chương 11-20

1.6K 80 0
                                    

    Từ ngày Harry tham gia vào chuyện hai Nhà lần đó, chuyện kia nhanh chóng được điều tra ra.

Dù bên Gryffindor không đúng, nhưng phần lớn lại do lời nói và hành động của một số Slytherin.

Harry nâng cằm nhìn báo cáo về chuyện đó, nhíu mày.

"Sao vậy?" Ron ngậm đồ ăn vặt nhìn Harry, anh không bận như Harry, cần phải đọc ít sách vở ghi ghi giáo án trước khi đến lớp gì đó, mà Ron chỉ cần phối hợp với Harry chỉ đạo bọn nhỏ trên lớp là được.

Cho nên thật ra Ron khá thoải mái, thi thoảng giúp Harry chữa bài tập, hoặc là chỉ đạo Minerva và Moody khi họ tới đây, không bận như Harry.

Giờ phút này, anh đang nửa nằm trên ghế salon đọc sách, thấy Harry cau mày, lười biếng tiến gần.

"Cậu xem." Harry đưa tấm da dê cho Ron.

Ron lười biếng ở trong ghế salon vươn tay ra, cầm lấy tấm da dê Harry đưa tới.

"Bên Slytherin phù thủy Muggle không phục máu trong?" Ron chớp mắt mấy cái, "Đây là..."

"Có vẻ vấn đề giữa hai Nhà cũng không lớn, ít nhất gần đây xem ra đều giải quyết mấy vấn đề này rồi, mấy ngày nay hai Nhà vẫn chưa khôi phục như trước?" Harry rót cho mình một chén trà, "Nhưng, Ron à, cậu không phát hiện ra điều gì không ổn sao?"

"Ừ?" Ron không rõ nên nhìn Harry.

"Điều này có thể là bắt đầu chuyện Slytherin không thích phù thủy Muggle hay không?" Harry nhớ rõ, khi anh đến trường, Slytherin đã không thích phù thủy Muggle, mà khi đó đều nghe tới Slytherin chỉ tiếp nhận máu trong, cùng lắm là máu lai mà thôi.

Khi anh vừa tới nơi này, khi tiếp nhận chức vị chủ nhiệm Slytherin, vì cần hiểu biết học trò của mình mà đi nhìn danh sách, phát hiện vài vị phù thủy do Muggle sinh ra, lập tức khiến Harry và Ron hoảng sợ.

Theo lời Ron, ở bậc cha chú của họ, Slytherin đã không còn xuất hiện phù thủy Muggle nào nữa, vì ngược dòng không đến thời đại Voldemort đến trường nên Harry và Ron cũng không thể biết được thời đại đó có phù thủy Muggle hay không, có lẽ Hermione biết? Nhưng vào lúc đó ai lại rảnh rang đến độ đi hỏi Hermione xem thời đại Voldemort Slytherin có phù thủy Muggle hay không chứ?

Nếu là ở thời đại này, Slytherin đã từng tiếp cận phù thủy Muggle, như vậy vì sao ngày sau lại xuất hiện chuyện này?

Cho đến khi việc lần này xảy ra, mới để Harry có một ít giải đáp về nghi vấn dài hạn đó.

Có lẽ, chính là vì chuyện này mới xuất hiện tình huống ngày sau?

Thời kỳ này quan hệ giữa Slytherin và Gryffindor gì thì gì cũng còn chưa ngăn cách, sau khi xuất hiện sự kiện đánh nhau kia, nhanh chóng điều tra ra nguyên nhân.

Sau đó họ mới phát hiện là do phù thủy Muggle giở trò, sau đó chính là bài xích trong Nhà?

Dù sao những bọn nhỏ kiêu ngạo trong Slytherin không có bao nhiêu người có thể chấp nhận bị lợi dụng, cùng với không thể chấp nhận được sự thật mình lại bị phù thủy Muggle nói ba xạo rồi kích động.

Là ảo não, cũng là chán ghét rồi.

Về sau này, Tom Riddle thật sự trở thành Voldemort, như vậy dựa theo tính cách ghét dòng máu Muggle, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người theo đuổi mình, rồi những người theo đuổi này lại ảnh hưởng đời sau, dẫn đến nhóm phù thủy Slytherin bài xích phù thủy Muggle. Hơn nữa kỳ sau Chúa tể Hắc ám tàn sát bừa bãi dẫn đến không có phù thủy Muggle nào chạy tới "đội dự bị Tử thần Thực tử" để chuốc lấy khổ, cho nên mới xuất hiện hiện tượng Slytherin không có phù thủy Muggle chăng?

Dù sao người quyết định mình thuộc Nhà nào là Mũ Phân Loại, nhưng nếu bọn nhỏ cực kỳ phản đối, Mũ Phân Loại sẽ suy xét sang một khả năng khác.

Đương nhiên, đó chỉ là phán đoán của bản thân Harry, thời không này giới phù thủy rốt cuộc sẽ phát triển theo hướng nào, cũng không phải là điều anh có thể đoán được.

"Cậu nói đây là ngòi nổ?" Ron há to miệng, vừa lúc đồ ăn vặt rớt xuống, nhưng anh đã không thèm quan tâm, "Đừng dọa mình nha Harry, cái này cùng lắm chỉ là bọn nhỏ cãi nhau thôi."

"Thoạt nhìn không giống." Harry lắc đầu, "Chính cậu chưa từng tới phòng sinh hoạt chung Slytherin, cậu không phát hiện được bầu không khí mấy ngày nay trong phòng sinh hoạt chung Slytherin đâu... thật sự là khó có thể miêu tả được." Hơn nữa họ cũng chú ý tới khi đi học, vài đứa nhỏ trong Slytherin rõ ràng bị xa cách, mà mỗi lớp đều có.

Những bọn nhỏ cao ngạo đó tuyệt đối sẽ không chấp nhận mình bị người ta lợi dụng, cũng không chấp nhận người sẽ gây hại cho Nhà mình, có lẽ hiện tại họ đang nghĩ "quả nhiên là Muggle sinh ra, không hiểu được dù là lễ nghi quý tộc cơ bản nhất".

Đương nhiên, đây cũng chỉ là có lẽ.

Hiện nay còn chưa xuất hiện hiện tượng nghiêm trọng như thế, nhưng nếu có người nào đó châm ngòi thổi gió, không loại trừ khả năng sẽ dẫn đến nông nỗi kia.

Một số quý tộc truyền thừa vài thế kỷ, đã khó chịu vì vài phù thủy Muggle bon chen vào Nhà, nhưng là vì vinh dự Nhà, họ sẽ không làm gì.

Chính là, khi họ quơ được bím tóc của đối phương, họ chắc chắn sẽ không khách sáo.

Draco đã từng miêu tả cho Harry về phân bố giai tầng trong Slytherin, lần đó đã làm Harry trợn trắng mắt.

"Quả thực chính là một xã hội thượng lưu quy mô nhỏ!" Harry đã từng đánh giá Slytherin như vậy.

Đương nhiên đó là Slytherin sau khi Voldemort xuất hiện.

Slytherin hiện tại, nghiêm khắc mà nói, vẫn là rất tốt, Harry hy vọng nó có thể tiếp tục như vậy.

Hiện giờ Slytherin đối mặt với chuyện này, Harry đang nghĩ, mình là giúp, hay không giúp đây.

"Harry?" Ron ở bên cạnh nhìn Harry, "Không phải cậu đang..."

Harry cúi đầu, không nói.
Lúc này, cửa hầm vang lên tiếng gõ.

Harry lười nhìn cửa, trực tiếp dùng xà ngữ.

Nghe tiếng xà ngữ lạnh lùng kia, Ron phản xạ run rẩy thật sâu trong lòng.

Không phải anh sợ xà ngữ, thậm chí anh cũng biết được một hai câu (trong quyển bảy có nói về Ron bắt chước tiếng xà ngữ của Harry, không biết có ai còn nhớ không?) anh chỉ là cảm thấy sợ run khi nghe giọng điệu của nó thôi.

Giọng điệu lạnh lẽo này dù nghe bao nhiêu lần cũng làm người ta cảm thấy không thoải mái.

Cửa mở ra, Minerva, Moody dẫn đầu đi tới, phía sau họ, là Tom.

Harry nhảy dựng trong lòng.

Anh nhìn thấy sau khi đi vào Tom khẽ khàng nhìn xung quanh.

Anh nhớ tới mình vừa dùng xà ngữ, mà Tom thì hiểu được xà ngữ.

Cùng lắm McGonagall và Moody sẽ cho rằng họ dùng đũa phép mở cửa, nhưng Tom chắc là có thể nhận ra xà ngữ.

Y tiến vào nhìn xung quanh,chắc là muốn tìm ra con rắn kia, hoặc là nói, muốn tìm ra người nói xà ngữ.

"Giáo sư." Ba người tới trước mặt Harry.

Ron xoay người ngồi dậy, anh có chút bất an nhìn Harry, nhưng Harry lắc đầu với anh, ý bảo anh đừng quá để ý.

Chỉ cần họ giả vờ như không có chuyện gì, nhiều nhất Tom cũng chỉ cho rằng tiếng nói mở cửa kia chỉ là bức ảnh trong hầm mà thôi.

"Sao vậy?" Harry hiền hòa nhìn người chỗ này, giọng điệu của cậu không phải là một giáo sư nói với học trò, mà càng như là ngang hàng.

Đám người Moody cũng không kém tuổi Harry là bao nhiêu, nên cũng không để ý nhiều, chỉ có Harry tự mình biết, dù là thay đổi một không gian khác, anh vẫn theo bản năng coi hai người kia là bậc trên, trở thành đồng đội của mình, cho nên nói, anh có thể sử dụng giọng điệu ngang hàng là đã khó rồi. Năm đó khi Harry nhập học, giáo sư McGonagall đã trở thành một chủ nhiệm mạnh mẽ, Harry tôn kính bà theo bản năng.

Harry và Ron, không có gọi "giáo sư McGonagall" khi gặp Minerva đã là quá tốt.

McGonagall lấy ra một quyển vở, "Giáo sư, lớp học hôm nay của thầy có chút thâm ảo." Ý tứ rất đơn giản, các cô không nghe hiểu!

Đối với đám người Minerva, nếu trên lớp không nghe hiểu, vậy đi thư viện tìm tài liệu, nếu vẫn không hiểu, sẽ đi tìm giáo sư.

Thật ra, họ còn chưa tới thư viện.

Trên đường họ gặp Tom, quan hệ giữa hai người họ và Tom cũng coi như không tồi, dù sao ba người đều là Huynh Trưởng, thường xuyên có giao tiếp, tuy không tính là thân mật, nhưng cũng là tốt hơn so với người bình thường, biết Tom định tới hầm, họ lập tức quyết định đi theo.

Họ rất rõ, chuyện xảy ra giữa Gryffindor và Slytherin không lâu trước đó làm giáo sư Harry rất phiền lòng, khi đi học, họ thường xuyên có thể thấy sau khi giáo sư Harry và giáo sư Ron nói gì đó, ánh mắt chuyển đi chuyển lại giữa hai Nhà, sau đó có vẻ rất bất đắc dĩ.

Nghe nói Slytherin không chấp nhận giáo sư Harry, nên lần trước giáo sư Harry cũng không nói gì về trừng phạt học trò Nhà mình, ngược lại là tự mình trông coi học trò bên Gryffindor cấm túc, mà cấm túc Slytherin bên kia, nghe nói là Malfoy đi tới chỗ hiệu trưởng, để hiệu trưởng quyết định nội dung cấm túc.

Họ nhận ra giáo sư Harry rất quan tâm Nhà Slytherin, nhưng vì những người đó phần lớn đều cao ngạo, nên giáo sư Harry mới không nói gì.

Đi cùng Tom Riddle, coi như là muốn để giáo sư Harry yên tâm được chứ nhỉ?

Ít nhất Huynh Trưởng hai người họ còn có thể biểu hiện ra tình bạn, nói như vậy, quan hệ giữa hai Nhà sẽ không cứng ngắc.

Họ muốn biểu đạt điều đó, mà Harry, đúng là đã hiểu được.

Anh khẽ nở nụ cười, trong mắt có chứa ít cảm động, "Ron, đi."

Giây tiếp theo, anh trực tiếp đẩy Ron từ ghế salon xuống.

"Harry tên chết tiệt nhà cậu!" Ron vô ý bị Harry đẩy cả người xuống, mũi trực tiếp đập lên sàn nhà, thật ra sô pha cũng không cao, nếu không Ron sẽ còn đau hơn ý chứ.

Harry sờ sờ mũi, không nói lời nào, nhưng có vẻ tâm trạng tốt hơn lúc nãy nhiều.

Ron nhìn vẻ mặt Harry, bĩu môi, đón ba người đi đến bên mình.

Harry cất tấm da dê đi, ngẩng đầu lại thấy Tom đứng trước mặt mình không nhúc nhích.

"Sao vậy, Tom?" Harry chớp mắt mấy cái, hỏi.

Tom đặt vở của mình lên trước mặt Harry, "Con cảm thấy, trợ giảng Ron không giảng kỹ và tỉ mỉ bằng giáo sư, không biết giáo sư có thời gian không, để con chiếm dụng một chút."

Harry hơi giật mình nhìn Tom, Tom bình tĩnh mặc Harry đánh giá.

Thật lâu sau, dường như Harry nhở dài, "Cũng được, trò đi đến chỗ Ron, chắc cũng không nghe được gì." Theo cái tính của Ron, chắc cũng không biết làm sao giảng bài cho "Voldemort" đúng không.
"Sao vậy, Tom?" Vì Tom không muốn để Ron phụ đạo, nên Harry chỉ có thể tự mình làm.

May mắn chính là, thật ra Tom rất thông minh, lời Harry nói căn bản y không mất nhiều thời gian đã có thể hiểu được. Harry cũng không phải chưa từng nghĩ Tom không phải không hiểu nội dung hôm nay, chỉ là muốn tìm một cái cớ đến hầm mà thôi, nhưng mục đích của Tom, Harry không rõ lắm. Mà nếu Tom không nói, vậy đương nhiên anh cũng không hỏi. Dù sao đây không phải chuyện anh nên quan tâm.

Nhưng Tom liên tiếp ngơ ngẩn ngay khi anh đang giảng bài, thật sự làm người ta bất đắc dĩ.

Nếu cậu lấy lý do không hiểu bài học hôm nay mà tới hầm, như vậy xin cậu có thể tỏ vẻ nghe mê nghe mẩn khi tôi giảng bài một chút thôi có được không vậy? Không thì thật xin lỗi một đám vấn đề trên vở của cậu đó!

Tom tỉnh táo lại, nhìn Harry.

Harry thật sự không giống các giáo sư khác, anh ta có kiên nhẫn mà các giáo sư khác không có, nhìn vừa nãy mà xem, dù mình lấy cớ để anh ta phụ đạo, mà trong quá trình phụ đạo còn thất thần, nhưng Harry cũng không tỏ vẻ tức giận gì. Theo lý mà nói, hành động vừa nãy của y đã có thể cho là không tôn trọng giáo sư rồi.

Nhưng Harry chỉ có chút nghi hoặc nhìn Tom.

Tom chợt nhớ tới Dumbledore.

Đúng vậy, chính là Dumbledore.

Bao dung của Harry cực kỳ giống với Dumledore, cái nụ cười hiền hòa, cái ánh mắt như hiểu rõ tất cả, giống Dumbledore một cách khó hiểu.

Tom bỗng nhiên có chút không vui.

Vì sao chủ nhiệm Slytherin anh ta lại tương tự với chủ nhiệm Gryffindor chứ? Người không biết còn cho họ là cha con, nếu không sao lại có khí chất tương tự như thế này?

Nhưng y không nói sự khó chịu đó ra, mà là chuyển sang một đề tài khác, "Họ đã bị trừng phạt, hiệu trưởng tự mình cấm túc."

Bản thân y cũng không biết vì sao lại muốn nói chuyện này cho Harry, tuy thật ra Harry có thể nghe được chuyện này từ các giáo sư khác, nhưng y vẫn tới.

Harry sửng sốt, mới biết được Tom đang nói tới cái gì.

"Ừ, thầy đã nghe nói."

"Giáo sư..." Tom do dự một chút, lập tức hỏi, "Giáo sư nghĩ thế nào về Slytherin hiện tại?"

Harry ngạc nhiên, "Vì sao lại hỏi thầy điều này?"

Tom rũ mi mắt, "Chỉ là muốn biết..."

Harry chợt im lặng.

Anh nghĩ nghĩ, sau đó nói một đáp án cho Tom, "Đối với thầy mà nói... họ giống như trẻ con còn chưa trưởng thành."

Tom ngạc nhiên nhìn Harry.

Y đã nghĩ qua rất nhiều câu trả lời của Harry, ví dụ như, quá mức ngạo mạn, hoặc quá chú trọng lễ nghi, hoặc là yêu cầu rất cao, thậm chí còn là không quan tâm tới các Nhà khác, đều có thể trở thành đánh giá của Harry về Nhà Slytherin.

Nhưng giờ thì sao?

Đối phương lại dùng giọng điệu chuyện trò vui vẻ nói với mình, "Đó chẳng qua chỉ là một đám trẻ con."

Tốt rồi, họ là vị thành niên, nhưng hành động lời nói thường ngày của họ đã khiến rất ít người coi họ còn là trẻ con, trong bốn Nhà, ai cũng có thể là trẻ con, nhưng không có ai liên hệ với người trong Slytherin cả.

Cho nên hồi lâu, Tom không phản ứng kịp.

Harry cười cười, "Trò cảm thấy hành vi của họ trước đó thế nào?"

Trong mắt Tom hiện lên một tia sáng lạnh, "Cực kỳ ngu xuẩn, không suy nghĩ đến hậu quả." Người như vậy, sao xứng ở lại Slytherin chứ!

"Không tốt?" Harry vuốt tay, "Trẻ con mà, làm việc sẽ luôn không suy nghĩ tới hậu quả, sẽ chợt thế này thế nọ, suy nghĩ không chu toàn, nên các trò không phải trẻ con thì là gì? Như trò chẳng hạn, rõ ràng là hỏi bài, hiện tại lại lôi tới đề tài khác, đây không phải là hành vi điển hình của trẻ con sao?"

Tom không thể tin mà mở to mắt.

Đối phương là đang nói y quá mức chần chừ không chăm chú học tập sao?

Sau đó cứ thế mà bị coi là "trẻ con"?

Người kia cực kỳ không phục cái xưng mà Harry cho y, nhưng lại không biết phản bác thế nào.

"Được rồi, chúng ta nên quay lại vấn đề chính, thầy thấy vở trò khoanh rất nhiều vòng tròn đỏ." Harry giơ giơ vở của Tom, ý bảo Tom đừng nên lãng phí thời gian vào chuyện không đâu.

Tom lấy lại tinh thần, cũng muốn hỏi gì đó nhưng cuối cùng vẫn chăm chú nghe Harry giảng giải.

Thật ra 80% vấn đề khoanh đỏ trên vở là y hiểu, chẳng qua là vì lấy cớ tìm Harry, nhưng Tom không biết, Harry là một người cực kỳ trách nhiệm, khi thấy y mang quyển vở có khoanh tròn đỏ quá nhiều như thế, Harry cũng cố để Tom có thể hiểu được mấy vấn đề này trước giờ giới nghiêm.

Đương nhiên, lúc này Harry đã quên mất, bản thân Tom là một thiên tài, tri thức mà rất nhiều người không nắm được y không mất quá nhiều thời gian để hiểu, nên anh mới có thể bắt Tom chăm chú một ít.
Tom không phải là không hiểu những kiến thức này, vốn y còn muốn hỏi thêm Harry một số vấn đề, nhưng sau khi Harry bắt đầu giảng giải, y chợt im lặng.

Tuy những cái đó y đều biết rõ, y cũng không ngại nghe Harry nói lại mấy lần.

Dù sao... Tom không phải không thừa nhận, y thích nhìn vẻ mặt chuyên chú của Harry khi giảng bài cho họ, sau khi y tới Hogwarts, trước khi quen Harry đã từng có ba vị giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, nhưng không có vị nào có thể như Harry, để y có thể toàn tâm toàn ý tập trung nghe giảng cả.

Phong cách Harry giảng bài rất thú vị, mà lên lớp Harry không có tách lý thuyết và thực tiễn, mà tập trung cùng nhau, vừa thực tiễn vừa giảng giải lý thuyết, thậm chí còn nhắc nhở họ ở một số trường hợp đặc biệt họ có thể phạm sai lầm.

Hơn nữa quan trọng nhất là, Tom cảm thấy y thích giọng nói của Harry.

Giọng nói hiền hòa nhẹ nhàng, khiến người ta cảm thấy nghe nó thôi cũng là một loại thư giãn.

Nên lúc này, ngược lại y không hỏi thêm gì, mà chăm chú nghe Harry giảng, sau đó thi thoảng bổ sung một hai vấn đề để chứng minh mình có nghiêm túc nghe, mà còn nghiêm túc suy nghĩ.

Có qua có lại, họ đều quên thời gian, bên Ron, Moody và Minerva đã sớm kết thúc, chờ Ron cởi bỏ thần chú, phát hiện Harry vẫn còn đang giảng cho Tom.

Vì thế, Ron lập tức nhướng mày, muốn nghiến răng nghiến lợi.

Người kia là Voldemort, Voldemort đó!

Tuy ở thế giới này y còn chưa trở thành Voldemort, nhưng đã sinh ra một cái Trường Sinh Linh Giá, nên thật sự không lâu nữa sẽ trở thành Voldemort!

Harry ơi Harry à, cậu biết y là Voldemort, vì sao còn nghiêm túc dạy dỗ y như thế!

Chết tiệt, chẳng lẽ cậu muốn tự tay bồi dưỡng ra một Voldemort sao!

A, đừng nói cho mình đến khi y trở thành Voldemort cậu sẽ nói với mình "Chúng ta có thể giết chết y một lần cũng có thể có lần thứ hai", mình cũng không muốn cùng cậu đi tìm Trường Sinh Linh Giá một lần nữa đâu!

"Trợ giảng?" Nhìn vẻ mặt Ron không tốt, Minerva nghi hoặc nhìn anh, "Thầy làm sao vậy ạ?"

"Không sao!" Ron nghiến răng nghiến lợi, nhưng vẫn nhìn chằm chằm bên Harry.

Moody nhìn nhìn Harry và Tom bên kia, có hơi khó hiểu vì sao Ron lại xuất hiện vẻ mặt hung ác như vậy – bình thường Ron đều thuộc loại... khá ngốc.

Hiển nhiên Tom cũng chú ý tới có người đang nhìn chằm chằm mình, y chợt quay đầu, Ron không kịp trốn, ánh mắt khó chịu vừa lúc bị y thấy.

Vì đột nhiên đối mắt với Tom, mà trong mắt Tom còn mang theo chút sắc bén, làm cho Ron đã có bóng ma tâm lý tim hẫng một nhịp, anh phải dùng vài giây để khôi phục cái cổ cứng ngắc của mình về trạng thái bình thường, sau đó giả vờ không có chuyện gì dời tầm mắt, trong lòng không ngừng rơi lệ ròng ròng: mình mình mình mình... mình lại có thể cùng Voldemort nhìn nhau lâu như vậy...

Tom ngạc nhiên nhìn Ron, đương nhiên y nhận ra tầm mắt của Ron không phải là nhìn y, mà là nhìn Harry trước mặt.

Nhưng... anh ta là một đứa con trai, dùng ánh mắt đó nhìn Harry làm gì? Như là Harry nợ anh ta cái gì vậy.

Nghĩ nghĩ, Tom bỗng nhiên nghĩ tới một chuyện khi còn ở Muggle thì chưa biết, đến giới phù thủy lại trở thành bình thường.

Y nhớ lại, chợt phát hiện tình cảm của Harry và Ron thật ra rất tốt không giống bình thường, chẳng lẽ là họ...

"Sắp tới giờ giới nghiêm rồi." Giọng Harry ngạc nhiên vang lên, "Hôm nay tới đây thôi, Tom, nếu trò còn gì không hiểu, ngày mai có thể tới hỏi thầy," Harry cười trả lại vở cho y, nụ cười rực rỡ còn chói mắt hơn cả ánh nến.

Tom yên lặng cầm sách mà Harry đưa, trong lòng nghĩ ngày mai hẳn là viết vấn đề gì mới khiến Harry không nhìn ra y chỉ là vì muốn tới hầm mà tùy tiện chọn một ít vấn đề đây.

Toàn trường ai cũng biết y là thiên tài mà!

Thiên tài chết tiệt, y thà mình là một học trò bình thường còn hơn! Tom lau trán nghĩ.

Nói như vậy, trước khi đến hầm y không cần phải lật xem vở ghi, vì tiến độ học tập nhanh hơn người khác, nên với kiến thức khá khó với người khác, với y mà nói, cũng không là gì, cho nên...

"Sắp tới giờ giới nghiêm, hay để hai thầy đưa các trò trở về, vừa lúc đêm nay đến lượt thầy và Ron tuần tra." Harry nói.

"Vì sao không phải cậu đi!" Ron lười biếng, muốn nằm trong hầm không ra ngoài. Lượn đêm không phải là sở trường của anh, dù anh là Gryffindor đi nữa.

"Trừ khi cậu không muốn ăn khuya." Harry nhún nhún vai.

"A..." Ron uể oải, "Đừng uy hiếp mình."

"Mình luôn thích thế."

"Mình đi, mình đi còn không được sao..." Đêm nay anh còn chưa ăn no, anh cần được các gia tinh phục vụ!

"Đi thôi đi thôi!"

Ron trước đó còn lười, hiện tại lại đánh trống nâng cao sĩ khí đi về phía trước.

Harry lắc đầu, có chút bất đắc dĩ.

Ba người đi sau họ, Tom nhìn bóng dáng Ron và Harry kề vai sát cánh, ánh mắt hơi hơi nheo lại...
Lễ Giáng sinh đến, rất nhiều người đang hoan hô.

Dạo gần đây thật sự là khá áp lực, từ lần trước Gryffindor và Slytherin xảy ra sự cố, Gryffindor thì không có gì, nhưng bầu không khí bên Slytherin thì lại có vẻ nặng nề, nặng nề đến mức rất nhiều người cảm thấy không thích ứng.

Nếu lúc trước có chuyện thế này, bên Slytherin cũng sẽ không cho người ta cảm thấy thế, nhưng mấy ngày tới nay, "tầng cao" bọn họ biểu hiện cực kỳ nghiêm túc, tư thái vốn lịch sự lại cộng thêm chút lạnh lùng, làm người ta không thích ứng nổi.

Ngày nghỉ Giáng sinh đã đến, thật nhiều người đều có thể thở phào.

Ít nhất, rất nhiều người đều đang chờ mong, khi kỳ nghỉ chấm dứt, chắc mọi chuyện sẽ tốt lên.

Tuy vẫn là sáng sớm, nhưng trường học cũng không còn mấy người, họ vội vàng đi lên tàu về nhà, đã sớm rời khỏi trường học, chỉ còn vài người lẻ loi ở trong ký túc xá lười biếng ngủ.

Khi các học trò Slytherin thức dậy Tom cũng dậy, một mình y có riêng một ký túc xá, không nhiều người biết y đang làm gì.

Ngoài bạn thân Abraxas.

Abraxas đến một chuyến rước khi đi, "Hôm nay cậu vẫn định ở trong trường?"

Có thể nói Abraxas là người bạn duy nhất của Tom, sau khi Tom thực sự quản lý Slytherin, người có thể giao tiếp chuyện trò với Tom, chỉ có mình Abraxas.

Rất nhiều người đều cho rằng Tom không về nhà là vì rất chăm chỉ, dù nghỉ lễ cũng phải đọc sách, chỉ có Abraxas hiểu được tình huống sau lưng Tom.

Hàng năm cậu đều mời Tom đến nhà mình làm khách, nhưng hàng năm đều bị Tom từ chối.

Hôm nay, cậu theo thường lệ tới hỏi một lần, cậu cũng cho rằng Tom sẽ gật đầu, nhưng ngoài dự kiến, Tom lại lắc đầu.

"Thật sự đáng kinh ngạc." Abraxas ngạc nhiên nhìn Tom, "Chẳng lẽ cậu muốn tới gia tộc Malfoy làm khách? Mình không thể không nói, Tom à, cha mình đã sớm muốn gặp cậu người thừa kế Slytherin rồi."

Tom cười khẽ, "Abra, mình không ở trường, không có nghĩa là mình chắc chắn phải tới biệt thự Malfoy."

"A?" Abraxas dường như có hơi ngạc nhiên, "Ai lại có mặt mũi lớn đến mức mời được cậu tới thăm vậy?"

Tom hình như nhớ đến cái gì, vẻ mặt cười như không cười.

Nhưng Abraxas biết tên nhóc này hiện tại rất vui vẻ.

Cậu có chút tò mò hỏi, "Không phải là cô nàng xinh đẹp nào mời chứ?"

Tom ngẩn người, cảm thấy cái từ "xinh đẹp" này dường như... có lẽ... có thể có liên quan tới người mời mình? Nhưng thật sự Harry là một người ôn hòa, không giống như ôn hòa giả dối của Dumbledore, anh ta cho người ta một cảm giác nhẹ nhàng, giống như chỉ cần ở bên cạnh anh ta, buồn bực gì đi nữa cũng có thể lắng đọng lại vậy.

Abraxas nhìn mặt Tom sững sờ, bản thân cậu lại rung động trước!

Chẳng lẽ... thật sự có cô nàng xinh đẹp nào đó mời Tom?

Không đúng không đúng!

Qua nhiều năm như vậy, cũng không thấy Tom liếc cô nàng nào mà!

Xí, chẳng lẽ bạn tốt kim ốc tàng kiều?

Chẳng lẽ muốn đi gặp cha mẹ?

Từ từ, Abraxas, mày đang nghĩ gì vậy!

Abraxas lúc đầu bị chấn động lập tức trở nên bất đắc dĩ.

Nhưng ai bảo Tom suốt ngày đều bình tĩnh, một lòng chỉ biết học học học không hề có tin đồn gì, cho nên mới làm cậu lập tức chấn động chứ.

Có điều nói thật, cậu còn không biết rốt cuộc Tom có chuyện gì kia.

Không nói một tiếng đã nhảy ra một người mình tàn thành, sau đó đến nhà cậu ta làm khách?

Abraxas hiểu được, Tom không chỉ dựa vào kiến thức của mình, có thể đứng vững trong Slytherin, thân phận của cậu ấy cũng rất quan trọng.

Lúc này Tom tới nhà người khác làm khách, không phải người kia là người Tom tán thành sao chứ?

Không biết, dù Tom và Abraxas đều biết nguyên nhân này, nhưng người chân chính mời, cũng không biết đây là gì.

"Tin mình đi, Abra," Tom trêu ghẹo nhìn Abraxas, "Nếu để anh ta biết cậu gọi anh ta là "cô nàng xinh đẹp", mình tin chắc anh ta sẽ vung đũa phép về cậu."

Abraxas không thể tin được nhìn y, "Không... không phải chứ? Lại là "anh ta"?"

Này này này này... cho nên nói đây là chuyện gì vậy?

"Cậu trễ rồi đó, Abra." Tom không trả lời thẳng câu hỏi của cậu, mà thản nhiên nhắc nhở Abraxas, cậu nên cầm hành lý của mình chạy đi rồi.

"Xì, Tom, bạn thân mến của mình, cậu phải biết, cậu thả một quả đạn khói như vậy là không được." Ít nhất cậu cũng phải nói cho mình người hơn cả gia tộc Malfoy cao quý là ai chứ!

Nhiều năm tới nay cậu vẫn luôn cố gắng mời bạn mình tới thăm nhà, nhưng vẫn luôn bị từ chối, không thể nào cậu bị từ chối rồi một nhân vật nào đó chạy đến tranh chân được!
Tom thản nhiên nhìn cậu một cái, không để ý.

Abraxas như thở dài mà lắc đầu, vì xe trường sắp đến giờ, nên cậu không thể không rời đi, "A, Tom, hy vọng sau khi chấm dứt kỳ nghỉ, hai người sẽ có tiến triển mới."

Trong mắt Abraxas, nếu Tom đã nhận lời đối phương, như vậy, cũng có thể là thích người ta, dù người kia là "anh ta", nhưng chuyện này ở giới phù thủy là chuyện bình thường mà?

Nên nói, nếu bạn mình thích, đương nhiên cậu sẽ chân thành chúc phúc cho bạn, hy vọng có thể có tiến triển đúng không?

Phải biết, ở tuổi 16 17, có một số việc cũng nên biết, cũng chỉ có tên điên Tom này, mới có thể rảnh rỗi đi mượn sách, dù ở trong hoàn cảnh náo nhiệt khi phòng sinh hoạt chung mở tiệc cậu ta cũng có đọc, mặc bên người xa hoa lãng phí.

Có một cô nàng xinh đẹp đầy hứa hẹn đã có ý mời cậu ta nhảy, sau đó ở chung, nhưng lại bị cậu ta ném cho một cái pháp thuật hắc ám, từ đó về sau không còn ai dám làm phiền cậu ta nữa.

Vì thế, tuy là nói vậy, ở tuổi này của Tom, nên trải qua giai đoạn vỡ lòng, nhưng vì tên nhóc này chỉ chìm đắm vào pháp thuật hắc ám, những tiệc tùng của Nhà, ngược lại cậu ta chưa từng tham gia.

Tuy cực kỳ ngạc nhiên với người có thể lọt vào mắt bạn mình, nhưng Abraxas càng tôn trọng ý của bạn mình hơn.

Cho nên cậu mới có thể chúc phúc trước khi rời đi.

Tom nhìn bóng lưng cậu rời đi, có chút bất đắc dĩ.

"Không phải chỉ là đến nhà giáo sư trải qua kỳ nghỉ thôi sao? Có gì mà cần tiến triển?" Tom lúc này lại không hề nghĩ lời chúc của Abraxas về phương diện kia.

Sau đó, Hogwarts yên tĩnh lại.

Tuy không khí yên tĩnh này cũng không ảnh hưởng tới Slytherin không hề thích ồn ào.

Hành lý của Tom rất đơn giản, chỉ có mấy bộ quần áo để thay.

Y đã sớm thu dọn tốt, chỉ cần chờ Harry đến tìm là có thể đi rồi.

Vì trước khi Harry đi còn phải tham gia một cuộc họp giáo sư, Tom chỉ có thể ở ký túc xá chờ anh.

Mười một giờ, cửa phòng Tom bị gõ.

Tom mở cửa ra, Harry mặc quần áo Muggle mỉm cười nhìn y.

"Chào thầy, giáo sư." Tom khéo léo nói.

"Xin lỗi đã làm trò đợi lâu." Harryry xin lỗi nhìn y, "Thầy nghĩ trò thu dọn xong hành lý rồi?"

Tom gật đầu.

"Vậy chúng ta đi thôi."

Tom đi theo Harry tới hầm, sau đó có hơi khó hiểu nhìn Harry.

"Lò sưởi nhà thầy có liên kết với hầm, chúng ta không cần phải độn thổ, hơn nữa độn thổ lại cần phải chạy tới cửa trường học, hôm nay rất là lạnh nha." Harry cười nói, "Được rồi Tom, thầy nghĩ chúng ta cần tiến về kỳ nghỉ thôi." Anh đưa cho Tom một tấm da dê có viết đích đến của họ.

"Không phải lần đầu tiên sử dụng nó, đúng không."

Tom gật đầu, đi vào trong lò sưởi, ném Floo, nói rõ địa điểm, rồi, lò sưởi mang y rời đi.

Sau một trận choáng váng, Tom vừa đến đã chống tay vào tường, tránh để bị ngã.

Y ếm cho mình một Scourgify – lập tức y nhận ra không cần, vì lò sưởi rất sạch, như mới bắt đầu được sử dụng vậy.

Gần một phút sau Harry mới xuất hiện, lúc này Tom đã đứng trong phòng khách, đợi Harry.

"Ron đi mua đồ rồi, nào, thầy đưa trò tới phòng mình trước, lát nữa là có thể ăn cơm trưa, a, chắc trò đã ăn sáng." Harry mới phát hiện giờ đã hơn mười một giờ, theo thói quen anh thường không ăn gì, cũng không biết Tom thế nào.

"Con có ăn ít bánh quy." Tom gật đầu.

"Vậy cũng không no." Harry lắc đầu cười nói, "Chắc là Ron sắp về, chúng ta lên trước đi."

Harry dẫn Tom lên tầng hai, Tom phát hiện đây là một căn nhà nhỏ ba tầng bình thường, nhưng sắp xếp rất ngăn nắp, tầng hai có 3 phòng, Harry đưa y đến phòng cuối cùng.

"Thầy cảm thấy, có lẽ trò sẽ thích một căn phòng yên tĩnh để đọc sách." Harry gãi tóc cười nói.

Tom hơi ngạc nhiên nhìn Harry, đây đúng là thói quen của y.

Quá khứ, khi tiếp khác, có rất ít người sẽ dẫn khách vào phòng thế này, nhưng Harry lại nghĩ là Tom thích, đưa y vào nơi này, nhưng không thể không nói, Tom quả thật rất hài lòng.

Dưới sự hướng dẫn của Harry Tom đi vào phòng mình, bên trong ngăn nắp gọn gàng, Tom nhìn một cái thôi đã cảm thấy thích nơi này rồi.

"Harry, mình về rồi đây..." Dưới tầng, Ron nói lớn.

Harry lên tiếng, rồi nói với Tom, "Thầy xuống làm bữa trưa."

Tom gật đầu, nhìn anh xuống tầng, sau khi Harry đi khuất mới không nhìn nữa...
Cửa sổ được mở ra, ánh mặt trời vào đông nhẹ nhàng chiếu vào phòng, căn phòng bừng sức sống. Điều này làm Tom có chút không quen.

Dù là ở cô nhi viện, hay là phòng sinh hoạt chung Slytherin, phòng của y đều không thể nào có tia nắng ấm áp như vậy được.

Nhưng y nhớ tới lời của Harry, đọc sách trong hoàn cảnh này, có lẽ y sẽ thích...

Tom khép cửa phòng lại.

Nơi này đều nhìn mới, chắc là mới mua không lâu, có lẽ là vì mình là khách nên mới sắp xếp.

Harry biết rất rõ y không thể nào ở đây quá lâu, nhưng trong phòng lại mang vẻ dành cho một người khách ở dài ngày.

Tủ quần áo, bàn học, đồ dùng hàng ngày trong phòng tắm cũng đủ.

Người không biết, còn tưởng là y ở trong này ấy chứ.

Tom mở rương hành lý, treo quần áo vào tủ, đặt sách mình mang tới vào trên giá, sau đó y chú ý tới một cái ghế dựa ở trước cửa sổ.

Y đi qua, đứng một lúc, rồi ngồi trên đó.

Vì đột nhiên có trọng lực, chiếc ghế chậm rãi rung rung.

Tom nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ.

Hiện tại là mùa đông, nên ánh mặt trờ có thể chiếu vào, chờ đến mùa hè, vì vĩ độ, mười một giờ thì nơi này sẽ không có ánh mặt trời nữa, không thể không nói, phòng Harry sắp xếp cho Tom thật sự rất tốt.

Tom nằm trên ghế, nghĩ ngợi.

Cái ghế này y đã nhìn thấy ở trong phòng viện trưởng cô nhi viện, trước khi biết tới giới phù thủy, y đã từng thề chờ đến trưởng thành, nhà y chắc chắn phải trang trí đẹp hơn văn phòng viện trưởng – nơi mấy đứa trẻ trong cô nhi viện có thể nhìn thấy cùng lắm cũng chỉ ở trong đó, viện trưởng kia tham ô tiền để trang trí phòng làm việc của mình, dù Tom cực kỳ khinh thường bà ta nhưng không phải không thừa nhận, văn phòng của bà ta là nơi đẹp nhất toàn bộ cô nhi viện – sau đó nhà của y sẽ có mấy cái ghế dựa như thế này.

Rồi sau đó, y vào Slytherin, những cái sô pha Slytherin mềm mại thoải mái hơn gấp trăm lần cái ghế dựa đó thu hút toàn bộ ánh mắt của y.

Nhìn thấy Slytherin cao quý, nhìn thấy các quý tộc xa hoa lãng phí, y hoàn toàn vứt sạch những đồ trang trí trong phòng viện trưởng đi.

Càng hiểu pháp thuật, càng mê muội vì sự thần bí của nó.

Càng nhìn vào cuộc sống quý tộc, càng muốn vượt trội hơn họ, trở thành người có ảnh hưởng lớn hơn cả họ.

Nhiều năm phấn đấu, có thế lực riêng của mình, bỗng nhiên làm y nhớ đến mọi chuyện trong quá khứ, y ngạc nhiên mình không hề tức giận vì cái tôi khiếp nhược kia – y luôn không thích nhỏ yếu, cuộc sống cô nhi viện làm y hiểu được, nhỏ yếu và cái chết là vô dụng!

Như người nào đó bị y giết chết, không phải vì nhỏ yếu hay sao?

Cho tới nay, Tom từ chối nhớ lại bản thân trước kia, đối với y mà nói, chỉ cần đi về phía trước là được.

Mà mới đây thôi, y lại nhớ đến lúc trước, hơn nữa y lại không hề tức giận, thật sự quá khó tin.

Tom lẳng lặng nghĩ, đại khái qua nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên mà y có thể yên bình nhớ lại quá khứ đúng không?

Ngoài cửa vang lên tiếng gõ, "Tom, xuống ăn cơm trưa thôi." Giọng nói hiền hòa của Harry truyền tới.

Tom đứng lên từ ghế dựa, đi mở cửa.

"Sắp xếp xong rồi?" Harry cười hỏi, "Chỉ mong bây giờ trò có thể ăn chút, tuy hiện tại có hơi sớm để ăn cơm trưa, nhưng thầy đói chết rồi." Harry nói xong xoay người xuống tầng, Tom lập tức theo sau anh.

Hơn mười một giờ đã ăn trưa quả thật có hơi sớm, nhưng Harry lại chưa ăn sáng gì, Tom cũng chỉ ăn vài miếng bánh quy lấp tạm cái dạ dày, mà Ron... tuy sáng đã ăn cơm, nhưng cũng không gây trở ngại anh ăn thêm một bữa cơm nữa.

Tom ngồi lên vị trí của mình.

Harry làm cơm trưa rất phong phú, tuy Tom không muốn so sánh như vậy, nhưng y không thể không nói, đây có thể ngon hơn cả gia tinh làm.

Các Slytherin không thích nói chuyện trên bàn cơm, Tom cũng thế, nhưng lập tức y nhận ra, tuy y không nói gì, nhưng y không thể yêu cầu hai vị khác im lặng được.

Nhất là khi ở đây có cả Ron...

"Cậu biết không, suýt nữa thì mình lấy Galleons ra, mình luôn quên phải dùng bảng Anh trong siêu thị Muggle." Ron vẻ mặt đau khổ nói với Harry.

Tom cho ra kết luận đầu tiên là "ngu xuẩn", thứ hai là "Người kia lớn lên ở giới phù thủy từ nhỏ".

Thật tốt, người nào đó không biết chỉ bằng một câu của mình đã lộ ra nhiều tin tức như thế.
"Ron..." Harry có chút bất đắc dĩ, "Cậu cũng không phải lần đầu đến siêu thị." Tuy siêu thị ở đây cực kỳ khác với siêu thị niên đại kia, nhưng ít nhất cũng không khiến Ron móc Galleons ra mới đúng chứ.

"Nhưng mà, khi đó toàn đi theo Hermione thôi." Ron bĩu môi, bạn à, cậu biết là mình lớn lên ở giới phù thủy, năm thứ bảy số lần vào siêu thị đều thật cẩn thận và nhanh chóng mua đồ họ thiếu để tránh bị người phát hiện mà.

"Nếu để Hermione biết cậu đi theo cậu ấy tới siêu thi nhiều lần như thế mà vẫn quên dùng bảng Anh trả tiền, cậu ấy chắc chắn sẽ ném cậu vào giới Muggle cho cậu xoay xở một đoạn thời gian mới cho phép trở về." Harry bất đắc dĩ nói.

Ron thì cái gì cũng tốt, chỉ là làm biếng.

Cái gì cũng lười nhớ, nếu cậu ấy chăm chỉ hơn một chút thì không đến mức không biết cách sinh sống ở giới Muggle như bây giờ.

Rõ ràng đoạn thời gian họ lang thang bên ngoài thì trừ cái hộp dây chuyền kia cả người đều rất tốt, những lúc khác biểu hiện cực kỳ tốt.

Ron nhớ tới một người bạn bạo lực, vì thế run rẩy, không nói.

Harry thấy Tom nhìn họ, cũng không ăn gì, có chút lo lắng hỏi, "Tom, sao vậy? Không hợp khẩu vị sao?"

Tom lắc lắc đầu.

Y không biết nên trả lời thế nào.

Y cũng không quen nói chuyện trên bàn cơm, dù ở lễ đường, ngoài dãy bàn Slytherin nhà y thì ba Nhà khác đều vô cùng náo nhiệt, duy nhất bên Slytherin lại im lìm.

Mà hành vi vừa nãy của Harry và Ron làm y lập tức liên tưởng đến Gryffindor không lúc nào yên tĩnh được kia!

Nhà Gryffindor vô cùng ầm ĩ, họ sẽ luôn chia sẻ những gì họ gặp, để mọi người cùng vui, không giống như Slytherin, họ vẫn quen chôn đi rất nhiều phát hiện và hiểu biết dưới đáy lòng.

Tom không thể bình luận hành động hai Nhà đúng thế nào, y chỉ có thể nói, bản thân y thiên hướng phong cách Slytherin mà thôi.

Nhưng vừa mới, Harry và Ron không coi ai ra gì thảo luận, làm Tom hâm mộ.

Y nghĩ, giữa bạn bè không gì hơn thế này, bình thường thì cãi nhau, thi thoảng trong lời nói lộ chút quan tâm rồi bị giọng điệu không thừa nhận che đi.

Nhất thời, y lại không thể ghét sự ầm ĩ ấy, lại còn thích nghe họ nói.

Đối với Tom, quả thực đó không phải là tin tốt.

"Thầy cũng không biết trò thích ăn gì, nếu không thích cái gì, nhất định phải nói ra, được không?" Ngược lại Harry không hề ngừng cười vì Tom lạnh nhạt, vẫn hiền hòa hỏi.

Tom gật đầu.

Có một số việc, dù sao y cũng không muốn nói ra miệng.

Ron bên cạnh không nói gì, trên thực tế, những gì vừa nói đều là do anh giảm bớt căng thẳng trong lòng.

Dù sao "ngồi cùng bàn với Voldemort" thật sự là rất kích thích – được rồi, anh biết hiện tại y không phải Voldemort, nhưng bạn biết không, lòng người ta rất là kỳ lạ, bạn càng không muốn nghĩ thì lòng bạn lại càng nghĩ về nó.

Vì thế anh chỉ có thể tìm chút chủ đề nào đó để nói, giảm bớt tâm lý khẩn trương, mà còn cố gắng... bỏ qua đối phương.

Anh vẫn rất nể Harry, cậu ấy có thể coi đối phương là người khác, Ron không biết Harry làm được điều đó bằng cách nào.

Nhắc mới nhớ, một năm Dumbledore dạy dỗ Harry khi đó, tiếp xúc với Voldemort thời còn trẻ nhiều hơn họ phải không? Vài người họ cũng chỉ biết đại khái do Harry kể sau đó mà thôi.

Nhưng Harry lại không hề có khúc mắc?

Thật sự là thần kỳ.

Ron không biết chính là, thật ra dưới ảnh hưởng của Dumbledore, Harry phân biệt rạch ròi, đối với anh mà nói, trắng và đen cực kỳ khác nhau. Như năm đó Harry giết chết Voldemort, anh sẽ không áy náy vì Voldemort cũng là một mạng người, vì Voldemort giết chết rất nhiều người, vì Voldemort giết chết cha mẹ anh, mà còn đuổi giết anh nữa.

Như năm đó Fudge xuống đài, anh sẽ không tiếc hận, vì Fudge để ý địa vị bản thân mà giấu đi tin tức Voldemort trở về, hành động của ông ta hại chết rất nhiều người.

Đối với Harry mà nói, rất nhiều người rất nhiều chuyện anh đều nhận rõ, đối với rất nhiều chuyện anh cũng không mơ hồ.

Đối với Harry mà nói, Voldemort chính là Voldemort, Tom chính là Tom, chẳng sợ lúc này Tom đã có một Trường Sinh linh Giá, chẳng sợ về sau có lẽ Tom sẽ đi theo con đường mà mình biết.

Nhưng, người có hận thù với Harry không phải cậu ta, giết chết cha mẹ Harry không phải cậu ta, hiện tại họ chỉ có quan hệ thầy trò, có lẽ ngày sau Tom thật sự sẽ mất đi lý trí, nhưng sau đó đương nhiên sẽ có một vị Kẻ Được Chọn mới ngăn cản cậu ta.

Harry thiện lương nhưng anh không thiện lương đến mức cứu cả thế giới, dù sao, việc Harry ghét nhất, thật ra chính là người khác ép anh nhận cái thân phận Kẻ Được Chọn ấy mà?

Ba người ăn xong cơm trưa, Harry không biết nói gì với Ron, Ron gật đầu liền đi ra ngoài, Tom đứng ở cửa phòng bếp, nhìn Harry rửa chén đĩa, ngay khi y còn chưa kịp phản ứng, đã nói ra, "Có lẽ con có thể giúp thầy."
Trong phòng bếp chỉ có tiếng nước chảy.

Harry và Tom rửa chén đĩa.

Chỉ là chén đĩa của ba người, nên thời gian rửa cũng không lâu.

Chờ khi Harry cất chén đĩa đi, Tom do dự một lát, đã muốn đi về phòng, nhưng Harry gọi y lại.

"Tom!"

Tom khó hiểu nhìn Harry.

"Có lẽ trò có thời gian đi cùng thầy dạo xung quanh một vòng?" Harry cười nhìn y.

Tom nghĩ nghĩ, sau đó gật đầu.

Ít nhất y cần biết mình đang ở đâu, đúng không?

Harry để Tom đi thay quần áo Muggle, làm Tom nghĩ họ đang ở trong giới Muggle.

Nhưng sau khi y ra ngoài theo Harry mới thấy không đúng.

Vừa ra khỏi cửa, y đã thấy kiến trúc giống nhà mình đang ở, đều là căn nhà nhỏ ba tầng hơn nữa trước nhà có một vườn hoa nhỏ, chẳng qua mỗi người trang trí vườn hoa và vẻ ngoài căn nhà không giống thôi.

Mà Tom thấy, người đi lại bên ngoài, có người mặc áo chùng phù thủy, cũng có mặc cả quần áo Muggle.

Nơi này chắc là một ngôi làng tập trung phù thủy rồi.

"Nơi này là thung lũng Godric." Harry mỉm cười nói với Tom.

Tom liền nghĩ, nơi này giống như làng Hogsmeade, thậm chí thung lũng đã từng cho ra một người vĩ nhân, nên càng nổi tiếng trong giới phù thủy!

Nhưng... Tom lập tức lại nghĩ, nơi này cũng là nơi ở của giáo sư nào đó!

Chẳng lẽ y còn phải bị ông ta theo dõi sao?

Harry cũng không biết Tom nghĩ gì, mà tiếp tục dẫn y đi, "Chúng ta đi tới nơi khá gần đây, từ đây đi xuống có thể tới giới Muggle, phía trước là một khu buôn bán, muốn mua gì có thể vào đó."

Đầu tiên Harry dẫn Tom tới khu buôn bán Muggle. Tom tạm thời buông lo lắng trong lòng, đi theo Harry.

Giữa trưa, khu buôn bán rất nhiều người, nhất là trong một số nhà hàng, lúc này là thời gian dùng cơm, nơi đó rất nhiều người đứng ở cửa khiến người ta dừng chân nhìn lại.

Một ít tiệm cà phê tuy người bên trong nhiều nhưng rất nhiều người đều ngồi trên ghế lẳng lặng làm chuyện riêng, đối lập hẳn với nhà hàng.

Harry dẫn Tom đi chung quanh, để Tom nhớ kỹ tình hình phân bố khu buôn bán này.

Vì buổi trưa nhiều người, Harry cũng bị người đụng phải rất nhiều.

Tom cũng không ngại đi theo Harry một chút,nhưng y không thích có người đụng vào mình, có thể nói, thật ra y ghét tiếp xúc với người khác.

Ở lần thứ tư bị đụng, suýt nữa thì ngã, trong mắt Tom chợt lóe đỏ.

Tay phải y vươn sang tay trái, chỗ khuỷu tay mình.

Nơi đó có một con rắn nhỏ đang quây trên tay y.

Nhiều năm như vậy, Nagini đã sớm bị y biến thành rắn pháp thuật, có thể thay đổi kích cỡ, nhưng nước miếng của Nagini cực kỳ độc, tuy giờ là mùa đông, Nagini đang ngủ đông nhưng... mình vẫn có cách đánh thức nó.

Hiện tại việc Tom muốn làm nhất chính là để Nagini cắn phập cái đám ngu ngốc kia.

Không làm chúng chết, ít ra cũng phải để chúng chịu đau một chút.

Ngay khi Tom khẽ mở miệng, chuẩn bị để Nagini ra ngoài, một đôi tay vươn tới, cầm tay trái y.

Tom hoảng sợ, ngẩng đầu theo phản xạ, khi thấy Harry, lập tức bỏ cảnh giác trong mắt đi.

Sao Harry lại không biết vô tình y phát ra sát khí chứ? Nhưng anh coi như không thấy mà chỉ mỉm cười kéo Tom đến cạnh mình, "Nhiều người, cẩn thận đừng đi lạc." Sau đó, anh cứ thế kéo Tom tiếp tục đi.

Vì Harry thình lình làm phiền, tay Tom vốn bắt Nagini lại dừng lại, y phát hiện Harry không nhìn lại y mà lôi kéo y đi lên trước, tay phải y khẽ khàng buông khuỷu tay trái ra.

Harry còn đang giới thiệu phân bố khu buôn bán, mà Tom lại nhìn tay mình bị Harry nắm chặt, chìm vào suy nghĩ.

Y không thích người khác chạm vào, dù là Abraxas, bình thường cũng chỉ vỗ vỗ vai y, kề vai sát cánh gì đó, kiên quyết không thể xảy ra giữa họ.

Mà bình thường thì có thể xem nhẹ sự tồn tại của Nagini, một con rắn nhỏ xíu cuộn vào tay mình đi ngủ, không nhúc nhích, nhiệt độ cơ thể y cũng thiên lạnh, nên độ ấm trên người Nagini cũng có thể bỏ qua, đối với Tom mà nói, y thật sự rất ít tiếp xúc với người khác.

Khi Harry vươn tay nắm chặt tay y, thậm chí y còn định ném một thần chú không tiếng động không đũa phép qua, tên Muggle chết tiệt nào dám nắm tay y, quả thực không thể tha thứ.

Khi đó y đúng là đã nghĩ như vậy.

Chính là, khi y thấy Harry, mọi sự tàn nhẫn đều tán đi trong chốc lát, hơn nữa y sợ hãi Harry sẽ nhận ra sự độc ác trong mắt y.

Y không né thì thôi đi, y lại còn sợ Harry nhận ra sự độc ác trong mắt mình!

Y biết khi cảm xúc mình dao động hai mắt mình sẽ lóe đỏ, đó cũng là một tượng trưng cho thân phận người thừa kế Slytherin của y.

Nhưng khi đối mặt với Harry, bản năng y lại muốn giấu diếm.

Vì, có một số lúc, đối với một số phù thủy hoặc là phù thủy Muggle mà nói, con ngươi màu đỏ, dù sao cũng khủng bố, không hiểu.

Hiện tại nghĩ lại, dường như y... quá để ý ý kiến của Harry về mình...

Tom cau mày nghĩ, chờ khi y nhìn rõ ràng, y chợt phát hiện, không biết từ lúc nào, y đã nắm lại tay Harry, không chỉ đơn thuần Harry dẫn y nữa.

"Tom?" Harry hơi kỳ lạ nhìn y, "Sao vậy? Không thoải mái sao?"

Tom lắc đầu, "Không..."
"Chẳng lẽ là quá lạnh?" Harry sờ sờ gò má y, phát hiện nhiệt độ cơ thể Tom thấp đến đáng sợ.

"A, thầy quá sơ ý." Harry vỗ vỗ trán mình.

Tuy hôm nay có ánh mặt trời, ấm hơn thường ngày nhưng dù sao cũng là mùa đông!

Harry không sợ lạnh không có nghĩa là người khác cũng không sợ lạnh.

"Xin lỗi Tom." Harry nói xong, khẽ khàng ếm vài thần chú cho Tom.

Tom không nói gì.

Y không nói cho Harry, nhiệt độ cơ thể y vốn thấp, nên thật ra y không lạnh, hiện tại Harry ếm cho y vài thần chú, ngược lại y cảm thấy hơi nóng rồi.

Có điều y không nói ra mà thôi.

Bản thân y là người mạnh mẽ, nhưng y nhận ra y cũng không bài xích sự quan tâm của Harry.

Đây cũng không phải là dấu hiệu tốt.

Tom nheo mắt lại.

Nhận quan tâm từ người khác, có nghĩa mình bắt đầu ỷ lại người ta, đối với y mà nói, cũng không phải là chuyện tốt.

"Chúng ta đi vào mua ít đồ rồi về nhé?" Harry hỏi ý Tom.

Tom gật đầu.

Trên thực tế, lần này đi ra ngoài dạo xung quanh, toàn bộ hành trình đều là Harry chủ động, y cũng không cần chú ý gì, vì y cho rằng có lẽ kỳ nghỉ này y cũng không ra ngoài bao nhiêu lần. Hơn nữa nói thật, y rất muốn phủi sạch mọi quan hệ với Muggle.

Y là người thừa kế của Slytherin vĩ đại, y không cho là mình nên có quan hệ gì với Muggle cả.

Harry dẫn Tom vào siêu thị – "siêu thị" này cũng không thể dùng siêu thị ở thời đại Harry mà so sánh, cùng lắm nó chỉ là một cửa hàng khá lớn, thời kỳ này còn không được máy tính hóa, mọi người mua đồ còn cần người bán hàng tự tính toán, nhưng một số thứ siêu thị nên có như yết giá, phân loại hàng hóa, và xe đẩy mua sắm cũng đã xuất hiện, nên Harry vẫn quen dùng từ ngữ thời đại mình để hình dung.

Harry chọn một ít vật dụng hàng ngày, cùng một ít đồ ăn vặt, dù là thời nào, đồ ăn vặt đều không khác gì thực phẩm rác rưởi, nhưng cũng không giảm đi sự yêu thích của Harry về chúng, đương nhiên, Harry tin Ron sẽ rất thích giúp anh tiêu diệt đám thực phẩm nho nhỏ này.

Đồ ăn thì Harry không cần quan tâm, hôm nay Ron ra ngoài đã mua rất nhiều, dùng thần chú giữ tươi, có thể dùng được ba năm ngày, đến lúc đó lại để Ron ra ngoài là được rồi.

Harry vừa chọn đồ ăn vặt vừa nghĩ.

Phía sau anh, Tom phụ đẩy xe, nhìn xe đẩy ngày càng nhiều đồ ăn vặt, khóe miệng không ngừng run rẩy.

Trong quan niệm của y, những thứ này hẳn là đồ của trẻ con chưa tới 10 tuổi mới đúng.

Trong nhà họ chắc chắn không có trẻ con, nói cách khác, đồ ăn vặt này không phải người trước mắt thì cũng chính là người kia giải quyết.

Chẳng lẽ hai người thật ra chỉ là đứa trẻ dùng Dược tăng tuổi thôi sao?

Nhiều đồ ăn vặt như vậy, ăn đến nghỉ hè chắc không có vấn đề gì đúng không?

Đương nhiên, ba ngày sau, khi Tom lần thứ hai bị Harry kéo mua đồ ăn vặt, mặt y đã không thể dùng từ run rẩy để miêu tả nữa rồi.

Hai người cứ thế càn quét cửa hàng, một người ở trước chọn, một người ở sau đẩy, không có bất cứ nguyên do gì, cứ thế tự nhiên.

Các Slytherin nếu biết thủ tịch của họ lại cam lòng đi làm "xe đẩy" cho người khác, không biết sẽ có bao nhiêu đôi mắt rơi xuống đất đây.

"Ừm... vầy chắc đủ rồi." Harry nhìn đồ ăn trong xe.

Tom im lặng.

Đương nhiên là đủ rồi!

Nói tới vật dụng hàng ngày, anh chọn vật dụng hàng ngày cũng không chiếm bao nhiêu thể tích, nhưng toàn bộ xe đẩy đều là đồ ăn, có thể không đủ sao!

"Cũng không biết đống đồ này được bao nhiêu ngày..." Harry hơi buồn rầu, dường như muốn mua thêm nhưng anh nhìn thấy xe đẩy toàn đồ ăn, cuối cùng vẫn từ bỏ.

"Thôi, ăn hết rồi lại đi mua, dù sao cũng gần như vậy, đúng không, Tom?"

Tom bình tĩnh gật đầu, hận thù nhìn đồ ăn bên trong xe đẩy.

Theo y tính toán, muốn tiêu hóa xong đống đồ ăn này phải dùng đơn vị là tháng, nhưng không ngờ người trước mắt lại còn lo lắng không đủ kỳ nghỉ này?

Kỳ nghỉ này cũng chỉ có hơn hai tuần mà thôi nhá!

Thật ra người này coi đồ ăn vặt là bữa chính đúng không!

Thảo nào lại gầy như vậy, chắc chắn đều do đồ ăn vặt rồi. Người nào đó hừ hừ trong lòng, vô cùng khó chịu với cơ thể gầy yếu lắc lư trước mắt mình.

Harry tính tiền xong, nhìn bốn túi đồ ăn vặt, có chút buồn rầu.

Bản thân anh có thể thu nhỏ lại, nhưng nơi này là giới Muggle mà.

Tuy anh có thể dùng thần chú để chúng nhẹ hơn, nhưng một mình xách bốn túi đồ, thật sự không dễ nhìn.

Đang nghĩ thì Tom đã vươn tay ra, xách hai túi trong đó.

Harry ngẩn người, lập tức nở nụ cười.

Anh ếm vài thần chú cho hai túi mà Tom xách, sau đó cũng xách đống đồ còn dư.

"Tiếp theo nên đi đâu?" Tom hỏi.

"Không phải vừa nói rồi sao?" Harry hiền hòa cười cười, "Mua xong đồ chúng ta trở về nhà."

Tom nhìn Harry tươi cười, im lặng thật lâu sau mới nhẹ nhàng đáp, "Ừ."
Chỉ một ngày, Tom cảm thấy y đã trải qua quãng thời gian yên lặng chưa từng có trong cuộc đời.

Đúng vậy, yên lặng.

Đây là từ mà y chưa từng thể nghiệm qua.

Trước kia khi ở cô nhi viện, y vội vàng sống sót, đúng thế, sống sót. Ở nơi như cô nhi viện, nếu bạn không có tinh thần, vậy đồ ăn của bạn sẽ bị người khác cướp đi, quần áo thuộc về bạn cũng sẽ bị người khác tranh mất.

Đó không khác gì một xã hội đen, miêu tả bằng từ cá lớn nuốt cá bé là không hề quá, cô nhi viện sẽ không quan tâm sự tranh đoạt giữa các bạn, họ chỉ biết cho bạn một ít đồ ăn, rồi cướp đoạt sức lao động với họ.

Một đứa nhỏ chết đi, đối với cô nhi viện là giảm bớt phần chi tiêu, mà với đứa nhỏ khác là giảm đi một đứa tranh đồ ăn.

Ở nơi đó sinh ra Tom, từ nhỏ chưa từng hưởng thụ sự yên lặng ngồi thưởng thức trà lài dưới ánh mặt trời sau trưa cả.

Đối với cô nhi viện mà nói, này là tội lỗi xa xỉ.

Mà khi Tom tới Hogwarts, y tập trung toàn bộ tinh thần vào hấp thu tri thức, y cần pháp lực cường đại, cần tri thức uyên bác, cần củng cố địa vị, hơn nữa, y cần trường sinh.

Y sống mười mấy năm, chỉ lần đầu tiên chế tạo Trường Sinh Linh Giá là vui vẻ, dù năm đó Dumbledore đến nói cho y biết, y là phù thủy, y cũng chưa từng vui vẻ.

Theo đuổi quyền lực và sức mạnh, để y cũng không thấy rảnh rỗi gì ở Hogwarts, trong cốc của y, phần lớn đều là cà phê nâng cao tinh thần.

Nhưng tới đây, y cũng không thể tìm được cà phê mà y hay uống.

Harry thích pha trà lài hơn, rồi mang thêm một ít bánh quy và đồ ăn vặt – đến nay Tom vẫn không thể tin, giữa trưa y và Harry mới đặt hai túi đồ ăn vặt to lên bàn, buổi tối Harry và Ron đã giải quyết hết một túi.

Đó là một túi đồ ăn vặt rất to đó!

Hai người kia căn bản là coi đồ ăn vặt thành đồ ăn chính rồi!

Vì là nơi phù thủy tụ tập, rất nhiều phù thủy không kiêng nể gì mà trang trí nhà mình, dù là tháng chạp trời đông giá rét, nhưng một số vườn hoa vẫn có thể thấy bông hoa nở rộ.

Chỉ có nhà Harry là ngoại lệ.

Harry cũng không muốn bắt đám hoa đó nở trái mùa, anh thích nhìn những bông tuyết phủ lên toàn bộ nhà, hoặc là khi thời tiết tốt hơn đôi chút sẽ thưởng thức những cây cối vẫn mạnh mẽ sinh trưởng dưới sự tàn phá của tuyết.

Chỉ một ngày thôi, Tom cảm thấy, tâm trạng của y yên lặng chưa từng có.

Thật giống như một người đang bước đi rất nhanh bỗng nhiên lại đi chậm lại, sau đó nhận ra đi thế này mình thoải mái hơn nhiều, rồi lại thích tiết tấu ấy.

Tom ngồi trên ghế trong phòng mình, nhìn tuyết bay ngoài cửa sổ bay bay, cạnh tay y là trà mà Harry vừa đưa tới, Harry nài y trước khi ngủ nên uống trà lài, "Trừ khi trò muốn uống sữa." Harry hừ hừ nói cho y biết.

Uống sữa trước khi ngủ, trước kia là không có điều kiện, sau là khinh thường, đối với Tom mà nói, đó là đồ ăn mà trẻ con mới cần.

Vì tránh để Harry thật sự bưng một ly sữa tới, Tom vẫn nhận ấm trà trong tay Harry.

"Nhớ đi ngủ sớm một chút, biết không." Trước khi rời đi Harry đặc biệt dặn dò y một tiếng, có hơi dông dài, nhưng Tom không châm chọc.

Ấm trà được Harry ếm thần chú giữ ấm, dù Tom đặt nó ở bên cạnh nửa tiếng thì nó cũng không lạnh đi.

Trên đùi Tom còn có một quyển sách.

Đọc sách trước khi ngủ là thói quen của y, có đôi khi thậm chí y có thể đọc sách rồi ngủ quên luôn.

Nhưng đêm nay y lại không muốn đọc sách.

Dưới tầng, Harry và Ron tranh nhau đồ ăn vặt, Tom cười khẽ một tiếng, vẫn cảm thấy khi hai người kia ở cạnh nhau đặc biệt giống trẻ con.

Chính là sự ầm ĩ mà thường ngày y không chịu được lại làm y gợi lên khóe môi vào đêm nay.

Không lâu sau, Harry và Ron cãi nhau xong, Ron nguyền rủa Harry rồi bon lên tầng, Harry một mình ở dưới không biết làm gì.

Tom nhìn đồng hồ, đã sắp mười một giờ, y ngẩn người tới tận ba tiếng.

Y đứng lên, đặt sách để trên đùi cả tối lên giá sách, rồi thay áo ngủ nghĩ nghĩ, y rót cho mình một chén trà.

Mùi hương thoang thoảng từ chén trà bay lên mũi Tom, y nâng chén trà, nhẹ nhàng nhấp một hơi, mùi cỏ huân y độc đáo thoảng ra, nhẹ nhàng mà thơm ngan ngát.

Tom tắt đèn, đặt cái chén lên trên đầu giường.

Đây là lần đầu tiên y ngủ trong hoàn cảnh ấm áp như này, so với cái giường lạnh băng ở cô nhi viện, so với không khí ẩm lạnh hàng năm của Slytherin, nơi này quả thực là thiên đường.

Trong hoàn cảnh xa lạ, Tom cực kỳ cảnh giác lại chìm vào mơ hồ rất nhanh.

Trong lúc mơ màng, y cảm thấy có người đến gần cửa phòng y, y nhíu nhíu mày.

Người ngoài cửa thăm dò khe khẽ hỏi một câu, "Tom?"

Tiếng nói hiền hòa quen thuộc làm Tom mất đi tia cảnh giác, nặng nề ngủ đi.

Ngày hôm sau, Tom bị Harry gọi dậy.

Ngay khi tiếng gõ cửa vang lên Tom liền cảnh giác mà tỉnh, trong con ngươi màu đen có hơi tức giận, "Tom? Trò dậy chưa?"

Ngoài cửa truyền đến tiếng Harry hỏi, giọng nói rất nhẹ, chắc là sợ Tom giờ còn chưa tỉnh, nhưng Harry chắc không biết Tom là một người cảnh giác không thua gì anh, lúc bình thường còn có Nagini nhìn giúp, giờ Nagini ngủ đông, hiện tại y đều tự lực cánh sinh cả.

Trong nháy mắt Harry gõ cửa y đã tỉnh lại, rất nhiều năm rồi không có ai dám đánh thức y khi y đang ngủ. Ở cô nhi viện, từ khi y bị cho là quái vật, từ khi bên cạnh y liên tiếp xảy ra chuyện, sẽ không có ai đi làm phiền y, dù là những bảo mẫu cũng không muốn tới gần y, họ đều không nhìn y, cùng lắm là khi ăn cơm thì chuẩn bị cho y một phần, đương nhiên đôi lúc các cô thậm chí "không cẩn thận" quên mất.

Vào Hogwarts, các Slytherin tôn trọng riêng tư, lúc đó dù y ở chung ký túc xá, nhưng y và bạn cùng phòng cũng không hành động chung.

Rồi sau đó y chỉ dùng chưa tới một năm đã chứng minh năng lực mình, hơn nữa kết bạn với Abraxas, thân phận người thừa kế Slytherin bại lộ, chiếm được không gian cá nhân, rồi sau dó, chính là cho đến ngày hôm nay, họ cũng không gõ phòng y vào buổi sáng – người nào chẳng biết thủ tịch của họ ghét nhất có người gọi vào buổi sáng chứ.

Nhưng giọng Harry vang lên, tức giận trong mắt Tom cũng biến mất – buồn cười chính là ngay cả y cũng không biết là vì nguyên nhân nào.

"Ừm." Y khẽ đáp.

"Xuống ăn sáng thôi." Harry nói ngoài cửa.

Sau đó là tiếng Harry xuống tầng.
Tom ngồi ngơ ngẩn trên giường một lúc, rồi lưu loát đứng dậy.

Lúc ra cửa y nhìn nhìn ấm trà trên bàn, nghĩ nghĩ vẫn nên đưa cho Harry thì tốt hơn.

Khi bưng ấm trà lên, tay Tom vô thức đụng vào ấm, ngay sau đó y giật mình vì độ ấm của nó.

Thần chú giữ ấm không phải là thần chú khó khăn gì, trên cơ bản, chỉ cần năm thứ nhất bạn nghiêm túc nghe giảng còn luyện tập mấy lần là đã không khó để sử dụng, cái khó chính là thời gian duy trì thần chú.

Nói như vậy, người pháp lực càng khổng lồ, thời gian duy trì thần chú cũng càng dài, đương nhiên cũng có ít người có ý cởi bỏ thần chú.

Tối qua gần mười giờ Harry đưa ấm trà cho y, hiện tại đã làm tám giờ sáng, nhưng độ ấm bên trong lại không hề giảm bớt.

Tom nhìn ngoài cửa sổ, tuyết trắng còn không ngừng bay, nhiệt độ không khí vẫn thấp như vậy.

Y hé miệng, cầm ấm trà rời phòng.

Dưới tầng, Harry đã dọn bữa sáng lên bàn cơm.

"Chào buổi sáng, giáo sư." Tom khẽ chào hỏi.

Harry sửng sốt, lập tức cười nói, "Chào buổi sáng, Tom, nơi này cũng không phải là trường, gọi tên thầy là được rồi." Huống chi, nói thật ra, hiện tạianh cũng không lớn hơn Tom bao nhiêu.

Tom nghe lời gọi tên anh, "Chỉ có hai người chúng ta thôi sao, Harry?"

Harry gật đầu, "Lúc này đừng nghĩ có thể gọi được Ron, trừ khi đến trường cậu ấy có thể dậy vào lúc bảy rưỡi thì khi khác trò không thể nào gọi được cậu ấy đâu."

"Harry học ở nước ngoài?" Nghe nói người trước mắt mới hơn hai mươi, lớn hơn y có mấy tuổi, nếu năm đó anh ta học ở Hogwarts thì y phải có ấn tượng mới đúng.

"Coi là vậy đi." Cứ coi không gian của anh là một quốc gia khác, thật ra cũng không có gì.

Harry đặt bữa sáng trước mặt Tom, sau đó ngồi đối diện Tom.

Bữa sáng Harry làm cho Tom rất phong phú, mình thì lại rất đơn giản.

Tom nhìn rau và bánh mì trong phần ăn của Harry, có hơi ngạc nhiên.

"Sao vậy?" Harry thấy y nhìn chằm chằm mình, không hiểu hỏi.

"Ăn ít như vậy?" Tom nhìn phần ăn của Harry.

"Không ít." Harry cười cười, "Bữa sáng của thầy đều như vậy, hiện tại trò bắt thầy ăn thứ khác, thầy cũng không quen."

Tom hiểu gật đầu.

Y nhớ tới khi ở cô nhi viện đều ăn chay là chính, đồ ăn phần lớn là bánh mì, lần đầu tiên tới Hogwarts, thay đổi thức ăn, đa số là thịt, ngược lại lúc đầu dạ dày y không thoải mái, có đôi khi ăn xong bữa sáng, đến trưa là không muốn ăn nữa.

"Thảo nào thầy lại gầy như vậy." Tom nói khẽ, bình thường trên bàn cơm y cũng không muốn nói chuyện, nhưng hôm nay, khi chỉ có hai người trên bàn cơm, ngược lại y không băn khoăn nhiều, cứ thế tán dóc với Harry.

"Thật ra thầy rất hài lòng với thể trạng của mình, chỉ là Hermione luôn nhíu mày thôi." Harry nhún nhún vai, quấy cốc sữa.

"Hermione?" Bắt đầu từ tối qua,cái tên này không ngừng được nói ra từ miệng Harry và Ron, Tom không phải không thừa nhận, y có chút ngạc nhiên.

"Bạn của thầy." Harry mỉm cười nói, "Trò biết đó, con người luôn có lúc nghịch ngợm, năm đó khi thầy còn đi học, đã phá biết bao nhiêu nội quy trường học, mà Ron và Hermione đồng lõa với thầy." Được rồi, tuy không phải anh cố ý bỏ qua nội quy trường nhưng con người thì luôn có lúc bất đắc dĩ – người nào đó tự lấy cớ cho mình.

"Phá nội quy trường?" Tom cười nhạo, "Thầy ư?"

Thanh niên có vẻ hiền hòa có lễ, làm việc bình tĩnh cũng có lúc bỏ qua cả nội quy? Nghe thấy thật sự như ngàn lẻ một đêm.

"Không tin à?" Harry cười hì hì hỏi lại, "Vào năm thứ hai thầy học, riêng năm đó thôi đã phá không biết mấy trăm điều nội quy." Anh nhớ tới vào cuối kỳ học nămhai, khi cứu được Ginny cụ Dumbledore đã nói với họ, "Khi đó suýt nữa còn bị đuổi học nữa là."

Lúc ấy quả thực anh và Ron trái tim đã vọt lên cổ họng rồi, chỉ sợ mình bị đuổi học mất.

"Khó có thể tưởng tượng được." Tom bình luận.

"Nhìn người không thể nhìn bề ngoài." Harry cười nói, "Ai nói người có vẻ hiền hòa nhưng lại hoạt bát vậy chứ?" Giống như Lockhart năm đó, toàn bộ giới phù thủy đều chỉ vì nụ cười của ông ta, ngay cả Hermione cũng điên đảo một chút, không lâu sau mới hết hy vọng, ai có thể nghĩ sau nụ cười đẹp trai – được rồi, Harry không nhận ra ông ta đẹp trai chỗ nào, nhưng ít nhất đây là đánh giá của toàn giới phù thủy của ông ta mà? – là một tên trộm đánh cắp thành quả lao động của người khác chứ?

Tom như ngẩn người, nhìn người không thể nhìn bề ngoài?

Y hiểu gật đầu.

Quả thật, nhìn người không thể nhìn vào bề ngoài.

Chỉ cần nhìn người này, ai có thể nghĩ cơ thể gầy nhỏ hiền hòa ấy lại chứa pháp lực khổng lồ chứ?

Tom cúi đầu ăn sáng.

Rồi sẽ có một ngày, y cũng sẽ có pháp lực khổng lồ như thế... không, thậm chí còn mạnh hơn lớn hơn cái này, vượt qua bất kỳ ai.

Harry không biết suy nghĩ của Tom, anh chỉ thấy Tom không nói lời nào thì mím miệng – ít ra từ chỗ Draco anh biết thói quen Slytherin, tuy anh cười nhạt về cái gọi là "lịch sự" đó, nhưng anh không thể yêu cầu người khác không làm đúng không?

Chờ khi họ ăn sáng xong, Harry vừa thu dọn chén đĩa vừa hỏi, "Kỳ nghỉ hai tuần này, trò định làm gì?"

Làm gì?

Tom hơi kỳ lạ nhìn Harry.

Ngoài việc ở trong phòng đọc sách thì y có thể làm gì?

Harry vừa thấy vẻ mặt Tom đã biết chắc chắn Tom muốn ở trong phòng đọc sách, anh trợn trắng mắt, "Xin hồn, bây giờ là kỳ nghỉ, kỳ nghỉ đó! Nghỉ thì phải đi chơi, đọc sách làm chi!"

Dù là Hermione, khi nghỉ hè cũng sẽ theo cha mẹ đi du lịch, thả lỏng bản thân, chẳng lẽ người này quanh năm suốt tháng đều tự giam mình trong phòng đọc sách sao?

Coi như xong!

"Chờ thầy thu dọn, thầy dẫn trò ra ngoài đi dạo, đừng vùi mình vào sách mãi như thế." Harry vừa lảm nhảm vừa đem chén đĩa vào phòng bếp, còn một phần bữa sáng còn lại, được ếm thần chú giữ ấm, chờ Ron thức dậy.

Tom sờ sờ mũi, rất tự giác đi vào phòng bếp.
Lúc ra cửa Harry kéo Tom ra ngoài.

Thật ra số lần Harry đến bên này không nhiều lắm, khi cậu và Ron vừa mới bị truyền tống tới đây, nơi đây đã giữa tháng tám, họ vừa mới mua nhà, Harry lại có tin tức cần họ đến Hogwarts, rồi sau đó ở trong ngôi nhà này không bao lâu đã đi tới Hogwarts rồi. Tuy Harry thi thoảng sẽ trở về một chuyến, nhưng nói thật, thời gian anh ra cửa gặp hàng xóm cũng không nhiều. Lần này hiếm khi được nghỉ, không muốn Tom ở mãi trong phòng đồng thời Harry cũng cảm thấy mình cũng nên đi gặp các bạn hàng xóm, vì thế giờ anh kéo Tom đi ra cửa từ sáng.

Hàng xóm cạnh nhà Harry cũng đã gặp nhau rồi, nhưng cũng chỉ là biết mặt nhau, mấy tháng qua đây vẫn là lần đầu tiên họ thấy hàng xóm mới của mình xuất hiện, vì thế hết sức nhiệt tình với Harry và Tom. Điều này làm hai người có chút không quen.

Hoàn cảnh hiện tại của anh làm anh thích im lặng, nhiều người nhiệt tình thế này, nói thật, anh chỉ không được tự nhiên xíu xiu thôi. Cách nhà Harry khá xa, lại là lần đầu tiên thấy Harry cũng không thể ngăn họ hoan nghênh Harry.

Tom liền đi theo Harry cả một buổi sáng. Y lặng yên đi sau Harry, nhìn Harry vui vẻ trò chuyện với các hàng xóm mới, Harry muốn kéo y tới nhưng lại sợ Tom thật sự quá ít lời, Harry đành phải thôi.

Nhưng mỗi khi gặp hàng xóm mới, Harry giới thiệu xong mình cũng sẽ giới thiệu Tom ngay, anh không xem nhẹ Tom, khi anh trò chuyện với các hàng xóm có hơi lâu, Tom có chút không kiên nhẫn, anh cũng sẽ ngay lập tức chào tạm biệt các hàng xóm.

Tiếp tục như thế, thậm chí Tom có muốn tức giận cũng không được – đương nhiên, y không thể nào giận Harry chỉ vì chuyện này.

11 giờ sáng, Harry chào hàng xóm, đang định về nhà, chợt nghe được một giọng nói quen thuộc.

"Giáo sư Harry."

Harry xoay người, ngạc nhiên phát hiện Moody đứng cách họ không xa.

"Giáo sư, thầy đang..." Moody kinh ngạc đi về phía Harry.

"Sáng chúng ta ra ngoài tản bộ, thuận tiện chào hỏi hàng xóm," Harry mỉm cười nói, "Alastor, sao trò lại ở đây?" anh nhớ rõ nhà Moody không ở thung lũng Godric mới đúng.

"Con và ba mẹ tới đây thăm bà ngoại," Moody nói, "Giáo sư, thầy ở đây ạ?"

"Thầy và Ron tới đây không lâu, vì vẫn ở trong trường nên cũng không quen thuộc được hoàn cảnh, nên hôm nay liền kéo Tom cùng thầy đi dạo." Harry chỉ chỉ Tom đứng cạnh anh.

"Tom?" Moody rất ngạc nhiên nhìn Tom đi ra từ sau Harry, "A, con nghĩ Tom ở Hogwarts, nghe nói kỳ nghỉ bạn ấy đều vùi đầu trong thư viện." Sau đó cậu đơn giản chào Tom một tiếng.

"Thầy mời Tom đến đón Giáng sinh," Harry cười hì hì nói, "Trò biết đó, nếu chỉ có thầy và Ron, Giáng sinh chẳng thú vị gì cả."

"Trợ giảng Ron cũng ở đây ạ?" Moody chớp chớp mắt.

"Đương nhiên rồi, Moody có muốn tới nhà thầy uống chén trà không? Chắc lúc này Ron cũng đã dậy rồi."

Moody nghe lời gật đầu, "Con nói với ba mẹ một tiếng trước."

Khi đi ra ngoài là hai người, khi trở về là ba người, Tom vẫn ít lời, mà Moody lại suy nghĩ đi theo sau Harry.

Lúc Harry mở cửa, Ron đang ngồi trên ghế salon ăn đồ ăn vặt, tự chơi cờ phù thủy.

"Về rồi hả?" Lúc Harry về, ron cũng không quay đầu lại, liền phất phất tay, "Đi đâu thế?" các quân cờ trên bàn ồn ào không ngừng.

"Ra ngoài đi dạo." Harry mời hai người vào nhà, "Chừng nào cậu dậy thế?"

"Mới thôi, cảm thấy chán chán liền ngồi đây." Ron nói.

"Vậy cho cậu ít chuyện làm này." Harry cười hì hì đi tới gần anh từ phía sau, rút đống đồ ăn vặt trong tay, "Lại đây chào khách đi."

"Cậu..." Bị cướp đồ ăn vặt, Ron lập tức nhảy dựng lên, cũng đánh rơi cờ, các quân cờ ầm ĩ, lại yêu cầu Ron phải xin lỗi họ, tỏ vẻ hành vi của Ron làm họ tổn thương cực kỳ lớn.

"Đi đi." Harry cất đồ ăn vặt, sau đó vào phòng bếp, "Mọi người muốn ăn gì? Nói trước, không được uống cà phê."

Ron sờ sờ mũi, ngay lập tức nói mình muốn ăn sáng, sau đó giật dây hai người ở đây, "Các trò cũng đừng khách sáo, tay nghề Harry cực tốt, trở lại Hogwarts sẽ không có cơ hội ăn nữa đâu."

Tom nhìn Ron, ánh mắt lúc sáng lúc tối, dường như đang lo lắng, cuối cùng cũng không nói mình muốn ăn gì. Moody chỉ nói là gì cũng được. Nhưng Harry lại vẫn chuẩn bị đồ ăn sáng cho hai người, anh vừa mới đặt đồ ăn xuống, cửa đã có tiếng gõ.

Harry khó hiểu quay đầu, nháy mắt, anh mở to hai mắt.

"Sao vậy..." Ron nhìn Harry, có hơi khó hiểu quay đầu rồi ngay lập tức cũng ngây dại.

Toàn bộ cửa tản ra ánh sáng, sau đó một con rái cá màu bạc xuất hiện trước mắt họ. Rái cá vui vẻ vòng qua Harry, sau đó dừng trước mặt Harry, thân mật cọ cọ mặt Harry. Harry run rẩy vươn tay, vuốt ve.

Tom nhìn Thần Hộ mệnh xinh đẹp đó, nhíu mày.

Thần Hộ mệnh gật gật đầu với Harry, lập tức xoay người, như muốn rời đi. "Ron, cậu ở đây đợi mình." Dường như Harry hiểu được ý Thần Hộ mệnh muốn nói, vội vàng khoác một cái áo, sau đó đi theo Thần Hộ mệnh ra ngoài.

"Harry..." Nhìn Harry vội vàng đuổi theo Thần Hộ mệnh, không biết thế nào Tom đột nhiên gọi anh lại.

Harry quay đầu lại, mỉm cười với Tom, "Ở nhà chờ thầy." Rồi vội vàng rời khỏi.

Tom nhìn bóng Harry, há há miệng.

Harry đi rồi, Ron vẫn cực kỳ hưng phấn, có vẻ anh biết chủ nhân Thần Hộ mệnh này là ai. Nhưng mãi đến buổi tối, Harry vẫn chưa trở về.

Bữa tối, Tom thấy một Thần Hộ mệnh hươu đực chạy vào.

Đây là lần đầu tiên Tom thấy Thần Hộ mệnh có thân thể, khi vừa thấy thậm chí y còn cho rằng đây là động vật – tuy quanh đây có hươu đực là cực không bình thường.
"Có chút việc, chờ mình vài ngày." Giọng nói Harry vội vàng xuyên qua Thần Hộ mệnh truyền đến, Ron gật gật đầu.

Thần Hộ mệnh đi trong phòng một vòng, rồi chạy tới trước mặt Tom, "Tom, xin lỗi trò, mời trò tới làm khách nhưng lại không ở cạnh trò, chờ thầy về mang quà tặng trò, xin lỗi nhé."

Tiếng nói biến mất, Thần Hộ mệnh dạo một vòng cũng biến mất, Tom còn chưa kịp phản ứng, cũng chỉ thấy con hươu đực rất thật kia biến mất để lại một ít ánh sáng.

"Ron..." Im lặng một lúc lâu, Tom vẫn gọi tên Ron.

Lần này Ron bị Tom làm hoảng sợ.

Tốt rồi, nói chung anh chưa từng nghĩ có một ngày sẽ bị Voldemort – ít nhất cũng là Voldemort tương lai – bình thản gọi tên mình như vậy.

"Ơ... ừm?" Ron mất tự nhiên, nhưng vẫn coi là bình tĩnh trả lời Tom.

"Harry anh ấy... không sao chứ?"

"Không sao." Tuy rằng Ron cũng hơi do dự, "Harry là đi ngay, cậu ấy còn bảo Thần Hộ mệnh trở về, lâu thế sẽ không có chuyện gì." Hơn nữa, pháp lực của Harry cũng đã có thể so sánh với hiệu trưởng Dumbledore, chắc sẽ không gặp nguy hiểm gì đâu.

Thần Hộ mệnh của Hermione xuất hiện, nhưng Harry lại không lập tức mang tin cho anh, chắc là không gặp được Hermione, vậy thì bản thân Hermione không tới được, chỉ có thể miễn cưỡng tìm cách liên lạc với họ mà thôi.

Harry chắc là đang nghĩ cách trả lời Hermione.

Nhưng không biết người kia lại đang làm gì, để một mình anh ở lại với Chúa tể Hắc ám tương lai, nói thật Ron còn có chút không được tự nhiên.

Vắng Harry Tom lại trở nên ít lời, sau khi biết Harry không có chuyện gì, y ăn xong bữa tối rồi trở về phòng mình.

Sau đó liên tiếp vài ngày, Harry cũng chưa trở về.

Ngoài ngày đầu tiên, Tom không ra khỏi cửa, thậm chí cũng rất ít ra khỏi phòng.

Ngược lại Moody thường xuyên đến chơi, có lẽ cùng là Gryffindor, tuy khi đối mặt với Moody Ron còn mất tự nhiên xíu nhưng họ lại rất ăn ý, không bao lâu, phần mất tự nhiên của Ron biến mất hoàn toàn.

Mấy ngày nay Tom luôn ở trong phòng mình, y thích ngồi trên cái ghế kia, cầm một quyển sách nhàn nhã đọc. Nhưng mỗi một lần, y đều tỉnh táo lại khi đang ngơ ngẩn.

Từ khi Harry đi, hình như y cũng chưa từng chuyên tâm được. Luôn luôn là đang đọc được một nửa thì ngơ ngẩn, sau đó sẽ bắt đầu nghĩ hiện tại Harry đang ở đâu, lúc ra ngoài Harry không mang theo quần áo, chỉ khoác một chiếc áo rồi đi, tới gần lễ Giáng sinh, nhiệt độ giảm uống, mấy ngày trước, thi thoảng còn có ánh nắng, nhưng hai ngày này đều rơi tuyết.

Tom chưa từng được thể nghiệm nhớ mong một người sẽ có tư vị gì, dù là khi vừa vào giới pháp thuật, y đã điều tra thân thế mình, nghĩ có lẽ cha mình là người gia tộc lớn nào đó, trong lòng y cũng không nhớ mong gì cha mình, khi đó y chỉ nghĩ về địa vị tôn quý của mình mà thôi.

Mấy năm nay, y đã từng nhớ mong tri thức của mình, đã từng nhớ mong lúc nào mình mới có thể làm thế lực mình lớn mạnh lên, đã từng nhớ mong lúc nào y có thể thực sự bay khỏi tử vong, y nhớ mong rất nhiều, suy nghĩ rất nhiều, chưa từng nghĩ sẽ có một ngày y lại bắt đầu nhớ mong một người.

Thời gian y và Harry ở cạnh nhau cũng không nhiều. Thật sự nhiều nhất, chắc là ở thư viện Hogwarts rồi, hai người thảo luận pháp thuật hắc ám và thuật phòng ngự, khi đó y đều nghĩ phải làm thế nào mới có thể được Harry ký, có thể mượn được sách.

Sau lại, y nhận ra, mỗi lần y muốn Harry ký tên, tuy Harry vui vẻ ký cho mình nhưng đáy mắt vẫn là trào phúng, hoặc là chua sót mà y không hiểu. Khi đó y nghĩ, có phải Harry biết gì đó hay không.

Rồi sau nữa, càng ngày càng nghe được chuyện có liên quan tới Harry từ bên Gryffindor, họ thảo luận Harry giỏi giang cỡ nào, thảo luận Harry đối xử hiền hòa thế nào, họ bất công thay cho Harry ở Slytherin, khi đó, ngay cả bản thân y cũng đang trào phúng hiện trạng này.

Chủ nhiệm Nhà mình tốt thế nào lại được tuyên truyền từ học trò Nhà khác. Ngay cả các Nhà khác cũng bất công vì Harry ở Slytherin, nhưng Harry lại có thể bình tĩnh đối diện với chuyện này, hệt như không phải anh đang bị học trò Nhà mình bài xích. Khi đó, y bắt đầu để ý về Harry.

Đối với Tom mà nói, y có thể hiểu thấu lòng người ta, dù là Dumbledore, y tự tin mình cũng có thể đoán được năm sáu phần. Nhưng y không hiểu Harry.

Thoạt nhìn Harry rất đơn thuần. Xử sự ôn hòa, làm việc trầm ổn, thiện lương mà hào phóng.

Nhưng dường như không có ai biết, tri thức Harry còn uyên bác hơn nhiều anh thể hiện ra ngoài, ít nhất Tom biết Harry không chỉ am hiểu Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, dường như cũng không ai biết, đôi khi Harry tàn nhẫn, lại làm người ta sợ hãi hơn bất kỳ vị phù thủy hắc ám nào.

Tom đã từng rảnh rỗi đi quanh Rừng Cấm, xa xa thấy Harry cứu một con bạch kỳ mã từ móng vuốt của một sinh vật huyền bí. Y nhìn Harry lưu loát dùng pháp thuật hắc ám, một chiêu đánh bại con sinh vật huyền bí kia. Đó là lần đầu tiên y thấy Harry không mỉm cười ôn hòa, lạnh lùng mà tàn nhẫn, lại làm Tom hưng phấn một cách khó hiểu. Khi đó y cảm thấy, y cách Harry lại gần như vậy.

Cũng lạnh lùng, cũng tàn nhẫn.

Đáng tiếc Harry như vậy, y cũng chỉ thấy có một lần.

Với Tom Harry là một cái mê, là một thứ mê hoặc mà Tom muốn tự tay cởi bỏ, muốn thấy rõ chân tướng.

Sau đó trong quá trình cởi bỏ, y chợt nhận ra Harry lại ảnh hưởng tới rất nhiều thói quen của mình.

Quan trọng nhất là, y cũng không bài xích Harry, không bài xích ảnh hưởng vô thức của Harry tới mình.

Y không nghĩ Harry lại ảnh hưởng tới mình sâu như vậy, mấy ngày nay y suy nghĩ rất nhiều, nhưng y phát hiện cuối cùng y đều nghĩ về Harry.

Y không biết rốt cuộc như vậy là tốt hay không tốt, y cũng không biết y nhớ mong một người là bình thường hay không bình thường nữa.

Y chỉ biết là, tới đêm Giáng sinh, Harry mệt mỏi gấp gáp trở về, mang cho y cái gọi là quà sinh nhật, trong lòng y lặng yên mà kiên định.

Khi đó, y còn không biết tình cảm trong lòng mình.

Khi đó y chỉ biết là, từ khi vào Hogwarts, cảm tình im lặng đè nén kia, rốt cuộc vì Harry trở về, không kiêng nể gì mà bùng nổ.

Y muốn độc chiếm Harry, muốn đối xử tốt với mình anh, giống như nhiều năm trước kia, khi y ở cô nhi viện, y luôn không kiêng nể gì muốn nắm chặt mọi thứ trong lòng bàn tay vậy...
Ron chưa từng nghĩ mình sẽ ở cùng Voldemort tương lai dưới một mái nhà nhiều ngày như vậy, mà Harry lại đi vắng nữa. Nhưng thật ra số lần anh thấy Tom cũng không nhiều, phần lớn thời gian, Tom đều ở trong phòng, khi ăn cơm mới có thể xuất hiện, sau đó dùng lễ nghi hoàn mỹ để đả kích lễ nghi bàn ăn của Ron. Đương nhiên, lúc trước Ron cũng bị Draco đả kích thành thói quen rồi.

Tuy ở chung dưới một mái nhà, nhưng Ron không giao tiếp với y nhiều lắm, ngược lại Moody thường xuyên đến chơi, một khi bỏ đi khúc mắc, Ron phát hiện anh và Moody nói chuyện rất hợp, thậm chí có thể nói là không giấu nhau điều gì cả.

Lễ Giáng sinh ngày đó, vì Harry đi vắng, Ron không thể không đứng lên trang trí ngôi nhà này. Trừ bỏ thời chiến, đây vẫn là lần đầu tiên anh trải qua lễ Giáng sinh tại nơi ít người thế này. Nhưng tối thiểu cũng phải trang trí nhà cho đẹp hơn đúng không?

Lúc Moody tới, vừa lúc thấy Ron xách bao lớn bao nhỏ.

"Ron," Vì mấy ngày nay quen thuộc, ngược lại cậu bắt đầu gọi tên Ron rất thân thiết, "Đang trang trí cây thông Noel sao?"

"Ừ." Ron gật đầu, "Trước đã chuẩn bị rồi, nhưng hôm nay thầy phải trang trí."

Chỉ vào lúc này, Ron mới có thể thi triển ra những pháp thuật mình thường dùng không tốt. Nhưng may mắn, ít nhất anh có thể sử dụng pháp thuật di chuyển một số vật nặng. Anh đặt cây thông Noel tại vị trí đã bàn với Harry, sau đó mở ra đống đồ trang sức. Moody nhìn anh một mình đi lên đi xuống, lắc đầu vươn tay đỡ lấy trang sức còn dư, rồi cùng trang trí.

Khi Tom xuống, ngạc nhiên vì cảnh tượng lộn xộn trong phòng. Lập tức y nhớ ra hôm nay là Giáng sinh.

"Dậy rồi?" Thấy Tom xuất hiện, Ron hỏi, thành tựu lớn nhất mấy ngày nay của anh chính là có thể không còn mất tự nhiên khi nhìn thấy Tom nữa.

Lúc trước dầu gì anh cũng là quân chủ lực kháng chiến Voldemort, ngay cả Voldemort còn không sợ, làm sao anh có thể sợ tên nhóc còn chưa trưởng thành này chứ – người nào đó lựa chọn quên đi sự hoảng sợ ba tháng từ lần đầu tiên gặp Tom tới nay, nói cách khác, anh phải mất ba tháng mới có thể bình ổn tâm tình của mình.

"Bữa sáng trong phòng bếp, hôm nay trò có thể không ăn được ở đây rồi, bên này hơi lộn xộn." Ron chỉ chỉ một đống đồ dưới chân.

Tom gật gật đầu, vào phòng bếp bưng bữa sáng của mình trở về phòng.

"Sao thầy Harry lại mời cậu ta đến làm khách chứ?" Đây là điều mà cho tới nay Moody cũng không thể hiểu nổi.

"Ai biết được." Ron nhún nhún vai, "Từ đầu tới giờ Harry cũng không giống thầy."

Moody nhìn Tom khuất trên lầu, chìm vào suy nghĩ.

"Đừng ngơ ngẩn nữa, đưa cái kia cho thầy..."

Tom bình tĩnh ăn sáng trong phòng mình.

Hôm nay là lễ Giáng sinh, nhưng nói thật lễ Giáng sinh không có nhiều ý nghĩa với y. Ở cô nhi viện, lễ Giáng sinh cũng không thể mang thêm cho họ ít bánh mì hay là nước canh suông, cũng không thể miễn một ngày lao động, ở Hogwarts, lễ Giáng sinh cũng không thể xóa đi khao khát tri thức của y. Lễ Giáng sinh, với y, chẳng mấy đặc biệt.

Tom ăn xong bữa sáng rồi đi rửa chén đĩa, sau đó cầm lấy một quyển sách pháp thuật hắc ám mình đặt trên giá, ngồi lên ghế dựa.

Trước khi mở sách, y theo thói quen nhìn ngoài cửa sổ một lúc.

Bắt đầu từ ngày hôm sau Harry đi, y bắt đầu thường thường nhìn ra cửa sổ, dường như chỉ cần y liếc nơi đó thêm một cái thôi thì sẽ có một bóng dáng quen thuộc gầy yếu xuất hiện trong tầm mắt y vậy. Nhưng đáng tiếc, nhiều ngày trôi qua, vẫn không có gì.

Y mở sách ra, đôi mắt trở nên sâu thẳm. Dường như y đã nhận ra nguyên nhân y mẫn cảm với pháp thuật hắc ám trước đó rồi, là do di chứng chế tác Trường Sinh Linh Giá.

Y cần hoàn thiện nội dung liên quan tới Trường Sinh Linh Giá, nếu không y sẽ lo lắng chưa đợi được bay khỏi tử vong thì mình đã có vấn đề.

"Niên đại truyền lưu càng lâu vật phẩm pháp thuật càng chứa nhiều pháp lực, cái này khó dùng để chế tác Trường Sinh Linh Giá nhưng nếu có thể thu thập đủ đồ vật của bốn nhà sáng lập cũng không phải là không thể, chỉ cần cẩn thận một ít, hoặc là đánh tan ấn ký pháp thuật trên đó cũng được, nhưng... ngoài Gryffindor, những cái khác không biết ở đâu, xem ra thời gian để tìm cũng chỉ còn một năm..."

Một năm nữa là tốt nghiệp, y vốn nghĩ rằng tốt nghiệp xong sẽ ở lại Hogwarts, dù sao ở lại Hogwarts có thể nhận được nhiều tin tức hơn, nhưng hiện tại xem ra...

Dù sao Harry không phải tên phế vật kia, anh dạy rất tốt, các học trò đều hoan nghênh anh nên chắc anh sẽ không rời khỏi Hogwarts nhanh như vậy. Nếu Harry vẫn ở lại Hogwarts thì chắc Hogwarts sẽ không thiếu giáo sư mà tuyển thêm, hơn nữa có trợ giảng Ron, dù giáo sư có tạm thời rời cương vị công tác thì hiệu trưởng cũng nể mặt Harry mà suy xét anh ta, nên y cần phải chuẩn bị tốt chuyện bên Hogwarts trước khi tốt nghiệp mới được.

Nếu sang năm y có thể nhận được huy chương Thủ Lĩnh Nam Sinh, thì...
Mắt Tom dần dần bay xa, một số kế hoạch đã dần thành hình.

Y cần phải hoàn thiện kịp toàn bộ kế hoạch trước kia trong một năm rưỡi này, nếu rời khỏi Hogwarts thì sau này sẽ rất khó để nhúng tay vào Hogwarts. Hơn nữa nghe nói Dumbledore cũng sắp trở thành hiệu trưởng, lão già này luôn không hợp với mình, chờ lúc đó ông ta trở thành hiệu trưởng, chắc mình sẽ gặp khó khăn hơn nhiều.

Cả ngày Tom đều đang suy tính kế hoạch từ nay về sau, vì Harry xuất hiện, vì Harry biểu hiện ở Hogwarts, nên chắc chuyện y xin làm giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám sau tốt nghiệp là không thể, kế hoạch đã định cần phải sửa chữa. Nếu được, khi tốt nghiệp y phải nắm giữ toàn bộ tin tức về đồ vật mà bốn nhà sáng lập lưu lại.

Hiện tại, nói thật dù y bắt đầu để ý Harry, nhưng y cũng không thay đổi quá nhiều, y vẫn là một học trò mạnh pháp thuật hắc ám, dã tâm bừng bừng lại giả vờ lịch sự ôn hòa, y vẫn quan tâm làm sao để có thể bay khỏi tử vong, vẫn nghĩ làm thế nào mới có thể thực thi kế hoạch đã định.

Harry xuất hiện cũng không thay đổi mình quá nhiều. Tom an ủi mình như vậy.

Bữa cơm chiều, Ron gõ cửa phòng y. Đây là lần đầu tiên Ron chủ động gọi y xuống ăn cơm trong những ngày qua, lúc bình thường Tom đều tự xuống.

"Có chuyện gì?" Y mở cửa, nhìn Ron, sắc mặt có chút âm tình bất định.

Mắt Ron mơ hồ một chút, "Đi xuống ăn tối, Harry có đồ gửi cho trò."

Ngay cả Tom cũng không phát hiện được trong mắt y hiện lên một nét vui mừng, "Thầy ấy về rồi?"

"Không phải." Ron nói, "Nhưng hôm nay cậu ấy để Thần Hộ mệnh truyền tin bảo thầy giúp trò chuẩn bị vài thứ."

Harry chưa trở về, Tom tự dưng hơi thất vọng, nhưng y lại tò mò thứ mà anh bảo Ron chuẩn bị, vì thế y khép cửa phòng lại, đi theo Ron xuống tầng.

Tầng một được Ron trang trí sắc màu rực rỡ, nhưng màu sắc này lại không khiến Tom vui mừng, ở bên Slytherin đều lấy màu lạnh làm chủ đạo, lập tức xuất hiện nhiều màu sáng thế này, đúng là làm Tom không quen, cho dù lễ Giáng sinh hàng năm, lễ đường Hogwarts đều rực rỡ hẳn lên.

Moody lại vẫn chưa về, cậu ta còn ở đây, thấy Tom xuống, gật đầu coi như chào hỏi.

Trên bàn đặt một cái bánh ngọt. Tom hơi khó hiểu nhìn Ron và Moody.

Ron sờ sờ mũi, có vẻ gian nan, nhưng anh vẫn nói ra, "Sinh nhật vui vẻ."

Tom sững sờ.

"Harry đặc biệt nhắc thầy không được quên sinh nhật của trò, sau trưa chúng ta đi đặt bánh ngọt, tha lỗi thầy, thầy không biết làm cái này." Anh có thể nấu cơm nhưng cũng không biết nhiều lắm, năm đó tuy nhà anh đông người, tiền trong nhà cũng không nhiều, nhưng mẹ anh cũng sẽ không để anh em anh bị đói, mẹ anh làm đồ ăn rất ngon, có mẹ, anh không phải đến phòng bếp giúp việc, đối với mẹ anh thì chính là vướng chân vướng tay – đương nhiên, nếu là Harry đi vào, sẽ không hẳn là vậy.

Năm gần đây anh mới có thể miễn cưỡng học nấu ăn, anh có thể học đã là không tồi, khi Harry gửi thư cũng không trông mong Ron tự làm bánh ngọt, chỉ dặn Ron đặt một cái trong tiệm bánh mà thôi. Đương nhiên, trong thư còn kể về tình huống của anh, liên quan tới tin tức Hermione gửi tới, nhưng mấy thứ này Ron không cần nói cho Tom.

Nói thật, khi Harry gửi thư về anh đã tưởng mình nhìn lầm. Chờ anh xác nhận đó thật sự là Harry muốn mình chúc mừng sinh nhật Tom, không tự chủ được mà liếc mắt xem thường. Cái này, muốn anh chúc mừng sinh nhật Voldemort tương lai, là chúc mừng y thêm tuổi mới, giới phù thủy sắp gặp tai nạn sao.

Dù buồn bực thế nào Ron vẫn đi đặt bánh ngọt.

Không thể nói rõ là không tình nguyện, tuy anh có chút khúc mắc tới thân phận tương lai của Tom nhưng như Harry đã nói, Tom còn là một đứa trẻ. Sinh nhật là đại sự mỗi năm, huống chi sinh nhật lại còn trải qua theo lễ Giáng sinh nữa chứ. Rõ ràng vốn phải thật vui vẻ, nhưng vì thân thế, vì nơi y sống từ nhỏ làm y không thể nào có một sinh nhật tốt đẹp.

Dù nhà anh đông người nhưng ba mẹ đều cực kỳ coi trọng sinh nhật của mỗi đứa.

Sinh nhật phải vui vẻ, đúng không?

Tuy Ron rất nghi ngờ mình có thể nhìn được vẻ mặt "vui vẻ" từ trên mặt Tom hay không.

"Tom, lại đây đi." Ron vừa cắm nến vừa nói với Tom.

Tom nhìn bánh ngọt trước mắt, y cảm thấy, y không biết rốt cuộc mình đang có tâm trạng như thế nào nữa.
Tom không biết hiện tại mình có cảm giác gì, y nhìn bánh ngọt này, giống như đang nhìn thứ kỳ lạ. Có thể nói y chưa từng có sinh nhật, ở cô nhi viện không có, ở Hogwarts thì không muốn, Abraxas biết rõ tính cách của y, nên hàng năm chỉ gửi cho y một phần quà, nói cho cùng quà tặng sáng nay Abraxas gửi tới đã bị y vứt một xó rồi. Khi đó y còn tưởng là quà lễ Giáng sinh mà.

Cho tới nay y đều tách Giáng sinh và sinh nhật mình. Có lẽ y có thể nhớ lễ Giáng sinh nhưng lại không nhớ nổi sinh nhật của bản thân. Nhưng chính là cái ngày ngay cả mình cũng không nhớ nổi lại có người đặc biệt chúc mừng vì y, chẳng sợ người kia vì một số nguyên nhân mà không thể có mặt.

Tom nhìn Ron châm nến, không tự chủ đi tới.

Ron không muốn hát bài hát sinh nhật cho Tom, điều này làm anh cảm thấy mất tự nhiên, mà Moody có tính cách như Tom cũng không thể nào hy vọng xa vời họ vui vẻ hát lên được.

Vì thế họ cứ lẳng lặng nhìn nến cháy, qua một hồi lâu, Ron mới mở miệng.

"Tom, ước đi." Ron nói, trong lòng nghĩ, nguyện vọng của Tom có phải là hy vọng mình sớm hoàn thành được bảy cái Trường Sinh Linh Giá không nhỉ. Sau đó anh le lưỡi sau lưng hai người.

Cứ thế mà nhìn y tụt dốc, dường như là rất kỳ quái. Không thể không nói, Tom là một học trò rất giỏi, hiếu học lại có thành tích tốt, không có lý do gì mà giáo sư không thích, tựa như bạn anh, Hermione vậy.

"Ước?" Tom chớp mắt, Ron vốn tưởng rằng y khinh thường chuyện này, nhưng không nghĩ sau đó Tom lại hỏi, "Có thể ước nhiều điều?"

Không phải y định ước bảy điều, mỗi điều đều liên quan tới Trường Sinh Linh Giá đó chứ?Ron kinh khủng nghĩ, trong nháy mắt quên cả trả lời.

"Nghe nói là ba điều." Ở Gryffindor Moody lại thấy nhiều tình huống thành viên trong Nhà ước sinh nhật, "Điều thứ ba là linh nghiệm nhất, hai điều đầu tiên cậu nói ra cũng không sao, nhưng điều cuối cùng chỉ cần nghĩ trong lòng là được."

Sau đó, Ron ngạc nhiên nhìn Tom thật sự nhắm hai mắt lại.

Đây là... đang ước? Ron có chút líu lưỡi, không phải y thật sự sử dụng điều ước trên lĩnh vực "bay khỏi tử vong" đúng không?

Ron chỉ đoán đúng một nửa.

Tom quả thật ước ba điều, mà vẫn liên quan tới Trường Sinh Linh Giá, hai điều đầu tiên là vậy. Y hy vọng mình có thể hoàn thành chế tác Trường Sinh Linh Giá, còn hy vọng mình có thể tra rõ nơi đặt đồ bốn nhà sáng lập để lại trước khi tốt nghiệp.

Nhưng điều ước thứ ba, ngay cả bản thân y cũng không ngờ, y lại đặt vào điều ước có thể thành hiện thực nhất trong truyền thuyết.

Hy vọng Harry bình an vô sự...

Vì vậy y mới ưng thuận ước hai điều trước, nói cách khác, ước sinh nhật gì đó, trong mắt y chỉ là vô căn cứ.

Tom có thể đặt điều ước này ở thứ nhất hoặc thứ hai, tuy hai điều trước có thể nói ra nhưng nếu bạn không muốn, cũng không có ai ép bạn cả. Tuy nhiên ngay lúc Tom cũng không ý thức được, điều ước quan trọng nhất của y lại là hy vọng Harry rời đi nhiều ngày bình an vô sự.

Thật là buồn cười, pháp lực Harry mạnh như vậy, sao lại có chuyện chứ?Tom trào phúng mình, nhưng y vẫn lo lắng mà cầu nguyện Merlin. Đây là lần đầu tiên y làm như vậy, ở cô nhi viện kia, dù viện trưởng và bảo mẫu yêu cầu họ thờ phụng Thượng Đế, nhưng trong lòng y, quả thật khinh thường. Không ngờ cũng có một ngày y cầu nguyện. Tom mở to mắt, lại che đi trào phúng trong mắt.

Ron thổi tắt nến, cắt bánh ngọt.

Trên bàn là tiệc Giáng sinh, không có Harry, Ron một mình bận gần chết, rất nhiều đồ ăn đều phải nhờ Moody giúp đỡ.

Tom lịch sự ăn bữa tối, Ron không quen nói chuyện với Tom trên bàn ăn, ngược lại anh thường nói với Moody.

Tom không thích đồ ngọt, tuy lúc nhỏ y từng thề chờ y rời khỏi cô nhi viện, chờ y có tiền sẽ ăn hết tất cả những món đồ ngọt đó một lần. Nhưng đây chẳng qua chỉ là tâm lý xuất phát từ việc không cam lòng ở dưới người khác, không có lý nào y chưa từng ăn vài thứ đó, nếu người khác thảo luận mà mình không biết gì, với Tom mà nói là không thể chịu đựng nổi.

Y không thích đồ ngọt, nhưng cả bữa tối y lại ăn bánh ngọt là chủ yếu.

Y nhìn bánh ngọt trước mặt mình, đây là miếng thứ hai.

Không có ai tranh với y, Ron và Moody đang tranh nhau đồ ăn khác, đồ ngọt với họ nói chung chỉ có thể coi là điểm tâm, không có ai sẽ coi đồ ngọt là bữa ăn chính, Tom cũng vậy. Đây là lần đầu tiên y thế này, ngay bản thân y cũng không suy nghĩ cẩn thận tại sao mình phải làm thế.

Bánh ngọt đầy bơ dễ dàng no bụng, Tom ăn xong miếng bánh thứ hai thì no rồi. Y cầm ly nước trái cây, uống từng ngụm, tuy đã no, nhưng y cũng không muốn lên tầng nhanh như vậy, vì đề tài Ron và Moody đang tán gẫu làm y không thể đứng dậy.

"Ron thích nước bí đỏ?" Moody thấy Ron chuẩn bị nước bí đỏ trên bàn cơm, "Uống rất ngon?"

"Không hề, thầy thích nước trái cây khác hơn," Ron lắc đầu, "Thích nước bí đỏ là Harry, tên kia có tình tiết chim non, lần đầu tiên tới Hogwarts uống nước bí đỏ, có vẻ như uống đồ uống ngon nhất trên đời, từ đó về sau, cậu ấy vẫn rất thích nước bí đỏ."

Đương nhiên, còn cả bánh bí đỏ nữa. Đại khái đúng là tình tiết chim non. Bỏ qua những đồ ăn vặt trên tàu tốc hành, bữa cơm đầu tiên ở Hogwarts, ngoài một số đồ ăn, Harry ăn bánh bí đỏ nhiều nhất, từ đó về sau, ngược lại anh thích bánh bí đỏ, và cả nước bí đỏ nữa.

"Trò bảo cậu ấy ăn thứ khác thì cậu ấy cũng không thích lắm đâu, đương nhiên là ngoại trừ đồ ăn vặt." Trong lúc họ trối chết tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá, bánh bí đỏ cũng coi là lương khô, dễ mang theo dễ bảo quản, lại dễ no bụng.

"Nhưng đêm nay Harry không về."

"Lúc Thần Hộ mệnh tên ấy gửi tin nói trong vòng hai ngày sẽ trở lại, ai biết là cậu ấy phái Thần Hộ mệnh vào mấy ngày trước chứ?" Ron sờ sờ mũi.

Thần Hộ mệnh của Harry vô cùng mạnh, Hermione và Draco còn vì thí nghiệm sức mạnh của Harry, chuyên để Harry thả một Thần Hộ mệnh trước, rồi cắt cung cấp pháp lực, xem khi nào thì nó biến mất. Kết quả họ đợi tròn bảy ngày, thân thể Thần Hộ mệnh mới nhạt đi, làm Draco ngay tại chỗ mắng Harry một câu, "Biến, thái."

Chưa từng thấy Thần Hộ mệnh nào có thể duy trì lâu như vậy, lại còn là Thần Hộ mệnh có thân thể, sau khi cắt cung cấp pháp lực vẫn có thể tồn tại lâu thế, đủ để thấy được rốt cuộc pháp lực Harry mạnh cỡ nào. Thần Hộ mệnh truyền xong tin liền biến mất, Ron đương nhiên không thể nào cho rằng đây là Thần Hộ mệnh đã hết thời hạn, mà là Thần Hộ mệnh làm xong nhiệm vụ của mình mới như vậy.

Ron không biết Harry trở về lúc nào, nhưng chắc cũng là tầm này, vì thế khi làm bữa tối anh chuẩn bị đồ Harry thích ăn nhất.

Tom nghiêng đầu, muốn lấy được tin tức mình muốn từ hai người kia.

"Harry đi làm gì vậy?"

"À, đang bận một số chuyện." Ron cười haha, cái gì nên nói cái gì không nên nói anh vẫn biết rõ.

"..."

"..."

Sau đó cuộc nói chuyện đã nhảy sang đề tài khác, một tin tức duy nhất mà Tom cảm thấy hữu dụng, đại khái là không lâu sau Harry sẽ trở lại. Y cảm thấy cả người đều đang hưng phấn. loại cảm giác này chỉ xuất hiện khi y biết được mình là người thừa kế Slytherin, lúc đó mỗi tế bào đều kêu gào cái gọi là vui vẻ.

Ron họ còn đang trò chuyện, phần lớn đồ ăn trên bàn đều do một mình Ron chén sạch, Tom rất nghi ngờ lấy lượng ăn như vậy mà y còn thấy Ron gầy thật sự là kỳ tích do Merlin sáng tạo.

Y nhìn nhìn bánh ngọt của mình, đang suy nghĩ xem làm thế nào có thể nhập cư trái phép trước mặt Ron, y muốn giữ lại cho Harry một ít, rồi phần dư thì cho mình. Thứ của y, cho tới giờ liền không thích giao cho người khác. Thật bất hạnh, Ron còn ở trong danh sách "người ngoài" của Tom, dù bánh ngọt này là do anh ta đặt đi nữa.

Sau mười một giờ Moody đi về, Ron đang thu dọn bàn ăn, Tom cất bánh ngọt của mình.

Lúc này ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng vang, dường như là có người nào đó đang độn thổ ngoài cửa.

Sau đó, một giọng nói hơi mỏi mệt vang lên, "Ron."

Đây là giọng của Harry.

Tom cảm thấy toàn bộ cơ thể đều kêu gào nhanh chóng đi mở cửa. Y muốn... là người đầu tiên nhìn thấy Harry. Nhưng không đợi y làm gì, cửa đã được mở ra, Harry mặc áo choàng xanh đi vào.
"Về rồi?" Ron lập tức đứng lên, "Bạn à, cậu khỏe chứ?" Anh nói xong lại tăng lửa trong lò sưởi.

"Khỏe, chỉ là hơi mệt." Harry đặt áo choàng trên ghế salon, bên trong anh mặc quần áo Muggle, có chút mỏng manh, Tom nhớ ngày Harry rời đi, thời tiết không lạnh như hôm nay, Harry mặc rất đơn giản, khi ra ngoài cũng chỉ tùy tay cầm một cái áo choàng, nên mấy ngày nay chắc anh đều dùng thần chú giữ ấm.

"Tới đây ăn ít gì đó đã, hay là cậu muốn đi tắm trước?" Ron hỏi.

"Ăn ít thứ đã, đợi lát nữa tắm mình ngủ luôn, mấy ngày nay không ngủ ngon." Vẻ mặt Harry tràn đầy mỏi mệt, thời học trò anh thường xuyên đi lượn đêm, thời chiến anh cũng thường xuyên gác đêm, nhưng cũng không tạo thành ảnh hưởng nào quá lớn ngày sau. Nhưng trong khoảng thời gian này anh tiêu hao pháp lực hơi nhiều, mấy ngày anh không ngủ đủ giấc, thật sự là có chút không chống đỡ nổi.

"Tới ăn gì đi, cậu nên may mắn vì mình chuẩn bị cho cậu bánh bí đỏ mà cậu thích nhất đó." Chắc lúc này Harry cũng không thích đồ ăn đầy dầu mỡ đâu.

Khi Harry đi qua, Tom vừa lúc ngẩng đầu nhìn anh.

Trên gương mặt mỏi mệt Harry nở nụ cười ôn hòa, "Tom, sinh nhật vui vẻ."

"Cám ơn." Tom nói, "Xem thầy không khỏe lắm."

"Chỉ là thiếu ngủ thôi." Harry day trán, gần đây anh không chỉ không ngủ mà còn không ăn gì, nếu cứ tiếp tục chắc dạ dày sẽ kháng nghị mất, trước kia dù dượng Vernon không cho anh ăn no nhưng cũng không để anh bị đói, ngay trong chiến tranh anh cũng không bị dạ dày, đừng có mà xuất hiện vào lúc này chứ, thế này thì không xong, Hermione sẽ chém anh trước.

"Bạn à, vài ngày cậu chưa ăn gì hả?" Ron ngạc nhiên nhìn gương mặt Harry dưới ánh đèn, "Chắc đêm nay cậu không ăn được nhiều đồ rồi."

Đêm nay chủ yếu đều là đồ tiệc, nhưng rất nhiều ngày Harry cũng không thể ăn được một bữa tử tế, hiện tại lập tức ăn đồ ăn dầu mỡ đoán chừng cũng không chịu được.

Harry đơn giản đi rửa tay, sau đó tự giác ngồi vào trước chỗ chưa dọn bánh bí đỏ. So với những đồ ăn khác, bánh bí đỏ được coi là nhẹ hơn.

Dù Harry cực kỳ đói cũng không lang thôn hổ yết, anh thong thả nhai nuốt, Tom thật sự không rõ bánh bí đỏ có gì ngon, nhưng vừa nghe Ron nói Harry thích nhất nó? Tom suy nghĩ.

"A, Tom, quà sinh nhật cho trò." Harry ăn được một nửa chợt nhớ ra gì đó, lấy ra một gói nhỏ.

Thoạt nhìn là do thuật biến hình, vì Tom biết Harry không quá lành nghề về biến hình vật nhỏ, nhưng ít nhất Harry có thể làm nó trông ra cái hòm.

Tom cầm lấy quà, ngạc nhiên mở ra. Bên trong là một hòn đá không thu hút, nhưng lại làm mắt Tom sáng lên.

"Hắc diệu thạch?" Thậm chí y có chút kinh ngạc mà la lên.

"Thầy nhớ trước trò có nói đang nghiên cứu cái này, đúng lúc nơi thầy đến làm việc có nó, thuận tay mang về cho trò, thầy nghĩ trò sẽ thích quà sinh nhật này." Harry nói.

Y đâu chỉ thích, đối với y, phần quà này quả thực đã coi là bất ngờ! Tom nhìn hòn đá trong tay, y không khống chế được mà nở nụ cười.

Ngoài việc nghiên cứu Trường Sinh Linh Giá, y còn đụng phải một cái nan đề ở học thuật khác, nếu chứng minh suy nghĩ của y là đúng, vậy y hoàn toàn có thể nhận được một cái huân chương Hiệp hội Merlin, dù là hạng ba, coi như là y vinh dự, dù sao với tuổi này của y, có một huân chương Merlin hạng ba đã là rất hiếm rồi không phải sao? Dù là Dumbledore cũng không nhận được huân chương này vào lúc 16 tuổi đâu.

Nhưng vì nguyên liệu yêu cầu rất khó tìm, kể cả trong Knockturn có tài liệu đối ứng, y cũng không có tài lực để trả tiền. Tuy không cam lòng nhưng cũng không có cách nào, y tìm được những vật phẩm khác lại không thể tìm được hắc diệu thạch, ngược lại tầng hầm Malfoy có, nhưng y sẽ không mở miệng với Abraxas. Vì điều này có nghĩa là y sẽ nợ một món nhân tình. Thiếu nhân tình Malfoy, đây là chuyện Tom khó có thể chịu nổi, y càng hy vọng có thể cùng ngồi ăn với gia tộc Malfoy hơn nhiều.

Khi đó, ở thư viện y tìm Harry hỏi một ít vấn đề thuận miệng thêm vài câu, thật không ngờ Harry lại không hề lắc đầu phủ định ý nghĩ của y, hoặc là nói y đang làm chuyện vượt quá khá năng. Harry tán dương suy nghĩ của y, thậm chí còn giúp y chỉ ra một số chỗ sai. Nhưng lại chỉ cười không nói với nguyên liệu mà y nhắc tới. Y không nghĩ đến Harry lại nhớ kỹ chuyện này, hơn nữa anh lại giúp y đi tìm nguyên liệu.

"Con nhớ hắc diệu thạch rất khó lấy được?" Nơi hắc diệu thạch hình thành không chỉ có đông độc vật, mà muốn tách nó cũng không dễ dàng.

"Cũng bình thường, muốn lấy nó xuống cũng không coi là khó." Harry cười nói, "Thầy cảm thấy có lẽ trò rất cần nó." Ngoài việc không giúp Tom hiểu tri thức liên quan tới Trường Sinh Linh Giá, những thứ khác anh rất vui giúp Tom, "Khi thầy tìm đồ thì gặp, liền giúp trò lấy."

Thầy đi tìm đồ... Tom rất muốn hỏi Harry, thầy làm chuyện nguy hiểm gì mới có thể gặp được nó?

"Không vui sao?" Harry nhìn vẻ mặt Tom, có chút nghi hoặc hỏi han.

Tom lắc đầu.

Sao lại không vui, quả thực y thích hòn đá này không muốn buông tay nữa kìa. Có nó, y sẽ có năng lực bước một bước dài trên con đường cuộc đời, rồi sẽ có một ngày, y có thể dựa vào thực lực của mình để hoàn thành ý tưởng bản thân.

"Cám ơn thầy." Không giống với lời mà y nói với Ron, lúc đó y chỉ nói lời cảm ơn theo công thức, mà hiện tại...

Y biết rõ nơi hắc diệu thạch xuất hiện nguy hiểm thế nào, hơn nữa xung quanh hắc diệu thạch có những thứ gì, dù Harry luôn nhấn mạnh anh chỉ đi ngang qua trong lúc làm việc rồi thuận tiện phát hiện, rồi "thuận tay" mang về. Tom muốn cười, nếu có thể dễ dàng thuận tay mang về như vậy, thì hắc diệu thạch ở phố sẽ không ít đến thế.

Muốn tách hắc diệu thạch, không chỉ phải chú ý những sinh vật huyền bí đi qua đi lại cạnh nó, hơn nữa cũng phải cực kỳ chú ý, cách cắt không đúng sẽ hủy hoàn toàn hắc diệu thạch, quan trọng nhất là, cắt hắc diệu thạch có một chú ngữ chuyên dụng, mà chú ngữ kia cần pháp lực rất lớn.

Khi đó Tom đã từng muốn sử dụng chú ngữ kia, dù trước mặt y không có hắc diệu thạch nhưng y vẫn muốn học làm sao để sử dụng chú ngữ này. Nếu làm được, một ngày nào đó đi du lịch gặp phải y cũng dễ dàng lấy một ít không phải sao?

Y muốn sử dụng, nhưng thực đáng tiếc y chống đỡ chú ngữ kia không lâu, chỉ có thể ở năm phút đồng hồ đã rút sạch toàn bộ pháp lực của một học sinh năm thứ tư. Mà pháp lực bị rút sạch đó thậm chí không đủ để cắt được hắc diệu thạch bằng cỡ nắm tay.

Nhưng hắc diệu thạch mà Harry cho y, y lại cần cả hai tay để nâng. Điều này làm y không thể không nhìn thẳng vào pháp lực của Harry lần thứ hai. Đây quả thực làm cho người ta phải giật mình. Trong cơ thể gầy yếu lại chứa sức mạnh khổng lồ như vậy, thật sự làm người ta khó có thể tin được.

Nhưng...

Nhưng Harry như vậy mới không bị thương một cách dễ dàng đúng không?

Harry nhìn Tom nở nụ cười, sửng sốt.

Lần đầu tiên anh nhìn thấy Tom bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài như vậy. Vẫn cảm thấy Tom thế này có vẻ con người hơn một chút. Harry cảm thấy mình cuối cùng có thể yên lòng.

Anh còn nhớ rõ sinh nhật đầu tiên của mình, là khi Hagrid đến đón mình. Khi đó, dù bánh ngọt Hagrid mang đến đã bị đè một phần, dù đồ ăn chỉ đơn giản nhưng mình vẫn ăn đến quên trời đất. Đó là lần đầu tiên anh trải qua một sinh nhật có ý nghĩa. Khi đó anh cảm thấy rất vui vẻ.

Anh hiểu quá khứ của Tom, ở cô nhi viện Tom không bị người khác sai khiến làm việc đã không tồi, làm sao có thể mà có một sinh nhật tử tế chứ? Còn tới trường, Tom hiếu học phần lớn thời gian đều cống hiến cho thư viện, Harry nhớ rõ tâm trạng sinh nhật lần đầu tiên của mình, anh hy vọng Tom cũng có thể được thể nghiệm một lần.

Nói thật, dù Harry ở bên ngoài nói mình không quan tâm, nói tương lai của Tom kỳ thật không có quan hệ gì với anh, dù sao thế giới này không phải thế giới của anh, dù ngày sau Tom thật sự trở thành Voldemort trong trí nhớ mình đi nữa, rồi sẽ có một Kẻ Được Chọn thứ hai ngăn cản cậu. Nhưng càng ở cạnh Tom, Harry càng cảm thấy tiếc nuối.

Nếu Tom đi một con đường chính xác, dù cậu nghiên cứu pháp thuật hắc ám, nhưng thành tựu của cậu cũng sẽ không kém hơn Dumbledore. Nhưng cuối cùng cậu lại đi con đường như vậy, đánh mất bản tính, đánh mất bản thân. Không thể không nói là cực kỳ đáng tiếc.

Harry nhớ rõ lời Dumbledore nói với mình, thất bại lớn nhất của Voldemort là ông ta không hiểu được tình yêu. Ông ta khinh thường tình yêu mà mẹ trò dành cho trò, nên ông ta đã định trước là không thể thắng.

Lúc đó, Harry cũng từng nghĩ, nếu còn nhỏ Voldemort cảm nhận được tình yêu là gì, vậy khi trưởng thành ông ta sẽ còn cái tính cách điên cuồng, bướng bỉnh sau lúc tiến vào Hogwarts không? Đáp án này đã khó có thể giải, vì hiện tại Tom rõ ràng cũng như vậy.

Harry cũng vô thức mà muốn cứu vãn thứ gì đó, dù anh từng nói anh không muốn can thiệp vào chuyện này quá nhiều. Nhưng là con người, có đôi khi đều mạnh miệng mềm lòng mà nhỉ? Nhìn đi, anh chỉ làm một việc này thôi, mà Tom đã rất vui. Harry cảm thấy điều này thật tốt, dù mình không thể cứu vãn lại, nhưng thật sự vô tình anh đã làm rất nhiều chuyện rồi. Chỉ là thời gian này Harry còn chưa cảm thấy như vậy mà thôi.

Dùng đánh giá của Draco về Harry, chính là, "Người kia luôn muốn cứu vớt thế giới, chẳng sợ giới phù thủy chỉ còn một hồn ma, cậu ta cũng cho rằng Kẻ Được Chọn cậu ta không làm hết phận sự."

Đó là Draco châm chọc khi mãi thấy Harry làm lụng vất vả vì giới phù thủy, mà những lời này lại được Hermione tán thành.

Harry cho rằng lúc này Tom vui vẻ vì rốt cuộc cậu cũng có thể hoàn thành thực nghiệm mà cậu đã từng nói với mình, khi Harry nghe Tom nhắc tới anh chỉ biết, nghiên cứu đó sẽ làm khiếp sợ giới phù thủy thời kỳ này.

Nhưng Harry anh cũng không biết, trong niềm vui của Tom, không chỉ là vì nhận được hắc diệu thạch có thể tiến hành nghiên cứu của mình, nguyên nhân lớn hơn, vẫn là vì anh...
Tuy vài ngày chưa ăn no nhưng Harry cũng không lang thôn hổ yết, ngược lại anh ăn rất ít, chỉ ăn một ít bánh bí đỏ và uống ít nước bí đỏ, đồ ăn ngon trên bàn thậm chí không hề liếc mắt một cái.

"Cậu nên nghỉ ngơi thật tốt." Ron nói.

"Mình biết." Harry day trán, "Nhưng trước đó mình cần nói cho cậu một ít chuyện, có điều mình cần đi tắm rửa trước đã."

Anh đỡ trán lên tầng, nom anh rất mệt mỏi, điều này làm Tom nhíu mày.

Ron đơn giản dọn bàn, gật gật đầu với Tom, sau đó cùng Harry lên tầng.

Tom ngồi một hồi, sau đó mới đứng dậy. Trước khi vào phòng y nhìn cánh cửa phòng Harry đóng chặt, bên trong loáng thoáng truyền ra tiếng nói chuyện, Tom không nghe rõ lắm, nhưng dường như y nghe tới một cái tên: Hermione.

Tom rũ mí mắt. Tên này, dù là Harry hay Ron đều thường xuyên nhắc tới, mà trong giọng nói tràn đầy ý cười, Tom biết họ là bạn thân, nhưng Tom chưa gặp qua cô ta, dường như cô ta rất quan trọng, ngay cả Harry cũng đều có thể bỏ qua lễ Giáng sinh mà xử lý chuyện liên quan tới cô ta mà.

Tom về phòng mình, tắm rửa qua loa rồi lên giường nằm. Sau khi Harry trở về y rốt cuộc thả lỏng hơn, lập tức cũng mỏi mệt dồn dập. Bây giờ còn chưa đến mười một giờ, ngày hội náo nhiệt như lễ Giáng sinh này, một số gia đình thậm chí đêm khuya mới có thể nghỉ ngơi. Tom biết hàng xóm chung quanh còn đang chúc mừng lễ Giáng sinh, nơi đây tập trung phù thủy, mọi người cũng không kiêng kị sử dụng pháp thuật. Vào ngày này, họ vẫn cùng nhau ếm một thần chú đuổi Muggle khổng lồ, sau đó trang trí gia đình cực kỳ xinh đẹp, và trong mắt Muggle cũng càng... khó có thể tin được.

Một số đứa trẻ còn ở bên ngoài, dưới sự trông nom của người lớn mà cầm đũa phép không có lõi chơi đùa, những cây đũa phép này căn bản không có tác dụng truyền và dẫn đường pháp lực. Mà người lớn cũng không lo. Nói vậy là vì, bọn trẻ con cho tới mười một tuổi mà không bạo động pháp lực mới làm người ta phải lo lắng.

Trước mười một tuổi, người lớn cũng không để trẻ con cầm đũa phép, mỗi một lần pháp lực bọn trẻ bùng nổ, đều là một lần pháp lực đổi mới, sau khi bạo động đứa trẻ sẽ tạm thời xuất hiện tình huống cạn kiệt pháp lực, nhưng sau khi khôi phục thì sẽ còn mạnh hơn trước kia. Những căn đũa phép không có lõi này là đang chịu tải một phần pháp lực của bọn trẻ. Ví như hiện tại dưới sự chỉ dẫn của người lớn bọn trẻ dùng đũa phép nặn người tuyết – đương nhiên, trong đó người lớn tham dự bao nhiêu thì không ai biết được.

Tom không mở cửa sổ, nhưng tiếng la hét cười đùa bên ngoài vẫn truyền rõ vào màng tai y, lễ Giáng sinh đúng là ngày hội náo nhiệt, năm rồi ở cô nhi viện, bọn nhỏ chờ mong nhất là lễ Giáng sinh, nhưng thường thường cái ngày này chẳng liên quan gì đến Tom cả.

Toàn bộ thung lũng Godric, đại khái cũng chỉ có một nhà họ, đang hoàn toàn yên lặng trong thời gian này. Nhưng Tom cũng không thèm để ý.

Thật ra với Tom mà nói, bản thân y không tưởng tượng nổi nếu mình cũng ra ngoài giống bọn trẻ con kia dựng người tuyết sẽ có dạng gì, có lẽ hồi ở cô nhi viện y đã có khát vọng ném tuyết, nhưng từ khi y tiến nhập Slytherin, cái loại ý tưởng "ấu trĩ" rốt cuộc không còn trong đầu y nữa.

Nhưng không ra ngoài "chơi" không có nghĩa là y trải qua ngày hội này không thú vị. Y cầm hắc diệu thạch Harry mang về, đặt trước mắt nhìn cẩn thận, y không thể phủ nhận, y mê muội nó. Y chưa từng nghĩ mình có thể có được hắc diệu thạch này nhanh như vậy, trước kia y đều tính toán chờ mình tốt nghiệp, chờ mình mạnh lên rồi tự đi tìm. Ngày đó y chỉ thuận miệng nói một câu với Harry, nhưng Harry lại lấy nó làm quà sinh nhật tặng cho y. Harry là giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, không thể không biết tầm quan trọng của hắc diệu thạch. Thứ này không chỉ có tác dụng trên lĩnh vực độc dược, trên phương diện pháp thuật hắc ám cũng vô cùng quan trọng, nhất là ở... Trường Sinh Linh Giá.

Tom nhẹ nhàng nhếch môi. Chỉ có bản thân y biết, kế hoạch chế tác Trường Sinh Linh Giá của y có thể diễn ra sớm hơn chính là vì quà tặng này của Harry.

"Harry." Khi Harry tắm rửa đi ra, đã thấy Ron ngồi trên giường mình, cầm một quyển tạp ký.

"Mấy ngày nay Tom không có gì kỳ lạ chứ?" Harry đến cạnh Ron, dò hỏi.

"Tên kia suốt ngày ở trong phòng, mình cũng không biết y làm gì," Ron bĩu môi, "Còn cậu thì sao?"

"Hơi mệt tí," Trước mặt Ron và Hermione, Harry chưa bao giờ che dấu mình, "Rốt cuộc Hermione cũng nghĩ được biện pháp truyền tin tới, nhưng lúc trước khi chúng ta đi mang theo phần lớn tinh thạch, nên họ đang tìm phần lớn tinh thạch như lúc trước, từ giờ đến lúc đó chúng ta không liên hệ được với họ. Hermione bảo mình chú ý tới cái Trường Sinh Linh Giá trên trán, kể cả khi không có chuyện gì, hơn nữa cậu ấy bảo mình sưu tầm một ít nguyên liệu lưu trữ, chờ cô ấy hiểu rõ chúng ta rốt cuộc bị sức mạnh nào cuốn đến không gian này rồi nói tiếp."

Hermione nữ vương lên tiếng, ai cũng không dám nói "không", tuy anh không biết Hermione sử dụng cách nào truyền tin tức tới, nhưng trực giác Harry lại cho rằng Hermione sẽ không vô cớ bảo anh đi thu thập vài thứ đó. Có lẽ đây chính là trợ lực họ trở về, nên mấy ngày nay anh đều dốc lòng đi tìm đồ vật mà Hermione phân phó, thậm chí có một số nơi quá nguy hiểm. Khi tới khu rừng đó đều giữ cảnh giác cao độ, trong lúc này tiêu hao pháp lực quá lớn mới làm anh không thể nào ngủ ngon một giấc.

Chẳng qua thu hoạch mấy ngày nay khá là nhiều. Harry cầm lấy túi không gian của mình, lấy những đồ vật mình tìm được đưa cho Ron nhìn.

"Merlin ơi," Ron giật giật miệng nhìn đồ vật Harry lấy ra, "Đừng nói cho mình biết cậu cướp sạch khu rừng rậm Sparvie đó nhé." Mấy thứ này, là đặc sản của khu rừng hắc ám ấy đúng không?

"Hermione bảo mình đi tìm." Harry nhún nhún vai.

"Sao cậu không bảo mình đi cùng?" Nếu gặp phải nguy hiểm thì sao? Đã từng đi cùng Harry vào khu rừng đó Ron biết rõ nó nguy hiểm thế nào.

"Giờ là mùa đông, rất nhiều động vật đều ngủ đông, dù là sinh vật huyền bí cũng không ngoại lệ. Mùa đông, rất ít phù thủy hắc ám đi vào, dù sao rất nhiều thứ đều chỉ xuất hiện vào mùa hè, nên nơi đó không tính là nguy hiểm, hơn nữa, dẫu gì cũng phải có người chăm sóc Tom chứ?" Harry cười cười, Hermione gửi tin đúng là bảo anh đi cùng Ron, như vậy có thể chiếu ứng nhau dễ dàng, nhưng khi đó anh lại nghĩ, mùa đông thì khu rừng kia không quá nguy hiểm, hơn nữa Hermione lại không ngờ anh sẽ mời Tom tới lễ Giáng sinh (hoặc là nói Hermione căn bản không nghĩ Harry sẽ gặp Voldemort thời thanh niên), nếu cả anh và Ron cùng đi, Tom sẽ thế nào?

Vì thế Harry không tìm Ron đi cùng mình.
"..." Chăm sóc? Theo như tình hình mấy ngày nay anh cũng không gặp Riddle tới mười lần mà mỗi lần cũng chẳng được nửa tiếng thì anh đang chăm sóc người ta?

Ron nhìn thoáng qua Harry, thở dài thật sâu.

"Được rồi, được rồi mình không nói lại cậu." Ron đứng lên, "Sớm nghỉ ngơi đi."

Harry gật gật đầu.

"Đúng rồi," Đi tới cửa Ron bỗng nhiên ngừng lại, "Hắc diệu thạch kia... Cậu chắc là đưa cho y hắc diệu thạch sẽ không có vấn đề gì chứ?"

"... Mình cũng không biết, Ron." Im lặng một lúc Harry mới nói, "Mình chỉ cảm thấy, cậu ta rất giống mình." Năm thứ sáu được cụ Dumbledore dạy dỗ, anh đã cảm thấy Tom rất giống với mình, đều không có cha mẹ, đều bị Muggle ức hiếp mà trưởng thành, cũng đều... khát vọng người khác công nhận.

"Thế mà cậu lại đồng tình với y?" Harry còn nhớ rõ khi anh ngạc nhiên hỏi cụ Dumbledore mẹ Voldemort thậm chí còn không muốn sống vì con trai của mình, cụ Dumbledore đã hỏi lại anh. Khi đó anh đã trả lời như thế nào nhỉ?

"Không... ý con là, bà ấy có lựa chọn đúng không ạ? Không giống như mẹ con..."

Hiện tại nghĩ lại, đây không phải là đồng tình, đây chỉ là ngạc nhiên khi đồng bệnh tương liên mà thôi.

"Được rồi," Ron nhún nhún vai, "Chỉ mong cậu lựa chọn đúng." Anh lắc lắc đầu, đi ra cửa phòng.

"Kỳ thật rất nhiều lựa chọn của mình đều là sai." Harry cười khổ nói với mình.

Năm thứ tư năm thứ năm năm thứ sáu, thật ra anh đã làm rất nhiều lựa chọn sai lầm, dù là trong lúc cùng Hermione bọn họ cùng đi tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá, anh cũng từng sai lầm rất nhiều.

Rất nhiều người nói anh trở thành một vị phù thủy vĩ đại kế sau cụ Dumbledore, cho rằng quyết định của anh đều đúng, nhưng họ không biết, thật ra kể cả cụ Dumbledore cũng có lúc phạm sai lầm.

"Mình chỉ là... muốn làm vậy mà thôi."

Nghĩ kỹ, một số lời của Snape rất đúng, anh đúng là một tên nhóc lỗ mãng, luôn coi trời bằng vung, làm việc không suy nghĩ. Thôi, Harry Potter vĩnh viễn không thể nào thừa nhận lão dơi già đúng ngay trước mặt thầy, nhưng hiện tại thầy đã chết, anh thừa nhận một chút xíu trong âm thầm cũng được.

Nhưng ngay cả Harry cũng không ngờ, lúc anh và Ron vì mệt mỏi và chất đầy tâm sự, không ai phát hiện, một con rắn nhỏ cách cửa phòng không xa đang bò tới phòng Tom.

[Nghe thấy gì?] Tom sờ thân thể Nagini, hỏi.

Nagini bị y lay tỉnh khi đang ngủ đông, tốn không ít thời gian, y đã chuẩn bị trước là không có tin gì, nhưng y vẫn muốn thử, xem Nagini có thể nghe được tin tức hữu dụng với y hay không.

[Tôi nghe được một giọng hỏi "Cậu chắc là đưa cho y hắc diệu thạch sẽ không có vấn đề gì chứ" rồi một tiếng nói khác trả lời không biết.] Nagini trả lời.

Tom hơi ngạc nhiên. Không chắc chắn hắc diệu thạch đến tay y có việc gì hay không, Harry lại còn đưa hắc diệu thạch cho mình?

[Rồi người ấy còn nói một câu "Mình chỉ là... muốn làm vậy mà thôi".] Nagini nói tiếp.

Xem ra, Tom đã hoàn toàn sững sờ. Thế nên y bỏ qua tin tức sau đó Nagini nói cho y, nói xong Nagini thấy Tom không phản ứng gì, liền đi ngủ tiếp, phải biết, trong lúc này, nó còn phải đang ngủ đông, bị Tom đánh thức thật sự không phải là chuyện tốt...

Tom cầm lấy hắc diệu thạch mình mang trên người, nhìn chằm chằm nó không nói được lời nào.

Y cho rằng Harry tin tưởng y có thể khống chế mình không dùng hắc diệu thạch này làm gì đó nên mới đưa cho, nhưng y lại chẳng hể nghĩ tới Harry lại trả lời như vậy...

Chỉ là... muốn làm vậy mà thôi?

(HPđồngnhân)  Thầy tốt bạn hiềnWhere stories live. Discover now