CHAP 15: TIA HI VỌNG

30 0 0
                                    

Trên đường về nhà Vân vừa đi vừa khóc nức nở , nghĩ đến những người vì cô mà chết như bà Lanh , mẹ cô...thậm chí dì Phượng cũng gặp tai nạn , rồi bây giờ là nhà sư cũng vì muốn giúp cô mà ông bị nó hại đến thập tử nhất sinh , sống chết còn chưa biết thế nào. Vân tự trách bản thân mình đã gây tai hoạ đến mọi người. Cô khóc thành tiếng nhưng trên đoạn đường nhá nhém tối không một bóng người Vân cảm thấy mình lạc lõng , cô đơn. Dường như trên cõi đời này Vân sống cũng không còn ý nghĩa gì nữa. Về đến cổng nhà Vân ngừng khóc , khuôn mặt cô trở lại với trạng thái lạnh như băng , đôi mắt vô hồn trống rỗng , cô biết cái mình cần làm bây giờ là gì.

Định mở cổng đi vào nhà Vân chợt nhìn thấy phong bao đỏ mà sư thầy đã buộc trước cổng nhà Vân sáng nay. Bỗng nhiên nó bùng cháy phừng phừng dù không có ai châm lửa. Vân giật mình khi nghe thấy giọng của Nó :

" He...he...he..lão..già..đáng..chết..."

" Lão..dám..dán..lá..bùa..ở...đây..làm..con...không..xuất...hiện...được...cả...ngày...hôm..nay....hi...hi...he...he..."

Nhớ lại ban nãy sư thầy có nói đến :

" Phong bao đỏ đã hết tác dụng."

Giờ Vân mới hiểu ra chính phong bao này đã cầm chân Ngải , không cho nó ra khỏi nhà bám theo Vân trong khi cô đến chùa để làm lễ Cầu Siêu cho linh hồn lão Toàn , cũng là để linh hồn những người bị lão Toàn hại chết trước đó được thanh thản ra đi. Đến khi phong bao không còn kìm hãm được quỷ khí của Nó cũng là lúc Nó xuất hiện trước cổng chùa hãm hại nhà sư. Vị sư thầy kia cũng đã đoán được trước kiếp nạn của mình sắp phải đối mặt nên ông có nói với Vân một câu :

" Có thể sau này bần tăng và thí chủ sẽ không còn được gặp nhau nữa."

Nghĩ đến đây Vân cảm thấy ghê sợ thứ bùa Ngải đáng khinh này. Nó đã hại chết những người xuất hiện thân quen bên cạnh Vân . Nó muốn đối với Vân thì chỉ có nó là duy nhất , những người khác mà Vân chỉ cần quan tâm thì nó sẽ không ngần ngại ra tay hãm hại. Việc nó muốn giết sư thầy cũng chính vì nó không muốn sư thầy ra tay giúp đỡ Vân. Một loại Ngải độc địa , hung ác và tàn bạo. Vân cố kìm nén cảm xúc , cô hỏi nó :

- Mày...hại...chết..nhà sư..rồi phải không..??

Cánh cổng không ai đẩy tự nhiên mở ra với âm thanh gai người :

" Cạnh...cạnh...cạnh...két.....kéeeeeeeet......"

Vân bước vào trong thì cánh cổng đóng sập một cái "Rầm" . Giọng nó vang lên :

" He..he...lão..chưa...chết..đâu..tuy...nhiên..lão...cũng...chẳng...đi...đâu...được..he...he..he..."

Vân tự cảm ơn trời vì nhà sư vẫn còn sống , nhưng vì Vân mà có lẽ ông bây giờ đã thành thân tàn ma dại. Vân im lặng bước vào trong căn nhà âm u , 7h tối trong căn nhà không một chút ánh sáng , vào trong Vân cũng không buồn bật đèn. Căn nhà tĩnh mịch , chỉ có tiếng gió lùa vào cửa sổ phòng khách tạo lên những âm thanh như đến từ địa ngục . Rèm cửa bay phần phật , tiếng gió hú khi thổi vào căn nhà rộng không ánh điện , tiếng lá cây xào xạc như đang có ai ngồi trên cành cây lay động. Những âm thanh đó trộn lẫn vào nhau làm Vân như muốn phát điên. Cô lê từng bước mệt mỏi lên đến tầng ba , vào phòng mình Vân cởi bỏ bộ quần áo đầy bụi đường , cô khoác lên mình một chiếc váy ngủ màu trắng rồi nằm suy nghĩ miên man.

Ngải Hài Nhi - Trường LêWhere stories live. Discover now