She's the Pambara Queen [Published by LIB]

Designer clothes and a hella gorgeous face? That's her. She's now doing her famous morning strut when someone tried to talk to her. "Miss ang ganda mo!" He said then gave out a cheeky smile. She remove her sunglasses and looked at him. Katulad ng nakita niya kanina, PANGIT pa din. Ano pa bang bago?

"Sorry are you underestimating me? Hindi ako maganda. I'm gorgeous." Pagmamayabang niya. Check number one, conceited.

She continued walking leaving that poor guy when she walked pass by her long time suitor. That cheap guy. "I LOVE YOU! Sabihin mong mahal mo din ako!" Sabi ng hopeless na lalaki at lumuhod pa sa harap niya. Nadamihan na tuloy ang damit niya.

"MAHAL KO DIN NAMAN ANG SARILI KO! Pathetic," she rolled her eyes heavenward leaving that guy-- whom he didn't know because he had many suitors and many more to come.

She, once again, walked away, yung pinakamagandang walked away, kaya ikaw, wag mo ng ipilit kung hindi naman talaga. She smirked with her thoughts--- when someone interrupted it.

"Kaya kong libutin ang mundo para sayo!" A desperate guy cried.

Being her, she would never buy that. D to the U to H! She can travel the world in her heart's content. She's mega ultra rich anyway.

"Sure. But make sure you won't come back," she said then continued walking. Ganyan naman siya araw-araq. She will always be sarcastic abs PRETTY----gorgeous.

She was envied by anyone, in fact. Including them...

"Hi, pwede bang makipagfriends?" She said with a high pitched voice. It annoyed the hell out of Scarlette.

"I have no plans making friends with clowns," she said then laughed softly that cause those girls look at her menacingly. "Oh sorry, I thought you would buy that. After all, you're so cheap."

"SINO KA BA SA TINGIN MO? Alam mo, para kang saranggola. Ang taas ng pangarap mo, kala mo kung sinong maganda. Di naman," she said then laughed together with her poor friends. Poor because they messed with the one and only her.

"First of all, bakit mo gusto makipagkaibigan kung hindi mo ako kilala? Tanga ka ba o tanga? Tanga, no?" She paused for a while. "Pero alam mo, ikaw din naman saranggola e, maganda pag malayuan," she ended everything he said with a bitchy smile. Her victory smile. Those ugly girls left with a loser look.

Everything went peaceful and everyone never dared to block her way. Well except again for this guy. "Saba problema na lang ako ng lagi mo akong iniisip," in her mind, she thought he was too close. Too much exposure to hampaslupa-ness.

"Oh please, problema ka naman talaga," napasmirk na lang siya at tinuloy ang sinabi, "at oo, problema ka nga. Lahat gagawin ko mawala ka lang."

Everyone applauded. Everyone cheered. Naka-score nanaman siya. But hey, she always wins. Except for one thing.

Nagtataka na ba kayo kung sino ang magandang nilalang-- no dyosa na nagsasalita sa harap niyo? She's conceited--no she's being honest. Sarcastic--no, she hates stupid people, bitchy--no, she's being herself.

Bago ka magpatuloy, ito ang tatlong K na dapat na tandaan:

-K stands for KAGANDAHAN.

And lastly, kagandahan.

Ayaw niya din ang mga sumusunod na H:

Una, Hampaslupa. Ang term niya sa landian at love. Kaya ikaw, kung ayaw mong maturing na hampaslupa ng paulit ulit, umalis ka na.

Pangalawa, hUGLY. Ayaw niya sa'yo. Enough said.

At lastly, ayaw niya sa...

Wala na akong maisip kaya sabihin na lang natin na ayaw niya SAYO, ulit. Eh anong magagawa natin, ayaw niya talaga sa'yo. Basahin mo yung pangalawa para malaman mo kung bakit.

Lastly, ang storyang ito ay para sa mga maganda, mapambara at maldita lamang. Kaya ikaw, kung hindi ka ganun, maraoat na wag mo ng ipagpilitan pa.

Dahil suya si Scarlette Mekayla Harper...

And welcome to her OH SO BEAUTIFUL GAME. 

*********

Author -> TalkingPanda

~MRSREIDer