Chapter 4: Mật ngọt

5.5K 79 17
                                    

Chapter 4: Mật ngọt    

Cuộc sống trong hoàng cung cứ ngày ngày trôi qua...Yuri vẫn chưa là nữ vương chính thức của Vương quốc Soshi vì ngoài Yuri ra, trong cung còn nhiều hoàng tử khác đang hăm he tìm kẽ hở của cô để hạ bệ. Hơn hết hoàng thượng vẫn âm thầm đánh giá từng đứa con của mình, cái quan trọng không phải là lấy lòng người mà là chứng tỏ ai đủ khả năng gánh cả đất nước trên vai.  

Để giành được sự tín nhiệm từ vua cha Yuri luôn phải cố gắng hết mình. Cô có ưu thế hơn những hoàng tử kia ở chỗ thông minh và biết cách thu phục nhân tâm. Quần thần đều nhất mực trung thành với cô, có khi còn tin tưởng hơn hoàng thượng nhưng vị vua nào cũng có thể diện của mình, không để bất cứ ai qua mặt nên mỗi lúc bàn chuyện đại sự Yuri đều thỉnh qua phụ vương.  

Tại chánh điện Soshi...  

- Taeyeon, việc gửi thư khiêu chiến với vương triều Gagki thế nào rồi?

 - Bẩm thưa điện hạ, thần đã cho gửi thư khiêu chiến như lời điện hạ nói. Nhưng có vẻ Gagki vẫn không chịu đầu hàng. Họ vẫn nhất quyết không sát nhập vào nước ta. Theo thần thấy.... có lẽ chúng ta phải dùng biện pháp mạnh thôi ạ. - Taeyeon cẩn thận bẩm báo.

 Yuri trầm ngâm suy nghĩ. Việc thu phục các nước lân bang nhằm chiếm giữ lãnh thổ và tài nguyên là một việc cực kỳ quan trọng. Nếu cô làm được việc này chắc chắn Hoàng thượng sẽ rất hài lòng. Gagki không phải là một vương triều nhỏ vậy nên việc thu phục và chiếm giữ Gagki thật không dễ.  Để làm được điều này, có lẽ đích thân Yuri phải ra trận.


  - Được thôi. Ta giao cho khanh nhiệm vụ này, hãy lo cho cẩn thận. Sooyoung, hãy tập trung binh sĩ, chúng ta cần 2 vạn quân cho trận chiến lần này. Nội ngày mai chúng ta sẽ bắt đầu chinh phạt Gagki.   - Điện hạ thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế.

  - Các khanh có thể lui.


  ********************

  Trong khi Yuri cùng các quan tướng và binh sĩ đang trên đường đến chiến trường giao tranh giữa Soshi và Gagki thì ở hoàng cung các hoàng tử khác vẫn đang bàn bạc kế hoạch tìm điểm yếu của Yuri để nhân dịp Soshi tổ chức đại tiệc vừa qua chúng sẽ hạ bệ được Yuri trước mặt công chúa Miyoung  và Vương triều Rica .  

***************  

Yuri đi được ba ngày thì đã trở về. Cô không ngờ lại có thể thắng lợi nhanh đến vậy. Trong thời gian đó, cô thấy nhớ nàng Sooyeon da diết. Mỗi tối Yuri luôn thầm nhớ đến nàng mặc dù tự dặn lòng đó chỉ là một nữ nhân không hơn không kém. Trái tim lạnh như băng của Yuri chắc chắn sẽ không  thể tan chảy lớp băng vĩnh cửu vì một người mới gặp như thế được.  

Sự trở về của Yuri cùng với tin báo đã thâu tóm được lãnh thổ Gagki khiến cho cả triều đình Soshi rất vui mừng. Ngay cả vương triều Rica hiện đang có mặt tại đây cũng có đôi chút tỏ vẻ ghen tỵ với chiến công của Soshi. Và chính vì sự ghen tỵ nhỏ nhoi này cũng đã dấy lên kế hoạch của hoàng đế xứ Rica là bằng mọi cách phải để quận của Miyoung lên ngôi chính phi. Điều này đồng nghĩa hoàng đế xứ Rica cho rằng Yuri sẽ là người nối vị tiếp theo của vương triều Soshi.

[LONGFIC] Thiên Trường Địa Cửu - Subin [Yulsic][PG-15][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ