# 2

8 1 0
                                    


Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Nói về chuyện cung hoàng đạo.

Tôi thuộc chòm sao Bọ Cạp, còn Anh A là cung Song Ngư. Theo như những lời bói toán lượm lặt được trên mạng, hai cặp này trời sinh một đôi, hợp nhau từ tính cách đến quan điểm sống.

Quả nhiên, những chuyện mơ hồ không có tính logic này không thể nào tin vào được.

Anh A thuộc cung Song Ngư, hoàn toàn không phải là tuýp người hay mơ mộng hoặc dễ bị tổn thương, tin vào một cuộc sống cổ tích màu hồng. Ông xã nhà tôi là điển hình của một kẻ poker – face, khi anh đi làm và lúc ở nhà thì hoàn toàn khác nhau. Nói một cách tóm gọn dễ hiểu thì, rất giống một chuyên gia thích diễn sâu và lúc nào cũng nghĩ đến đủ thứ linh tinh trên đời.

Chẳng hạn như một lần tôi đang đứng trên đường chờ anh đến đón sau khi đi siêu thị xong, tình cờ có một cậu nhóc trai khá xinh xắn đeo ba lô tiến tới gần hỏi đường, tôi vô cùng thân thiện nhẹ mỉm cười và hướng dẫn cậu hướng đi đúng. Ai ngờ cảnh đó lại lọt vào mắt cái kẻ tất – cả – những – giống – đực – lại – gần – bà –xã –nhà – ta – đều – phải – chết, Anh A vội vã dừng xe, lại gần quàng nhẹ vai tôi, giọng nói vô cùng ấm ức, nói:

"Bà xã, em không được phép loạn luân đâu, đây là trọng tội đấy!"

"..."

Tôi và cậu nhóc vừa nói chuyện xong thì ngớ người, mặt ngu ra không hiểu anh đang nói cái quái gì thì anh bắt đầu hằm hè lườm cậu nhóc xa lạ, rồi thở dài vô cùng đau lòng, nói:

"Em trai kia, em có biết cô ấy bị mắc chứng bệnh thích các nhóc trai nhỏ tuổi không mà lại gần hả? Anh là em trai ruột của chị ấy đây này, bị lừa kết hôn phạm vào tội loạn luân đấy. Nhưng mà, ai bảo anh yêu chị ấy quá nhiều nên bất chấp tất cả chứ?"

"..."

Tôi và cậu nhóc xa lạ tiếp tục đứng hình, chưa kịp tiếp thu hiểu hết lời anh nói, thì Anh A đã nước mắt lưng tròng, lắc lắc mạnh vai tôi khiến đầu óc choáng váng xoay vòng,bắt đầu tuôn ra những lời lâm li bi đát hệt như những nam phụ trong tiểu thuyết của Quỳnh Dao:

"Em nói đi, em nói đi. Vì sao em lại đối xử với anh như vậy? Chà đạp trái tim em trai ruột là anh còn chưa đủ hay sao, mà cứ có cậu nhóc xinh xắn nào bước tới gần là em bắt đầu giả vờ ngây thơ sờ mó, rồi dụ dỗ, gian – dâm?"

Hai từ cuối cùng, anh cố ý nhấn mạnh khác biệt, liếc về phía cậu nhóc kia. Cậu chàng xa lạ sau khi nghe xong lập tức mặt tái xanh mét như hiểu ra điều gì, quay người chạy đi với tốc độ nhanh nhất. Chỉ còn lại mình tôi cùng anh với khuôn mặt hết sức là khoái trá vì đã đuổi đi được tên nhóc giống đực dám bu lấy bà xã nhà mình kia.

Anh AWhere stories live. Discover now