Chương 2

6.8K 454 26
                                    

- Quỳnh Như, đến lớp sớm thế? Ăn sáng chưa?

Vừa mới đến lớp, Minh Duy đã bắt gặp Quỳnh Như đang ngồi cặm cụi làm bài tập, trong khi cả lớp thì ngồi chơi đùa vui vẻ. Cô bạn này đúng là chỉ biết có học với học, hoàn toàn không quan tâm đến mọi thứ xung quanh.

Tên phiền phức đến rồi. Quỳnh Như ngẩng đầu lên nói:

- Chưa. - Hỏi trả lời, có tiến bộ hơn hôm qua một chút.

- Vậy đi ăn với tớ nhé, tớ cũng chưa ăn sáng. - Nói xong còn nhoẻn miệng cười khoe răng trắng.

- Tớ không đói!

Quỳnh Như nói xong lại gục đầu xuống làm bài tiếp. Mọi hôm đều ăn sáng ở nhà nhưng không hiểu sao hôm nay mẹ lại dậy trễ, không làm đồ ăn sáng được. Thế là Quỳnh Như ta phải ôm bụng đói đi học, cô nhóc cũng không thích xuống căn-tin trường chen chúc.

Giọng nói điệu đà vang lên, Ngọc My với nụ cười tỏa nắng bước lại.

- Hai cậu định xuống căn-tin sao? Tớ đi cùng với nhé, tớ cũng chưa ăn sáng.

Ngọc My thuộc loại xinh xắn, được nhiều người để ý trong trường. Cô nàng rất tự tin, luôn coi mình là tâm điểm của sự chú ý. Thế nhưng cậu bạn Minh Duy vừa mới chuyển đến ngày hôm qua nhìn cũng không thèm nhìn nàng một cái, lại đi quan tâm đến cái con nhỏ vô hình trong lớp kia. Thật tức chết người! Nếu Minh Duy như mấy thằng con trai xấu xí trong lớp kia thì cô nàng đã chả thèm quan tâm rồi, nhưng ngược lại cậu ấy rất đẹp trai, cười lại cuốn hút như vậy, làm sao Ngọc My này bỏ qua được!

- Hai cậu đi đi! Tớ không đói.

Quỳnh Như lần này nhìn Ngọc My mà nói. Nhìn sơ qua cô nhóc cũng đủ biết cô nàng này muốn nhân cơ hội tiếp cận Minh Duy mà. Thế thì Quỳnh Như cũng không muốn làm kì đà cản mũi.

Minh Duy đành phải chịu thua sự cứng đầu của cô bạn này. Nhưng cậu cũng không muốn xuống căn tin với Ngọc My chút nào, như thế không khác gì tự rước rắc rối vào thân. Thế là Minh Duy rủ thêm một số người bạn cùng lớp nữa cùng xuống căn-tin, nhân dịp này làm quen bạn bè trong lớp một chút cũng tốt.

Khuôn mặt Ngọc My thất vọng thấy rõ. Tưởng đâu được đi ăn riêng với hot boy chứ!

Hai người đó đi rồi, Quỳnh Như lại chúi đầu chúi mũi vào mấy bài toán của mình. Như rất thích học toán, thích tò mò tìm hiểu cách giải ra được một bài toán khó, theo như cô nhóc cảm nhận thì nó rất tuyệt. Nhưng trong tình cảnh bụng không ngừng biểu tình thế này thì, đầu óc không thể nào tập trung được. Các con số toán học cứ bay lên bay xuống đến chóng mặt. Thôi thì, đành ngủ cho quên đói vậy.  Nghĩ là làm, Quỳnh Như ngay lập tức nằm xuống bàn ngủ một giấc ngon lành.

Đang thiu thiu giấc nồng, không biết mùi bánh mỳ thịt từ đâu bay đến, lại có cảm giác mát lạnh bên má.

Không phải đói quá nên hoa mắt đấy chứ?

Dụi mắt lại lần nữa cho tỉnh ngủ, Quỳnh Như nhìn đống đồ ăn trên bàn. Quả thật không phải mình hoa mắt, trên bàn đúng là có thức ăn thật, cộng thêm cái khuôn mặt cười tươi rói của cậu bạn bên cạnh nữa.

[Truyện ngắn] Mưa và Ốc sên.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ