Chương 64 : Cô nương có ý trung nhân

1.5K 38 0
                                    

  "Cái gì? Ngươi nói Mỹ Mỹ luôn miệng nói thích tên sư phụ kia! Ông trời ơi! Rốt cuộc là tên khốn nào bắt cóc nữ nhi thương yêu của ta, lại còn cho nàng uống thuốc mê! Thật đáng bị chém hàng ngàn đao, chết không tử tế!" Đặng phu nhân nghe Cúc Tâm nói xong thì giận đến mức ác miệng mắng to lên.     

"Phu nhân xin bớt giận! Trước mắt việc cấp bách cần xử lý là phải nghĩ ra cách ứng phó! Xem ra cô nương rất thích 'Sư phụ' đó, mỗi ngày đều hỏi nô tỳ nhiều lần, lão gia phái người ra ngoài xem có thể giúp nàng tìm được sư phụ hay không. Bây giờ đã biết rõ tâm ý của cô nương, có còn tìm 'Sư phụ' của cô nương nữa không?" Cúc Tâm đứng sau lưng Đặng phu nhân, trấn an nói.    

"Tất nhiên là không thể tìm về được! Nếu tìm được rồi thì sẽ càng hơn thế nữa! Trúc Tâm, ngươi đi kêu quản gia thông báo với lão gia, kêu lão gia cho người đi xé hết những thông báo giải thưởng tìm người đi, hơn nữa nói cho Quận trưởng đại nhân biết, tạ ơn Quận trưởng đại nhân có lòng tốt, Quận trưởng đại bận rộn nhiều chuyện, không cần phái người giúp một gia đình nhỏ như chúng ta tìm người nữa!" Tim Đặng phu nhân đập rất mạnh, lập tức dặn dò đại nha hoàn Trúc Tâm đi làm chuyện này.      "Dạ, phu nhân, nô tỳ sẽ đi xử lý ngay." Trúc Tâm khom người, chạy chậm ra cửa.     

Trong phòng chỉ còn lại Cúc Tâm và Đặng phu nhân, Cúc Tâm quan tâm hỏi: "Phu nhân, nếu không giúp cô nương tìm 'Sư phụ' kia thì có khi nào cô nương sẽ náo loạn lên không? Hoặc là, tương tư quá lâu sẽ điên điên khùng khùng..."     

"Câm miệng! Mỹ Mỹ nhà ta có phúc tinh phù hộ, bình an trường thọ, bệnh gì cũng sẽ khỏi!" Đặng phu nhân cắn răng nói từng chữ, diễn dafnlê quysdôn tức giận ngắt lời Cúc Tâm. Mặc dù có đầy khí thế nhưng trong lòng Đặng phu nhân cũng có chút sợ hãi. Tương tư thành bệnh, bà cũng có nghe nói qua. Bà chỉ có một nữ nhi bảo bối, bà không muốn trơ mắt nhìn nữ nhi nỗi khổ tương tư!     

Chậm rãi tỉnh táo lại, Đặng phu nhân sửa sang lại quần áo, nói với Cúc Tâm: "Rót chén trà cho ta."     

Cúc Tâm nghe lời rót chén trà, đưa cho Đặng phu nhân.     

Một hơi uống cạn, trong lòng Đặng phu nhân đã có cách đối phó. Mở mắt nhìn Cúc Tâm, hỏi: "Lúc ngươi đến đây Mỹ Mỹ đang làm những gì? Bên cạnh có người chăm sóc nàng không?"     

"Khi nô tỳ tới đây thì cô nương đang ăn dưa mật. Cô nương còn nói chờ sau khi lão gia trở lại sẽ chia sẻ một quả cho lão gia và phu nhân. Lúc ấy còn có Lan Tâm ở bên cạnh cô nương, cho nên nô tỳ mới viện cớ ra ngoài tìm phu nhân." Biết rõ thái độ phu nhân nên sợ lỡ nhắc tới việc cô nương muốn để dành một quả dưa mật cho sư phụ thì sẽ chọc cho phu nhân tức giận lần nữa. Cúc Tâm thông minh không nói tới điều này, chỉ nói chuyện khiến phu nhân vui vẻ.   

  "Ừ, mặc dù đứa bé Mỹ Mỹ này không cơ trí nhưng trong lòng nàng lúc nào cũng nhớ đến ta và lão gia, là đứa bé ngoan. Chao ôi, không ngờ chỉ trong nháy mắt mà đã mười lăm năm. Mỹ Mỹ cũng không còn nhỏ nữa, qua một tháng nữa là sẽ cập kê. Ta và lão gia luôn không muốn gả Mỹ Mỹ ra ngoài, sợ nàng bị bắt nạt. Đã từng có suy nghĩ chiêu mộ con rể trong đầu, nhưng mấy năm nay liên tục không tìm được người thích hợp, chỉ trong chớp mắt mà Mỹ Mỹ đã lớn rồi. Cúc Tâm, ngươi đi nói với quản gia một tiếng, kêu hắn nghiêm túc chuẩn bị một chút, tháng sau là lễ cập kê của cô nương!" Đặng phu nhân khôi phục vẻ đoan trang của ngày thường, dặn dò Cúc Tâm.     

Sư phụ ma quân đồ đệ thượng thầnWhere stories live. Discover now