Chương 5

6.4K 673 62
                                    

Ba ngày, đã ba ngày rồi Quỳnh Như không đi học. Sau hôm đó thì cô nhóc sốt cao, ngủ li bì suốt hai ngày. Mở mắt, bắt gặp ánh mắt lo lắng của bố, sự quan tâm chăm sóc của mẹ, nhưng tuyệt nhiên người Quỳnh Như mong đợi nhất lại không có.

- Mẹ à, hai ngày nay có ai đến thăm con không?

Câu đầu tiên sau hai ngày hôn mê lại là như vậy, không phải là nụ cười, câu cảm ơn hay chỉ là hai từ "không sao" để bố mẹ yên lòng. Đó lại là sự chờ mong, chờ mong ai đó sẽ đến, dù chỉ là lướt qua.

- Không! Không ai đến thăm con hết.

Bà Lam nói, ánh mắt không dấu được nỗi buồn. Bà biết con gái mình từ nhỏ đã không thích xúc với người lạ, lúc nào cũng chỉ thích riêng lẻ một mình. Ngay lúc này chắc nó cô đơn lắm.

Lời nói của mẹ dập tắt hy vọng vừa mới nhem nhóm trong lòng Quỳnh Như. Chẳng lẽ cậu ấy không đến thăm mình, dù chỉ là một chút?! Quỳnh Như đưa ánh mắt buồn bã ra ngoài cửa sổ, ngắm nhìn Hà Nội trong cái ánh sáng nhợt nhạt của chiều tà. Hà Nội lúc nào cũng đẹp trong lòng Quỳnh Như biến đâu mất rồi, sao thấy nó man mác buồn vậy.

Trong giấc mơ, cô nhóc lại thấy được quãng thời gian ở bên cạnh Minh Duy. Cùng cậu đi chơi, cùng cậu ngắm Hà Nội, cùng cậu lăn tăn khám phá những góc phố thủ đô, cùng cậu đến đồng cỏ lau đọc sách, cùng cậu nghe những bản ballad nhẹ nhàng,... Tất cả mọi thứ lúc trước cô nhóc chỉ làm một mình, từ lúc nào đã có thêm hình bóng Minh Duy trong đó. Và từ lúc nào, Quỳnh Như lại thấy mình cười nhiều như thế. Trước lúc ngất đi, Quỳnh Như giọng ai đó rất nhẹ thủ thỉ bên tai cô nhóc hai từ "Ngủ ngon!". Chính vì hai từ ấy mà Quỳnh Như cảm thấy an toàn, cảm thấy ấm áp thiếp đi trong lòng Minh Duy. Khi mở mắt ra, Quỳnh Như lại có thể thấy Minh Duy và nói câu "Xin chào!".

Chuyện đã xảy ra, Quỳnh Như không trách Minh Duy, một chút cũng không! Vì cậu chính là người đã đem màu sắc đến cho cuộc sống vốn một màu trắng của Quỳnh Như.

Hôm nay là ngày thứ ba rồi, Minh Duy không đến. Cô nhóc lặng lẽ nói vố mẹ:

- Mẹ, ngày mai con muốn đi học lại!

.

.

Quỳnh Như nghỉ học ba ngày rồi, và ba ngày rồi, cậu không đến thăm Quỳnh Như. Minh Duy đưa mắt nhìn qua chỗ trống bên cạnh, chiếc ghế đã không còn hơi ấm từ ba ngày trước rồi. Do cậu, cũng tại cậu hết!

Nhóm 4 người đó đã bị đuổi học, còn người đứng sau thì âm thầm lặng lẽ chuyển trường. Một phần là bạn cùng lớp, một phần là do gia đình Ngọc My cầu xin dữ quá, cậu mới không làm to ra. Chứ dựa vào gia thế của cậu, đuổi học 4 người đó và làm cho họ không thể đi học được nữa cũng như làm cho Ngọc My không có trường nào nhận là một việc hết sức dễ dàng. Cậu tuyệt đối không thể tha thứ cho ai làm tổn thương đến Quỳnh Như và cậu cũng không bao giờ tự tha thứ cho bản thân mình về vụ việc lần này.

Bây giờ, chắc Quỳnh Như đang ghét cậu lắm!

Không cần cô nhóc phải tha thứ cho cậu, cô nhóc xem cậu là vô hình như lúc trước cũng được, chỉ cần được quan sát từ xa và thấy cô nhóc không sao đối với cậu như vậy là đủ rồi.

[Truyện ngắn] Mưa và Ốc sên.Where stories live. Discover now