HỒI 9 - HỒI KẾT

1.5K 10 0
                                    

Hồi 9: Bên nhau

Chương 1 – Phần 1: Nếu đã yêu, hãy yêu cho đến cùng

Bên nhau là lời hứa trọn đời trọn kiếp, vĩnh viễn không chia lìa, không phân biệt quốc tịch, không phân biệt ngôn ngữ, chỉ cần hai người yêu nhau nguyện lòng cùng nhìn về một hướng.

Định mệnh đã sắp đặt cho em được gặp anh, duyên phận đã giúp chúng ta được nắm tay nhau, cùng nhau mỉm cười nhìn ngắm hoa tàn, hoa nở, cùng trải nghiệm cuộc sống. Chẳng phải đây chính là món quà đẹp nhất mà Thượng Đế đã ban tặng cho chúng ta sao?

***

Paris đã bắt đầu bước vào mùa đông, lúc này khó mà nhìn thấy được ánh mặt trời. Nhiệt độ ban ngày hạ xuống chỉ còn khoảng năm độ. Chẳng những lượng mưa bắt đầu tăng lên mà ngay cả sương mù cũng bao trùm lên cả thành phố.

Trịnh Tú Nghiên luôn thích đỗ xe ở bãi đậu xe trên mặt đất. Đối với bãi đậu xe quá lớn dưới tầng hầm của tập đoàn khiến nàng luôn có một cảm giác thê lương một cách khó hiểu. Những luồng không khí tươi mới trên mặt đất như khiến cho chiếc xe có thêm sức sống.

Sau khi tắt máy, bước xuống xe, Trịnh Tú Nghiên khẽ thở một hơi dài. Hơi thở dưới không khí lạnh lẽo bay ra giống như những đám mây mỏng tinh nghịch, chậm rãi lơ lửng trước mặt. Mặc dù Trịnh Tú Nghiên đã mặc một chiếc áo khoác dày, trên cổ còn quàng một chiếc khăn ấm áp, nhưng đột ngột tiếp xúc với không khí lạnh lẽo bên ngoài vẫn khiến nàng có chút không kịp thích ứng. Thật may, hôm nay trời không mưa.

Đúng lúc Trịnh Tú Nghiên chuẩn bị bước vào công ty thì một gương mặt hết sức quen thuộc xuất hiện trước mặt nàng, là Tân Thanh Hà, mẹ của Du Lợi.

Trịnh Tú Nghiên có chút bất ngờ, còn chưa kịp phản ứng đã thấy bà bước tới trước mặt mình. Vừa nở nụ cười và lên tiếng chào bà, nàng lại chợt phát hiện ra nụ cười trên môi không biết là do trời quá lạnh hay do quá căng thẳng mà đã trở nên có chút cứng ngắc.

“Bác gái…” Sau khi Du Lợi cho nàng biết Tân Thanh Hà chính là mẹ hắn, nàng cảm thấy xưng hô theo cách này là thích hợp nhất.

Tân Thanh Hà nhìn nàng, khẽ gật đầu. Sắc mặt bà cũng không có biểu hiện gì quá đặc biệt. Một lúc sau, bà mới nhẹ nhàng lên tiếng, “Không cần lái xe, theo bác qua bên này.”

Trịnh Tú Nghiên vừa muốn lên tiếng hỏi thăm nhưng lại nghĩ đến quan hệ giữa nàng và Du Lợi chưa được bà chính thức thừa nhận nên lại thôi. Sau khi suy nghĩ một chút, nàng lặng lẽ đi theo phía sau Tân Thanh Hà.

Những con đường chạy xung quanh tập đoàn WORLD đều được trồng những hàng cây xanh mát. Nhưng vì đã bắt đầu vào mùa đông nên cây cối hai bên lối đi cũng đã dần trơ trụi,chỉ còn lại những cành khẳng khiu vươn ra đầy mạnh mẽ. Trên con đường lát đá trước mặt, lá đã rụng phủ kín cả lối đi.

Suốt cả đoạn đường Tân Thanh Hà dẫn Trịnh Tú Nghiên tới nơi này, bà không hề nói một câu nào mà Trịnh Tú Nghiên cũng không chủ động bắt chuyện. Tình huống của nàng lúc này hệt như cảnh “Con dâu ra mắt bố mẹ chồng”. Cho dù khả năng hùng biện thường ngày của nàng sắc sảo tới cỡ nào thì khi đứng trước mặt mẹ của người đàn ông mình yêu, Trịnh Tú Nghiên vẫn cảm thấy lo lắng.

MYSTERY BOSSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ