Chapter 03 - Chiếc vòng cổ

596 35 9
                                    

Chương 03

Ở lâu đài Andras, ban ngày cũng như ban đêm, bầu trời luôn ở trạng thái âm u như đang sắp sửa đón một cơn bão. Sương mù giăng mắc khắp nơi, đến nỗi khi mở cửa sổ ra, Csilla cùng lắm chỉ trông thấy những rặng cây cùng cảnh vật bên kia hào nước. Nhưng nỗi sợ hãi cảm tưởng như những nấm mồ bên dưới đang trừng mắt dõi theo Csilla khiến cô không dám mở cửa sổ, nên mặc dù đã đến gần trưa, căn phòng của Csilla vẫn chỉ sáng nhập nhoạng nhờ ánh nến.

Đêm qua là một đêm dài với Csilla. Đó là lần đầu tiên cô ngủ cùng một người lạ. Mặc dù đã trở thành vợ chồng, nhưng Lekszi đã không xâm phạm đến thể xác của Csilla ngoài những cái ôm dỗ dành và nụ hôn lên trán chúc ngủ ngon.

Csilla nằm tựa đầu lên trên chiếc gối lông ngỗng, mắt trừng trừng nhìn lên trần nhà một hồi lâu rồi cũng tuyệt vọng chìm vào giấc ngủ. Trong giấc mơ, Csilla không ngừng nghe thấy tiếng thì thầm của ngài nam tước: “Em có một gương mặt hoàn hảo, Csilla, em thực sự rất hoàn hảo.”

Sáng hôm sau khi mở mắt, ngài nam tước đã rời khỏi giường từ lúc nào chẳng biết. Và suốt cả ngày hôm đó, Csilla không còn thấy bóng dáng ngài đâu.

Chợt có tiếng mở cửa phòng, từ bên ngoài, một cô hầu gái bước vào, đem theo chậu rửa mặt và quần áo đến thay cho Csilla. Kế đến là bữa sáng cũng được hầu gái cẩn thận đem vào đặt trong phòng. Và sau đó, bọn họ khóa trái cửa phòng lại, nói với cô rằng nam tước ra lệnh cho cô không được đi đâu hết, mọi vật dụng cần thiết đã đều được đem đến hết trong phòng ngủ, và Csilla không được phép bước chân ra khỏi phòng dù nửa bước.

Csilla phẫn nộ vô cùng trước lệnh cấm của nam tước. Những người này điên mất rồi, họ nghĩ gì mà lại nhốt một cô gái trẻ vốn sôi nổi hiếu động trong căn phòng tù túng này chứ.   

Csilla giận dữ đấm vào cánh cửa bằng gỗ sồi chắc nịch nhưng vô ích. Mọi gia nhân đều đang bận bịu với công việc của mình dưới những tầng khác, bỏ rơi Csilla trên này. Cô chỉ còn biết ôm mặt khóc đến chiều, không buồn đụng đến một miếng đồ ăn trong cái khay được đặt gọn ghẽ trên bàn.

Đến tối, một cô hầu gái khác có đôi mắt u sầu đem một bộ váy đến, giúp Csilla mặc nó rồi nói giờ là lúc cô có thể ra ngoài, xuống phòng ăn dùng bữa cùng ngài Lekszi.

Csilla dù cảm thấy căm ghét gã nam tước đó vô cùng nhưng cũng mím chặt môi theo cô hầu gái đi xuống cái cầu thang bằng đá hình xoắn ốc dựng đứng. Lekszi đã ngồi sẵn ở đó phía mép bàn đối diện, chống tay lên cằm nhìn về một chốn vô định xa xăm.

Khi cả hai bắt đầu dùng bữa, Lekszi nhìn một hồi lâu vào chiếc đĩa trên bàn, rồi ngài cất giọng hỏi.

“Ai là người dọn bàn hôm nay?”

Đám người hầu lao xao run lẩy bẩy, rồi chợt có một người cất tiếng.

“Là Anne và Eleanor thưa ngài.”

Lekszi nghe thấy vậy, nét mặt vẫn lạnh như tiền, rồi ngài cho gọi hai người hầu gái lại gần.

“Ai trong hai ngươi đã lau chiếc đĩa này?”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 01, 2014 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Elizabeth BathoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ