ST_Suzzie

3K 99 5
                                    

Và đây, cây truyện ngắn nổi tiếng của Wattpad Việt Nam với rất nhiều câu chuyện ý nghĩa và sâu sắc.

Cô gái nhiều tài lẻ này cũng sở hữu các cover chuyện cực chất và cá tính.

Vâng, đây là ST_Suzzie cho bạn.

Tên(thật): Phương Anh

Tuổi: 18 ^^

Giới tính: Nữ, nhiều lúc thích xưng anh cho mọi người hiểu lầm, mà mình đã xưng rồi cho dù có xem ảnh người ta cũng bảo mình là đực giả dạng T_T

Tên trên Wattpad: ST_Suzzie

Tác giả của truyện: Người yêu bằng tuổi, Song Tuyết, Giống Như Anh, Sét Đánh Ký...

1. Bạn tìm ra Wattpad như thế nào?

Cũng là do mê truyện thôi, mình nghe mấy đứa bạn nói download truyện về điện thoại nên mới mò mẫm, từ đó mò ra Wattpad bằng điện thoại. Đọc được một thời gian rồi lại muốn comment, thế là lập nick. Mình là wattpad-er chính cống ^^

2. Bạn thích điều gì nhất ở Wattpad?

Giao diện dễ sử dụng, tiện lợi, và hơn hết là có những người bạn mà mình yêu quý .

Câu hỏi cá nhân:

3. Sở thích của bạn?

Nói về sở thích thì mình nhiều lắm *gãi đầu* Chơi game này, ăn uống này, đọc truyện thì hầu như ngày nào cũng đọc, viết truyện cũng là một sở thích Ngoài ra còn mê nhiều cái mà mọi người cho là kì quặc nữa, vậy nên nhiều người nói mình không bình thường =))

4. Câu chuyện đầu tiên bạn đọc?

Xin lỗi em chỉ là con đĩ của Tào Đình. Ấn tượng mạnh với cái tên, cũng là câu chuyện đầu tiên mà mình bỏ tiền túi ra mua.

5. Bạn bắt đầu viết truyện từ khi nào?

Tầm tháng 2 năm 2012. Cũng chỉ là nổi hứng viết linh tinh trong lúc bị cắt mạng thôi, ai ngờ nó lại thành đam mê như thế chứ!

6. Bạn thường lấy cảm hứng như thế nào?

Cảm hứng của mình xuất hiện lung tung lắm. Mình lấy cảm hứng từ tất cả mọi thứ xung quanh, những thứ mình nhìn thấy, mình nghe và mình cảm nhận... Ý tưởng lóe trong đầu, và thế là mình viết.

7. Bạn có định sẽ tiếp tục viết trong tương lai?

Tất nhiên là có chứ. Nhưng hiện tại mình sắp thi Tốt nghiệp, lại còn Đại học nữa chứ, cho nên thời gian rảnh của mình rất ít. Dự định của mình là sau kì thi Đại học sẽ tiếp tục viết, còn giờ thì... đến đâu hay đến đó, gọi như là viết vu vơ thôi.

8. Câu chuyện nào, trong số các câu chuyện mà bạn đã viết, khiến cho bạn thấy vui nhất khi viết nó?

Đó là Người Yêu Bằng Tuổi, một truyện ngắn chứa đựng rất nhiều kỷ niệm của mình, và cũng khiến mình vui khi thấy nó. Đó là câu truyện đầu tiên của mình đạt mốc 100 bình chọn và được share rộng rãi trên các trang mạng. Không những thế, nó còn khiến mình nhớ đến 1 thời tình yêu bọ xít của 2 đứa. Như là một kỷ niệm vậy!

9. Bạn thích điều gì nhất khi viết truyện?

Đó là cảm giác ngồi trước màn hình mà 2 tay lướt như bay trên bàn phím *nhăn nhở* Còn gì vui khi cảm hứng đến, và những câu chữ trong đầu cứ thế tuôn ra ... (mặc dù lúc sau đọc lại thấy nó nhạt toẹt). Và nữa là khi đọc những lời bình luận cho câu chuyện của mình. Dù khen dù chê mình cũng vẫn rất thích. Vui nhất là khi được góp ý, đc những người có kinh nghiệm chỉ giáo cho mình mặc dù có khi người ấy còn kém mình vài tuổi *cười*

10. Bạn có lời khuyên gì cho những tác giả trẻ mới tham gia vào cộng đồng Wattpad không?

Đối với các bạn tác giả trẻ mới tham gia, mình chỉ muốn nói văn học không có khuôn khổ nhất định, hãy cứ để sự sáng tạo của bạn được phát huy, nhưng nên nhớ, "nghệ thuật phải đi kèm với thực tế", đừng để sự viển vông bóp chết đứa con tinh thần của bạn.

Cám ơn ST_Suzzie và những chia sẻ thú vị của bạn, chúc bạn thành công trong những kì thi sắp tới và sẽ có thể tiếp tục viết lên những câu chuyện ý nghĩa và tuyệt vời hơn nữa.

Phỏng vấn các tác giả Wattpad Việt Nam.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ