cuu dinh ky :thien 5-dai duyen son dam mau

3.9K 2 0
                                    

THIÊN 5: ĐẠI DUYÊN SƠN ĐẪM MÁU.

Chương 1: Triệt thoái. Đuổi giết!

Dịch: workman

Tuyết rơi dày khắp nơi, tiết trời ngày càng giá rét.

Gió lạnh gầm rú, hàn khí bao phủ khắp Duyên Giang thành, mà trên mặt tường thành hai người Đằng Thanh Sơn và Yến Mạc Thiên trong lòng còn lạnh giá hơn.

Ánh mắt băng lãnh quyết liệt của Đằng Thanh Sơn xuyên qua mặt nạ bảo hộ của mũ trụ, quét về phía Ngân Giao quân phía dưới, trầm giọng nói:

"Yến trường lão, dựa theo tính toán thời gian, tin tức tình báo truyền tới tông đại khái phải mất ba canh giờ, từ tông truyền tiếp tới chúng ta, phỏng chừng cũng phải một hai canh giờ nữa, như vậy... đại quân Thanh Hồ Đảo hẳn là đã hành quân được bốn năm canh giờ rồi!"

Yến Mạc Thiên trịnh trọng nói:

-"Nếu Thanh Hồ Đảo không quản hết thảy hành quân gấp thì trong ngày hôm nay có thể đến dưới chân thành Duyên Giang này rồi!"

Tình báo biết quá ít, nên cũng chỉ có thể suy đoán đại khái thời gian mà thôi.

Đằng Thanh Sơn cười lạnh nói:

"Đảo chủ Thanh Hồ Đảo 'Cổ Ung' lại tự mình xuất lĩnh quân binh! Hơn nữa họ trước công đả Thiết Y Môn, sau lại tấn công Quy Nguyên Tông ta. Bây giờ nhân mã các phương đã hội hợp lại, nhân thủ phái ra, khẳng định sẽ đông đảo hơn lần công kích Thiết Y Môn nhiều lắm. Quả thật là coi trọng Quy Nguyên Tông chúng ta!"

Cái 'coi trọng' này tuyệt không phải là một chuyện tốt lành gì, mọi người Quy Nguyên Tông đều tình nguyện để Thanh Hồ Đảo xem thường mình, phái ít người hơn một chút.

"Một khi 'Cổ Ung' dẫn đại quân tới đây, chúng ta dù có muốn chạy cũng trốn không thoát, đừng mong gì triệt thoái được."

Yến Mạc Thiên thấp giọng bất lực,

"Vốn tưởng nhân cơ hội này, giết thêm vài người của Thanh Hồ Đảo nữa, nhưng... Thanh Sơn đã giết chết tên Thiết Vạn Mậu, chúng ta lần này xuất động đại quân, cũng đáng giá."

Đằng Thanh Sơn quay đầu cười cười:

"Thiết Vạn Mậu? Hắn quá tự đại, thực ra cũng chỉ có thể khi dễ hậu thiên cao thủ mà thôi."

"Bàng thống lĩnh." - Đằng Thanh Sơn hô lớn gọi.

Bàng Sơn từ đằng xa lập tức đi lại.

'Dù không cam lòng, cũng phải đi thôi.' Đằng Thanh Sơn than thầm trong lòng rồi quay sang cùng thương lượng quá trình rút lui với hai người Bàng Sơn và Yến Mạc Thiên.

***

Dưới Duyên Giang thành, thi thể hài cốt cháy khô được bày trên đất. Một vài quân sĩ Ngân Giao Quân đang phụng mệnh liệm thi thể hài cốt của chấp pháp trưởng lão 'Thiết Vạn Mậu'. Còn phía bên kia những quân sĩ Ngân Giao Quân khác đều đang thấp giọng thảo luận. Thi thoảng lại ngước lên trên tường thành, nhìn bóng người mặc trọng giáp đen, cầm Luân Hồi thương màu bạc đi qua đi lại trên đó.

cuu dinh ky (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ