CHƯƠNG 5

3.1K 176 17
                                    

Trên du ký viết, nhân gian cùng quỷ đạo cách nhau một cánh đồng cỏ lau, linh hồn con người sau khi đi qua đồng cỏ lau, sẽ hóa thành một con đom đóm, trên khắp cánh đồng cỏ lau là ánh sáng lấm tấm, như cảnh sao đầy trời.

Thanh Thập Cửu từ trên lưng tiên hạc bò xuống, bỏ mạng che mặt ra. Sắc trời đen kịt, dưới chân là thảm cỏ mềm mại, lại nhìn phía trước, chỉ thấy một mảnh bóng đen mờ ảo, mênh mông bát ngát, không thấy điểm dừng. Gió đêm thổi qua, bóng đen lay động xào xạc, lộ ra tinh quang lấp lánh trong đó.

Tiên hạc hiểu rõ, giương cánh rời đi, như một đám mây dung nhập vào trong bóng đêm.

Thanh Thập Cửu đè xuống cảm xúc nhiệt liệt trong lòng, quay đầu nhìn về phía Linh Sơn quân.

Trước khi đi Linh Sơn quân đã thay đồ thành trường bào giao ti màu nước, tóc đen tùy ý buộc lên, vài sợi tóc vốn xõa tung trước trán, hiện tại cũng được gió đêm vén ra sau tai.

"Ở ngoài này không nhìn thấy cái gì, ta đưa ngươi vào trong." Linh Sơn quân vươn tay, nắm lấy tay Thanh Thập Cửu.

"Có thể đi vào sao?"

Linh Sơn quân lộ ra một nụ cười giảo hoạt: "Đương nhiên."

Thanh Thập Cửu chỉ cảm thấy bàn tay Linh Sơn quân nắm truyền tới lực đạo mạnh mẽ, cả người bị hắn dắt theo chạy về phía trước, vài bước đã xông vào trong đồng cỏ lau.

Linh hồn trốn trong đồng cỏ lau bị quấy nhiễu, nhẹ nhàng bay lên.

Trong lòng Thanh Thập Cửu sinh ra một cỗ kích động cùng dũng khí của trẻ nhỏ, im lặng bước phăng phăng về phía trước, khi dừng lại, chỉ thấy ánh huỳnh quang lóe lên trên đồng cỏ, tưởng như bầu trời đầy sao.

Y đi dạo một vòng, Linh Sơn quân không ở bên cạnh cũng không hoảng loạn, trong lòng y tràn ngập hưng phấn. Một linh hồn lướt qua y, y giống như trẻ nhỏ, dang tay đuổi theo.

Linh Sơn quân khoanh tay đứng ngoài đồng cỏ lau, phía trước là đồng cỏ lau một mảnh liền một mảnh, có ánh huỳnh quang bay giữa không trung, có thể thấy được tiểu bằng hữu nào đó đang rất vui vẻ.

"Đại nhân, đã lâu không gặp."

Tiếng bước chân sột soạt tới gần, Linh Sơn quân vuốt cằm với người mới tới: "Làm phiền rồi, Vu."

Nhìn qua tuổi tác Vu đã cao, người lại còng lưng khiến cho thân thể trông thấp bé dị thường. Bà chống một cây pháp trượng, ngửa đầu nhìn về phía Linh Sơn quân, hai mắt trắng đục: "Có thể gặp lại đại nhân, Vu đã cảm thấy thỏa nguyện."

"Phía đông dị động liên tiếp, đại nhân không định trở lại sao?"

Linh Sơn quân nói: "Không vội."

Hai người đứng trầm mặc một lát, đom đóm trên đồng cỏ lau bắt đầu bay tán loạn ra ngoài.

Vu che miệng ho một trận, chậm rãi nói: "Vu xin cáo lui."

Bà sột soạt đi được vài bước, đột nhiên dừng lại: "Vu vừa thấy được quẻ của phu nhân."

Linh Sơn quân nghiêng đầu.

[Đang tiến hành] Linh Sơn quânWhere stories live. Discover now