Chapter 02 - Địa ngục đầu tiên

541 26 4
                                    

Chương 02 

Càng lớn lên, Csilla càng tỏ rõ là một cô gái ham học hỏi và có trí tò mò rất cao. Csilla thường dành rất nhiều thời gian chui rúc trong thư phòng của cha để đọc đủ mọi loại sách, từ vật lý, thiên văn học, địa lý cho tới triết học. Càng hiểu biết nhiều, tư tưởng của Csilla càng tách biệt so với những cô tiểu thư thời bấy giờ. Cô không muốn lấy chồng, càng không muốn suốt đời chỉ sống mãi trong cái trang viên Halasz tù túng này. Ước ao duy nhất của Csilla là được rong buồm ra khơi trên một con tàu lớn, thực hiện chuyến hải trình vòng quanh thế giới như người hùng Ferdinand Magenllan mà cô vẫn luôn ngưỡng mộ.

Thế nhưng cuộc sống vốn không phải khi nào cũng yên ổn. Dù mẹ cô xuất thân từ tầng lớp thượng lưu, nhưng cha của Csilla lại chỉ là một nhà tư sản nông thôn. Năm Csilla lên mười ba tuổi, trang viên nhà Halasz bị giới quý tộc tịch thu hai phần ba diện tích trồng bông, cộng với việc năm đó bông mất mùa trầm trọng nên cả gia đình đã phải xoay sở rất vất vả để kiếm đủ số tiền nộp tô thuế cho triều đình.

Những người nông nô trước kia từng phục vụ trên những vườn bông giờ đang dần thưa thớt đi, và những người đày tớ cũng dần bị gửi đi nơi khác. Giờ chỉ còn lại một anh thợ bếp người da đen, hai người làm vườn cùng cô hầu gái Judith vốn ở bên chăm sóc cho Csilla từ khi cô sáu tuổi.  

Vào cái năm ấy, Csilla ngây thơ không hề biết, cha mình đã ngấm ngầm sắp xếp một cuộc hôn phối giữa cô với một vị quý tộc để đối lấy khoản tiền thuế còn thiếu và mở rộng lại đất đai, đồn điền từng bị tịch thu.

Hôm ấy là một buổi sáng cuối thu, mặt trời đã gần lên đến đỉnh, Csilla đang chơi đùa cùng cậu em trai và người hầu gái Judith của mình ở ngoài vườn thì đột nhiên có tiếng bước chân giẫm lên cỏ khô nghe giòn tan, Csilla giật mình quay lại mà không nhận ra người đó chính là nam tước Lekszi Bathory, người anh họ xa mà năm năm trước cô từng gặp tại tiệc cưới chị Elizabeth.

“Thứ lỗi cho sự đường đột của ta.” Lekszi hơi cúi xuống, khoanh một tay sau lưng, tay kia nhấc bàn tay nhỏ nhắn của Csilla lên, đặt vào đó một nụ hôn chào hỏi.

Csilla mặc dù có chút sợ hãi nhưng cũng lễ phép cúi chào lại người đàn ông lạ mặt.

“Xin hỏi, ngài là ai?”

“Ta là anh họ của em, Lekszi Bathory, ta đến để thực hiện một lời hứa cách đây năm năm.”

Anh họ ư? Csilla thầm nghĩ. Cô không biết nhiều về những người trong dòng họ Bathory ngoại trừ chị Elizabeth. Đã có lần Csilla được chị mình mời đến nơi ở của chị, lâu đài Csejthe nằm sâu hun hút trong ngọn núi Carpathian, một nơi hoang vu nằm cách xa các khu đô thị, và quanh đó chỉ lác đác những ngôi nhà của nông dân nằm rải rác trên các mỏm núi. Còn người tên Lekszi này, cô thực sự không biết một chút nào.

Vậy mà chỉ bốn tiếng sau thôi, cô đã thấy mình đang ngồi trên chiếc xe ngựa theo Lekszi về lâu đài tên Andras của người đó.

Không một ai trong gia đình nói cho cô biết, cô sắp sửa trở thành người vợ bé nhỏ của vị nam tước bí ẩn của dòng họ Bathory này. Và cũng không ai nói cho cô biết, rằng từ đây, cánh cửa địa ngục đầu tiên đã được mở ra.

Elizabeth BathoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ