Chương 31 : Náo loạn đòi đến nhân gian

1.9K 60 2
                                    

Nắng gắt như lửa, ngày hè chói chang, đây là thời kỳ Đoạn Thần ghét nhất. Mặc dù trước đó không lâu mới vừa có một trận mưa xối xả như thác nước nhưng nhiệt độ lại không hề giảm đi chút nào.     

Trái lại mấy ngày nay tinh thần A Sửu tăng gấp trăm lần. A Sửu cảm thấy cả người có một nguồn sức mạnh mạnh mẽ, làm cho nàng phấn khích cao độ.     

Nhưng mà trong lòng Đoạn Thần bực bội thấy A Sửu lộn xộn, nhịn không được lên tiếng dạy dỗ: "Lộn xộn cái gì? Không an tĩnh chép sách, vậy thì về Thượng Duyên Điện đi!"     

A Sửu uất ức nhìn về phía Đoạn Thần, mím miệng nói: "Sư phụ, ta cũng không muốn lộn xộn. Nhưng không biết chuyện gì xảy ra, thời tiết càng nóng ta lại càng hưng phấn."     

Nghe vậy, Đoạn Thần nhíu mày, nhớ lại hành vi của A Sửu mấy ngày nay. Đúng là trong mấy ngày này tinh thần nàng cao hơn so với bình thường, thần thái sáng láng, ngay cả chép sách cũng nhanh hơn trước. Vốn dĩ Đoạn Thần cho là A Sửu thích thú với nội dung ma chú cho nên mới chép nhanh, xem ra trong đó có ẩn tình khác!     

Lười phải đi tới chỗ nàng, Đoạn Thần nhìn A Sửu ngoắc tay: "Đến đây để bản quân xem một chút."     

A Sửu để bút xuống, đứng dậy hấp tấp chạy về phía Đoạn Thần.     

Ngón tay thon dài vuốt mặt A Sửu, sau đó lại cầm tay nàng, nhéo mấy cái. Đoạn Thần không hề phát hiện A Sửu có gì dị thường. Quan tâm hỏi: "Năm ngoái lúc trời nóng ngươi cũng như vậy sao?"     

A Sửu nghiêm túc suy nghĩ một chút rồi đáp: "Năm ngoái? Ta không có cảm giác gì! Nhưng năm nay thời tiết càng lúc càng nóng, sau đó ta phát hiện, trời càng nóng ta lại càng có tinh thần. Cực kỳ hưng phấn, muốn làm chút gì đó."      Đoạn Thần trầm ngâm, suy tư quan sát A Sửu. Nhất định nguyên hình của A Sửu là loài chim, dienxxdafnllequysdoon nhưng loài chim mùa đông không sợ lạnh, mùa hè không sợ nóng, ngược lại càng nóng càng thích, Đoạn Thần không thể nghĩ ra được nàng là giống loài gì.      Thấy Đoạn Thần trầm mặc nửa ngày không lên tiếng, A Sửu vươn tay kéo ống tay áo hắn, có chút lo lắng hỏi: "Sư phụ, ta bị làm sao vậy? Có phải ngã bệnh rồi không?"     

Đoạn Thần lắc đầu, nắm tay A Sửu trấn an, nói: "Nếu ngươi không tĩnh tâm được thì niệm Thanh Tâm Chú đi."     

" Thanh Tâm Chú? Ta niệm có tác dụng sao?" A Sửu tò mò hỏi.     

"Bất kể là thần tộc hay Ma tộc, hay là bất kỳ người phàm nào, khi niệm Thanh Tâm Chú đều có tác dụng tĩnh tâm." Mới nắm tay trong chốc lát, Đoạn Thần đã phát giác lòng bàn tay toát nhiều mồ hôi, buông ra tay A Sửu ra, lười nhác dựa vào trên vương tọa.     

"A. Vậy ta thử xem!" A Sửu gật đầu, sửa lại tư thế, nhắm mắt lại, bắt đầu niệm chú.     

Một tay chống xuống ghế, nửa nằm trên ghế ngọc lạnh buốt, Đoạn Thần lẳng lặng nhìn A Sửu. Bộ dáng có thể nói là cực kỳ lười biếng, nhưng vẻ mặt vẫn nhu hòa, hết sức chăm chú.      Nghiêm túc quan sát A Sửu, Đoạn Thần phát hiện sắc mặt nàng từ hưng phấn trở thành bình tĩnh.     

Thấy Viêm hộ pháp đi tới, Đoạn Thần vung tay lên tạo kết giới bao quanh A Sửu, không để nàng bị quấy rầy. Quay đầu lại Đoạn Thần hỏi Viêm hộ pháp: "Có tin tức gì?"     

Sư phụ ma quân đồ đệ thượng thầnWhere stories live. Discover now