Chương 45: Dị biến

8.7K 631 165
                                    

Đàm phán của Tiêu Dật và tu chân giới tiến hành vô cùng thuận lợi, đương nhiên chủ đàm phán bên y là Sở Mặc, chủ đàm phán của đối phương là sư huynh của lão Vương, thái thượng trưởng lão Lăng Thạch đạo nhân của Hạo Thiên Tông.

Lăng Thạch đạo nhân bề ngoài không quá năm mươi tuổi, thân hình thon gầy, râu dài phiêu phiêu, ánh mắt hòa ái, tạo cảm giác vô cùng chính khí. Cho dù đối diện Sở Mặc, cũng không có bất cứ cảm giác sợ hãi nịnh nọt nào của tu chân giả hạ giới với tiên nhân thượng giới, mà thái độ không đúng mực, vô cùng tự nhiên.

Tiêu Dật không biết Sở Mặc nghĩ thế nào, ấn tượng của y đối với Lăng Thạch đạo nhân thực sự không tồi, đối phương hoàn toàn phù hợp với hình tượng cao nhân ẩn thế tại nhân giới trong lòng y. Nhìn Lăng Thạch đạo nhân, lại nhìn lão Vương người bên cạnh Lăng Thạch đạo nhân, cho dù thân mặc đạo bào cũng khó thể che giấu khí chất dung tục trên người, Tiêu Dật không khỏi đỡ trán, có lòng muốn khuyên Bạch Kỳ dứt khoát 'bỏ ám phò minh' đổi sang một sư phụ đáng tin khác.

Lăng Thạch đạo nhân lần này tới là có chuẩn bị, cốt phải đạt thành giao dịch với Tiêu Dật, vì thế ban đầu sau khi nhận được truyền tin của lão Vương, ông đã bắt đầu suy nghĩ nên lấy cái gì để đả động Tiêu Dật. Tiền, linh đan, pháp khí, công pháp, Lăng Thạch đạo nhân lần lượt bài trừ các khoản trên, với ánh mắt của tiên nhân khẳng định không thèm nhìn tới những thứ này, cũng chỉ duy nhất khoáng thạch hiếm có tính ra mới có thể lọt vào mắt tiên nhân.

Khi song phương bàn tới cuối cùng, Lăng Thạch đạo nhân lấy các khoáng thạch trân quý đủ màu đã chuẩn bị trước đó ra. Sở Mặc vốn vẫn là một bộ dáng không để tâm, ai biết khi ánh mắt quét qua mớ khoáng thạch trên bàn, bất ngờ phát hiện thứ mà Lăng Thạch đạo nhân lót dưới các khoáng thạch đủ màu cư nhiên là tuyết tiêu sa.

Tuyết tiêu sa, tên như ý nghĩ có màu oánh bạch như tuyết, đặt trong lòng bàn tay hơi hơi phát nhiệt, nhưng khi sờ lên lại cảm thấy tinh mịn dị thường, cứ như cát mịn trên bờ biển. Tại tiên giới, giữa tiên nhân bậc năm và tiên nhân bậc sáu giống như có một đường ranh giới, bậc năm trở xuống được gọi chung là tiên nhân cấp thấp, tiến vào bậc sáu rồi mới coi là đánh dấu cao thủ. Mà tiên nhân muốn từ bậc năm tiếp cấp lên bậc sáu thì không thể không có sự trợ giúp của hòa thần đan, tuyết tiêu sa chính là một nguyên liệu chính quan trọng nhất để luyện chế hòa thần đan. Đơn giản mà nói có tuyết tiêu sa có nghĩa là tiên nhân có tu vi trong tay ít nhất cũng là bậc sáu.

Vì tuyết tiêu sa sinh ở Hư Vô hải, mà thu thập tuyết tiêu sa từ Hư Vô hải nguy hiểm cực lớn, cho nên sản lượng tuyết tiêu sa của tiên giới cực thấp, hơn nữa giá cực cao. Thu mua và tiêu thụ tuyết tiêu sa vẫn luôn bị tiên đình, Linh Hư cảnh Tiêu gia và Sí Vãn cảnh Lư gia ba nhà nắm giữ chặt chẽ, người ngoài căn bản không thể chấm mút, Sở Mặc làm sao cũng không nghĩ tới lại phát hiện tuyết tiêu sa tại nhân giới.

Lăng Thạch đạo nhân nhìn theo ánh mắt Sở Mặc, không rõ lắm Sở Mặc rốt cuộc nhìn trúng dạng nào? Theo ánh mắt, Sở Mặc phần nhiều là đặt trên tuyết sa, chẳng lẽ tuyết sa có gì đáng chú trọng? Lăng Thạch đạo nhân nghi hoặc cũng đúng, thực ra tuyết sa vốn là thu nhặt ở hậu sơn Hạo Thiên Tông, lúc đầu khi phát hiện tuyết sa, Hạo Thiên Tông cũng cho rằng phát hiện nguyên liệu trân quý. Nhưng trên ngàn năm nghiên cứu, tuyết sa trừ mùa đông trải dưới chân có thể giữ ấm ra, một chút tác dụng cũng không có, hiện tại Hạo Thiên Tông nhiều nhất cũng chỉ là dùng tuyết sa làm đồ trang trí.

[EDIT/ HOÀN ] Tiên Giới Tẩu Tư PhạmWhere stories live. Discover now