy đã trở lại.

Gương mặt xinh đẹp của Nhiễm Vân Sinh mang một tia u sầu, nhìn thấy Nhiễm Nhan mới miễn cưỡng cười cười.

"Phát sinh chuyện gì vậy?" Nhiễm Nhan thấy bộ dạng hắn như vậy, không khỏi có chút lo lắng.

Nhiễm Vân Sinh thở dài, vừa đi vào phòng, vừa nói: "Lần này thật sự là đã hại Tiêu lang quân rồi."

"Sao vậy?" Nhiễm Nhan đi theo vào phòng.

"Trên phố đồn ầm ĩ, lời đồn đều rất bất lợi cho Tiêu lang quân, hiện tại quan hệ giữa Hình Bộ và Ngự Sử Đài khá vi diệu, bọn họ đang lo là chưa tóm được đuôi của Hình Bộ, việc này vừa ra, sớ buộc tội sợ cũng đã trình lên đến ngự án của Thánh thượng rồi." Lúc Nhiễm Vân Sinh và Nhiễm Bình Dụ quyết định phải dựa vào cây đại thụ Tiêu Tụng này, cũng không phải không nghĩ tới các loại tình huống, nhưng hoàn toàn không ngờ được cư nhiên lại xuất hiện lời đồn đãi làm người khó chấp nhận như vậy.

"Đến tột cùng là chuyện gì?" Nhiễm Nhan khẽ nhíu mày.

Nhiễm Vân Sinh bất đắc dĩ nói: "Hiện tại trên phố đồn, nói Tiêu lang quân bởi vì mang mệnh khắc thê...cưới không được phu nhân, cho nên bắt đầu hảo nam phong, còn ẩn dấu một người ở trong phủ."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now