Thông tin về thần Aker ( Vị thần bảo vệ Trái Đất)

28 0 0
                                    

* SỰ BIỂU TƯỢNG CỦA VỊ THẦN*

-Aker biểu tượng cho thần chở phà đưa người chết qua thế giới bên kia .

- Biểu tượng/hình ảnh:

- Biểu tượng/hình ảnh:

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


*MÔ TẢ*

-Ban đầu, Aker được miêu tả là một dải đất hẹp với hai cái đầu người hoặc hai con sư tử đứng ở hai bên đầu, quay mặt về hướng đông và hướng tây 

-Vì thế mà Aker còn được biết đến với cái tên là Ruti (nghĩa là "hai con sư tử"). Hai con sư tử này đều được đặt tên cụ thể: Tuau ("hôm nay") và Sef ("hôm qua"). 

-Trên lưng của Aker mang ký hiệu tượng hình của (Akhet) với nằm trên đó. Thân của Tuau và Sef đều có những đốm đen, đại diện cho loài đã tuyệt chủng.

 Thân của Tuau và Sef đều có những đốm đen, đại diện cho loài  đã tuyệt chủng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

*THẦN THOẠI*

-Aker là người gác cổng phía đông và phía tây của cõi âm Duat.

- Đây cũng là người chào đón các Pharaon  đã khuất về với thế giới bên kia.

-Những dòng văn tự khắc trên rằng: Aker không bao giờ tấn công nhà vua, nhưng điều này không có nghĩa là Aker sẽ không làm hại đến những người khác. Những dòng văn tự còn cho biết, không ai có thể thoát khỏi nanh vuốt của hai con sư tử thần này

*SỰ TÔN SÙNG*

Những bức tượng của cặp sư tử sinh đôi (đại diện cho Aker) được đặt ở ngay trước cổng của các cung điện  và lăng mộ  để chống lại các linh hồn xấu xa, và được cả người Hy Lạp lẫn người La Mã áp dụng. (Tuy vậy, nhưng không có bất kỳ một đền thờ nào dành riêng cho Aker.)


( Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Bài viết này là mình lấy  tại Wikipedia.Nếu muốn đọc chi tiết và có thể rõ thông tin hơn các bạn hãy lên đó đọc lại nhé.Cảm ơn các bạn)


Các vị thần ai cậpWhere stories live. Discover now