Hiemal.

94 4 8
                                    


Hiemal là 'bất cứ điều gì đặc trưng của, hoặc xảy ra vào mùa đông''


Tỉnh dậy đi em tỉnh dậy đi
Khỏi những mong manh của cuộc đời dài
Bình minh mùa đông có chăn bông ủ ấm
Tia nắng đầu ngày nhảy nhót trên mi 
Thôi buồn nữa để mà làm chi
Dẫu đông về xua căm căn bếp nhỏ
Mèo vẫn lim dim bên đống tro tàn

Em lặng im nhìn ra ngoài cửa sổ
Hương đất nhàu thoang thoảng tuổi mười hai.

***

 Ừ thì mình vẫn đang thi, nhưng khả năng cao là hơi toang toán cao cấp rồi, nên mình trồi lên một tí thôi rồi còn ôn thi tiếp. 

Bài thơ này thật ra hơi ngắn, lẽ bởi mình viết ra những dòng này vào một buổi tối mùa đông lúc đã buồn ngủ trĩu cả mắt, viết đến câu hương đất thì dừng để sáng hôm sau định dậy viết tiếp, xong cuối cùng thế nào lại tắc luôn, không thêm được một chữ nào mới.  Dạo này mình nhiều việc, cứ quay cuồng trong một đống thứ đề đóm và học nhóm, một phần mệt vì thi cử, một phần gì đó lại bỗng thấy vui vì hình như mình bớt buồn đi nhiều chút. Nhưng hôm trước  đọc được một bài ở trên face của một chị trong fandom, có một câu như thế này:

 "Sự bận rộn sẽ làm cho con người ta buồn ít đi, nhưng cũng xấu tính nhiều hơn". 

Ngẫm ra thì, đúng thật, dù mình không phủ nhận bớt những nỗi buồn là một tác dụng hay trong một thời điểm đang còn chênh vênh và lắm chọn lựa. Tuy nhiên mình lại cũng có cảm giác bận rộn làm mình dễ cáu gắt hơn, ít cảm thông hơn và đặc biệt là sống "úi xùi" hơn. Mình bắt đầu cho phép sự  buông thả, quên những chuyện trước kia luôn tự dặn là phải nhớ, đừng nghĩ như vậy, đừng hành động như vậy, đừng nói như vậy,... Mọi người vẫn hay bảo sinh viên thì nên bận rộn, nên thử cái này cái kia, nên sống nhanh lên để bắt kịp với thời đại (trên dưới chục bài mình lướt trên face đề cập đến câu chuyện này). Nhanh một chút cũng hay, nhưng có lẽ đôi khi phải cho bản thân thời gian để có thể thở đều. 

Mùa đông thực ra là cái mùa rất thích hợp để "chill", có lẽ bởi theo tự nhiên nó vốn là mùa để vạn vật ngủ đông, mùa của an ổn và bình yên.

Gần đây mình hay nhắn tin với một cô bé, cảm ơn em nhiều vì đã quý chị, và đã cố gắng để làm tặng chị những điều bé nhỏ dễ thương, dù chị em mình chắc phải đầu tháng sau mới gặp mặt nhau được.

p/s: Home làm mình thấy "Hiemal" lắm lắm, thích Home nhiều


Những mùa táo nở hoaWhere stories live. Discover now