Chương 24: Hội ngộ

16.5K 293 151
                                    

Có một câu chuyện, rất lâu rồi không kể. Câu chuyện mang tên một kẻ người Việt cầm đầu 4 bang hắc đạo ở Hongkong - không ai khác là Hắc Long. Hắn tung hoành ngang dọc, không để ý cũng không niệm tình đời. Một lần bị phục kích bất ngờ, hắn trúng hai nhát đạn vào chỗ hiểm, bị ném vào một bãi phế thải. Hắc Long đã nghĩ hắn đã chết.

Nhưng ông trời vẫn chưa để hắn chết, hắn được một người đàn ông cứu, không ai khác là Hổ Đầu- lão đại của Đông Á. Hắc Long đã tự thề với trời, sau này sống chết sẽ vì Đông Á, cả đời còn lại sẽ trung thành với Hổ Đầu. Kẻ trên giang hồ trọng chữ tín, niệm chữ "ơn" như hắn nói được làm được.

Hắc Long định nhập bốn bang hắn cầm đầu ở Hongkong vào Đông Á, nhưng anh em trong cả 4 bang đều kịch nhất phản đối. Lão đại Hổ Đầu cũng không ép, nên 4 bang đó vẫn tồn tại song song với Đông Á cho đến bây giờ.

Hắc Long đó chính là Lão Nhị.

Bây giỡ Lão Nhị kệ an nguy của kẻ khác thế nào, hắn chỉ biết người phụ nữ bên cạnh hắn- Colin đã biến mất.

Hắn lật mọi ngóc ngách của Shaw, giết người không ghê tay, chỉ vì muốn biết tung tích của Colin- cô còn sống hay đã chết? Hắn lật đổ cái tổ chức thuốc phiện hằng đầu Malaysia kia, cũng chỉ vì cô? Cô có hiểu được không?

___________

Thiên Di nghe điện thoại, nhẹ giọng:

- Uy Vũ, là em!

- Mới nửa ngày đã nhớ anh? - giọng Uy Vũ cười cười bên kia.

- Em cúp máy- Thiên Di nghiến răng.

- Này, anh đùa mà!- Uy Vũ khịt khịt mũi, khẽ ho một tiếng.

Thiên Di nhíu mày:

- Lúc nào cũng thích trêu em!

Uy Vũ mỉm cười, cô nhóc này, ăn nói có phải ngày càng trẻ con hơn, cũng ngày càng đanh đá hơn rồi:

- Giữ gìn sức khoẻ. Chuyện bên Shaw anh biết rồi, lão Nhị gì đó không làm khó em chứ?

- Anh yên tâm, không sao!

Sau vụ anh cứu cô từ tay Jen, anh đã thú nhận luôn cài người bên cô, báo tin cho anh. Cô không vui vì giống như bị theo dõi vậy, nhưng Uy Vũ ôm cô vào lòng thủ thỉ: " Coi như đây là chương trình bảo vệ nhân chứng đi. Trước kia em cũng bắt anh tham gia còn gì!"

Cô hết nói lại nổi anh.

Anh hỏi cô: " Thiên Di, hôm nay anh làm việc với luật sư, anh hỏi ông ta, nghi phạm có được cải tạo tự do không. Ông ta nói theo nguyên tắc là không."

"Ý anh là?..."

" Thanh Tùng, y có vấn đề!"- Uy Vũ dứt khoát.

Thiên Di giờ mới nhận ra mâu thuẫn này. Lúc được cài vào Đông Á, cô cũng đã được thông qua điều này: phạm nhân chưa được công khai xử án, tức là vẫn là nghi can trong vụ án- thì không được cải tạo tự do.

Cô cũng chưa nghe bất kì đồng chí cán bộ nào nói về việc cải tạo của Thanh Tùng. Kể cả nội gián trong Đông Á với cô cũng không có. Hơn nữa, Thanh Tùng chưa bị tòa tuyên phạt, lí gì hắn đồng ý cải tạo như một tù nhân.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 10, 2014 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Sợi dây thứ 7Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ