Thứ Nữ Đương Gả - Nhất Đẳng Thế Tử Phi ♎004

39 0 0
                                    

♎004 Ấm Yên lâu

Editor: Hương Panda

Hạ Thính Ngưng không chút nào cảm giác thấy lời nói của nàng có cái gì không đúng, chỉ dừng một chút lại nói:

"Mấy ngày nay có người đi hỏi thăm chuyện cửa hàng sao?"

Quan bá lấy lại bình tĩnh, lập tức nghiêm mặt nói:

"Có mấy người đến hỏi thăm qua, lão nô đều trả lời theo dặn dò của tiểu thư lúc trước. Nói cho bọn họ khoảng thời gian trước có thương nhân thần bí đến thành Nghi Hưng chúng ta làm buôn bán, nhìn trúng nhà cũ của Lão Thái gia lưu lại, ra giá cao mua lại. Vì giá rất là hậu hĩnh, trải qua thương lượng nhiều lần thì người liền làm chủ bán cho họ nhà cửa kèm theo gia bộc cùng thôn trang, ruộng đất đều bán cho hắn. Lão nô nghĩ, bọn họ hẳn là đã đi thăm dò lai lịch thương nhân thần bí Quân Mạc Vấn này."

Quan bá cảm thấy âm thầm trầm trồ khen ngợi.

Vẫn là tiểu thư suy nghĩ chu đáo, biết lợi nhuận quá lớn khó tránh khỏi chọc người ghen tị. Hai ba lần liền bịa đặt ra một người "Thương nhân thần bí" ra. "Quân, Mạc, Vấn", tên này đặt thật sự là rất là khéo.

Hạ Thính Ngưng nhẹ nhàng cong khóe miệng:

"Cứ để bọn họ tra đi, dù sao tra không đến người đứng đầu là ta là được."

Ở thời phong kiến cổ đại lạc hậu này, ai sẽ tin tưởng một nữ tử mười bốn tuổi có thể có đầu óc buôn bán như vậy.

Bỏ qua việc này, Hạ Thính Ngưng lập tức căn dặn Quan bá lại tìm thêm nhân thủ, sắp xếp bọn họ đến mấy thành lân cận mở cửa hàng chi nhánh. Cuối cùng lại cầm mấy ngàn lượng bạc để ông đi mua lại thôn trang lần trước nhìn trúng.

Nàng tính toán lại mở một gian tửu lâu, mua lại cái thôn trang kia có thể bắt đầu nuôi gia súc gì đó.

Sau khi trải qua thận trọng cân nhắc nàng vẫn là quyết định nguồn cung cấp hàng do chính mình nắm giữ, để tránh ngày sau chuyện làm ăn quá tốt khiến có người âm thầm ngáng chân.

Kiếp trước nàng có một ham thích lớn nhất, đó là xuống bếp. Văn hóa ẩm thực Trung Quốc vốn là bắt nguồn từ xa xưa, tổng cộng có tám món chính thống. Lúc trước nàng bởi vì muốn ăn ngon đã mất nhiều năm cực khổ đi học hỏi đại trù các nơi.

Hôm sau, đang lúc Hạ Thính Ngưng vội vàng quy hoạch thôn trang, nghĩ phải làm sân nuôi gà cùng chuồng bò ở đâu thì tốt hơn, cửa lại truyền đến một tiếng la lên non nớt:

"Tỷ!"

Hạ Tử Vân nhanh như chớp chạy tiến vào. Nhưng nhìn đến tỷ tỷ nhà hắn lại đang vội làm việc không rảnh quan tâm hắn, cái miệng nhỏ nhắn bẹp một cái, lập tức liền mặc kệ:

"Tỷ, tỷ đã bận bịu vài tháng, khi nào thì có thể hết bận đây."

Nghe được đệ đệ nhà mình oán giận, Hạ Thính Ngưng ngẩn người, không khỏi buông bút trong tay xuống. Xem hắn than thở miệng mang biểu cảm bất mãn, lúc này mới ý thức được mấy tháng gần đây quả thật là có chút quên đệ đệ.

Thứ Nữ Đương Gả - Nhất Đẳng Thế Tử PhiWhere stories live. Discover now