Thông tin về thần Ammit ( Vị thần nuốt những linh hồn không xứng đáng)

25 0 0
                                    


*BIỂU TƯỢNG*:

- Ammit là biểu tượng cho nữ thần Nữ thần nuốt những linh hồn bị kết tội, đôi khi được xem là Am-heh  (nam tính)

- Biểu tượng/ hình ảnh :

- Biểu tượng/ hình ảnh :

Hoppsan! Denna bild följer inte våra riktliner för innehåll. Försök att ta bort den eller ladda upp en annan bild för att fortsätta.

*CÁC GỌI*:

Ammit còn có cách gọi khác đó là : Ammut hoặc Ahemait

*MÔ TẢ *:

Ammit là một nữ thần trong tôn giáo Ai Cập cổ đạ . Bà là người sẽ nuốt những linh hồn phạm tội, không xứng đáng được lên thiên đàng . Vì thế, Ammit còn được gọi là "Kẻ ăn những trái tim" hay "Kẻ nuốt linh hồn"

- Ammit là nữ thần có đầu , nửa thân trước là và nửa thân sau là . Đây là 3 con vật ăn thịt người lớn nhất theo quan niệm của người Ai Cập cổ đại .

 Đây là 3 con vật ăn thịt người lớn nhất theo quan niệm của người Ai Cập cổ đại

Hoppsan! Denna bild följer inte våra riktliner för innehåll. Försök att ta bort den eller ladda upp en annan bild för att fortsätta.

 * THẦN THOẠI*:

-Ammit sống dưới tại "Sảnh đường của hai sự thật", nơi Ma'at ngự trị. Ở đó Anubis, sẽ đặt trái tim của người chết lên một dĩa cân, dĩa còn lại đặt chiếc lông vũ của Ma'at. Nếu trái tim nặng hơn, linh hồn đó sẽ không được bước chân lên thiên đường, và sẽ bị Ammit nuốt chửng, không được siêu thoát. Những người này sẽ "chết lần thứ hai"

-Theo một số thần thoại khác, Ammit sống gần một hồ lửa dưới địa ngục cùng với con quỷ đầu chó  Am-heh. Cả hai có nhiệm vụ canh gác những linh hồn bị giam giữ tại đây. Đôi khi Am-heh được cho là một hiện thân của Ammit dưới dạng nam tính

* Sự Tôn Sùng*:

-Ammit không được thờ cúng, và cũng không được xem là một nữ thần chính thức nhưng hình ảnh của bà cũng xuất hiện nhiều trong những cảnh "cân tim". Hình tượng Ammit là sự nhắc nhở cho người dân Ai Cập phải biết tôn trọng trật tự của Ma'at.


( Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Bài viết này là mình lấy tại Wikipedia.Nếu muốn đọc chi tiết và có thể rõ thông tin hơn các bạn hãy lên đó đọc lại nhé.Cảm ơn các bạn)

Các vị thần ai cậpDär berättelser lever. Upptäck nu