Chương 30+31

4K 163 10
                                    

Chương 30: Sự tình phát sinh

Lộng Ngọc khuôn mặt xinh đẹp đã muốn trắng bệch như tờ giấy.

Hiển nhiên, biểu tình đối phương rất khó coi, Hoàn Ân không nghĩ lại bàn luận đề tài cũng không làm y vui vẻ này. Có đôi khi, tuy rằng sự tình ngay từ đầu đều không phải là xuất phát từ tự nguyện, nhưng bị sủng hạnh lại mất đi sủng hạnh, cảm thấy mất mát cùng không cam lòng là chuyện thường tình.

". . . . . . đúng rồi, đây là một loại điểm tâm ta đặc biệt thích ăn, đặc biệt mang đến đề cử cho ngươi, ngươi nếm thử xem?"

Đề tài xoay chuyển không quá tự nhiên, Lộng Ngọc tư thế đưa tay mời có chút cứng ngắc, nhưng tổng so với hai người tương đối không nói gì đỡ hơn nhiều. Hoàn Ân biết thời biết thế cầm lấy một khối điểm tâm màu vàng nhạt đưa vào miệng, lại nếm không ra nửa điểm tư vị.

Hôm nay Lộng Ngọc thực hiển nhiên tâm thần không yên, nói chuyện câu được câu không, vẫn xoắn hai tay, còn có chút run run, như là ở tự mình ức chế cái gì. Hoàn Ân nhìn ra Lộng Ngọc dị thường, cũng không có tâm lại tán gẫu, nguyên bản rõ ràng có thể nhẹ nhàng vui vẻ nói chuyện đành phải qua loa xong việc.

Ngay cả như thế, Hoàn Ân vẫn đang không nghĩ mất đi bằng hữu không dễ có này. Tại đây trong cung lớn như vậy, y cũng không có người khác có thể tâm sự. Chỉ cần không nói chuyện chi tiết y được sủng hạnh, đại khái sẽ không cái gì đi.

***

"Bệ hạ gần đây tựa hồ tâm tình không tệ." Người nói chuyện là đương triều tể tướng Hùng Đình Khác. Hùng Đình Khác xuất thân tiến sĩ, là quan thanh liêm, ở dân gian danh dự rất lớn, hơn 40 tuổi liền theo hộ bộ Thượng Thư thăng nhiệm Tể tướng."Là vì đối Bách Linh tác chiến đại thắng, mà kho thóc Thường Bình thi hành đến nay cũng hưởng ứng không tệ sao?"

"Ha ha, ngươi rất thông minh." Dung Thành cười to.

Hiệp trợ Nguyệt tộc đối Bách Linh tác chiến đều không cần phải nói, liên hợp quân sĩ khí như hồng, đang ở thời cơ phản công.

Còn như kho thóc Thường Bình , là lúc hắn làm thái tử, dò xét trì lý TâyNam khô hạn sinh ra ý tưởng. Năm đó TâyNam hơn mười châu huyện đại hạn, khỏa lạp vô thu, lưu dân thượng vạn, mà tới gần châu huyện cư nhiên cũng không đủ lương thực cứu tế, thương nhân nhân cơ hội nâng lên giá hàng, đại phát kì tài. Dung Thành hạ lệnh điều động quốc khố, vận chuyển thời gian dài đến một tháng, trên đường bởi vì xóc nảy cùng các loại tình huống làm hao tổn. Vận đến khu vực khô hạn thì đã chết đói mấy trăm người.

Lúc Dung Thành tuần tra, gặp ven đường người chết đói khắp nơi, cảm giác đau lòng sâu sắc. Năm được mùa cốc tiện, giá hàng cực thấp, nông dân mặc dù là mùa thu hoạch cũng bán không được bao nhiêu tiền, thương nhân còn nhân cơ hội ép giá thu mua, mà năm nay tai họa, thương nhân lợi dụng nâng giá: Vô luận mùa thu hoạch thiếu thu, chịu thiệt tựa hồ luôn là nông dân. Thế là Dung Thành nghĩ ra một chủ ý, năm được mùa để quan phủ ra mặt, lấy giá thu bình thường mua lương thực, đựng ở lương khố, mà năm tai họa lại lấy giá bình thường bán đi, thứ nhất giảm giá hàng, thứ hai cũng giải quyết vấn đề cứu tế khẩn cấp.

[ĐM] Nhất Thế Khuynh TìnhWhere stories live. Discover now