chương 21-30

1.4K 81 0
                                    

Tom quen dậy sớm, dù giờ là kỳ nghỉ y vẫn vậy. Mà trong lúc này, y đã quen tự chuẩn bị bữa sáng, vì y biết vị trợ giảng tóc đỏ kia không ngủ đến giữa trưa sẽ không dậy. Sáng nay, khi y xuống lầu lại bất ngờ ngửi được mùi vị. Y hơi sững sờ, lập tức nhớ ra, hôm qua Harry đã về...

"Sao lại dậy sớm thế?" Đang chuẩn bị bữa sáng Harry nhìn Tom trên cầu thang, nở nụ cười, "Thầy nghĩ trò sẽ ngủ thêm lát nữa."

"Con đã quen." Tom thong thả xuống tầng, "Chẳng phải Harry thức dậy rất sớm sao? Con nhớ tối qua thầy rất mệt." Sao không nghỉ thêm một lát nữa?

"Thầy cũng quen rồi." Harry cười nói, "Ngồi trước đã, bữa sáng sắp xong rồi."

"Con giúp thầy." Tom chậm rãi đi tới cạnh Harry, Harry đã chuẩn bị xong trứng ốp la, đang chuẩn bị đồ ăn khác. Harry gật gật đầu.

Ngày hôm sau lễ Giáng sinh không có tuyết, vào tháng 12 rét căm này cũng coi là một thời tiết không tồi, cửa sổ phòng khách mở ra một chút, không khí tươi mới cộng thêm ẩm ướt tràn ngập bên trong. Tuy Ron càng thích đóng chặt cửa sổ sau đó ếm thần chú giữ ấm, lại còn gia tăng ngọn lửa trong lò sưởi, nhưng Tom thì thích mở cửa sổ vào sáng sớm để gió lùa vào, y rất vui vì Harry cũng có thói quen giống vậy.

Trong phòng bếp rất yên tĩnh, chỉ thi thoảng vang lên chút tiếng động, Tom chăm chú nhìn tay mình, hơi hoảng hốt. Bình thường khi y làm bữa sáng đều qua loa, khẩu vị y khác với Ron, nên ngoài bữa tối, họ đều tự giải quyết bữa sáng và cơm trưa, kỳ lạ chính là y và Harry dường như có rất nhiều điểm giống nhau, chỉ riêng bữa sáng, đồ ăn Harry chuẩn bị cũng rất hợp khẩu vị y, đương nhiên y sẽ không tự kỷ mà cho rằng đó là kết quả Harry thường quan sát y trên lễ đường.

Harry kiên trì làm thịt bò, theo lời anh nói là "Tom hiện tại trò đang cao lên, nên ăn nhiều một chút." Nghe xong Tom im lặng. Y khẽ khàng liếc Harry, sau đó thở dài.

Nói thật... chỉ một năm nữa là y trưởng thành, mà đứng cạnh Harry, dù là ai cũng cho rằng người nên bổ sung dinh dưỡng là Harry chứ không phải y. Nhưng người nào đó lại không hề tự giác, vẫn tự cho mình là bậc cha chú. Tuy anh là giáo sư của mình nhưng Tom nghĩ tới tin tức mình lấy được từ bên giáo sư Slughorn kia, làm y có chút muốn cười. Harry cùng lắm cũng chỉ hơn 20, không lớn hơn y bao nhiêu, thậm chí nhiều khi còn rất mơ hồ, thật sự không biết làm sao khi đối mặt với mình Harry lại bày ra dáng vẻ bề trên nữa.

"Tom?" Giọng Harry truyền vào màng tai y, "Sao vậy?"

Tom lắc lắc đầu, "Không có gì." Y giúp Harry bưng bữa sáng còn lại lên bàn ăn, sau đó ngồi cạnh Harry.

Không có Ron, bàn cơm có vẻ yên lặng hơn nhiều, Harry biết Tom không thích nói, nên không nói gì thêm, cứ thế ăn sáng. Tom lịch sự ăn phần ăn của mình, quá khứ y đều mang về phòng vừa đọc sách vừa ăn, nhưng hôm nay y không để ý lãng phí thêm chút thời gian trên bàn cơm.

Cho đến khi ăn xong bữa sáng Tom muốn lên tầng, Harry mới gọi y lại.

"Tom, chúng ta ra ngoài đi chơi đi."

"Đi đâu?" Tom dừng chân, không hề không vui khi bị gọi lại, mà khẽ hỏi.

"Đi tới thế giới Muggle dạo một vòng, sắp vào học rồi mà." Harry cười nói.

Tom không lập tức đồng ý. Y đã quên, sau lễ Giáng sinh không lâu sẽ vào học, ngày nghỉ y đều ở trong trường đọc sách, theo lý mà nói y hẳn nên tiếp tục đọc sách, nhất là sau khi y có được hắc diệu thạch trợ giúp việc nghiên cứu Trường Sinh Linh Giá. Nhưng... y nhìn ánh mắt chờ mong của Harry, không do dự đứng lên.

Cùng Harry ra ngoài, suy nghĩ này không biết tại sao y lại không bài xích, chỉ là muốn đi thế giới Muggle... Thế giới Muggle hiện tại, chướng khí mù mịt, qua bên kia sẽ không sao chứ? Tuy rằng nơi tập trung Muggle gần thung lũng Godric có vẻ hòa bình, nhưng Tom chán ghét Muggle, nếu không phải nghỉ hè hàng năm y cần về cô nhi viện, chắc chắn y sẽ không tiếp xúc với Muggle. Mà hiện giờ Harry đề xuất đến thế giới Muggle...

"Sao vậy Tom? Hay là trò có chuyện gì?" Harry nhìn Tom, chợt nhớ ra Tom không thích có quan hệ với Muggle, xem ra yêu cầu này của mình là cậu khó xử rồi...

"Nếu trò có việc, vậy thầy đi một mình..."

"Không, con không bận." Tom cắt ngang Harry, sau đó bản thân y cũng ngây người.

Harry nhìn Tom, hơi ngạc nhiên. Lập tức anh nhẹ nhàng nở nụ cười, "Vậy thì chúng ta đi thôi."

Anh không muốn hỏi vì sao Tom đột nhiên lại muốn tới chỗ Muggle, tâm tư của Tom luôn làm người ta khó đoán. Tom im lặng theo sau Harry.

Đêm qua điên cuồng dẫn đến hôm nay thung lũng Godric cực kỳ an tĩnh, rất nhiều người còn đang say trong giấc mơ ngọt ngào, Tom và Harry tới gần ngã tư đường Muggle mới thấy được một vài người. Vài năm nay thế giới Muggle đang có chiến tranh, dẫn đến kinh tế đình trệ, mọi người dù đi sớm về khuya cũng chỉ có được tiền lương tạm bợ. Harry và Tom ra ngoài coi như là sớm, nhưng so với thời gian người Muggle ra đường vẫn là muộn hơn.

Trấn nhỏ này vì ở gần thung lũng Godric nên ngay cả các Muggle cũng không biết, trấn nhỏ này vô hình đã được phù thủy che chở, nói cách khác, khi chiến tranh lan tràn toàn bộ nước Anh, sao họ có thể bình yên mà sinh hoạt tại nơi này? Tuy rằng cũng không đủ thực vật, tuy vật tư cũng không đủ phong phú, nhưng gì thì gì họ cũng có một nơi gọi là nhà để chắn mưa chắn gió.

Harry và Tom thong thả đi trên đường cái. Mọi người trên phố đều ngập tràn mỏi mệt, dù ngày hôm qua là lễ Giáng sinh, cũng không ảnh hưởng gì nhiều tới họ. Cuộc sống còn tiếp diễn, không cố gắng làm việc, cái chết sẽ đến mau.

Harry và Tom đi dạo một lúc, thời gian này đã gần mười giờ sáng, người trên đường rõ ràng tăng lên. Thi thoảng còn có người va vào Tom và Harry, tách họ ra hai bên. Tom nhíu mày, y không quá vui khi để những Muggle đó tới gần mình. Y nhìn Harry không hề hay biết nhìn xung quanh, cắn chặt răng, sau đó tiến lên dắt tay Harry.
"Tom?" Bỗng nhiên bị một bàn tay lạnh băng nắm lấy, Harry hơi giật mình.

"Đừng lạc." Tom nhìn phía trước, thản nhiên nói.

Harry hoang mang nhìn tay hai người nắm chặt, thậm chí Tom còn cho rằng anh muốn bỏ tay mình ra. Nhưng Harry chỉ cười cười, "Được." Tom khẽ khàng thở ra.

Harry kéo Tom đi mua vài thứ, trên cơ bản Tom đều nhìn Harry mua mà thôi, bản thân y không thích thế giới Muggle, đồng ý ra ngoài cùng Harry cũng chỉ vì Harry muốn ra ngoài mà thôi.

"Mấy thứ này có gì tốt chứ." Harry mua đều là trò chơi Muggle, Tom thật sự không cho rằng đồ của Muggle có gì tốt cả.

"Tom, dường như trò không thích Muggle?" Harry cười khẽ nhìn y.

"Một đám người bình thường không có năng lực." Tom bình luận.

"Thật không..." Harry hơi giật mình, anh nhẹ nhàng nói khẽ.

"Harry không thấy vậy à?" Tom mím môi hỏi.

"Họ chỉ không có năng lực của chúng ta, nhưng họ cũng không bình thường." Harry khẽ cười nói, "Tom, trò có thành kiến với Muggle quá sâu." Tom không trả lời.

Harry cũng không mong Tom người một lòng muốn thoát khỏi Muggle hiểu ra điều gì, trong mắt anh, không cần phải cãi nhau trên phương diện này.

Tom nhìn phản ứng của Harry đã biết Harry thiên về Muggle, làm y nhíu mày. Trong mắt y, Muggle đều tham lam mà không có năng lực, không có một chút kỹ xảo, y không rõ vì sao Harry lại thích Muggle cả.

Hai người ngơ ngác ở trình độ bất đồng, cho đến khi Harry bỗng nhiên bị va vào, lảo đảo qua bên Tom.

"Harry." Tom hoảng sợ, vội vàng đỡ anh.

"Thầy không sao." Harry khoát tay.

"Ông..." Tom tức giận nhìn người va vào Harry, lập tức y ngây người.

Đôi mắt màu lam của đối phương vô cảm nhìn y, một loại khí thế trên người ông ta truyền tới, khí thế kẻ bề trên hoàn toàn ngăn cơn tức của Tom, thậm chí làm lòng y hoảng sợ. Người phía sau nói gì đó bên tai ông ta, vừa nói còn nhìn Tom không có ý tốt, nhưng người đàn ông lắc đầu, ngăn lại. Sau đó người đàn ông lại nhìn về phía Tom, nhếch môi gợi lên một độ cong làm người ta giật mình, "Nhóc con, nhóc muốn nói gì?" Giọng điệu ông ta mang dáng dấp thản nhiên, nhưng Tom lại thấy cảm giác trêu chọc từ ông ta.

"Ông..." Tom gian nan nói ra một từ, nhưng không nói tiếp được.

Người Muggle chung quanh đi đi lại lại, dường như không ai chú ý tới họ.

Người này là phù thủy! Không chỉ là người có quyền ở giới Muggle, người này...

"Sao, không nói?" Đối phương trêu tức hỏi.

Quyền uy truyền đến càng lúc càng lớn, Tom chưa bao giờ biết, chỉ cần khí thế đã có thể làm người ta thần phục. Y cúi đầu, đáy mắt bỗng sinh ra vô số khát vọng. Y cũng muốn... trở thành... không, phải là, y muốn trở thành người còn mạnh hơn cả ông ta.

Tay chợt bị kéo lại, trước khi y kịp phản ứng y đã bị kéo đến sau Harry.

"Tôi nghĩ, nếu Dumbledore biết ngài không chỉ xuất hiện ở nước Anh, lại còn bắt nạt trẻ con, chỉ sợ thầy ấy sẽ hoàn toàn thất vọng về ngài rồi." Tiếng Harry hừ nhẹ truyền vào lỗ tai y, Tom khiếp sợ nhận ra, khi Harry kéo mình ra phía sau, khí thế truyền đến từ người đàn ông kia hoàn toàn biến mất. Tom nhìn Harry, chỉ một dáng vóc gầy gò như thế lại có thể đối diện với người đàn ông kia...

"Cậu..." Sắc mặt người đàn ông trở nên hết sức khó coi, Tom rất khó tưởng tượng, trên gương mặt lạnh lùng đó lại có thể thay đổi như thế.

"Không phải sao?" Harry nhìn ông ta, vừa thoải mái chống cự áp suất người đàn ông phóng tới, "Ngài Grindelwald..."
"Cậu..." Hiển nhiên Grindelwald rất ngạc nhiên đối phương có thể nhận ra mình, hơn nữa dưới tình huống mình cố tình phóng ra áp suất lại vẫn bình tĩnh nói chuyện, còn có thể che chở tên nhóc con phía sau cậu ta nữa. Xem ra thật lâu rồi không tới nước Anh, nước Anh lại có thay đổi mà ông không biết.

"Tôi không biết ông tới nước Anh là vì sao, nhưng ông đã xuất hiện bên Muggle, tôi nghĩ, chắc ông không muốn người nào đó biết hành động của mình, nên thưa ông, hy vọng ông không nên ép tôi ra tay." Harry vẻ mặt ngưng trọng nhìn ông ta.

Không biết vì sao Grindelwald lại xuất hiện ở nước Anh, anh chỉ biết là Dumbledore quyết đấu với ông ta là phải vào cuối năm nay, lần trước, chuyện có liên quan tới họ Harry cũng không biết nhiều, nhưng Harry chỉ biết, Chúa tể Hắc ám nắm toàn bộ nước Đức, thậm chí có năng lực ảnh hưởng tới nước khác này không phải chỉ đến bên này ngắm cảnh du lịch.

Harry chưa đánh qua với Grindelwald, anh đã từng cho rằng Grindelwald bị Voldemort bị thương giết chết cũng không coi là quá mạnh, nhưng một câu sau đó của hermione lại làm họ im lặng.

"Cậu đã thấy họ đánh nhau sao?"

Đúng vậy, anh không thấy họ đánh nhau, dù Grindelwald có lòng muốn canh giữ phần mộ Dumbledore, nhưng khi đó ông ta đã như tro tàn rồi.

Grindelwald có thể nắm toàn bộ nước Đức thậm chí thao túng chiến tranh, tuyệt đối ông ta còn khó đối phó hơn cả Voldemort não tàn, huống chi, thời đại này lại là thời kỳ rực rỡ nhất của ông ta nữa. Ngoài Dumbledore, ai cũng không thể chiếm được lợi ích từ bên ông ta, kể cả Harry.

"Thay đổi gần đây của nước Anh thật sự nằm ngoài dự đoán của ta." Grindelwald nhìn Harry, có ý nói.

"Ngài bận chuyện nước Đức, không chú ý được chuyện bên nước Anh cũng là thường tình." Harry thản nhiên trả lời.

Tom đứng sau Harry, nghe hai người kia nói chuyện. Y vẫn luôn cho rằng Harry tính cách vô tư chỉ sống thoải mái vô ưu, không ngờ Harry cũng sẽ có một mặt căng chặt chờ bùng nổ như vậy. Đứng sau Harry Tom mới có thể cảm giác thấy tình huống hiện tại của Harry, người căng cứng, tay phải che khuất, đũa phép đã đặt trong lòng bàn tay, mà ngay cả Tom cũng không biết được nó xuất hiện như thế nào. Như một con thú hoang cảnh giác, chỉ cần kẻ thù đối diện có động tác nào thì nó sẽ toàn lực ứng phó, không máu chảy đầu rơi thề không bỏ qua.

"Họ nói Hogwarts có một vị giáo sư mới, vốn ta cũng không để ý." Nhưng hiện tại xem ra, dường như không chỉ vậy. Có thể đoán ra nguyên nhân ông xuất hiện ở giới Muggle, còn biết được băn khoăn của ông, người như vậy, sẽ đơn giản sao?

"Ngài cũng có thể tiếp tục không để ý." Harry nắm chặt đũa phép.

"Haha." Grindelwald khẽ nở nụ cười, "Phải không?"

Harry không trả lời, anh biết đáp án câu hỏi này.

"Cậu rất để ý cậu bạn nhỏ sau lưng cậu." Nếu không cũng không uy hiếp ông, phải biết, nói vậy, những phù thủy này cũng không muốn chống lại Chúa tể Hắc ám ông.

"Cậu ấy là học trò của tôi, học sinh Hogwarts." Nếu cậu ấy có việc, Dumbledore cũng sẽ điều tra, nên khuyên ông không nên có ý với cậu ấy.

Grindelwald như hơi ngơ ngẩn, cuối cùng vẫn nói, "Cậu thắng."

Ông ta nói gì đó với người phía sau, rồi họ độn thổ ngay trước mặt Harry.

Cho đến khi xác định chung quanh thật sự an toàn, trạng thái căng chặt của Harry mới thả lỏng. Anh một mình chống lại Grindelwald có lẽ còn có phần thắng, nhưng Grindelwald mang theo Thánh Đồ, hơn nữa anh còn phải quan tâm Tom, lấy Dumbledore ra để uy hiếp là lựa chọn tốt nhất.

Tốt rồi, dù sau này, rất có thể anh sẽ được nhớ thương. Nhưng mặc kệ nó, nửa học kỳ tiếp theo, người kia hẳn sẽ bị đưa vào Nurmengard... nhưng nhớ lại vừa rồi, cái tên kia dáng vẻ khí phách phấn chấn, thấy thế nào cũng không giống như là định buông tha mọi chuyện tự trói buộc mình. Tốt rồi, nên mới nói anh chán ghét cái gọi là lễ nghi quý tộc, nhìn tới nhìn lui chỉ thấy mỗi thế, đoán không ra được.

"Tom, trò không sao chứ?" Toàn thân trầm tĩnh lại Harry cất đũa phép, quay sang Tom, lại ngạc nhiên phát hiện, Tom ngẩn người nhìn nơi Grindelwald biến mất, thậm chí trong mắt còn có sùng bái mơ hồ và kiên quyết.

Lòng Harry rơi lộp bộp. Anh quên mất, từ nhỏ Tom đã tôn sùng quyền lợi, hồi ở cô nhi viện, cậu đã thành công làm người ta không dám chọc vào mình, ở Slytherin, bằng vào thân phận người thừa kế Slytherin cùng với thực lực mạnh mà ngồi ở vị trí thủ tịch Slytherin, cậu vẫn luôn khát vọng ở đỉnh cao. Hôm nay Grindelwald xuất hiện, ông ta mạnh mẽ, ông ta hoàn mỹ, Thánh Đồ sùng kính ông ta, lại khiến Tom có khát vọng mới, dù sao... Tom sắp tốt nghiệp rồi, cậu sắp ra khỏi Slytherin, ra khỏi Hogwarts.

Harry cảm thấy anh đã đọc hiểu cảm xúc trong mắt Tom. Cậu sùng bái thực lực như vậy, khát vọng thế lực như vậy. Hôm nay để Tom gặp Grindelwald, tuyệt đối không phải chuyện tốt.

"Harry..." Giọng Tom mang chút ngơ ngác vang lên, "Ông ta... chính là Chúa tể Hắc ám trong truyền thuyết đúng không."

"Ừ." Harry gật gật đầu, "Tom, dường như... trò rất để ý ông ta."

"Harry không biết là, quả thật ông ta rất oai với cái tên gọi "Chúa tể Hắc ám" sao." Mạnh mẽ ung dung, Tom cảm thấy, hình như y có mục tiêu mới... y phải vượt qua, vượt qua cái người hôm nay dám can đảm coi thường y.

"Không." Harry trầm ngâm, anh cảm thấy mình không còn tâm trạng mua đồ gì nữa, vì thế anh bắt đầu đi về.
"Không?" Tom hiển nhiên rất khó tin với câu trả lời của Harry, "Vì sao?"

"Ông ta là một kẻ hèn nhát." Hèn nhát, vì thế giam mình cả gần một thế kỷ.

"Harry, thầy thật biết nói đùa." Tom cười cười, "Người có thể thay Bộ Pháp thuật nắm giữ toàn bộ chính quyền nước Đức, lại là kẻ hèn nhát sao?"

"Tom à, có đôi khi, nắm chính quyền, cũng không là tất cả." Dumbledore khinh thường chính trị này, so với chính sự lạnh băng, lục đục cụ càng muốn ở Hogwarts vui tươi hớn hở uống trà đường nhìn bọn nhỏ ầm ĩ. Harry đã từng không hiểu, nhưng sau khi trải qua ác mộng Umbridge năm thứ năm, Harry đã cảm nhận sâu sắc rằng, hiệu trưởng vẫn luôn từ chối dân chúng yêu cầu nhậm chức bộ trưởng Bộ Pháp thuật là việc lý trí biết bao.

"Harry, con không biết thầy nghĩ thế nào, nhưng con cảm thấy điều này không có gì là không tốt," Nói ra quyết định của mình, trong mắt Tom có thêm sức sống, "Nhưng thầy không cho là, tất cả mọi người thần phục thầy, thầy muốn gì, không gì là không có, đây không phải là chuyện làm người ta mong muốn sao?"

"Haha." Harry dường như thở dài, nhưng anh vẫn giữ nụ cười ôn hòa, "Mỗi người đều có một mục tiêu theo đuổi, Tom à, trò có lý tưởng của mình, theo lý mà nói thầy nên ủng hộ trò."

Nghe được Harry nói ủng hộ mình, Tom nở nụ cười xinh đẹp.

"Nhưng, Tom à," Harry nhìn nam sinh đẹp trai trước mặt, gương mặt trắng bệch, khủng bố trong trí nhớ như trùng lên, "Đồng ý với thầy một chuyện, được chứ?"

"Chuyện gì?"

"Khi có một ngày, trò thực hiện được nguyện vọng của trò, thực hiện được lý tưởng của trò," Khi có một ngày, trò công thành danh toại... "Đừng nói cho người khác biết, thầy đã từng là thầy giáo dạy trò hai năm."

Tom Riddle có cùng quá khứ với anh, cũng bị xa lánh, cũng bị người ta đối xử không tốt, cũng bị cho rằng là quái vật, anh với cậu ta, có thương tiếc, nên anh đối xử với cậu ta ngang hàng, nên anh xem nhẹ tương lai cậu ta, tự nói với mình, trước khi rời đi Hogwarts, đối phương chỉ là một học trò thành tích xuất sắc nhưng không hợp đàn thôi.

Một khi cậu ta công thành danh toại... Voldemort, tuyệt đối không đáng được bất cứ ai đồng tình. Dù, có lẽ khi Tom trở thành Voldemort, anh đã rời khỏi không gian này, nhưng anh vẫn không muốn có bất cứ quan hệ nào với "Voldemort" không gian này cả.

Tom, khi trò trở thành Voldemort, thầy cũng khinh thường trở thành thầy giáo của trò.

Vốn Tom đang mỉm cười vì Harry cổ vũ, khi Harry nói xong câu đó, sắc mặt cực kỳ khó coi.

"Vì sao?" Y bình tĩnh hỏi.

"Không vì sao cả, Tom, trò chỉ cần nhớ kỹ yêu cầu này là được."

"Nếu con nói không."

"Thế thì, sẽ do thầy phủ nhận, thầy đã từng có một học trò như trò."

"Thầy..."

Harry hơi mê man đi về phía trước, mấy ngày nay ở cạnh Tom, anh biết Tom thật sự là một học trò tốt, hiếu học mà thông minh, hành vi cử chỉ không thể nào soi mói, anh thật sự đã coi cậu ta là học trò. Nhưng đến hôm nay Grindelwald xuất hiện, cho đến hôm nay thấy sùng bái trong mắt Tom, nghe được dự định của Tom, anh mới nhận ra, học sinh hiếu học thông minh kia, dù sao chỉ tồn tại trong Hogwarts. Rời khỏi Hogwarts, cậu ta lại đi con đường mà không ai tưởng tượng nổi.

"Con không hiểu." Tom chợt kéo Harry lại, nắm chặt tay anh, hung tợn nhìn anh, "Con không rõ rốt cuộc con sai ở đâu, vì sao thầy lại yêu cầu con như vậy."

"Trò không sai, Tom." Harry ôn hòa nhìn cậu, không bị vẻ mặt Tom dọa, "Chỉ là thầy không muốn có quan hệ với người có quyền, chỉ vậy... ưm..."

Lời nói dang dở im bặt, cánh môi đột nhiên kề sát làm Harry lập tức mở to hai mắt, xem ra, người khiếp sợ, lại thành anh rồi.

Tom ôm anh, không cho phép trốn tránh mà hôn lên môi anh. Chiếc hôn mang theo ý trừng phạt làm Harry hoảng sợ không thôi, càng làm anh sợ hãi chính là giờ phút này dù anh dùng cách nào cũng không đẩy Tom ra được. Cho đến khi Harry sắp không thở nổi, Tom mới buông anh ra.

"Đừng gạt đi bất cứ quan hệ nào với tôi, điều này vĩnh viễn không thể nào xảy ra." Tom nhìn Harry hoảng sợ, hung tợn thông báo.

Đây là lần đầu tiên Harry nhìn Tom hung ác như thế, nhưng anh nhận ra mình lại không nói nên lời. Harry nhìn Tom rất tức giận, giật giật môi, cuối cùng không nói được gì. Sau đó, ngay lúc Tom cho rằng anh đã bình tĩnh, Harry lại lập tức đẩy Tom ra, cũng không nhớ được độn thổ, cứ thế dùng hai chân, trước mặt Tom, chạy trối chết.

Tom nhìn bóng dáng Harry đi xa, con ngươi lóe lóe, hai tay buông thõng bên người, chậm rãi nắm chặt...
Lễ Giáng sinh qua đi, kỳ nghỉ sắp chấm dứt, nhưng trong thời điểm này Ron lại nhận ra Harry và Riddle không thích hợp. Hai người kia giống như đang giận dỗi, ai cũng không để ý tới ai. Tuy hành vi mỗi ngày của họ cũng không quái dị nhưng Ron vẫn cảm thấy có gì đó là lạ. Rồi anh mới bất giác nhận ra, đó là vì hai người họ không ai nói chuyện với nhau cả. Chỉ cần Riddle xuất hiện chung quanh Harry, Harry tuyệt đối sẽ không nói, thậm chí còn có ý tránh né Riddle. Tuy Ron tìm mọi cách muốn moi ra nguyên nhân nhưng miệng Harry rất kín, cho tới nay, chỉ cần Harry không muốn thì ngay cả Hermione cũng không ép cậu ấy được.

Được rồi, Ron sẽ không ngốc đến mức cho rằng rốt cuộc Harry đã nhận ra Voldemort không tốt vì thế bắt đầu xa lánh đối phương, đây không phải là tác phong của Harry, chắc chắn là có chuyện gì đó, làm Harry trầm mặc đến bây giờ. Nhất là, chuyện này rất có thể do Riddle. Ron không chỉ một lần thấy Riddle muốn nói chuyện với Harry nhưng lại thôi. Thật sự là khó khăn. Phải biết có thể khiến Harry luôn ôn hòa xuất hiện tình huống này, tuy cũng hiếm nhưng cảm giác mới lạ khiến Ron cảm thấy rất không ổn. Chuyện gì vậy nhỉ? Không lâu trước đó vì Harry trở lại và anh yên tâm ngủ muộn hơn thường ngày 1 2 tiếng, sau khi dậy thì thời tiết đã thay đổi? Cũng quá không bình thường rồi.

Thật ra, không chỉ anh mà ngay cả Tom cũng hiểu không thích hợp. Y không nhớ nổi tại sao mình lại làm vậy với Harry, chỉ biết là khi y kịp phản ứng thì mình đã làm vậy rồi, mà rõ ràng mình không hề hối hận. Đó là lần đầu tiên trong nhiều năm qua y làm ra một chuyện mà mình không điều khiển nổi. Mà thường thường, sau khi Tom xác định có một số việc mình không thể khống chế. Sẽ nghĩ cách gạt bỏ người và sự vật đó, hoặc là tự mình kéo đến phía mình. Nhưng rõ ràng, hai phương thức này đều không thể thực hiện được.

Đầu tiên, y không đánh lại Harry, dù y có thể lợi dụng Nagini nhưng rõ ràng y không thể gạt bỏ một vị giáo sư, hơn nữa dưới tình huống vị giáo sư kia có sự giúp đỡ, quan trọng nhất là y luyến tiếc. Thứ hai, Harry không muốn tham gia vào kế hoạch của y, dù Harry nói với y rằng Harry hiểu và ủng hộ mình. Harry Evans là tồn tại từ khi sinh ra đến giờ Tom không nắm được lại không biết làm thế nào.

Không thể phủ nhận, khi nghe Harry nói "theo lý mà nói thì thầy nên ủng hộ trò", trong lòng y hưng phấn. Phải biết, đối với những lời của người lớn "là học sinh, phải tập trung vào học hành, sau khi lớn lên vào Bộ Pháp thuật tạo dựng sự nghiệp" đã là biểu hiện khích lệ học trò tốt, dù sao trong mắt họ, Bộ Pháp thuật rất có quyền lực. Mà ước muốn của Tom lại vượt qua của Bộ Pháp thuật, tự xây dựng thế lực của mình. Nếu những người khác nghe được ý tưởng của y hiện tại, hoặc là nghĩ y kỳ lạ, hoặc cảm thấy y là phần tử nguy hiểm, nhất là y si mê pháp thuật hắc ám.

Sở dĩ Tom hỏi Harry, không phải là Grindelwald rất xứng với cái danh "Chúa tể Hắc ám" hay sao, chỉ là muốn thăm dò thái độ Harry, không ngờ đến cuối cùng, thẳng thắn nói mình khát vọng thế lực, nhưng Harry cũng không hề đề phòng, thậm chí ôn hòa nói, anh hẳn nên ủng hộ mình. Trong nháy mắt đó, Tom thật sự cảm thấy có lẽ y gặp một người có thể hiểu y, sẽ ủng hộ y, chẳng sợ suy nghĩ ý tưởng đó tồi tệ đến mức nào, chỉ cần đối phương ủng hộ mình. Y cảm thấy, đã thật lâu rồi y không thể nghiệm được cảm giác cõi lòng ngập tràn vui sướng. Nhưng ngay sau đó yêu cầu của Harry lại đẩy y vào đáy cốc. Nếu có một ngày, trò công thành danh toại, đừng nói cho người khác biết thầy đã từng là thầy giáo dạy trò hai năm.

Harry nói, đó là anh không muốn có quan hệ với người quyền thế, đại khái Tom có thể hiểu được ý của Harry. Harry là một người có thực lực, bảo vệ được mình trước mặt Grindelwald, có thể trấn định vị Chúa tể Hắc ám mà nhìn thôi đã có nhiều người khiếp sợ, từ đó có thể nhận ra Harry không đơn giản cỡ nào. Người như thế, dù đi vào giới chính trị cũng sẽ không chịu thiệt. Nhưng anh lại tình nguyện đứng ở Hogwarts bằng lòng làm một vị giáo sư không chút tiếng tăm gì. Có thể hiểu, nhưng không có nghĩa là Tom có thể chấp nhận.

Vì sao, sau khi mình nhận rồi, đối phương lại đề xuất tương lai sẽ rũ bỏ mọi quan hệ với y? Một người hiền hòa đến thế, đã bắt đầu rồi, nhưng vì sao lại tàn nhẫn như vậy?

Tom vẫn không rõ Harry rốt cuộc nghĩ gì. Có lẽ anh nghĩ rất đơn giản, chỉ là một giáo sư, sống cuộc sống bình thường. Có lẽ anh nghĩ rất phức tạp, nghĩ đến hậu quả tồi tệ khi có quan hệ với người quyền thế chăng. Nhưng Tom không quan tâm anh nghĩ gì. Harry, anh muốn chạy trốn, đã không còn kịp rồi.

Tom nhìn bóng lưng Harry đi lên tầng, buông xuống đôi mắt chợt lóe tia đỏ. Chờ khi y hoàn thành Trường Sinh Linh Giá, chờ khi y nắm toàn bộ quyền thế nước Anh, chờ khi y hoàn toàn bay khỏi tử vong... dù anh muốn thoát đi, tôi cũng không cho phép...

Harry đang ở trên tầng thu dọn đồ đạc. Hai ngày nữa là nhập học, ngày mai anh phải đến Hẻm Xéo một chuyến, sợ về muộn không kịp thu dọn đồ, Ron tính cách tùy tiện như thế không nên trông mong vào thì hơn.

Nhưng anh cầm áo choàng phù thủy kia một lúc lâu vẫn không thể nào gấp nó gọn được. Hồi lâu, rốt cuộc Harry suy sút ghé đầu lên giường, vùi đầu vào gối, thể hiện trạng thái buồn bực. Anh sai, anh thật sự đã sai, anh không nên đề nghị điều kiện kia với Tom, anh nên chờ đến lúc ngày đó thật sự diễn ra mà cứ thế thần không biết quỷ không hay trở lại không gian của mình, hoặc là đến lúc đó, sẽ phủ nhận quan hệ thầy trò với Tom. Anh không nên nhắc tới chuyện này, hiện tại làm hai người đều xấu hổ. Nhất là sau khi đã trải qua chuyện kia, anh càng không biết nên đối mặt với Tom thế nào.

Tom cậu ấy... vì sao lại làm chuyện đó với mình chứ? Harry lăn qua lộn lại trên giường, vẫn không nghĩ ra được.

"Harry... cậu chắc chắn là mình đang thu dọn quần áo chứ?" Ron vốn muốn nhìn xem Harry đã thu dọn đến đâu, ai biết vừa vào đã thấy Harry lăn trên giường, số quần áo đã được gấp nghiêm chỉnh lại nhăn nheo một đống.

Rốt cuộc là đang thu dọn hay đang phá đám đây? Ron nhìn giường Harry, giật khóe miệng. Quả thực sắp biến thành phòng anh rồi.

"Ừ?" Harry mơ màng ngẩng đầu, lập tức bị hoảng sợ bởi mớ bòng bong trên giường.

"Cái kia..." Khi nào thì mình làm rối tung beng thế này? "Được rồi, mình gấp giờ đây."

Nói cách khác, thật ra trước đó cậu đang phá đám chứ gì? Ron oán thầm trong lòng.

"Mình nói nè, hai ngày nay rốt cuộc cậu bị làm sao vậy? Thời gian ngơ ngẩn còn lâu hơn cả trước kia."

"Có sao?" Harry nhìn Ron chớp mắt, hiển nhiên rất kinh ngạc Ron đang nói về mình, người nọ còn không ý thức được mình khác thường.

"Mình nói nè..." Ron vuốt trán, "Cậu đang trì độn thêm à?"
"Người trì độn không phải là cậu sao?" Harry chớp mắt nói.

"Cậu..." Ron nhìn Harry một lúc lâu, không rõ tại sao đề tài lại quay sang mình, "Harry Potter!"

Sự thật chứng minh, hai tên trì độn ở cùng một chỗ thì không cần trông mong người nào trong số đó có thể thông minh bất thình lình được. Giống như bây giờ chẳng hạn, Ron vốn muốn tới tìm Harry hỏi rõ ràng đến tột cùng Harry bị sao, sau khi nói chuyện vài câu đã thành công (bị?) dời đề tài, gào lên giận dữ nhảy vào, quần áo đã bị Harry vò giờ càng nhăn nhúm hơn. Thật không biết rốt cuộc Ron tới đây làm gì nữa.

Mà lúc này, Tom đứng ở cầu thang, nghe tiếng đùa giỡn từ phòng Harry, đôi mắt lóe lóe. Y không rõ, vì sao khi Harry ở cạnh tên kia lại thoải mái như vậy, người kia, tốt hơn y chỗ nào chứ?

"Không đánh với cậu nữa, nhìn xem cậu làm nơi này thành..."

"Sao lại là mình? Cậu thì không chắc?"

"Ngày mai mình đi Knockturn."

"Vào đó làm gì? Nơi đó rất lạnh lẽo."

"Tìm ít đồ."

"Muốn mình đi cùng không?"

"Cậu đi làm gì?"

"Phá đám ý."

"..." Hóa ra cậu cũng biết cậu tới đó chỉ có thể phá đám à?

Tom xoay người trở lại gian phòng của mình. Hiện tại Harry có chút khúc mắc với y, y không làm gì hết, nhưng hiện tại không làm gì không có nghĩa là về sau y cũng không làm gì. Chờ đến lúc y mạnh lên... Rồi sẽ có một ngày, những thứ y để ý, y muốn đều có được...

Lúc này, ở một chỗ không xa thung lũng Godric, Grindelwald ngồi trên ghế salon cầm tấm da dê, nhìn tin tức từ nước Đức gửi tới.

Một người chùm mũ lặng yên đi đến.

"Thế nào rồi?" Grindelwald cũng không ngẩng đầu lên hỏi han.

"Hai người kia tới từ nước Pháp, hoàn cảnh gia đình cũng không có vấn đề gì, nhưng bầy tôi cho rằng, đó mới là vấn đề lớn nhất."

"A?"

"Hai phù thủy Muggle, đã có pháp lực mạnh mẽ như vậy, họ nhìn rất trẻ, tốt nghiệp Beauxbatons chắc cũng không lâu, nhưng trước đó Beauxbatons cũng không truyền ra tin tức có học sinh đặc biệt nào. Bầy tôi điều tra hành vi bình thường của họ, tuy nói họ là người Anh, nhưng dù gì cũng đã ở nước Pháp học nhiều năm, nhưng sau khi trở lại nước Anh lại không hề chịu ảnh hưởng bởi phong tục nước Pháp, hơn nữa không ai biết họ về nước Anh khi nào, chỉ biết là không lâu sau khi họ biến mất khỏi nước Pháp thì họ đã xuất hiện tại Hogwarts rồi."

"Rõ ràng là che giấu điều gì đó," Grindelwald cười khẽ buông tấm da dê trong tay, "Nhưng hiển nhiên, làm vậy cũng không sáng suốt."
"Các ngươi nói xem, họ muốn che dấu thứ gì chứ?" Grindelwald khẽ nói, dường như đang hỏi Thánh Đồ bên cạnh mình, lại như đang hỏi bản thân, "Che dấu thế này cũng không sáng suốt, chỉ cần nghiêm túc thăm dò là có thể phát hiện ra sơ hở trong đó, nhưng họ vẫn có thể thuận lợi trở thành giáo sư Hogwarts, chẳng lẽ lão hiệu trưởng thật sự hồ đồ nên về hưu?"

Lão già kia ngày càng khôn khéo, lời nói dối này chắc chắn không thể nào không biết, khả năng lớn nhất chính là ông ta biết rõ thân phận hai người kia là giả nhưng vẫn mời họ tới.

Không biết... người ấy có biết chuyện này không nữa...

"Ngài sợ hai người kia sẽ trở thành trở ngại cho kế hoạch của chúng ta bên nước Anh sao ạ?" Nhìn Grindelwald lâm vào trầm tư, bên cạnh ông có người hỏi.

"Rất có thể, không phải sao?"

Người trẻ tuổi đó, khí thế phát ra trong nháy mắt khi đỡ áp lực cho đứa trẻ kia, ngay cả ông cũng phải kiêng kị vài phần, dù cậu ta thu hồi phần khí thế kia rất nhanh, nhưng Grindelwald không thể nào quên được tim mình đập gia tốc trong nháy mắt đó.

"Ngài muốn làm gì ạ?"

"Thế cục bên nước Đức tạm thời không thay đổi gì, chúng ta ở lại nước Anh, nhìn xem có chuyện gì phát sinh hay không."

"Vậy... thư mà ngài Dumbledore đưa cho ngài..."

"Tự mình đáp lại." Trước khi ông chắc chắn hai người kia sẽ không gây nguy hiểm cho Al, thì chuyện quyết đấu cứ tạm hoãn đi.

Ngày hôm sau, Harry dựa theo lời mời của Dippet, đi Hẻm Xéo.

"Tom đứa bé này thay đổi rất nhiều." Dippet mỉm cười nói với Harry, "Harry, tôi cảm thấy nhiều năm nhậm chức như vậy, mời thầy tới Hogwarts là quyết định chính xác nhất của tôi."

"Có thể giúp đỡ ngay khi mình không muốn." Nhắc tới Tom, Harry sẽ nghĩ tới sự xấu hổ giữa hai người gần đây, nhưng may mắn anh không tạm dừng quá lâu.

"Thầy là một đứa trẻ tốt." Hiệu trưởng Dippet nhìn Harry.

Lúc trước khi Harry tìm mình, mình còn do dự, dù sao có rất nhiều chuyện Harry không muốn nói ra, mà thân là hiệu trưởng, mời một vị giáo sư không rõ lai lịch, tuy thân phận giả tạo của Harry làm Bộ Pháp thuật không điều tra ra cái gì nhưng dù sao ông cũng là hiệu trưởng, ông phải phụ trách về trường học. Tuy nhiên cuối cùng ông vẫn mời Harry, sự thật chứng minh, ông lựa chọn đúng.

"Albus vẫn rất lo về Tom, thầy biết không, khi thầy ấy tới cô nhi viện đón Tom thì biểu hiện của Tom khác xa với khi trò ấy nhập học, đứa bé ấy lại si mê pháp thuật hắc ám, chúng ta vẫn luôn lo thằng bé sẽ có vấn đề."

Harry cúi đầu. Tom cho rằng hiệu trưởng không biết, nhưng thật ra hiệu trưởng đã lo cho cậu ấy thật lâu, chẳng qua, cậu ấy chỉ cho rằng, ngoài giáo sư Dumbledore, những người khác đều bị cậu ấy lừa được.

"Tôi thấy khi thầy tới Tom đã thay đổi rất nhiều, tuy hiện nay bản thân trò ấy vẫn không nhận ra." Dippet mỉm cười nhìn Harry.

"Vâng..."

"Harry, tôi nghĩ, tôi có chuyện cần thầy giúp đỡ."

"Vâng?" Harry ngẩng đầu nhìn hiệu trưởng, lại ngạc nhiên phát hiện sự ngưng trọng trong mắt ông.

"Mấy năm nay Albus có vẻ tốt hơn nhiều." Người biết quá khứ của Albus không phải nhiều cũng không phải ít, nhưng ít nhất vào niên đại này, Dippet vừa là thầy giáo của Dumbledore cũng là bạn bè, biết rất rõ, "Thầy ấy đã từng trải qua một chuyện làm mấy năm nay thầy ấy sống không tốt."

Harry nghi hoặc nhìn ông, theo lý mà nói, Dippet hẳn sẽ không biết quá khứ của Dumbledore mới đúng, vì sao lại...

"Đương nhiên, đó là việc cá nhân của thầy ấy, tôi không thể nói cho thầy biết." Dippet nói tiếp, "Dù không biết nhưng có một số việc thầy sẽ làm được."

"Ý của ngài..."

"Năm học này chấm dứt thì tôi sẽ về hưu."

Harry mở to hai mắt, thời gian hiệu trưởng về hưu sớm hơn rất nhiều so với cậu biết, chuyện gì đây?

"Bộ Pháp thuật và ban giám đốc đã thảo luận nội bộ, nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì hiệu trưởng tiếp theo của Hogwarts sẽ chính là Albus."

Đương nhiên sẽ không ngoài dự đoán, sau khi giáo sư Dumbledore hoàn thành trận quyết đấu kia thì ai cũng sẽ không phản đối thầy trở thành hiệu trưởng cả.

"Nhưng, hiện tại Albus còn chưa thích hợp trở thành hiệu trưởng."

"Ý ngài là gì?"

"Harry. Albus đã trải qua rất nhiều chuyện, tuy mấy năm nay thầy ấy đã dần đi ra khỏi bóng ma tâm lý, nhưng đối với một số người và một số chuyện, thầy ấy vẫn chấp nhất không buông xuống được, người chấp nhất việc cá nhân không thích hợp trở thành hiệu trưởng Hogwarts. Tôi không biết khi nào thầy ấy mới có thể thật sự buông xuống, trước lúc đó, tôi nghĩ thầy có thể giúp thầy ấy." Dippet nói thấm thía.

"Tôi?" Harry ngạc nhiên chỉ vào mình.
"Tôi nhìn ra được, quan hệ giữa hai người rất tốt," Dippet gật đầu, "Mấy năm nay, rất ít người có thể thân thiết với Albus như vậy."

Thậm chí Albus còn tự nói với ông, khi đối diện Harry sẽ có thể bình tĩnh lại, Harry có lực tương tác mà người khác khó có thể tưởng tượng được.

"Sau khi tôi về hưu, giáo sư Slughorn có thể trở lại, đến lúc đó, thầy làm chủ nhiệm nhà Gryffindor đi."

Harry im lặng. Vốn lựa chọn đến làm giáo sư ở Hogwarts, là vì bất cứ lúc nào, Hogwarts cũng đem đến cho anh một cảm giác "gia đình", hơn nữa vào cái niên đại tràn ngập khói súng lúc này, Hogwarts xem như tương đối an toàn. Anh vốn muốn yên lặng ở Hogwarts chờ đợi ngày nào đó liên hệ với Hermione rồi rời đi, nhưng không ngờ...

"Harry, Albus cần thầy." Dippet nhẹ nhàng hít một hơi. Tiếng thở dài đó bao hàm rất nhiều tiếc nuối và thương hại với chuyện Dumbledore gặp phải, nếu Harry không biết quá khứ của Dumbledore, có lẽ anh sẽ không hiểu được hàm nghĩ của tiếng thở dài này.

Đột nhiên, anh nhớ tới thời điểm quyết chiến cuối cùng với Voldemort, trong một mảnh trắng xóa trên tháp thiên văn anh thấy cảnh tượng Dumbledore, run rẩy khi nhắc tới Grindelwald, bất lực khi nhớ về quá khứ.

"Thầy chính là một kẻ ngu, Harry à, qua nhiều năm như vậy không học được gì cả." Thầy đã nói với Harry như vậy.

Cũng vào lúc đó, Harry mới hiểu được, đến tột cùng khi nhìn vào Tấm gương Ảo ảnh Dumbledore đã thấy gì. Đây chẳng qua là một ông cụ, một ông cụ cho đến khi chết cũng không thể nào giải thoát.

Harry, Albus cần thầy.

Có lẽ Dippet vĩnh viễn cũng sẽ không hiểu được, những lời này khiến Harry xúc động bao nhiêu.

Anh đã từng được hiệu trưởng giúp đỡ rất nhiều lần, dù sau rồi biết rất nhiều sự thật nhưng vẫn không thể ngăn cản nỗi khát khao của anh với hiệu trưởng. Kể cả chiến tranh làm anh thấy rất nhiều người tử vong, nhưng anh vẫn không quên được nỗi tuyệt vọng khi hiệu trưởng ngã xuống từ tháp thiên văn.

Albus nơi này, cũng vẫn thế, chết đi theo trí nhớ của Harry sao?

Anh rõ ràng có thể giúp đỡ thầy...

Nhưng mà...

Harry, đừng có ý xoay chuyển lịch sử mà cậu biết, dù không gian đó có lẽ hoàn toàn không giống với thế giới của chúng ta.

Anh nhớ tới câu viết mà Hermione cố ý dùng bút đỏ đánh dấu cho anh khi truyền tin tới. Hermione hiểu anh, dù đã trải qua nhiều chuyện, Harry vẫn là Harry kia, theo lời Snape thì là kẻ ngu luôn thích quan tâm chuyện người khác, cứ cho rằng chỉ dựa vào năng lực của mình có thể cứu được thế giới. Hermione sợ không gian này có độ tương tự với thế giới họ, sợ Harry sẽ tham gia vào.

Harry là người dù dùng vô số lần cái Xoay Thời Gian, vẫn sẽ quên nguyên tắc "không thể tham gia vào chuyện đã xảy ra". Cho nên khi gửi thư, Hermione đặc biệt viết câu đó ở một vị trí bắt mắt nhất trên thư. Đó cũng là nguyên nhân mà Harry do dự.

"Harry, cậu vĩnh viễn không thể nào biết được, sau khi cậu tham gia vào thì sự tình có thể phát triển theo hướng mà cậu hy vọng hay không, thậm chí có thể là càng ngày càng tồi tệ." Đây là chuyện Hermione đã nói cho anh. Vì thế, dù lúc này lời nhờ cậy của Dippet đánh sâu vào cảm xúc anh nhưng anh vẫn không đáp ứng.

"Harry, thầy còn nửa năm để suy nghĩ lại." Hiệu trưởng Dippet khẽ nhìn người trẻ tuổi trước mắt.

Ông biết có lẽ Harry sẽ băn khoăn, dù ông không rõ nguyên nhân nhưng ông vẫn hy vọng, có người có thể giúp Albus, mà hiện nay xem xét thì chỉ có trước mặt Harry Albus mới có thể trầm tĩnh lại. Ông không biết đứa bé này có sức hút gì, nhưng ít nhất, cậu ta là một hy vọng.

Sau khi chào từ biệt Dippet, Harry đi vào Knockturn. Hôm nay Knockturn rất nhiều người, nhưng nơi này lại cực kỳ yên tĩnh. Rõ ràng rất nhiều người hành động ở đây nhưng lại không có âm thanh nào, yên tĩnh đến đáng sợ.

Harry đi con đường quen thuộc đến trước một cửa hàng mặt tiền. Nơi này là nơi buôn bán khoáng vật pháp thuật hi hữu, trước kia theo Draco tới Harry mới biết nơi này.

"Chào buổi chiều, thưa quý khách." Chủ quán không có thành ý chào hỏi, "Xin hỏi ngài cần gì."

Harry giấu mình trong áo choàng, mũ trùm cũng che đi dáng vẻ anh, nghe thấy chủ quán hỏi, anh đưa ra một tấm da dê.

"A, đây không phải là số lượng nhỏ." Chủ quán nhìn tấm da dê Harry đưa tới, trong mắt ngạc nhiên.

"Giá tiền thì tùy ông." Lúc trước anh và Ron đem tới một ít tinh thạch bán, được chút tiền lớn, hơn nữa túi không gian của họ vốn có sẵn Galleons, mua ít đồ cần khoáng vật pháp thuật, hoàn toàn không là vấn đề.

"Đương nhiên, khi nào thì ngài cần."

"Nếu giờ có hàng, thì lấy luôn." Harry nói khẽ.

"Ngài chờ một lát." Người nọ đi vào phòng nhỏ phía sau, Harry hơi nhàm chán quan sát bên ngoài.

Cửa tiệm này không phải là trung tâm Knockturn, nó cách Hẻm Xéo rất gần, thậm chí ở góc độ của Harry còn có thể thấy con đường nhỏ ở Hẻm Xéo. Đột nhiên, Harry nheo mắt lại. Dường như... anh thấy được một bóng dáng quen thuộc?

Cửa vào Knockturn, Grindelwald đội mũ lẳng lặng đứng, mà ở ngã tư đi tới Hẻm Xéo, bóng dáng Dumbledore chợt lóe rồi biến mất.

Harry nhìn dáng vẻ Grindelwald lẳng lặng đứng ở lối vào, Thánh Đồ không ở bên cạnh, chứng minh Grindelwald tới một mình. Harry nhìn hồi lâu, bỗng nhiên nhận ra. Ông ta... ông ta không dám gặp Dumbledore, vì thế đành đứng ở chỗ này, nhìn thầy ấy sao?

"Quý khách, thứ ngài cần." Lúc này, chủ quán cầm khoáng vật pháp thuật Harry cần đi ra, Harry im lặng nhận lấy, sau khi chủ quán nói giá tiền, xác định hợp lý, ném Galleons rồi bước đi. Thậm chí anh không dám liếc Grindelwald lấy một cái, đây là lần đầu tiên anh cảm thấy sự yên tĩnh của Knockturn làm anh khó thở.
Sau lễ Giáng sinh thì phải nhập học, vì Floo nhà họ liên kết với văn phòng trong hầm, nên Harry không để Tom ngồi tàu tốc hành về trường.

Họ về trường sau buổi trưa. Harry đưa Tom đến cửa rồi cười nói mấy câu với y liền rời khỏi, Tom nhìn bóng dáng Harry, y vẫn cảm thấy không đúng chỗ nào đó, tuy Harry lại nói chuyện với mình, nhưng y vẫn cảm thấy, dường như có phần nào đó y xem nhẹ.

Đương nhiên, không thường ở cạnh Harry Tom sẽ không biết được tính cách thực sự của anh, người kia sau khi bị Draco tàn phá rốt cuộc học được cách mỉm cười và giữ khoảng cách với người khác, thực hiển nhiên, Tom là một trong số người ít ỏi được anh lấy tính cách này "chăm sóc".

"Tom..." Nhất thời vô ý, Tom không phát hiện thật ra Abraxas luôn đứng cách y không xa, "Cậu..."

Tom lấy lại tinh thần nhìn Abraxas, y có hơi ngạc nhiên vì Abraxas lại về trường sớm như vậy, nhưng y vẫn chỉ lẳng lặng nhìn cậu ta, không nói gì.

"Lễ Giáng sinh của cậu... dường như rất náo nhiệt." Phỏng chừng Abraxas nằm mơ cũng không nghĩ đến, Tom lại trải qua lễ Giáng sinh với giáo sư Harry.

"Lễ Giáng sinh sao..." Tom nhớ tới quà sinh nhật Harry đưa cho mình, trong giọng nói lạnh nhạt hiền hòa đi nhiều, cảm xúc khó phát giác đó lại bị Abraxas nhận rõ, "Quả thật là vậy."

"Mình nghĩ... cậu bài xích anh ta."

"Đây chẳng qua là cậu nghĩ." Tom nói.

"Tom... Cậu phải biết, ý kiến của cậu có thể kéo toàn bộ Slytherin." Không chỉ thực lực của Tom, chỉ với thân phận, thân phận người thừa kế Slytherin có thể hiệu lệnh toàn bộ Slytherin, thân phận này thậm chí còn có tác dụng hơn cả cái thân phận người thừa kế gia tộc Malfoy của cậu. Người Slytherin không thừa nhận vị chủ nhiệm Harry này, phần lớn là vì câu bình luận trước kia của Tom.

"Mình biết, Abra." Tom khẽ nói, "Mình biết mình đang làm gì, đừng lo lắng, so với việc lễ Giáng sinh của mình thì mình nghĩ cậu càng hy vọng mình nói cho cậu về một người đã gặp vào lễ Giáng sinh."

"A?" Abraxas nhíu mày, "Người có thể làm cậu chú ý tới vậy, mình nghĩ, thân phận người tới không hề đơn giản."

"Bằng lòng cùng mình hưởng dụng một bữa trà chiều không? Hiện tại còn vài tiếng nữa mới tới bữa tối." Đủ để họ vui vẻ nói chuyện với nhau một lần.

"Vinh hạnh của mình." Abraxas nói.

Lời nói của Harry không thể khiến Tom dừng lại tất cả những gì y muốn, ngược lại còn tăng thêm khát vọng về thế lực của y, trong mắt y, chỉ khi thực sự kiểm soát mọi thứ, thì chuyện đó mới không thoát khỏi khống chế của mình.

Đương nhiên, dù thế nào, Harry luôn nghĩ rằng chờ tới lúc đó mình đã không còn ở đây nên có thể không tham gia anh sẽ không tham gia vào chuyện không gian này, mà Tom lại kiên nhẫn chờ, y luôn có kiên nhẫn, kiên nhẫn đến mức làm người ta sợ hãi.

"Harry, Harry!" Thấy Harry lại ngẩn người, Ron có chút không biết làm thế nào mà đẩy vai Harry.

"A?" Harry chớp mắt mấy cái nhìn Ron, có chút mê man.

"Mình nói nè, cậu sao vậy? Luôn ngẩn người, có phải đã xảy ra chuyện gì không?" Ron đỡ trán, thật sự anh không rõ, vì sao Harry đi một chuyến Knockturn về lại càng thêm ngẩn người chứ.

"Mình... Mình chỉ đang nhớ lại lời Hermione nói với chúng ta mà thôi."

"Hả?"

"Kiểu không thể tham gia vào chuyện bên này đó."

"Nếu là Hermione nói thì chắc chắn sẽ có lý của cậu ấy, cậu sốt ruột cái gì?" Có đôi khi, một người chỉ số thông minh quá thấp, ở cạnh người chỉ số thông minh rất cao khiến cho người đó không cần chỉ số thông minh.

Harry nhìn Ron, bất đắc dĩ thở dài.

"Than vãn gì chứ." Ron có chút không chịu nổi Harry thế này, "Được rồi được rồi bạn à, cậu nói xem cậu lại muốn làm chuyện long trời lở đất gì, nói với mình, mình sẽ quân sư cho cậu."

Nhìn Harry thế này, Ron chỉ biết nhất định Harry muốn làm gì đó, nhưng việc này lại xung đột với lời Hermione dặn dò bọn họ nên mới làm Harry cả ngày mặt ủ mày ê.

"Ngoài việc không phải "dạy Voldemort cái gì là yêu" mà Merlin cũng không làm nổi này thì những chuyện khác mình đều có thể quân sư quạt mo cho cậu."

Đương nhiên, thật lâu về sau, khi Harry và Tom xác định quan hệ, Ron mới nhận ra, hóa ra Harry thật sự là Kẻ Được Chọn, vì cậu ấy làm được cả chuyện mà Merlin không làm được.

"Mình nghĩ chuyện của giáo sư Dumbledore."

"Hả? Giáo sư Dumbledore, thầy ấy làm sao vậy?"

"Ron, chuyện về hiệu trưởng Dumbledore, cậu biết đúng không?" Harry hỏi.

Ron liếc mắt xem thường, "Cậu và Hermione biết, chẳng phải mình sẽ biết sao?"

"Đúng vậy..." Giữa ba người họ, cho tới giờ cũng không có bí mật gì, "Vậy cậu biết hiện tại Grindelwald đã vào nước Anh chưa?"
"A...A?" Ron suýt nhảy dựng lên, "Chúa tể Hắc ám nước Đức kia?"

"Ừ."

"Ông ta... Ông ta đến nước Anh làm gì? Chẳng lẽ bắt đầu quyết đấu rồi?" Chuyện này không cần Harry nói, góp nhặt tới mấy trăm tấm thẻ socola ếch Ron đã biết năm này xảy ra một chuyện lớn.

"Không phải..." Giọng Harry có chút mơ hồ, "Có lẽ, ông ta chỉ muốn đến thăm giáo sư Dumbledore."

Ron mở to mắt.

"Mình nhìn thấy, Ron à." Harry chậm rãi nói ra cảnh mình nhìn thấy ở Knockturn, "Có lẽ, ông ấy thật sự chỉ đến thăm giáo sư Dumbledore."

Ron nhìn Harry, thật lâu không nói lời nào. Ron biết, Ron vẫn luôn biết, so với câu chuyện mà từ nhỏ tới lớn nghe về Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấu chống đối với cụ Dumbledore, với người mà anh luôn vô cùng sùng bái, thì tình cảm của Harry đối với cụ Dumbledore luôn sâu hơn mỗi người họ.

Hermione đã từng nói, Harry và cụ Dumbledore vừa là thầy vừa là bạn, rất nhiều rất nhiều chuyện, Harry học được đều từ cụ Dumbledore. Ảnh hưởng của cụ Dumbledore với Harry quá sâu đậm, có thể làm một người nửa lợi dụng nửa bồi dưỡng nhiều năm, sau khi biết sự thực lại không hề oán hận, cũng chỉ có cụ Dumbledore mới làm được. Dù quả thật cụ Dumbledore có lợi dụng Harry, nhưng không thể không phủ nhận cụ Dumbledore quan tâm Harry từ tận trái tim mình.

Có người đã hỏi Harry có oán hận cụ Dumbledore hay không, Ron cảm thấy, có lẽ anh sẽ nhớ câu trả lời của Harry lúc đó suốt cả đời này.

"Oán thầy gì chứ? Oán thầy lợi dụng tôi từ trước tới nay? Oán thầy bắt tôi phải mạnh lên, oán thầy bắt tôi né tránh nhiều nguy cơ trí mạng đến thế sao? Không có Dumbledore, Harry Potter học sáu năm ở Hogwarts đã sớm chết vô số lần rồi."

Cũng chỉ có cụ Dumbledore có thể bồi dưỡng ra một Harry Potter, dù đã trải qua chiến tranh vô cùng đen tối vẫn có thể cười rạng rỡ chào đón ngày mai.

"Mình muốn giúp họ, Ron." Harry ôm đầu gối, có chút bất lực nói, "Mình không thể nào quên, khi đó, xuyên qua đầu óc Voldemort nhìn cảnh tượng Grindelwald chết đi."

Hai ông cụ, chỉ vì một khúc mắc, bỏ lỡ một thế kỷ, rồi bỏ lỡ vĩnh viễn.

"Nhưng mà Hermione..."

Hermione đã dặn tới dặn lui, bắt Harry phải để ý chính là một câu "Harry, cậu vĩnh viễn không thể nào biết được, sau khi cậu tham gia vào thì sự tình có thể phát triển theo hướng mà cậu hy vọng hay không, thậm chí có thể là càng ngày càng tồi tệ. Lúc đó cậu sẽ làm gì?"

Harry rất muốn giúp Albus, nhưng lời dặn của Hermione lại làm Harry dừng lại.

Ngoài Dumbledore, Harry nghe lời Hermione nhất, phần lớn quyết định Hermione đưa ra đều vì tốt cho anh, tuy đôi khi anh cũng sẽ bỏ qua lời hứa với Hermione. Nhưng quyết định này sẽ tạo thành hậu quả quá lớn. Harry ngửa ra sau, mềm oặt trong sô pha.

Buổi tối, Hogwarts chào đón bọn nhỏ về trường, Harry vốn cùng Ron ngồi ở bàn giáo sư chờ bọn nhỏ tới, nhưng Harry lập tức phát hiện, bọn nhỏ ba nhà khác đều tới khá đông đủ, nhưng bên Slytherin vẫn thiếu một số người. chuyện này không thích hợp.

Một số đứa nhỏ Slytherin, thậm chí có thể do các bậc phụ huynh độn thổ đưa tới cửa trường học, sau đó đưa bọn nhỏ vào, nên tình hình chung thì học sinh Slytherin sẽ tới sớm hơn ba nhà khác, nhưng hôm nay lại không phải vậy.

"Chuyện gì vậy nhỉ?" Ngay cả Abraxas cũng không rõ, cậu cau đôi mày xinh đẹp.

Cậu chú ý tới, ở đây ngoài một số học sinh do gia đình đưa tới, còn một phần là máu lai, bình thường không thân thiết với phù thủy máu trong, đều ngồi thành một chỗ, nói cách khác, tàu tốc hành có sự cố?

"Ron, cậu ở đây, mình ra ngoài nhìn xem." Harry có chút không yên lòng, dù gì mình cũng đang phụ trách Slytherin, nên ra ngoài xem thì hơn.

Ron gật gật đầu.

Harry khẽ chào hỏi hiệu trưởng rồi ra ngoài. Nhưng anh không ngờ, vừa mới đến cửa trường đã gặp những học sinh kia.

Nghĩ đến những học sinh này không thích đồng thời xuống xe cùng người khác, nên họ quen đợi một lát mới xuống, nhưng không ngờ chính là vì vậy mới làm người ta không phát hiện.

Đó là một đứa nhỏ như mất đi ý thức, đang dùng đũa phép tấn công đứa nhỏ khác, tuy vài đứa nhỏ đã muộn giờ nhưng lại không biết làm thế nào. Khi trở về trường sau Giáng sinh không có giáo sư tới đón, nên nhất thời không ai phát hiện ra không ổn. Harry đánh ngất đứa nhỏ kia.

"Giáo sư?" Bọn nhỏ mới nhận ra Harry đến, trước đó vì quá bối rối nên căn bản không có biện pháp truyền tin.

"Các trò đi theo thầy." Harry ếm một Thần Hộ mệnh sau đó ôm lấy đứa nhỏ hôn mê.

Sắc mặt bọn nhỏ có chút không ổn định, chúng im lặng đi sau giáo sư, lại phát hiện giáo sư đưa họ tới bệnh thất.

"A, Harry, sao thầy lại tới đây?" Bà Narse rất ngạc nhiên Harry lại tới bệnh thất ngay trong ngày đầu tiên nhập học lại.

"Đứa bé này bị ếm pháp thuật hắc ám, bà Narse, phiền bà kiểm tra mấy đứa nhỏ kia giúp tôi." Harry thả đứa nhỏ mình đánh ngất xuống giường, nói với bà Narse.

"A, thật sự là, ai lại ra tay với một đứa nhỏ chứ."

Harry cười mà không nói. Tuy anh đoán là người kia làm, nhưng sau đó anh lại phủ nhận quan điểm này, lập tức anh chú ý tới, đứa nhỏ ở đây gần như đều đến từ cái gọi là "quý tộc".
"Giáo sư." Bọn nhỏ hơi khó hiểu vì sao Harry vẫn im lặng từ nãy giờ.

"Không có gì," Harry cười cười với chúng, "Các trò cứ ở lại đây để bà Narse kiểm tra trước nhé." Đứa nhỏ tấn công người khác rõ ràng bị ếm pháp thuật hắc ám, ác độc hơn Lời nguyền Độc đoán nhiều, Harry dù không hiểu nhưng cũng suy đoán được.

Bọn nhỏ bị ếm pháp thuật hắc ám và bị tấn công đều có thân phận, nếu cứ tiếp tục rất có thể sẽ làm gia tộc sau lưng chúng khiếp sợ, thậm chí sẽ tạo ra khoảng cách giữa các gia tộc – Harry thấy ở không gian này, quý tộc dường như hòa bình hơn bên Draco.

Xem ra là có người muốn tạo rắc rối giữa các quý tộc, nhưng tại sao không dùng Lời nguyền Độc đoán mà lại dùng pháp thuật hắc ám nhỉ?

Nếu dùng Lời nguyền Độc đoán cẩn thận thì không dễ bị người khác phát hiện, nói vậy, gây chuyện càng dễ dàng hơn, nhưng kẻ đó lại dùng pháp thuật hắc ám. Sau đó, người lớn sẽ chú ý tới "đứa nhỏ bị ếm pháp thuật hắc ám" chứ không phải là "đứa nhỏ bị tấn công".

Mà nói đến pháp thuật hắc ám...

Grindelwald!

Nếu anh có thể nhận ra Grindelwald, chắc chắn người khác cũng nhận ra, dù thế lực ông ta không vươn tới nước Anh nhưng chiến tranh Muggle mà ông ta dẫn đường đã lan tràn sang nước Anh rồi, một Chúa tể Hắc ám đứng sau có cách khống chế giới Muggle và giới phù thủy. Huống chi, nhiều năm trước khi làm bạn với Dumbledore ông ta đã từng tới nước Anh một thời gian, chuyện hai người kết bạn đã làm rất nhiều người biết tới Grindelwald. Nói cách khác, sẽ có người nhận ra được Grindelwald.

Nếu chuyện này không phải Grindelwald làm thì có người cố ý dẫn đường cho mọi người, một khi chuyện Grindelwald ở nước Anh bị lộ thì mọi người sẽ tự nhiên liên tưởng đến đứa nhỏ bị ếm pháp thuật hắc ám. Tới đó, mọi người đều cho rằng Grindelwald ếm pháp thuật hắc ám lên đứa nhỏ. Dù sao, đứa nhỏ đó là người thừa kế một gia tộc lớn, gia tộc lớn để bồi dưỡng ra người thừa kế đã không dễ dàng, nếu xảy ra sự cố thì sẽ là một tổn thất lớn.

Họ chắc chắn sẽ cho rằng, Grindelwald muốn làm giới phù thủy nước Anh suy yếu, tàn nhẫn ra tay với trẻ con – dù sao người phát động chiến tranh Muggle là ông, trong mắt mọi người, cũng chẳng hiền lành gì cho cam?

Đến lúc đó, sẽ có chuyện gì nhỉ? Harry nghĩ, nhất thời anh cũng không nghĩ ra.

Bọn nhỏ đang được bà Narse kiểm tra. Vài đứa nhỏ bị pháp thuật hắc ám tấn công làm bị thương – là học trò năm sáu, tuổi này cũng có tiếp xúc với vài pháp thuật hắc ám cao cấp rồi – may mắn là từ nhỏ gia tộc cũng không kiêng dè cho học pháp thuật hắc ám, chúng hiểu biết nên cũng cố gắng tránh thương tổn cho mình.

Ở không gian này mọi người cũng không nghiêm khắc với pháp thuật hắc ám như thế giới Harry, nên bọn nhỏ ở đây biết pháp thuật hắc ám, mạnh hơn Draco năm sáu nhiều.

Nên thương tổn cũng không nghiêm trọng như Harry đoán.

"Chúng cần ở bệnh thất một thời gian." Bà Narse chỉ vào vài đứa nhỏ bị thương, "Với vài trò này nữa," Có mấy đứa chỉ nhợt nhạt, đứa nhỏ Slytherin vốn gương mặt trắng hơi nhợt giờ lại càng làm người ta đau lòng. "Tốt nhất chúng nên ở bệnh thất một buổi tối."

"Cứ vậy đi." Harry nhìn mấy đứa nhỏ đó, "Để bà Narse kiểm tra nhé."

"A, còn đứa bé này, tôi nghĩ, chúng ta cần liên hệ với bác sĩ St Mungo và bộ trưởng."

Một đứa nhỏ gia tộc lớn bị ếm pháp thuật hắc ám tấn công bạn học, chuyện này không chỉ là người lớn giận dữ thôi đâu, rất có thể sẽ to chuyện hơn nhiều.

"Tôi biết, tôi đã để Ron viết thư." Hiển nhiên Harry quên mất cái năng lực ngoại giao làm người ta không đành lòng đánh giá của Ron. Đương nhiên, sau đó vẫn là do hiệu trưởng làm.

"Tôi cần thầy giúp." Bà Narse trực tiếp nói, tuy bà biết đứa nhỏ đó trúng pháp thuật hắc ám nào nhưng bà là bác sĩ, cũng không có sở trường ở lĩnh vực pháp thuật hắc ám.

"Tôi sẽ cố hết sức." Harry gật đầu, sau đó nhìn bọn nhỏ còn chưa bình tĩnh, hiền hòa cười, "Các trò cần ăn một chút gì đó, rồi ngủ thật ngon." Anh gọi một gia tinh để nó đưa tới một bàn đồ ăn.

Gia tinh vui vẻ biến mất một phút đồng hồ, sau đó mang đến đủ loại đồ ăn thật sự làm người ta khó thể tưởng tượng nổi, dáng người bé xíu như nó lại có thể khiêng được đống đồ ăn lớn thế này.

"Được rồi, đừng lo." Harry nói với bọn nhỏ, anh tự mình sắp xếp giường ngủ cho chúng, rồi đặt đồ ăn trước mặt, "Đừng nghĩ gì cả, chăm sóc mình là được rồi." Anh hiền lành nói.

Bọn nhỏ Slytherin gật đầu.

Lúc này, Dumbledore đẩy cửa đi vào.

"Harry, bọn nhỏ không sao chứ?" Ông hơi lo lắng hỏi.

Trong nháy mắt thấy Dumbledore, Harry hơi hoảng hốt, và giật mình nhận ra.

Nếu mọi người thật sự chỉ mũi dùi vào Grindelwald...

Grindelwald là kẻ cầm quyền nước Đức, lại làm dân chúng nước Anh phẫn nộ, Bộ Pháp thuật có lẽ sẽ ngại vì chính trị không tiện ra tay, vậy Dumbledore thì sao?

Grindelwald là bạn của Dumbledore, thậm chí còn là... cái tên lúc nào cũng vướng bận trong lòng.

Chuyện của Ariana có lẽ khiến họ xa mặt cách lòng, nhưng ai cũng không thể phủ nhận địa vị của Grindelwald trong lòng Dumbledore

Hiện giờ Grindelwald phát động chiến tranh thế giới Muggle, thậm chí khiến trận chiến này có nguy cơ xâm nhập vào giới phù thủy...

Harry nhớ rõ, hiệu trưởng Dumbledore từng nói, cụ và Grindelwald đã từng cố gắng vì lợi ích vĩ đại nhất, nhưng về sau phương hướng mà hai người đi hoàn toàn khác biệt...

Dumbledore thế giới này chắc chắn cũng đau đớn vì hành vi hiện tại của Grindelwald.
Có lẽ Dumbledore đã quyết tâm ngăn Grindelwald lại, có lẽ không.

Nhưng nếu chuyện này bị cho ra ánh sáng?

Dumbledore thích Hogwarts, ông thích bọn nhỏ, ông không muốn chúng bị thương.

Nếu có người nói cho Dumbledore, Grindelwald ra tay với học trò Hogwarts, Dumbledore sẽ làm gì?

Harry gần như đã đoán được khả năng tiếp diễn về sau.

Có lẽ sẽ đẩy trận quyết đấu giữa họ lên trước.

Có người đang tính kế Dumbledore và Grindelwald! Harry khẳng định chỉ trong nháy mắt, hiện giờ Dumbledore đã có tiếng tăm trong giới phù thủy, "phù thủy trắng cống hiến vĩ đại" đã trở thành cái tên khác của Dumbledore.

Phù thủy trắng chống lại Chúa tể Hắc ám, không phải là chuyện đương nhiên sao?

Người kia có lẽ không biết chuyện cũ giữa Dumbledore và Grindelwald, nhưng rất rõ ràng hắn đang tìm một chuyện, mà khả năng lớn nhất sẽ dẫn đến trận quyết đấu mà Harry biết xảy ra trước thời gian.

Có lẽ đối phương muốn nhìn Dumbledore và Grindelwald lưỡng bại câu thương?

Nếu không có tình cảm kia, chắc sẽ như hắn mong muốn...

"Harry?" Dumbledore đi tới trước mặt Harry, thấy Harry hoảng hốt có hơi lo lắng.

Harry lắc đầu tỏ vẻ mình không sao, "Có mấy đứa nhỏ bị thương cần phải tới bệnh thất vài ngày, còn mấy đứa thì cần qua đêm ở bệnh thất, bà Narse muốn chắc chắn bọn nhỏ không sao."

"Hiệu trưởng đang liên hệ với bộ trưởng và phụ huynh bọn nhỏ, lát nữa sẽ tới đây." Dumbledore nói, trong mắt ông có chứa lo lắng.

Chắc vì Tom nên bọn nhỏ không thân thiết với Dumbledore, cùng lắm chỉ tôn trọng Dumbledore với thân phận là giáo sư thôi.

Lúc này, chúng không thích ứng được với tầm mắt thân thiết của Dumbledore.

Harry kéo Dumbledore đến cửa.

"Hôm nay bọn nhỏ bị hoảng sợ, cần nghỉ ngơi." Harry quay đầu nhìn bọn nhỏ nói, "Chỉ sợ chuyện này không giải quyết được vào đêm nay, để phụ huynh đến thăm bọn nhỏ rồi sắp xếp ở lại trường, chờ bọn nhỏ nghỉ ngơi tốt rồi nói tiếp." Vừa mới qua lễ Giáng sinh đã xảy ra chuyện này, phụ huynh chắc chắn sẽ muốn tìm hiểu ngay, nhưng bọn nhỏ đã bị tấn công, còn chưa bình tĩnh lại, để bọn nhỏ nghỉ ngơi sớm thì tốt hơn.

"Hiệu trưởng cũng nghĩ vậy, ông ấy sẽ xử lý tốt."

"Albus..." Harry do dự một hồi, "Bà Narse nói bà cần bác sĩ St Mungo giúp đỡ, bà không thể xử lý tình trạng của cậu bé William một mình được."

Nhưng anh lo cho đứa nhỏ này.

Hiển nhiên Dumbledore hiểu được ý của anh, "Tôi đến St Mungo một chuyến."

"Cám ơn," Harry cười cười, "Vốn đây là trách nhiệm của tôi, nhưng tôi lo lắng cho chúng."

"Harry thầy vẫn chưa ăn tối, nếu không thầy về lễ đường trước đi?"

"Không, tôi chờ chúng ngủ rồi đi ăn cũng được, đêm nay tôi sẽ ở lại trông chúng, nếu có sự cố gì thì bà Narse cũng cần giúp đỡ."

Giọng Harry và Dumbledore tuy nhỏ, nhưng bệnh thất không phải nơi ầm ĩ gì, bọn nhỏ cũng nghe rõ.

Chúng nhìn thoáng nhau, có chút khó thể tin.

Giáo sư mà chúng luôn không thừa nhận đêm nay lại ở bệnh thất trông chúng?

Điều này...

Harry và Dumbledore nói thêm chút nữa rồi vì lo lắng đứa nhỏ bị ếm pháp thuật hắc ám gặp chuyện không may, không lâu sau Dumbledore rời đi.

Harry nhìn bóng lưng mạnh mẽ của Dumbledore, nhớ phán đoán được khẳng định của mình trước đó, khép mắt che giấu sự phân vân.

Đã có người ra tay rồi... vậy có phải mình cũng có thể...

Hermione, mình phải làm gì đây?
Nửa tiếng sau phụ huynh của bọn nhỏ đã tới Hogwarts.

Mà bộ trưởng thì đã ra nước ngoài, không thể đến được, nhưng Bộ Pháp thuật cũng phái đại diện tới, cũng biểu đạt họ chú ý chuyện này.

Tuy bọn nhỏ không phải gặp chuyện ở trường, cùng lắm chỉ là xuất hiện sự cố trong lúc đến trường thôi, nhưng hiệu trưởng Dippet cũng hơi khó khăn. Đương nhiên, dù sao họ cũng không mất lý trí đến mức chỉ trích hiệu trưởng Dippet điều gì, mà đây cũng không phải là trách nhiệm của hiệu trưởng.

"Tôi phải tìm ra tên khốn kia." Đây hầu như là suy nghĩ của những người ở đây.

Lúc này bọn nhỏ đã bình tĩnh trở lại ký túc xá, một số học trò Slytherin đi tới, chúng là trung tâm quyền lợi Slytherin, Dippet biết rõ sự quản lý trong Slytherin không giống các nhà khác nên cũng không nói gì với hành vi này.

"Tôi cần gặp con tôi." Một phụ huynh nói.

Trước khi tìm được kẻ kia họ cần biết con họ đều bình an, lúc này họ đã đứng ở cửa bệnh thất, nhưng cửa đóng chặt, bà Narse nói là đang kiểm tra cho chúng, và chữa trị cho mấy đứa nhỏ khác.

Giải trừ pháp thuật hắc ám khống chế kiểu này không phải đơn giản, nên trước khi giải trừ được cho đứa nhỏ kia bà Narse sẽ không cho phép bất cứ ai đi vào bệnh thất, họ chỉ có thể đứng chờ trước cửa.

Abraxas đang nghĩ nên viết thư thế nào gửi cho cha mình nói chuyện đêm nay, Tom lại nhìn chằm chằm cửa bệnh thất không nhúc nhích.

Không biết bao lâu sau, cửa mở ra, Harry mỏi mệt xuất hiện trong tầm mắt.

"Tôi biết các vị đều rất lo lắng, rất muốn biết đêm nay đã xảy ra chuyện gì." Harry nói với các vị phụ huynh đang lo lắng, "Nhưng bọn nhỏ đã bị hoảng sợ, chúng cần nghỉ ngơi sớm một chút, nên tôi đề nghị các vị vào thăm bọn nhỏ là được, tạm thời đừng hỏi những chuyện khác." Anh nói xong né sang để mọi người tiến vào.

Bà Narse đang khẽ nói chuyện với bác sĩ St Mungo được mời tới. Bọn nhỏ thì đang ngủ. Tuy trước đó bị hoảng sợ nhưng giờ đã ngủ rất yên bình, Harry khẽ nói, "Tôi đã cho chúng uống ít nước thuốc vô mộng." Để đảm bảo không chỉ sớm chìm vào giấc ngủ, mà còn để chúng ngủ ngon một chút.

Dù quả thật rất muốn biết buổi tối đã xảy ra chuyện gì nhưng các phụ huynh vẫn lý trí không đánh thức con mình. Khác với những người khác, Tom vẫn luôn chú ý tới Harry. Chắc Harry tham gia quá trình chữa trị, anh có vẻ là bị cạn kiệt pháp lực, sắc mặt trắng bệch, đôi mắt không sáng ngời như thường ngày.

"Mọi người, tôi nghĩ tôi có chuyện cần nói cho mọi người biết." Harry nói gì đó bên tai bà Narse, bà gật đầu rồi nói với các phụ huynh ở đây.

Bà dẫn các bậc phụ huynh đi vào một căn phòng nhỏ.

"Trong quá trình giải lời nguyền chúng tôi phát hiện, đứa bé kia đã bị ếm pháp thuật hắc ám một tuần rồi." Bà Narse nói làm họ ngạc nhiên.

Nói cách khác, đứa nhỏ bị người ta hạ lời nguyền trong kỳ nghỉ Giáng sinh chứ không phải lúc lên đường về trường?

Điều này... Nếu muốn kiếm tìm thì chắc sẽ khó khăn.

"Kỳ nghỉ Giáng sinh tôi đã dẫn Bamrophert đến nước Đức một chuyến, tôi cũng không biết thằng bé đã gặp ai vào thời gian này." Cha Bamrophert cau mày nói.

Phù thủy hắc ám sẽ không viết trên mặt mình chữ "Ta là phù thủy hắc ám ta muốn hạ lời nguyền lên mi" cả, đôi khi nhìn một Muggle bình thường nhất cũng rất có thể là một vị phù thủy cực mạnh.

Hiện giờ chiến tranh đã trải khắp toàn cầu, nơi các phù thủy sống ít nhiều cũng bị lan tới, ngược lại nước Đức thì không tệ lắm, lễ Giáng sinh còn có thể tới vài nơi chơi đùa, ông chỉ muốn dẫn con trai ra ngoài chơi một chuyến, ai ngờ...

Nước Đức có một Chúa tể Hắc ám nắm chính quyền giới phù thủy nước Đức, khiến lượng phù thủy hắc ám nước Đức càng ngày càng tăng, ai biết có phải tên nào nhàm chán hạ chú lên con trai ông chứ?

Hơn nữa thế lực gia tộc của ông có lớn cỡ nào thì với tình huống nước Đức như hiện giờ cũng không dám vươn tay sang.

"Nhưng có một chỗ rất lạ." Bà Narse nhìn Harry, sau khi được Harry cho phép mới mở miệng, "Harry vừa mới thử sử dụng pháp lực truy tung..."

"Pháp lực truy tung?" Bậc phụ huynh ở đây không thể không ngạc nhiên, tiến hành pháp lực truy tung với pháp thuật hắc ám cũng không phải dễ.

Trong nhất thời, ánh mắt họ nhìn Harry lại có thêm sự đánh giá mà Harry chỉ muốn chạy trốn mỗi khi thấy Draco như vậy.

"Ừm, vừa nãy Harry thử pháp lực truy tung, phát hiện ra được một dao động pháp lực cực kỳ tương tự với pháp thuật hắc ám trên người trò William."

"Vị giáo sư này," Vì không biết họ của Harry – các phụ huynh cũng không liên tưởng ngay đến vị chủ nhiệm tạm thời khi con mình viết thư về nhà – lại không thể gọi thẳng tên Harry, vì thế chỉ có thể gọi xưng hô như vậy, "Thầy có thể xác định được địa điểm đại khái dòng pháp lực kia không?"

"Không thể." Harry lắc đầu, "Phạm vi tôi cảm giác được không rộng, nếu dao động pháp lực đó không cách tôi trong vòng một dặm Anh thì tôi không thể xác định được phạm vi cụ thể."
Trong vòng một dặm Anh... phạm vi pháp lực truy tung này, lại còn dựa vào pháp lực bản thân, chỉ sợ bất kỳ nhân viên nào ở Bộ Pháp thuật cũng không thể làm được ấy chứ?

"Mọi người cũng nên may mắn, mọi người không phải tới Đức tìm kiếm." Bà Narse mỉm cười an ủi họ.

Những lời này lập tức làm ngài William tỉnh lại. Thế lực ông không vươn tới được nước Đức, nhưng nước Anh thì khác, huống chi ông còn có thể nhờ Bộ Pháp thuật giúp ông tìm cái kẻ dám hạ chú với con ông, việc phải làm cũng ít hơn nhiều. Tiếp theo là chuyện hiệu trưởng Dippet, Harry dẫn Tom vài người tới cạnh mình.

"Bên Nhà thì nhờ các trò trông coi rồi." Ở đây ngoài Tom và Abraxas, còn có thủ tịch năm bốn đến năm bảy, Harry biết vì sao họ lại ở đây, "Các trò ấy đã không sao nữa, ở bệnh thất một đêm là có thể về, nhưng Bamrophert cần phải ở trong này vài ngày."

Harry nói đơn giản tình huống hiện tại, khác với Gryffindor, có một số tình huống Slytherin nếu không nói rõ ràng sẽ không biết được bước tiếp theo phải làm gì.

Harry không phải Slytherin, cũng không học hành vi xử sự của Slytherin, nhưng dù gì anh cũng ở cạnh Draco học rất nhiều nên anh cũng không ngại nói vài chuyện với đám Tom, dù sao mấy đứa nhỏ ở đây có thể lãnh đạo toàn bộ Slytherin.

"Phải làm những gì thì thầy tin các trò có thể làm tốt hơn cả thầy." Harry hiền hòa cười, "Giờ thì các trò cần phải trở về, mọi người chắc đang còn chờ mấy trò."

Hiệu trưởng sẽ không nói chuyện này với bọn nhỏ, dù sao lúc ấy còn không rõ ai đã hạ chú Bamrophert, nên hiệu trưởng Dippet sẽ không công bố làm chúng khủng hoảng.

Nhưng đây chính là học sinh Slytherin. Nếu Tom bọn họ không quay về thì các học trò Slytherin nhất định sẽ chờ trong phòng sinh hoạt chung, không ai tự tiện đi nghỉ trước.

"Giáo sư, thầy thì sao?" Tom đột nhiên hỏi, "Thầy không đi về cùng chúng con ạ?"

Câu hỏi rất hợp tình hợp lý, dù sao hiện tại Harry là chủ nhiệm Slytherin, Slytherin có chuyện thì dù không tới anh cũng nên tượng trưng đi "an ủi" họ không phải sao? Ít nhất trước kia, nếu có chuyện gì giáo sư Slughorn sẽ đi vào phòng sinh hoạt chung nói chuyện với họ.

"Thầy ở đây, đêm nay sẽ cùng bà Narse trông mấy trò ấy." Dường như xảy ra chuyện gì, trên mặt giáo sư này đều hiền hòa, chẳng sợ người nhà họ bất hòa với anh.

Chỉ có Tom biết, ngoài nụ cười hiền hòa này người ấy còn vẻ mặt khác.

Chỉ có mình mới biết. Suy nghĩ này làm Tom tâm trạng tốt hơn. Nhưng lúc này y không nên như thế.

"Vậy thì chúng con đi trước, giáo sư." Tom nở nụ cười hoàn mỹ, lễ phép nói với Harry.

Y nhìn Harry gật đầu với họ, sau đó đi về bên những đứa nhỏ đang ngủ say.

"Chúng ta đi thôi." Tom nói với mấy người khác.

Vài người đi sau Tom, nghĩ Nhà mình có mấy vấn đề này, lát nữa phải viết thư về nhà thế nào.

Chỉ có Abraxas nhận thấy Tom không thích hợp. Là bạn thân của Tom, đương nhiên Abraxas có thể phát hiện ra cảm xúc Tom thay đổi hơn người khác rồi. Dường như là sau khi giáo sư Harry nói sẽ ở lại bệnh thất Tom mới xuất hiện tình huống này. Chẳng lẽ chỉ qua một lễ Giáng sinh, Tom thật sự chấp nhận vị chủ nhiệm này sao?

Mà theo hiểu biết của cậu, Tom không phải là người dễ chấp nhận người khác như vậy. Có lẽ trong lễ Giáng sinh đã xảy ra chuyện lý thú gì mà cậu không biết chăng? Abraxas nhìn bóng dáng Tom, không ngừng đoán.

Trở lại phòng sinh hoạt chung, mọi người quả nhiên đang chờ họ trở về y như lời Harry đoán. Tom vẻ mặt như thường, thản nhiên nói chuyện có liên quan tới Bamrophert, rồi nói một số việc cần chú ý rồi để mọi người về phòng ngủ.

Vốn Abraxas muốn nói chuyện với Tom nhưng nhìn sắc mặt Tom, vẫn dừng chân lại.

Mà Tom quay về phòng ngủ, vẻ mặt ôn hòa sau khi đóng cửa đã biến mất.

"Chết tiệt..."

Y nghĩ tới Harry từ chối ở bệnh thất. Đề nghị của y vốn chỉ là hỏi han bình thường, nhưng câu trả lời của Harry lại làm Tom nhận ra một ý khác. Không chỉ Slytherin bất hòa với Harry, thậm chí là Harry cũng không muốn quan tâm chuyện Slytherin. Nếu không, sao anh không thể tới phòng sinh hoạt chung chỉ một lần chứ.

Abraxas không cho là đúng, cho rằng Harry đang quan tâm mấy người nằm ở bệnh thất, nhưng thật hiển nhiên, đã ở cạnh Harry một thời gian Tom có thể hiểu được suy nghĩ Harry.

"Rốt cuộc anh muốn gì đây?"

Rốt cuộc anh đang nghĩ gì, Harry?
Ngày hôm sau Harry để bọn nhỏ về lớp, chỉ giữ cậu bé William còn cần ở lại bệnh thất quan sát thêm một thời gian.

Harry rất quan tâm tới tình huống của cậu bé, khi nào rảnh đều tới bệnh thất, làm Ron đang là trợ giảng đột nhiên tăng lượng công việc. Toàn bộ bài tập học sinh đều được Harry giao cho anh, ngay cả giáo án cũng do anh làm, thậm chí Harry bắt đầu đưa chương trình học năm dưới cho Ron luôn.

Ron tức giận gào lên với Harry.

Harry cười hì hì nói, "Ron à, cậu cũng không thể làm trợ giảng mãi được." Anh nghĩ tới một việc. Tới khi Dumbledore trở thành hiệu trưởng, thầy ấy sẽ không còn dạy lớp biến hình, đến lúc đó anh có thể để Ron trở thành giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, mà mình thì làm giáo sư biến hình.

Nói thật, thực lực Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của anh đều là tích góp từng chút kinh nghiệm mỗi lần thực chiến, nhưng biến hình anh lại di truyền được thiên phú của ba – thật đáng tiếc, anh cũng không di truyền được thiên phú độc dược từ mẹ. Mà khả năng biến hình của anh cũng không tệ, tuy rằng dạy năm bảy có hơi khó khăn, nhưng đến lúc đó chắc anh cũng nghĩ được cách thôi. Dù sao thì cũng phải tìm ít chuyện cho Ron làm chứ, không thể nào một mình anh bận được.

Ron trừng Harry nửa ngày, tức giận nói không ra lời. Rất nhiều người nhận ra, số lần trợ giảng Ron xuất hiện cũng không kém giáo sư Harry.

Tuy không phải là lần đầu tiên đứng trên bục giảng nhưng trước đó là hỗ trợ, nếu muốn Ron đứng trên bục giảng mấy tiết liền quả thật anh không chịu nổi. Điều này làm Harry bất đắc dĩ. Để Ron ở trên bục giảng hơn 10 20 phút thì còn được, nhưng nếu bắt cậu ấy làm giáo sư chính, hình như rất khó. Harry nghĩ nghĩ quyết định của mình, cảm thấy có thể không thực hiện nổi.

Chờ khi cậu bé William trở về Slytherin, Harry sẽ quay lại cuộc sống trước kia. Giữ khoảng cách nhất định với Slytherin, không xa cũng không gần, có học trò Slytherin xin anh giúp đỡ, anh sẽ vui lòng hỗ trợ, nhưng bình thường không có việc gì, anh cũng không đến phòng sinh hoạt chung, dù hầm rất gần nơi đó.

Cứ thế, ngược lại bọn nhỏ lại mất tự nhiên. Chúng nhớ tới khi về trường giáo sư giúp đỡ họ rất nhiệt tình – chúng chắc chắn vì chuyện này mà Harry đã vài hôm không nghỉ ngơi, quầng mắt Harry thâm rõ rệt mà.

Vị giáo sư này... rốt cuộc đang nghĩ gì vậy?

Đôi khi, con người chính là vậy, khi mình gây bất hòa với người khác thì cảm thấy đương nhiên, chờ đến khi người khác bắt đầu giữ khoảng cách với họ, họ lại bắt đầu suy nghĩ miên man – nhất là trước đó, đối phương thực sự rất quan tâm tới họ.

Nếu là kỳ trước, có lẽ bọn nhỏ sẽ không nghĩ gì, nhưng sau khi tất cả mọi người đều biết Harry quan tâm họ lại xảy ra chuyện này, làm họ cực kỳ kinh ngạc. Cũng làm họ mất tự nhiên.

Trong phòng sinh hoạt chung, đề tài thảo luận của bọn nhỏ đã dần dần có tên Harry, rất nhiều người tin chắc thủ tịch nhà có nghe được họ nói chuyện nhưng y lại im lặng không tỏ thái độ gì cũng làm họ giật mình.

Họ còn nhớ rõ, lúc ấy đối phương đã đánh giá. Là một giáo sư không tồi, nhưng không thích hợp trở thành chủ nhiệm Slytherin. Nhưng xem ra, dường như thủ tịch có kế hoạch khác thì phải?

Dù bọn nhỏ Slytherin nghĩ thế nào thì Harry vẫn sinh hoạt như cũ. Chỉ thi thoảng sẽ lưỡng lự giữa tình cảm và lý trí mà thôi.

Như xế chiều hôm nay chẳng hạn, anh không có tiết, vì thế anh chạy tới tháp thiên văn. Tháp thiên văn là nơi cao nhất Hogwarts ngoài tháp Gryffindor, từ nơi này có thể nhìn toàn bộ sân Quidditch, ngoại trừ tòa tháp Gryffindor Harry thích nơi này nhất.

Harry thích nơi cao. Đôi khi anh nhàm chán lượn đêm sẽ chạy tới nơi đây hóng gió ngắm cảnh. Chỗ cao luôn làm Harry thấy thoải mái. Như Harry thích bay vậy. Ở đó, Harry có thể suy nghĩ kỹ càng hơn. Nên vào buổi chiều không có tiết này, anh chạy tới tòa tháp.

Phía dưới sân có một số bọn nhỏ đang học lớp bay, Harry cười cười, nghĩ lại cảnh tượng mình đi học hồi năm nhất. Tại Hogwarts, gần như mỗi một nơi mỗi một hoàn cảnh đều có thể khiến Harry sinh ra xúc cảm.

Harry dời mắt, nhìn thấy Dumbledore đang cầm một hộp đi về lâu đài. Không cần đoán, Harry cũng biết đó là hộp kẹo. Hiện tại Dumbledore còn chưa ăn mặc một cách kỳ quái nhưng sở thích ăn uống cũng khiến Harry méo mặt. Harry nhìn bóng dáng Dumbledore, cảm xúc dần lắng xuống. Nếu như nói trong lúc này có chuyện gì gây ra tì vết trong cuộc sống tốt đẹp của Harry, thì chắc cũng chỉ có chuyện giữa Dumbledore và Grindelwald. Tình cảm và lý trí vẫn đánh nhau không ngừng nghỉ, có đôi khi, anh sẽ nghĩ cứ thế kiếm cách đánh ngất Dumbledore ném tới trước mặt Grindelwald, để họ thẳng thắn là tốt rồi. Đương nhiên, ý kiến này rất ngốc.

"Nếu Hermione ở đây thì tốt rồi." Nghĩ tới nghĩ lui đau cả đầu, Harry hít sâu một hơi. Nếu Hermione ở đây, sẽ nghĩ được cách, dù có lẽ sẽ không cho Harry làm này làm kia nhưng dầu gì cũng có biện pháp mà không phải sao?

"A..."

Phía dưới vang lên tiếng hét, ngay cả Harry ở trên đỉnh tháp cũng nghe rõ ràng. Anh nghi hoặc nhìn xuống. Trong đám nhỏ đã có vài đứa bay lên không, mà chổi không ngừng bay lên cao, hơn nữa run rẩy không ngừng.

Chổi mất kiểm soát!

Harry liếc một cái đã nhận ra chuyện gì, anh nhíu mày. Chổi lắc lư rất mạnh, dùng thần chú cũng không chắc chắn có thể ném trúng chổi. Anh nghĩ nghĩ, dùng thần chú triệu tập một cây chổi phía dưới. Chỉ chốc lát sau chổi bay đã tới trước mặt anh, anh nhảy lên.

Chổi bay thời đại này rõ ràng kém hẳn thời anh tới trường, hơn nữa sau năm thứ ba Harry đã dùng Firebolt, chổi này thật sự tốc độ không đáng để nói. Nhưng là một cầu thủ Quidditch giỏi, không phải chỉ nhìn vào việc dùng chổi bắt vài trái Snitch, mà là nhìn xem người ấy có thể khống chế một cây chổi cũ tới trình độ nào. Vào năm thứ nhất Harry đã có thể cưỡi một cây chổi bay cũ kỹ làm Draco không trốn được, hiện giờ kỹ thuật anh cũng không hề kém.

Người phía dưới ngạc nhiên nhìn một người bỗng nhảy ra từ trên tháp, sau đó lấy tốc độ mà họ không thể tưởng tượng nổi tới gần một đứa nhỏ, nắm chặt đứa nhỏ từ cây chổi điên rồi ném xuống. Có lẽ đứa nhỏ đó đã nhẹ nhàng thở ra, nhưng không ngờ, động tác sau của Harry lại là ném đứa nhỏ xuống.

"Cứu!" Xem ra, tiếng kêu này còn kinh hoàng hơn tiếng trước.

Nhưng còn chưa kêu xong âm cuối đứa nhỏ đã cảm thấy một sức mạnh hiền hòa vây quanh mình. Rồi đứa nhỏ phát hiện tốc độ mình rơi xuống đã chậm lại. Harry ném vài thần chú cho đứa nhỏ rồi lại tiếp tục phóng tới vài đứa nhỏ khác.

Chổi bay mất kiểm soát, giống như một trái Snitch bay tán loạn, thực đáng tiếc, tuy rằng nó cố ý bắt chước Snitch nhưng nó lại gặp phải vị Tầm thủ xuất sắc nhất. Harry không cần tốn nhiều sức đã tóm được đứa trẻ thứ hai, rồi ném xuống như cũ. Từ lúc tóm được đến lúc ném thần chú, toàn bộ quá trình không đến ba giây đồng hồ. Thậm chí anh còn chưa kịp lấy đũa phép, mà cũng không đọc thần chú. Một phút sau, bốn đứa nhỏ an toàn chạm đất.

Lúc này, hiệu trưởng Dippet được thông báo đã chạy tới.

"Merlin ơi, bọn nhỏ không sao chứ?"

"Bị hoảng sợ, nhưng có vẻ bọn nhỏ khá bình tĩnh," Giáo sư dạy lớp bay Tres nói, "Nhưng mà..." Ông nhìn về một đứa nhỏ đang khóc, hơi bất đắc dĩ. Trải qua lần này, chắc đứa bé sẽ sợ bay rồi.

Harry nhìn đứa nhỏ kia, anh nhớ rõ, đứa nhỏ xuất thân Muggle này rất thích giới pháp thuật, đồng thời anh đã từng quan sát trận đấu Quidditch giữa Ravenclaw và Hufflepuff, lúc ấy thằng bé đang hưng phấn thảo luận với bạn bè sẽ đăng ký tham gia đội nhà vào năm thứ hai đúng lúc anh đi ngang qua, anh nhẹ nhàng mỉm cười.
Lại là một đứa nhỏ có giấc mơ của mình.

Nhưng giờ đây... sau sự cố này, chắc thằng bé sẽ không dám bay nữa.

"Giáo sư Tres," Harry cuối cùng lên tiếng, "Nếu không phiền thì tôi muốn nói chuyện với trò Niles một lát."

"Nhưng mà..." Giáo sư Tres do dự, dù sao đứa nhỏ này có vẻ rất sợ hãi, nên tới bệnh thất kiểm tra thì hơn.

"Để Harry dẫn thằng bé đi," Dippet nhìn Niles, lại nhìn Harry, "Trò Niles không cần độc dược đâu."

Hiệu trưởng đã lên tiếng, Tres đành phải cho đi.

Harry cảm kích cười cười, anh ôm đứa nhỏ đang khóc vào trong ngực, đè đầu thằng bé để mặt thằng bé vùi vào vai mình, sau đó trong tầm mắt kinh ngạc của mọi người, anh ngồi lên chổi, bay lên trời.

Barcelona Niles vùi mặt vào vai Harry, hai tay ôm chặt, cậu thấy họ đang bay lên, nhưng sợ hãi mà không dám đẩy Harry ra.

Quá trình bay lên rất nhanh, Harry cũng đưa cậu nhóc tới chỗ cao nhất tháp thiên văn. Barcelona còn đang nức nở, nhưng vì bên người là giáo sư, cậu bé nhanh chóng dừng lại. Cậu nghĩ mình còn đang ôm chặt lấy giáo sư, ngại ngùng thu tay.

"Nào, nhìn nơi này đi." Harry nhẹ nhàng nói với cậu.

Barcelona hơi khó hiểu, cậu nhìn nhìn theo hướng Harry chỉ.

Từ đây có thể nhìn tới Rừng Cấm bên ngoài. Rừng Cấm đã bị bao phủ bởi một màu trắng của tuyết, nhìn từ góc độ của Barcelona, đó là một thế giới trắng xóa. Thế giới sạch sẽ tinh thuần ấy, đẹp đến say mê lòng người.

Barcelona mở to hai mắt.

Harry nhìn cậu bé, khẽ mỉm cười.

"Trò cũng có thể nhìn thấy cảnh này từ tháp Gryffindor, tuy không cùng góc độ." Harry nói với cậu.

"Giáo sư?" Barcelona nhìn Harry, khó hiểu.

"Khi thầy tới trường, rất thích cầm chổi để bay," Harry nói với đứa nhỏ, "Ở nơi cao có thể nhìn thấy rất nhiều cảnh, đẹp không tả xiết, rồi thầy tham gia vào đội Quidditch, lại có thêm một mục đích cưỡi chổi."

"Giáo sư cũng chơi Quidditch ạ?" Nhắc tới Quidditch mình yêu thích, mắt Barcelona lóe sáng.

"Đó là môn thể thao rất hot." Harry không hề che dấu sở thích của mình, "Trò cũng thích nó mà đúng không?"

Barcelona gật đầu.

"Nhưng trò có biết Quidditch nguy hiểm chứ?" Harry hỏi.

Kỳ trước, hai trận đấu Ravenclaw và Hufflepuff, Slytherin và Gryffindor, trong mắt Harry đều có vẻ hiền hòa.

"Nguy hiểm ạ?" Barcelona kỳ quái.

"Trong trận đấu có thể xảy ra bất cứ chuyện gì, có lẽ trong lúc trò đang tìm Snitch, còn chưa làm gì nhưng Bludger bay lung tung đã có thể hất trò từ chổi xuống, hay như trò là Truy thủ chẳng hạn? Khi trò dẫn Quaffle, Truy thủ đối phương cũng không ngồi không nhìn trò dẫn bóng đâu." Harry nhẹ nhàng nói, "Nhưng chẳng lẽ trò lại không động đậy gì vì Bludger, vì không để người khác va chạm tới mình mà không đoạt Quaffle sao? Nói vậy thì không còn là Quidditch nữa rồi."

Barcelona nghiêm túc dường như đã hiểu, giáo sư đang nói với mình điều gì.

"Trong trận đấu Quidditch sẽ có vô vàn những thay đổi, nếu trò muốn trở thành một thành viên thì sẽ cần phải học tập rất nhiều rất nhiều thứ, như là sự cố ngày hôm nay chẳng hạn, đối với Quidditch mà nói thì không đáng kể chút nào. Thầy nhớ vào trận Quidditch lần đầu tiên của thầy, chổi bay của thầy vẫn lắc lư hất thầy xuống, mà khi đó khoảng cách từ thầy tới mặt đất tuyệt đối là trên 50 thước Anh."

"Vậy... vậy..."

"Cuối cùng trái Snitch vẫn ở trong tay thầy." Harry nói, anh vỗ vỗ vai Barcelona, "Thầy vẫn tin, đứa nhỏ Gryffindor sẽ không hề sợ hãi."

"Trò đã làm rất tốt, Barcelona."

Barcelona nhìn Harry, gật mạnh.

Harry cười khẽ không nói, nhìn về cảnh đẹp phía xa.

Gryffindor không lên kế hoạch rồi hành động như Slytherin, nhưng Gryffindor có một ưu điểm, dù thất bại bao nhiêu lần đi nữa thì họ vẫn có thể mỉm cười tiến về phía trước.

Nên Harry tin, đứa nhỏ Gryffindor, không hề sợ hãi.
Chuyện xảy ra ở sân Quidditch đã truyền khắp toàn trường chỉ trong một ngày.

Đương nhiên, dù chổi Hogwarts không phải là chổi mới nhất, việc chổi mất kiểm soát cũng đã xảy ra một hai lần rồi. Vì thế đề tài mọi người say sưa thảo luận không phải là cái chổi điên cuồng kia, mà là toàn bộ quá trình Harry cứu người. Nhanh nhẹn, lưu loát, cũng làm người ta phải kinh hồn táng đảm. Nhưng cũng khiến người ta phải nể phục.

Phải giỏi đến thế nào mới có thể tóm người một cách chính xác khi cái chổi đang lắc lư không ngừng chứ? Phải nhanh nhẹn thế nào mới có thể để đứa nhỏ xuống rồi ếm cho nó một đám thần chú chứ?

Mọi thứ đều làm bọn nhỏ nói chuyện say sưa.

Đương nhiên, ngoài việc tán dương Harry, bọn nhỏ Gryffindor cũng còn lo lắng chuyện này sẽ làm những đứa nhỏ đã trải qua sự cố có bóng ma tâm lý, đội trưởng đội Quidditch Gryffindor còn đang không ngừng lo lắng vì Barcelona bị Harry gọi lên kìa.

Cậu rất coi trọng Barcelona, thằng bé gần như là đứa bay giỏi nhất trong lứa năm nhất, nhưng nếu thằng bé không qua được sự cố này thì chắc cũng không còn duyên với Quidditch nữa. Cậu đã tới năm thứ sáu rồi, mấy năm nay, cậu đã gặp qua rất nhiều học trò mới sợ hãi bay chỉ vì không kiểm soát được chổi, hoặc là vì chổi đột ngột mất khống chế khi đang trên không. Những sự cố đó đều khiến mấy đứa trẻ có thiên phú bay lại sợ hãi chổi, dù có thích Quidditch thế nào thì chúng cũng không chịu cưỡi chổi nữa. Cậu rất coi trọng Barcelona, nếu không phải học trò năm nhất không thể tham gia Quidditch thì lúc bắt đầu học kỳ cậu đã để chủ nhiệm Dumbledore sắp xếp cậu nhóc vào rồi. Nhưng mà...

Nghĩ nghĩ đến đủ loại sự cố khi huấn luyện Quidditch, cậu cảm thấy, nếu Barcelona không qua được lần này, thì sớm hay muộn về sau sẽ không kiên trì được huấn luyện Quidditch. Tuy rất lo nhưng cậu vẫn chờ đợi, cậu muốn xem, khi Barcelona xuất hiện trước mặt họ lần nữa, sẽ có dáng vẻ gì.

Khi Barcelona xuất hiện ở lễ đường, hầu như toàn bộ Gryffindor đều nhìn cậu nhóc. Có vài người là lo lắng, như là mấy bạn tốt của cậu nhóc, có vài người tò mò rất muốn biết xem sau khi bị giáo sư mang đi sẽ trở về với dáng vẻ nào. Dù sao lúc ấy trải qua sự cố chổi điên không chỉ có mình cậu nhóc. Rất nhiều người không hiểu, cậu nhóc có cái gì đặc biệt đến nỗi có thể để giáo sư Harry tự mình giảng giải chứ?

Nhưng biểu hiện của Barcelona làm họ hoảng sợ. Mấy đứa nhỏ cùng trải qua sự cố như cậu nhóc bây giờ vẫn còn nghỉ ngơi trong bệnh thất kìa, sao cậu nhóc lại như không có việc gì thế này? Giáo sư Harry có thật sự thần kỳ đến thế sao? Chỉ vài tiếng đồng hồ mà thôi?

"Này... Rolle, cậu không sao chứ?" Người bạn khá thân kêu nickname cậu nhóc, lo lắng hỏi.

"Mình không sao, đừng lo, Ode." Barcelona cười nói, "Đúng là mình đã sợ hãi."

Vậy sao giờ cậu lại không sợ nữa? Hầu như mọi người đều nghi hoặc. Là thần kinh không hề nhạy bén, hay là quá dũng cảm?

"Nhìn cậu không thấy giống như đã sợ hãi." Oderrick nói, "Cậu bị giáo sư Harry gọi đi, thầy ấy nói gì với cậu vậy?"

"Giáo sư nói, thầy ấy tin, đứa nhỏ Gryffindor, sẽ không hề sợ hãi." Trong mắt Barcelona tràn ngập sùng bái, cậu nhóc kể lại thời gian mình đã ở cùng Harry vào chiều nay, cậu không hề thêm mắm dặm muối, tuy miêu tả không rõ ràng lắm nhưng cậu nhóc có thể kể lại không sót một từ những lời Harry đã nói.

"Giáo sư nói đúng, nếu mình không ứng phó nổi cả sự cố ngày hôm nay, vậy về sau làm sao chơi được Quidditch chứ?" Lông mi cậu nhóc rung rung, câu nói thì tán dương Harry.

Người Gryffindor hiếm khi lại yên lặng nghe cậu nhóc kể lại thời gian chưa tới một tiếng ở cạnh Harry tại tháp thiên văn, không ai xen vào, không ai lên tiếng, họ nhìn vị trí trống không của giáo sư Harry trên dãy bàn giáo sư, chìm vào trầm tư.

Họ đã nghe rất nhiều đánh giá về Gryffindor, dù là nói đùa hay là nghiêm túc, từ hữu dũng vô mưu đến nhiệt tình can đảm, lại không hề có "không hề sợ hãi" như Harry.

Nhưng khi nghe Barcelona lặp lại đối thoại giữa cậu nhóc và Harry, họ chợt nhận ra, "không hề sợ hãi" thích hợp với Gryffindor biết bao, mà họ, lại không biết Gryffindor, cả Nhà, có bao nhiêu người, không hề sợ hãi đây?

Chủ nhiệm nhà khác lại nói ra đánh giá chính xác nhất về Gryffindor.

Dường như là một chuyện đáng châm chọc, nhưng nhiều người lại tiếc nuối.

"Vì sao thầy ấy không phải là chủ nhiệm chúng ta chứ?" Có người khẽ nói.

Một câu nói này, cũng khiến Barcelona im lặng.

Đúng vậy, vì sao, thầy ấy không phải chủ nhiệm chúng ta chứ?

Không phải là chủ nhiệm Dumbledore không tốt, chủ nhiệm Dumbledore rất hiền lành từ ái, thầy ấy quan tâm tới mỗi người một cách công bằng, nhưng dường như so với chủ nhiệm Dumbledore, giáo sư Harry thích hợp trở thành người nghe của họ hơn.

Vừa là thầy vừa là bạn, đây là đánh giá của mọi người dành cho Harry.

Mà giáo sư Dumbledore, là một vị giáo sư rất tốt, nhưng mọi người cũng không thể đặt câu "vừa là thầy vừa là bạn" lên người thầy ấy được. Có lẽ Dumbledore hơn 100 tuổi thì có thể, thực đáng tiếc Dumbledore hiện tại đang chất chứa tâm sự thì không.

Điều này làm bọn nhỏ bắt đầu nảy sinh suy nghĩ.

Vì sao... giáo sư Harry không phải là chủ nhiệm chúng ta chứ?

Lời nói của Gryffindor này không chỉ khiến cho toàn bộ nhà Gryffindor chìm vào trạng thái yên tĩnh chưa từng có, mà càng khiến bầu không khí vốn đã cực không thân thiện bên dãy bàn Slytherin lại càng nặng nề.

Đó là chủ nhiệm nhà chúng ta, mấy người nghĩ vậy là sao?

Từ từ, đây không phải là trọng điểm.

Giáo sư Harry là chủ nhiệm nhà chúng ta mà, sao lại chạy tới thân thiết với Gryffindor làm gì?
Từ từ, hình như đây cũng không phải là trọng điểm.

Cho nên... trọng điểm ở đâu nhỉ?

Nhất thời, đứa nhỏ Slytherin cũng không nghĩ ra được. Nhưng vị chủ nhiệm tạm thời vốn cũng không thân thiết với mình bỗng nhiên thân thiết với học trò nhà khác lại được hoan nghênh, sùng bái, học trò nhà Slytherin nhất thời không biết làm thế nào.

Họ chợt nhớ tới lời hiệu trưởng nói kỳ trước, giáo sư Harry chỉ thay thế giáo sư Slughorn quản lý Slytherin một năm. Không phải đám Gryffindor muốn cướp người từ tay họ một năm sau đó chứ?

Không đúng... giáo sư Dumbledore còn ở đây mà.

Đúng, dù họ có nghĩ thế nào cũng không thể nào bắt Dumbledore nhường vị trí chủ nhiệm đúng không?

Nghĩ vậy, không ít Slytherin yên tâm hẳn, bĩu môi nhìn bàn dài Gryffindor bên cạnh.

Dù không phải chủ nhiệm Slytherin, cũng sẽ không trở thành chủ nhiệm Gryffindor mấy người.

Chỉ có một số ít người biết tình huống của Hogwarts thì trầm mặt. Họ có con đường đặc biệt, biết chuyện hiệu trưởng sắp thay đổi.

Khi Tom vừa trở lại trường đã nghe thấy Abraxas nói chuyện này, trong lòng còn đang nghĩ ngợi, dù sao tin tức do Abraxas phát ra là chính xác, kỳ sau Dumbledore thật sự sẽ kế nhiệm hiệu trưởng, vậy y sẽ bị bó hẹp, rất nhiều kế hoạch nếu không phải lùi lại thì là từ bỏ. Nên mấy ngày nay y còn đang nghĩ đối sách, hiện giờ nghe mấy người Gryffindor bên cạnh đang thảo luận nếu Harry là chủ nhiệm sẽ tốt hơn bao nhiêu, trong lòng càng khó chịu. Theo việc Harry thích Gryffindor, theo sự hoan nghênh của Gryffindor dành cho Harry như hiện tại, thật sự rất có thể chuyện này sẽ xảy ra.

Lúc này Harry đi tới, dường như anh đang suy nghĩ chuyện gì đó, hơi ngơ ngẩn, nhưng bước đi vẫn vững chãi, dù cúi đầu nhưng cũng có thể đi cạnh Ron một cách chuẩn xác.

"Mình nói này, sao cậu có thể lạnh nhạt như vậy?" Ron nhìn anh, bĩu môi nói.

"Hả?" Harry tỉnh táo lại, "Sao vậy?"

"Cậu không thấy mọi người vẫn đang nhìn cậu sao?" Ron nói.

"Chẳng lẽ cậu còn chưa quen à?" Harry nháy mắt mấy cái nhìn Ron, giống như anh đang nói chuyện gì đó khó tin lắm.

Ron im lặng cúi đầu. Sao anh lại có thể quên được, bắt đầu từ năm nhất, Harry đã là đối tượng bị chú ý, Ron ở cạnh anh cũng quen rồi.

"Harry, có vẻ bọn nhỏ rất thích thầy." Hiệu trưởng Dippert nhìn nhóm Gryffindor phía dưới trộm đánh giá Harry, cười khẽ nói với Harry.

"Tôi cũng rất thích chúng." Harry cười nói.

"Không suy nghĩ về đề nghị của tôi sao?"

Harry từ chối cho ý kiến, không đồng ý cũng không từ chối.

Ngược lại là Dumbledore, tựa như đã biết ý của Dippet, mỉm cười hiền hòa với Harry.

Tom ngồi ở vị trí thủ tịch Slytherin, khá gần Harry, y nghe rõ đoạn đối thoại đơn giản giữa Harry và Dippet. Thoạt nhìn không chỉ Gryffindor, ngay cả hiệu trưởng cũng nghĩ vậy. Y cúi đầu, nhìn thức ăn trong đĩa.

Abraxas nhận ra Tom cắt thịt bò mạnh hơn thường ngày, ít nhất cậu thấy xương tay Tom cầm dao nhỏ đã nổi lên rồi.

"Tom," Abraxas khẽ gọi bạn tốt, "Cậu có gì đó là lạ." Hiện tại xem ra, dường như Tom quá để ý về giáo sư Harry.

"Mình không sao, Abra." Tom bình tĩnh trả lời, "Chỉ là có một số chuyện quan trọng, lát nữa mình phải đi đọc sách."

Y cảm thấy hắc diệu thạch trước ngực đang nóng lên.

Nếu kỳ sau hiệu trưởng thay đổi, vậy Harry rất có thể sẽ trở thành chủ nhiệm Gryffindor. Nhưng y còn chưa đủ mạnh. Nếu có thể làm thêm một Trường Sinh Linh Giá trước khi tốt nghiệp thì...

Sau khi làm Trường Sinh Linh Giá đầu tiên y biết rõ mình không ổn, hôn mê kỳ trước tuyệt đối không phải là trùng hợp.

Vốn y không muốn làm thêm Trường Sinh Linh Giá trong thời gian ngắn như vậy, nhưng hiện tại sắp đổi hiệu trưởng, rất nhiều kế hoạch của y sẽ bị vỡ. Có hắc diệu thạch, nếu muốn chế tác Trường Sinh Linh Giá tiếp theo, chắc sẽ thoải mái hơn chăng?

Nhưng, dùng vật chứa nào đây?

Tom cúi đầu trầm mặc ăn tối, tâm tư đã sớm bay xa...
Harry cảm thấy mình gần đây trở nên biếng nhác hơn. Sau khi quên việc Tom làm với mình, anh thành ra không để ý gì nữa.

Ron nhìn dáng vẻ này của anh, nói đùa bảo Harry rằng Thần Hộ mệnh của anh rõ ràng là hươu đực, mà hình thái hóa thú còn là sư tử oai phong, sao dạo này lại như con rắn muốn ngủ đông thế?

Vì ngăn chặn tình huống ngủ đông như trên, Harry quyết định lôi Ron đi tới Hogsmeade vào cuối tuần.

Ron ngồi với cái chén của mình nửa giờ, cuối cùng vẫn bất đắc dĩ phải tạm biệt không khí ấm áp này. Nhớ tới hiệu quả của một câu mình nói, Ron tỏ vẻ biết vậy thà chẳng làm còn hơn.

"Lạnh quá điiiii." Đi tới Hogsmeade, Ron không ngừng kêu rên, anh đã qua cái tuổi mong ngóng đi tới Hogsmeade vào mỗi cuối tuần rồi, trời lạnh thế này chỉ muốn chui vào trong chăn ngủ chứ không phải tới đây hóng mát.

"Đừng có mãi vùi trong chăn học ngủ đông như rắn chứ." Harry kéo Ron nói

Tuyệt đối Harry đã dùng câu mà anh nói không lâu để đả kích anh! Ron bi phẫn nghĩ, chờ đến Hogsmeade, anh đi gọi ngay cho mình một ly Whiskey – ly Whiskey anh đã từng khát vọng kêu gọi ở Hogsmeade, nhưng khi lớn lên lại không còn thích như trước nữa.

Bên người tốp năm tốp ba học sinh, hoặc là các cặp đôi tình yêu, bạn bè, khi gặp Harry còn chào hỏi.

Harry ngồi đối diện Ron, nhìn Ron uống một ly Whiskey, Harry tỏ vẻ lắc đầu với sở thích uống ượu của Ron.

Chờ Ron lại định gọi thêm một ly, Harry ngăn anh lại.

Đùa à, anh cũng không muốn phải cõng Ron về đâu.

Ở nơi công cộng họ sẽ không trò chuyện về không gian bọn họ, cũng không nói tới Hermione và Draco, nhưng họ có đề tài khác, ví như Quidditch, đó là môn thể thao mà nam sinh không bao giờ mất hứng thú.

Không gian này cũng có Cup Quidditch thế giới, nhưng thật đáng tiếc, một tháng Ron và Harry tới đây nó vừa kết thúc trận chung kết, nếu muốn xem Cup Quidditch thế giới không gian này, chắc còn phải chờ một thời gian nữa.

Họ cứ thế trò chuyện, bầu không khí thân thiện làm Ron quên đi sự khó chịu vì bị lôi tới đây.

"Có đôi khi mình thấy họ không giống như là giáo sư, mà giống học sinh hơn," Trong góc quán Ba Cây Chổi, Abraxas không nhìn nữa, cười nói với Tom, "Cậu thấy thế nào, Tom."

Tom cũng thôi nhìn, im lặng không nói.

Hiếm khi đi ra ngoài một chuyến, lại gặp được Harry, đây là chuyện tốt, nhưng hiển nhiên làm sao, nhìn Harry nói nói cười cười với một người khác, y cũng không vui vẻ gì.

"Tom, cậu có gì đó là lạ." Abraxas nhận ra, mỗi khi giáo sư Harry xuất hiện, cảm xúc của Tom sẽ dao động một cách rõ rệt.

Hỏi cậu làm sao cậu biết ư?

A, nếu cậu cứ không biết, chẳng phải sẽ không còn là một trong số ít bạn thân của Tom sao?

"Đi thôi." Tom bình tĩnh đứng dậy, "Chúng ta đi nơi khác." Người kia, thật sự ngứa mắt.

Abraxas lắc đầu, đứng dậy đi theo Tom.

Harry và Ron đang nói hăng say, không chú ý tới người quen đi qua họ.

"Tom, cậu thật sự muốn..." Abraxas nhìn hướng Tom đi, nhịn được hỏi một câu.

"Cậu có thể không đi, Abraxas, không ai ép được cậu cả." Cậu chính là cậu chủ nhà Malfoy, ai có thể ép chứ?

"A, Tom, đừng lạnh nhạt thế mà." Thấy Tom càng đi càng xa, Abraxas nghĩ nghĩ, vẫn đuổi theo sau.

Nơi này là phụ cận Hogsmeade, dân cư có vẻ khá thưa thớt.

Trên thực tế cũng là như vậy, so với phía trước nó thì nơi này chỉ có ba bốn căn nhà có vẻ lạc lõng, lại nhiều cây cối hơn, tuy lá cây lúc này đã rụng hết rồi, nhưng cành cây trụi lủi vẫn khiến khu này có một cảm giác kỳ lạ. Nơi đây làm người ta cảm thấy như là hẻm Knockturn vậy.

Nhưng Tom vẫn tự nhiên đi đến trước một căn nhà, gõ gõ cửa.

Cửa khẽ mở ra, sau cửa lại không có ai, Tom cùng Abraxas đi vào.

"Xin chào, quý khách." Tiếng nói khó nghe vang lên, một phụ nữ ngồi trên ghế nhìn họ, bà ta rất gầy, hốc mắt sâu hoắm, bàn tay đặt trên thành ghế thì xương xẩu, nếu không phải bà ta có màu da của người sống thì chắc rất nhiều người sẽ cho rằng bà chỉ là một cái xác khô.

"Chào buổi tối, quý cô." Tom lễ phép nói, "Tôi nghĩ tôi cần ngài trợ giúp một chút."
"Đứa bé ngoan, hai đứa cần gì?" Bà ta khàn khàn nói nhìn họ, bà ta thở khò khè, dường như thiếu oxi, nhưng ít ra bà ta cũng có thể nói chuyện được.

"Tôi cần làm nghiên cứu, nhưng ngài biết đó, có một số đồ vật không tìm được trong trường học." Tom lấy ra một tấm da dê, tiến lên đặt vào tay bà ta.

Bà ta một tay nắm đũa phép, một tay khác cầm lấy. Bà ta nheo mắt nhìn chữ trên đó, một lúc lâu mới dùng đũa phép chọc chọc vào, tấm da dê lập tức hóa thành tro.

"Vào trong đi, tầng dưới cái giá thứ hai, cái giá ở giữa, và cái giá thứ tư có thứ mà cậu muốn." Bà ta nhẹ nhàng nói.

Tom gật đầu, đặt đũa phép của mình lên trên bàn, lại cởi áo chùng bên ngoài, bà ta giật giật đũa phép, một cái cửa nhỏ phía sau bà ta mở ra.

Tom đi vào, nửa tiếng sau đầu đầy mồ hôi đi ra.

Đầu tiên y tới trước mặt người phụ nữ, mở một cái gói ra, để bà ta xác nhận y không lấy thêm đồ nào khác, rồi mới cầm lại đũa phép mặc quần áo tử tế, để cái gói to vào trong túi pháp thuật.

Abraxas tiến lên trả tiền.

Không phải là Abraxas có lòng tốt giúp Tom mua đồ vật pháp thuật hắc ám này, mà mỗi thứ trong túi Tom, chỉ cần thấy thôi sẽ khiến Tom bị đuổi học, dù bình thường thành tích Tom tốt đến thế nào, các giáo sư thích y thế nào đi nữa. Nhưng nghiên cứu này của Tom rất có sức hút, không chỉ liên quan tới máu trong mà còn có lợi với linh hồn. Nếu Tom thành công, gia tộc Malfoy sẽ được nhận một nửa vinh dự.

Phục hưng uy vọng máu trong, đó là câu từ thu hút người ta biết bao? Chỉ cần họ có thể chứng minh năng lực linh hồn máu trong thật sự mạnh hơn máu lai, vậy thì...

"Chúc ngài buổi tốt tốt lành, quý cô." Tom nói với người phụ nữ kia.

Nghe Abraxas nói người này đã từng kết hôn, bà ta si mê pháp thuật hắc ám một cách điên cuồng, chồng bà ta bị nổ chết bởi vật phẩm pháp thuật hắc ám bà ta cải tạo, mà vì thường xuyên tiếp xúc với pháp thuật hắc ám, bà ta bị phản phệ, bà ta còn chưa tới 60 tuổi, trong giới phù thủy là người còn trẻ, nhưng hiện tại lại có dáng vẻ tuổi già sức yếu như vậy.

Lần đầu tiên gặp bà ta Tom chỉ biết bà ta không thích người ta gọi bà ta là quý bà, vì thế y sửa lại là quý cô. Cũng nhờ vậy, Tom được bà ta ưu đãi đặc biệt.

Người đó nhìn Tom, ánh mắt hỗn loạn không ngừng chuyển động, làm Tom khẽ nhíu mày, trong lòng không vui lắm, nhưng vẫn không nói gì

Bỗng nhiên, người đó thần kinh mỉm cười.

"Không ngờ, cậu cũng sẽ có lúc chịu thiệt." Người phụ nữ như hiểu cái gì, tiếng nói khàn khàn ngập tràn sung sướng, "Người trẻ tuổi à, cậu còn phải học nhiều thứ lắm."

"Quý cô?" Tom nhìn bà ta, không biết rốt cuộc bà ta đang nói gì.

"Người trẻ tuổi à, cậu rất được, một ngày nào đó, cậu sẽ có thành tựu hơn bất cứ ai trên pháp thuật hắc ám, hơn bất cứ ai..." Bà ta nói, "Nhưng cậu phải nhớ kỹ, thực lực không phải là tất cả, tựa như, người có thực lực cũng không phải do ta nói, mà bắt ta nói tin tức ta không muốn." Bà ta vừa nói xong, đũa phép trong tay liền rơi xuống, mắt nhắm lại, không có tiếng gì.

Lúc này, cửa bị đẩy ra.

"Chết rồi?" Một giọng nói Tom vô cùng quen thuộc lại thấy sợ nổi da gà vang lên sau lưng, "Chậm một bước, thật là đáng tiếc."

Khi ở cửa Grindelwald chỉ biết người bên trong đã chết, nhưng ông ta ngạc nhiên vì còn có người trong đó, vì thế ông ta đi vào.

Tom nắm chặt tay, Grindelwald là người duy nhất làm y cảm thấy nguy hiểm trong nhiều năm qua, trước khi mình mạnh lên, y không muốn đối mặt với người này.

"Nhóc con, chúng ta lại gặp nhau." Grindelwald nhìn y, cười như không cười, "Không có người kia che chở, lần này nhóc trốn đâu đây?"

Tom không lùi không tiến, cứ thế yên lặng nhìn ông ta.

Có lẽ Abraxas không biết người tới là ai, nhưng cũng biết Tom đề phòng ông ta, nên Abraxas không nói gì.

"Nếu tôi là ông, sau khi không tìm thấy người tôi sẽ sớm rời khỏi đây." Giọng nói nhàn nhã vang lên, Harry và Ron đã đi tới.

Ít nhất vài người ở đây đều không chú ý tới có người tới gần.

Trong nháy mắt, ngay cả Thánh Đồ cũng không kịp ngăn lại, Harry đến giữa họ, giống như ngày nghỉ Giáng sinh, bảo vệ Tom và Abraxas phía sau mình.

"Ngài Grindelwald, nơi này không phải nơi ngài nên ở lâu." Harry nhìn Grindelwald nói.

Vốn còn đang ngạc nhiên Harry chợt chạy tới nơi ít người Ron đã nghi hoặc chạy tới, nghe được Harry nói từ "Grindelwald", không thấy Grindelwald đứng trước mặt Harry, chắc hồi lâu còn chưa tỉnh táo, cứ thế đứng cách đó không xa, kinh ngạc nói, "Grindelwald? Cậu nói người trong lòng của Dumbledore sao?"

Vì thế... vì thế...

Harry đỡ trán, bỗng nhiên anh muốn chạy tới gia tộc Potter đoạt áo tàng hình tới phủ lên người.

(HPđồngnhân)  Thầy tốt bạn hiềnWhere stories live. Discover now