Quyển 3 - Chương 64-65

29 0 0
                                    


Edit: Kang

Nói trước: Beta cái gì? Đều là mây bay a mây bay~~~



Diệp Từ đứng ở dưới cầu thang thật dài của Thần miếu Sajia, quay đầu nhìn thoáng qua Mark đang lui đầu rụt chân, nhẹ giọng hỏi: "Anh chắc là những người đó tiến vào đây chứ?"

"Đúng vậy, bằng hữu, tôi lấy tất cả tài sản của tôi và thần linh thề, bọn họ thực sự đã vào trong này." Mark tựa hồ như đang nhớ lại tình huống lúc đó liền nhìn không được lạnh run, hai tay anh ta nắm chặt, không ngừng run rẩy: "Thật đáng sợ xong, bọn họ lại không có đầu, không có đầu a! !"

Diệp Từ khoát tay, tỏ ý anh ta dừng lại, để cho anh ta đừng tiếp tục xúc động, bởi vì cô nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của YaLaNa đã ái nhợt, bây giờ càng trắng bệch: "Được rồi được rồi, tôi biết rồi." Cô quay đầu lại nhìn thần điện nguy nga hùng vĩ kia, lần nữa hỏi Mark: "Anh có muốn đi vào đó cùng tôi không?"

"Không không không, tôi không muốn! Tôi ở đây chờ các bạn là được rồi." Mark khoát tay lắc đầu lia lịa, bất quá anh ta nhìn vẻ mặt âm tình bất định của Diệp Từ, lại ngay ngập tức cười khan mấy tiếng: "Nga, bằng hữu, thân thể của tooi quá yếu ớt, nếu như đi vào cùng các bạn, tôi nhất định sẽ mang đến nhiều phiền toái cho các bạn, tôi tuyệt đối không thể liên lụy tới các bạn, cho nên, tôi ở ngay đây chờ các bạn là được rồi."

Diệp Từ gật đầu, cô dĩ nhiên biết những nhiệm vụ như thế này, NPC như Mark tốt nhất không nên đi vào, nếu anh ta vào theo thì sẽ thành nhiệm vụ hộ tống, vậy thì cô lại phải mất sức phân thân, còn không bằng để cho annh ta ở bên ngoài ngây ngô còn tốt hơn: "Được rồi, vậy anh ở ngoài này phải cẩn thận."

"Bạn tốt nhất của tôi, nếu như có thể..." Mark chả chà 2 tay gầy đét, ánh mắt nhìn Diệp Từ liền nhiều hơn 1 tia tham lam: "Nếu như có thể, có thể đem hàng hóa đã mất của tôi tìm về được không? Tôi bảo đảm, tôi nhất định, nhất định sẽ không bạc đãi các bạn."

Diệp Từ hừ một tiếng, từ chối cho ý kiến, chỉ nói với YaLaNa mặt đã trắng bệch: "Đi thôi, chúng ta vào đi thôi."

Ya LaNa nắm thật chặt pháp trượng tỏng tay, khẩn trương nhìn Mark một cái, sau đó dùng sức gật đầu, theo sau Diệp Từ đi lên cầu thang dẫn về thần điện. Mark đã tránh ra xa xa, nhìn hai người đã đi xa thở dài một hơi: "Các người có chết cũng đừng trách tôi, tôi cũng là do bị bắt buộc, đương nhiên, nếu như các người có thể sống sốt thì thật tốt, hàng hóa của ta, hàng hóa của ta a..."

Những lời lẩm bầm này của hắn đương nhiên không thể nói với Diệp Từ và YaLaNa, chẳng qua thời điểm hai người đang bước trên bậc thang trống trải, gió đang không ngừng thổi, thổi lên mảng cát vàng cuồn cuộn, đánh vào người trên người ít nhiều cũng có chút đau. Ya La Na cau mày, đi theo phía sau Diệp Từ nhẹ nói: "Bạch Tinh Linh, thương nhân đó nói là quái vật không đầu à ?"

"Tôi không biết, chờ nhìn thấy thì biết ngay." Diệp Từ cũng nói thật, ở Vận Mệnh thì quái vật không đầu tương đối nhiều, cô làm sao biết ở chỗ này xuất hiện là loại nào.

"Bạch Tinh Linh, sao em luôn thấy lời của thương nhân đó nói có chút không đáng tin chứ?" Ya La Na cẩn thận nói: "Nếu như những quái vật không đầu kia hung hãn như vậy, đáng sợ như vậy, có thể cướp sạch thương đội của hắn, có thể giết toàn bộ người trong thương đội của hắn, còn có thể cướp hết hàng hóa của hắn, tại sao phải lưu lại hắn chứ ?"

Diệp Từ nhìn thoáng qua Ya La Na, trong lòng hơi có chút kinh ngạc, một NPC phổ thông lại có thể nghĩ đến vấn đề này, xem ra, khoảng cách để cậu ta thăng cấp không còn bao xa.

"Hắn vốn không đáng tin." Diệp Từ dửng dưng thừa nhận suy đoán của YaLaNa, đối với Diệp Từ mà nói, Mark là một NPC nhiệm vụ phổ thông, vô luận hắn nói thật cũng được, nói láo cũng được, chỉ cần có thể đem cô tới thần miếu là tốt rồi. Dẫu sao, cô phải rời khỏi bản đồ này, chuyện trọng yếu nhất chính là tiến vào thần miếu kích hoạt thông tin của Hệ Thống. Là đánh chết BOSS hay là bắt đầu một nhiệm vụ khác, điều này thì không thể biết được. Bất quá, đối với Ya La Na mà nói, Mark là một người ngoài không thể tin, bởi vì sự gian trá và giả dối của hắn sẽ ảnh hưởng tới sinh mệnh của cậu.

Hai người đứng ở hai góc độ bất đồng đương nhiên nhận thức sự việc cũng bất đồng, Diệp Từ đối với điều này cũng không cảm thấy có gì ngoài ý muốn. Nhưng là, vì có thể mài dũa tâm tư cho YaLaNa, cô vẫn đứng ở góc độ của YaLaNa trả lời vấn đề của cậu: "Hắn nhất định có liên quan tới những quái vật không đầu kia, thậm chí có hiệp nghị gì đó, cho nên mới đột nhiên xuất hiện ở trước mặt của chúng ta. Huống chi, tốc độ xuất hiện của hắn nhanh một cách quỷ dị, thậm chí ngay cả tôi cũng không phát hiện, điều này cũng có thể cho thấy hắn có vấn đề."

Ya La Na nghe Diệp Từ nói, không chút do dự đưa tay ra, bắt lấy cánh tay Diệp Từ: "Bạch Tinh Linh, vậy chúng ta đừng vào trong có được hay không? Nếu chị cũng cảm thấy tên Mark đó không phải người tốt, sao chúng ta lại phải nghe lời hắn tới nơi này chứ ? Còn phải đi vào cái thần miếu này nữa?" Cậu vừa nói vừa ngẩng đầu nhìn lịa kiến trúc nguy nga hùng vĩ trước mặt, rùng mình một cái: "Chúng ta đừng đi vào nữa nhé."

"Ya La Na, trên thế giới có một số việc không phải vì sợ hãi mà chúng ta liền tránh không đối mặt. Nếu cậu muốn trở thành một anh hùng,nhất định phải đối mặt với khó khăn. Huống chi, nếu như không đến cái thần miếu này, chúng ta vĩnh viễn cũng không thể thoát khỏi cái sa mạc này... Đó là điều cậu hy vọng? Đến khi chúng ta hết thức ăn nước uống, liền sẽ biến thành một trong số những bộ khô lâu trong biển cát này, cứ thế mà chết đói chết khát, sau đó bị kên kên mổ ăn sạch sẽ. Tôi thì không sao, chẳng qua cậu, vĩnh viễn sẽ không gặp được Hellen và Mara nữa, đây cũng là mong muốn của cậu sao?"

Ya La Na mặc dù là một trợ thủ tốt, hơn nữa bây giờ hỏa lực cũng cực kỳ mạnh mẽ, bất quá, là một NPC phổ thông nên cậu vẫn có không ít tật xấu, ví như gan nhỏ, gặp tình huống nguy hiểm liền tìm cách rút lui, thật sự là không hiếm thấy. Nếu muốn để cho cậu ta từ bỏ tật xấu này, phải biết hốt thuốc đúng bệnh, đánh vào những điều cậu ta quan tâm.

Đúng như dự đoán, nghe xong lời của Diệp Từ, Ya La Na liền trở nên dũng cảm hơn, cậu quay đầu nhìn những bộ hài cốt hoặc phơi bày hoặc chôn sâu trong cát vàng cuồn cuộn, không nhịn được rùng mình một cái. Vội vàng chạy nhanh theo Diệp Từ, "Bạch Tinh Linh, chị nói, năm đó sau khi Tháp Khố rời khỏi bộ lạc, có gặp nhiều khó khăn không?" Đối với một người luôn khao khát được trở thành Pháp Sư như YaLaNa, Tháp Khố là mục tiêu cao nhất, cũng là mộng tưởng vĩnh viễn không thể chạm tới.

"Dĩ nhiên, chỉ sợ so với chút trắc trở này còn khó khăn hơn nhiều lắm." Diệp Từ nhìn Ya La Na một cái, vân đạm phong khinh nói: "Nếu muốn trở thành anh hùng thì làm sao có thể sống đơn giản? Bọn họ nhất định đã trải qua những khổ cực và khó khăn mà chúng ta không thể tưởng tượng tại những nơi mà chúng ta không thể nào biết được"

Diệp Từ nói tới đây liền dừng lại, cô lẳng lặng đứng ở trên thang lầu, nhìn từng hàng cột bên ngoài đại điện kiat, tựa hồ như cảm giác được điều gì đó.

"Làm sao vậy? Bạch Tinh Linh?" Ya La Na đứng ở sau lưng Diệp Từ, mặc dù cậu bây giờ cố lấy dũng khí, nhưng là, một chút phản ứng khác thường của Diệp Từ cũng sẽ tạo thành áp lực không nhỏ trong lòng YaLa Na, nhìn Diệp Từ đột ngột dừng bước, đứng ở nơi đó, Ya La Na liền vội vàng lại gần hỏi rõ ràng.

"Ya La Na, chúng ta phải chuẩn bị chiến đấu rồi." Diệp Từ vừa nói, đã lắp xong lên, vèo vèo mấy cái pháo sáng bắn về phía hàng cột, đem nơi đó chiếu sáng.

Mặc dù bây giờ là ban ngày, pháo sáng không có nhiều tác dụng, nhưng là, ở nơi pháo sáng chiếu đến, vẫn có thể rõ ràng nhìn thấy, rất nhiều bóng dáng người cưỡi ngựa màu đem chậm rãi hiện lên, đi quanh quẩn giữa đại điện. Bọn họ toàn bộ đều là quái ẩn thân, nếu vừa rồi Diệp Từ tùy tiện tiến vào khu vực này, chỉ sợ sớm đã kinh động xong bọn họ rồi, mà bây giờ chắc đã bị chết thảm rồi.

"Rất nhiều người cưỡi ngựa." Ya La Na nuốt nước miếng một cái, sau đó liền vào tư thế chiến đấu: "Bạch Tinh Linh, em đã chuẩn bị xong rồi."

Chỉ lát sau, Diệp Từ phát hiện được một cái công dụng đạc thù của Miêu Trảo. Nó không những có thể làm công cụ leo trèo, hơn nữa còn có một chức năng rất hữu dụng, đó chính là... Diệp Từ lấy ra một cái Miêu Trảo, thẳng tắp quăng về phía Ám kỵ sĩ gần mình nhất, sau đó cổ tay lắc nhẹ một cái, tên ám kỵ sĩ đó còn đang mờ mịt đã bị Diệp Từ bắt lại. Ya La Na, Lão Tứ, thêm cả Diệp Từ ba tên lập tức nhào tới, dùng sức đánh, khiến tên Ám kỵ sĩ đó còn chưa kịp phản ứng đã gục.

Diệp Từ từ trên thi thể Ám kỵ sĩ nhặt lên mấy kim tệ cùng một trang bị trắng, nhét vào ba lô, tiếp tục làm như trước, đem từng tên Ám kỵ sĩ từng con kéo về, sau đó lại đánh ngã từng con một.

Tấm bản đồ này là một bản đồ ẩn, tương tự với phó bản, cho nên, quái trong này một khi bị người chơi giải quyết xong sẽ không làm mới nữa, Diệp Từ cũng không cần lo lắng sau lưng mình sẽ gặp tập kích, chỉ cần một mực không ngừng công kích quái vật trước mặt là xong.

Mặc dù Ám kỵ sĩ cấp bậc lên đến 85, bất quá đối với bọn Diệp Từ thì cũng không có gì khó khăn, đặc biệt là giải quyết từng con, lại càng dễ dàng, không bao lâu sau, bọn họ đã dọn dẹp sạch sẽ bên ngoài đại điện. Đứng trước đại điện, Diệp Từ đưa tay ra, muốn đẩy cửa, nhưng tay còn cưa chạm được vào cửa, đã thấy cánh cửa kia chậm rãi mở ra.

Diệp Từ hơi sững sờ, sau đó lập tức ôm lấy Ya La Na, lộn một vòng sang trái nuos sau một cây cột, Lão Tứ cũng liền vội vàng vọt tới sau cây cột cùng Diệp Từ, thận trọng giấu kỹ thân thể to mập của mình.

"Làm sao vậy..." Ya La Na quả thực không hiểu Diệp Từ đột nhiên xảy ra chuyện gì, rúc vào bên người Diệp Từ, ngẩng đầu nhìn cô có chút nghi ngờ.

Diệp Từ đưa ngón tay đặp lên môi nhẹ nhàng suỵt một tiếng, tỏ ý cậu đừng nói. Ya La Na liền ngậm miệng lại, mà thời điểm cửa đại điện chậm rãi mở rộng, liền nghe thấy tiếng gió khiến người nghe nổi gai ốc truyền ra từ trong đại điện, thanh âm kia thật sự là đủ khiếp người.

Rồi sau đó, chỉ nghe một giọng nói trầm muộn vang lên, ngôn ngữ hắn nói rất tốt nghĩa khó hiểu, nghe qua cũng không phải loại ngôn ngữ thông dụng. Bất quá Diệp Từ lại cảm thấy có chút quen thuộc, loại ngôn ngữ này ngược lại rất thường gặp ở những phụ bản lớn thời gian sau, nếu cô đoán không sai, loại ngôn ngữ này hẳn là ngôn ngữ của Ác ma. Điều này cũng làm rõ, Sajia là nhanh vuốt của ma vương Nagas, mà những sinh vật trong đại điện này chỉ sợ đều là sinh Ác ma.

Đối lập với Ác ma chính là Thần thánh, mà đối với Ác ma, công kích Thần thánh có giá trị thương tổn lớn hơn hẳn, cho nên ở giai đoạn sau, bởi vì đặc tính của nhiều sinh vật, yêu cầu đối với những sở trường của các nghề nghiệp cũng ngày càng cao. Tỷ như, ở bây giờ, phần lớn Pháp sư đều là 3 hệ: băng hệ, hỏa hệ, pháp hệ. Những thứ này có tổn thương không cao tới quái ở giai đoạn hiện tại, cũng giống như mỗi chức nghiệp hiện giờ đều không có nhiều kỹ năng, giai đoạn hiện giờ các chức nghiệp cũng tương đối nhiều.

Tới giai đoạn sau, kỹ năng càng ngày càng nhiều, giai đoạn sau này muốn đánh ngã quái vật cũng yêu cầu ngày càng cao. Thế nhưng không phải bác học đa nghệ là tốt, chẳng qua có rất ít người có khả năng tồn trữ nhiều kỹ năng bị động nghịch thiên như Diệp Từ, đương nhiên không thể xài lam hoài không hết. Trong lúc chiến đấu, điểm mana đại biểu cho lực công kích và giá trị thương tổn, nếu như bạn vĩnh viễn không thiếu lam, dĩ nhiên có thể học thật nhiều. Chỉ tiếc, tình huống như vậy rất hi hữu, ở giai đoạn giữa thì mana ít nhiều đã trở thành hạn chế cúa nhiều chức nghiệp trọng yếu, vào lúc đó, người chơi chỉ có thể căn cứ vào sở trường của mình và số điểm mana để điều chỉnh phương hướng phát triển cho bản thân.

Trừ mana hạn chế hướng phát triển của người chơi , dĩ nhiên, còn có điểm trọng yếu nhất, đó chính là điểm thiên phú.

Điểm thiên phú càng cao thì phạm vi lựa chọn của bạn càng lớn, bất quá, điểm thiên phú đều là cố định, trừ phi người chơi có thể tham gia giành first hoặc hoàn thành nhiệm vụ ẩn nào đó, Hệ Thống mới có thể thưởng thêm vài điểm thiên phú.

Có lúc Diệp Từ khó tránh khỏi sẽ nghĩ, thật ra thì first kill thưởng điểm thiên phú là nằm trong dự liệu, chính là Hệ Thống cố ý kéo giãn khoảng cách giữa người chơi và người chơi. Người chơi nhiều không đếm xuế, nhưng phụ bản, BOSS lại có hạn, first kill lại càng ít. Chỉ có trang bị tốt hơn, thực lực mạnh hơn, đoàn đội hợp tác tốt hơn mới có khả năng giành được first kill, mới có thể lấy thêm điểm thiên phú, mà, điểm thiên phú lại tăng cường điểm thuộc tính cho trang bị, bọn họ lại càng có thể đoạt được nhiều first kill hơn...

Đây là một sự việc tuần hoàn.

Thời gian đầu thì không thể thấy được có bao nhiêu chênh lệch, nhưng tụ sa thành tháp*, tích thiểu thành đại, đến thời điểm hậu kỳ, điểm thiên phú ít nhiều sẽ mang tới thay đổi rõ ràng. Tỷ như, có thể học thêm nhiều ký năng, có thể thêm được nhiều điểm HP và Mana, có thể tăng cường công kích, phòng ngự và các thuộc tính khác, có thể học được hai - ba hoặc nhiều hơn thiên phú sở trường, vân vân và vê vê, chỗ tốt nhiều đến mức nói không hêta. Đây cũng là nguyên nhân Diệp Từ hết sức khoái cướp first kill.

(*: đắp cát thành tháp.)

Cho tới giờ cô vẫn không cho rằng tham lam là chuyện gì xấu, bất quá là phải nhìn ở nhiều góc độ, có một số việc, tham lam lại là đường tắt để một người có thể trưởng thành.

Chỉ tiếc, người như vậy dù sao cũng là số ít, cường giả như vậy cũng là số ít. Vô luận bất cứ lúc nào, không có công bằng tuyệt đối, đó chính là định nghĩa về thế giới này.

Mặc dù không thể không nói đó là một điều đáng tiếc, nhưng nhìn ở một hướng khác, cũng không phải chuyện không tốt. Tỷ như ở giai đoạn sau, nếu là phó bản hỏa hệ, chức nghiệp băng hệ sẽ có sát thương cao hơn, cho nên, đoàn đội có thể an bài nhiều hơn DPS băng hệ, mà để chiến đấu cùng ám hệ, có thể an bài nhiều Tế Tự hơn, dùng Xua tan và Thánh quang để thêm dame. Vân vân, loại chiến thuật này ở giai đoạn sau rất thường gặp, bất quá ở giai đoạn đầu còn tương đối hiếm thấy.

Diệp Từ nghe kia ngôn ngữ tựa như Ác ma kia, mặc dù cô nghe không hiểu đối phương đang nói gì, bất quá, một chuối ngôn ngữ xa lạ kia vang lên hữu lực, trầm bổng, ngược lại gây ấn tượng rất mạnh mẽ, Diệp Từ tư cho là, điều này giống như trước khi một đội quân xuất chinh, có người đang tuyên thệ.

Chẳng qua là, quân đội ở đâu?

Có lúc, Diệp Từ cảm thấy mình thật rất nhọ. Bất luận là vận may, hay phán đoán, thậm chí bây giờ đã phát triển thành ý nghĩ rồi. Chỉ cần cô nghĩ tới chuyện không tốt trên căn bản đều sẽ hoa hoa lệ lệ xảy ra, đây rốt cuộc là sấm truyền cái quỷ gì a?

Diệp Từ mới chợt suy nghĩ đội quân này đang ở chỗ nào, liền nghe được một trận hoan hô như sấm giật, từ trong đại điện truyền ra. Thanh âm kia cực lớn, khiến cho Diệp Từ cảm thấy nền gạch dưới chân đang run rẩy.

"Chuyện gì xảy ra?" Ya La Na khẩn trương nuốt nước miếng.

Diệp Từ khẽ lắc đầu, ra hiệu im lặng, sau đó nhìn về phía địa điện kia. Không baoo lâu, liền nghe được từ trong đại điện truyền tới tiếng vó ngựa chỉnh tề, đại khái là bên trong đại điện cũng không trống trải như bên ngoài,thời điểm tiếng vó ngựa vang lên, chỉ cảm tiếng vang ùng ùng chấn cho váng đầu hoa mắt. Rất nhanh, Diệp Từ đã nhìn thấy một con ngựa màu đen đặc biệt to lớn đi ra từ trong đại điện, sau mông có treo một ngọn cờ thật cao, mà trên lưng ngồi một kỵ sỹ mặc khôi giáp!

Khôi giáp tên kỵ sĩ đó nhàn nhạt sáng, càng làm bộ khôi giáp màu đen kia tăng thêm vài phần ma khí, bên hông hắn mang trường kiếm thật dài, thân kiếm ngân quang lòe lòe, hàn khí bức người. Dĩ nhiên, trên người những tên kỵ sĩ khác ở nơi này khoong có những trang bị đó, mà phía trên bả vai hắn lại trống không!

[ RE-UP] Quyển 3-4 : Liệp Gỉa Thiên HạWhere stories live. Discover now