C40+41

4K 143 11
                                    


Chương 40: Quan hệ khó nói lên lời

Dung Thành không biết chính mình tại sao muốn cùng Hoàn Ân nói những lời này.

Có lẽ, bởi vì y cùng mình không hề có lợi ích gì, hơn nữa chiến tranh chấm dứt sẽ về nước, không còn ở một chỗ nữa.

Những lời này, hắn không có khả năng cùng Thái Phó nói, không có khả năng cùng cung nữ thái giám nói, càng không thể cùng mẫu hậu nói, giấu ở trong lòng rất lâu, cuối cùng tìm được một người nói ra, đúng là vô cùng vui sướng.

Thiên hạ ao ước vô thượng quyền lực của hoàng đế, nào biết hoàng đế cũng có nỗi khổ tâm của hoàng đế.

Nghĩ đến đại ca giám quốc phụ chính cũng sáng dậy sớm trễ mới ngủ, ngày đêm vất vả, Hoàn Ân trong lòng bỗng nhiên còn có chút không đành lòng. Người này cần chính như thế nào, y đều chính mắt nhìn thấy .

"Bệ hạ. . . . . ."

"Ân?"

"Vậy vì sao bệ hạ không buông bỏ quyền lực trong tay, cũng là giải phóng cho chính mình?"

"Ha ha, quyền lực là độc phẩm nghiện nhất trên đời, một khi hưởng qua, chung thân không giải. Ngươi đều đọc qua sử sách, minh anh tông Chu Kỳ Trấn chi đệ Chu Kỳ Ngọc, chẳng phải là chứng minh tốt nhất?"

Hoàn Ân do dự một chút, cố lấy dũng khí nói : "Vậy bệ hạ sao không đem trách nhiệm cùng nghĩa vụ này, coi là vinh quang của Thiên Tử?"

Dung Thành nhíu mày: "Nga? Giải thích thế nào?"

"Bệ hạ lấy danh thiên tử, tức là thay mặt trời thống trị quốc dân, khiến cho vạn dân an khang. Vi thần cũng ở sau đại họa làm sứ thần đi sứ trấn an dân chúng, phát cháo miễn phí chấm dứt là lúc dân chạy nạn tề tụ, dập đầu dồn tạ ơn. Thần cho là, chỉ cần nhận được vạn dân cảm ơn, vạn gia nhìn cũng thấy sung sướng, không phải thế gian này làm quân chủ cao nhất là vinh quang?"

"Bách tính bình dân dựa vào bản thân, nuôi sống người một nhà còn khó khăn. Mà bệ hạ sức một mình, có thể làm cho thiên hạ thái bình, vạn dân giàu có. Thành tựu như vậy , chỉ có bệ hạ mới có thể làm được. Bệ hạ chẳng lẽ không lấy đó làm tự hào?"

Từ lần trước yến tiệc ở Cam Tuyền cung, Dung Thành đã thật lâu không thấy được bộ dáng cuồn cuộn hào phóng biện luận của Hoàn Ân như vậy. Thiếu chút nữa đều quên, y cũng có một mặt tự tin , quả quyết, bén nhọn như vậy, đủ để địch nổi tam quốc chu lang, tuyệt đối không giống luyến sủng phía dưới thân mình cầu khẩn.

Vẻ mặt kiên định kia, tròng mắt sáng trong, quả thực giống như đang phát ra quang thải, xinh đẹp kinh người.

"Ha ha! Nói thật hay!" Dung Thành không nhịn được muốn vỗ tay. "Vậy thì muốn làm phiền ngươi, theo trẫm cùng một chỗ đảm đương vinh quang trách nhiệm cùng nghĩa vụ này."

". . . . . ." Ý nói. . . . . . Còn muốn thay hắn phê tấu chương sao. . . . . . ? Hoàn Ân bỗng nhiên có chút hối hận, mình sao lại kích động nói lời như thế. Bạo quân này, cùng y có quan hệ gì. . . . . .

[ĐM] Nhất Thế Khuynh TìnhWhere stories live. Discover now