Special Guest 4: Sheryl Nome

3.4K 95 13
  • Đã dành riêng cho Sheryl Hạ
                                    

Tuyết Roi Mùa Hè của cô gái này đã làm điên dảo ZING forum và đạt tới trên 400k reads trên Wattpad.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Sheryl nhé!

Tên :Sheryl Nome thôi

Tuổi: 16

Giới tính: Nữ

1. Sở thích của bạn?

Nghe nhạc, uống trà sữa, đọc truyện, viết truyện, ngủ, dạo phố..v...v

2. Câu chuyên đầu tiên bạn đọc?

À cái này tớ cũng không nhớ nữa =))

3. Tác giả yêu thích của bạn?

Tào Đình, Minh Hiểu Khê, Cố Mạn, tác giả trên mạng thì có Quái Vương BMW, Chuông gió Leng keng :")

4. Bạn bắt đầu viết truyện từ khi nào? Điều gì đã khiến cho bạn tới với việc viết truyện?

Năm 14 tuổi, nhưng lúc ấy thực chất cũng là viết nguệch ngoạc ra trong đầu vài chi tiết cỏn con, không đủ kiên trì để viết ra giấy mà chẳng để làm gì Mãi đến năm 15 tuổi mới dám có động lực đăng nó lên mạng.

- Điều gì à, ừm, nhiều lắm ^^ Cảm thấy muốn tự tay mình xây dựng nên cuộc đời của những nv, muốn các nv vùng vẫy trong mê cung do mình tạo ra =))

5. Bạn thường lấy cảm hứng như thế nào?

Tớ nghe nhạc, đọc truyện của các tác giả khác, và ngủ =)) Khi nghe nhạc tớ có thể ngừng suy nghĩ và thả lỏng cơ thể, khi đọc truyện của các tác giả khác, tớ lại có thêm động lực, ngưỡng mộ họ càng nhiều thì khao khát được như họ càng lớn Còn ngủ thì vì tớ thỉnh thoảng có thể gặp chính các nhân vật của tớ trong mơ :">

6. Bạn sẽ tiếp tục viết truyện trong tương lai chứ?

Chắc chắn, mặc dù không biết mình sẽ viết đến năm bao nhiêu tuổi ^^

7. Bạn tự hào về câu chuyện nào của mình nhất?

Đứa con tinh thần đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm bây giờ vẫn là một fiction tớ chưa hoàn thành. Tớ là một con rùa và lết rất lâu. Khi lết xong lại quay ngược trở lại xem nó được chưa. Cho nên chưa dám nói là tự hào về truyện nào nhất :") Có thể sau khi completed truyện đang viết dở này và bắt tay vào viết những tác phẩm khác, sẽ kiêu hãnh nói rằng tớ tự hào về tất cả những truyện tớ viết ;))

8. Bạn đã từng bị writer’s block (mất cảm hứng khi viết truyện) chưa? Bạn đã làm thế nào để lấy lại cảm hứng của mình?

Rất nhiều. Và như tớ nói ở trên, chỉ có nghe nhạc, ngủ và đọc truyện thôi :)) À cũng có thể là ngưng viết một thời gian. Có lần tớ đi chơi hết cả ngày và tối về thì ngón tay liên tục giật giật, đòi được đánh máy ;)) Mặc dù trước đó cũng cảm thấy hơi mệt.

9. Bạn có hay nghe nhạc khi viết truyện? Bạn thường nghe thể loại nhạc nào?

 Đôi khi. Tớ hay nghe nhạc ko lời lúc viết.

10. Câu chuyện bạn yêu thích nhất?

À, có Phấn Hoa Lầu Xanh của Tào Đình, Tường Vi Đêm Đầu Tiên của Minh Hiểu Khê, Hãy biến tôi thành ma cà rồng của Quái Vương, truyện ma Kì án ánh trăng của Quỷ cổ nữ, rồi vài cuốn ngôn tình thỉnh thoảng mới sờ đến nữa, nhiều lắm

11. Hơi riêng tư một chút nhé, bạn bè và người thân của bạn có ủng hộ chuyện viết lách này không?

À, cái này với tớ cũng không có gì đáng ngại lắm ^^ Trong gia đình và bạn bè cũng chỉ có vài người biết thôi. Và hầu như những người biết thì đều ủng hộ, hoặc không ủng hộ thì cũng không phản đối. Những người biết chắc là sẽ không ủng hộ, tớ sẽ giấu đến cùng :))

12. Là một tác giả có truyện được yêu thích, bạn có lời khuyên gì dành cho các tác giả trẻ khác cũng như bạn và đang cố vươn ra không?

Đối với tớ thì suy nghĩ cũng rất đơn giản. Thực ra viết truyện cũng không phải là khó, cách nhìn nhận của mỗi người đều khác nhau, không thể chắc chắn ai đọc 1 câu chuyện cũng đều khen hay hết. Cái quan trọng vẫn là, mình cần đặt tâm huyết, tình cảm, cảm xúc vào truyện, chỉ có truyện được viết bằng cả trái tim, mới có thể đến được trái tim người đọc bằng con đường ngắn nhất. Và miễn là mình cảm thấy đứa con mình sinh ra thực sự khiến mình hài lòng, khi đó những lời chê bai chẳng thể làm mình buồn được. Còn có thể rút ra trong đó kinh nghiệm để tạo nên những đứa sau giỏi hơn đứa trước :") Lời chê cũng chẳng phải quá tiêu cực, mặc dù tớ nhiều lúc nghe lời chê khắt khe quá mặt cũng dài thượt ra ._. Nhưng chưa bao giờ vì nó mà nản chí. Tớ mong những tác giả khác cũng như thế.

Cám ơn Sheryl và những chia sẻ tuyệt vời của bạn nhé. Chúc bạn có thể hoàn thành câu chuyện của mình và biết đâu đấy, lại có thể xuất bản thì sao? 

Phỏng vấn các tác giả Wattpad Việt Nam.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ