Chapter 5

Namalayan na lamang ni Tiffany ang paglalandas ng mga luha sa magkabilang sulok ng kanyang mga mata. She couldn't even imagine that this man in front of her kneeling ang begging her to marry him for christ sake! Kay tagal din niya itong pinangarap ngayo'y magkakaroon na ng katuparan.

Noon pa man ay pinapangarap na niya ito na maging kasintahan sa kabila ng pang-aasar nito sa kanya. And now he's proposing her the life time commitments that she could never turn down, heaven knows how happy and lucky she was for having Lantis in her life. God knows how much she loved this man.

She sobbed while shedding a tears because of the happiness and rejoice that filled inside her chest. Pakiwari ni Tiffany ay siya ang pinakamasayang babae sa balat ng lupa sa kaligayahang nadarama niya ng mga sandaling ito.

"I know, I was such a jerk before, but trust me when I say I love you because I really meant it. And I won't let you go, never, sweetheart. You're only mine, just only mine."

He said possessively, he then took her hand and kissed her knuckles while looking deep into her eyes.

"L-Lantis." she sobbed.

"I'm willing to wait for your answer, sweetheart, I don't wanna rush you. " Lantis pressed her palm and smile genuinely.

"Y-you were the only person who bullied me a lot, you never failed to make me mad and cry every time. You're really A jerk. A bastard jerk. But even though, you're still the reason why I always want to live and breath, Lantis. I love you so much and yes I'll marry you if that's the only way to make you mine completely." luhaang sagot ni Tiffany.

"Oh, sweetheart," si Lantis na mabilis isinuot ang sising sa kanyang daliri pagkatapos ay tumayo ito at mahigpit na niyakap ang katipan.

Ang sunod nitong hakbang ay ang muling paglalapat kanilang mga labi. They had kiss as if there'll be no tomorrow that waiting for both of them. He claimed her lips and invade her mouth, kissing her passionately and ravenously as if refamiliarising himself to the taste of her lips.

They're both run out of breath as they broke their intimate kisses. Parehong titig na titig sa bawat isa. Wari bang ayaw na nilang maghiwalay pa.
Indeed, that's the most happiest moment of her life.

"Thank you, sweetheart, thank you for loving me." Lantis kissed her forehead down to her lips.

"Mahal na mahal din kita, Lantis."

"I know and you're mine." anitong muling sinakop ang mga labi niya at muling kinintalan ng mabining halik, "Lets eat, sweetheart, before I change my mind at ikaw pa ang kainin ko."he grinned staring at her maliciously.

Tiffany felt the rapid redness of her cheeks sa tinurang iyon ng nobyo. She knew to herself that she wanted to be with him too, to be in his arms forever but she doesn't want to spoiled the night. Sayang naman ang mga hinanda ng pagkain ng binata kung lalamig din lang.

Ngumiting tumalima at nagpatianod na lamang siya sa nobyo bago pa siya ipagkanulo ng sarili.

Lantis grabbed her hand and intertwined their fingers as they simultaneously walked toward the waiting table.

Pagkatapos nilang kumain ay niyaya siyang sumayaw ni Lantis na agad naman niyang pinaunlakan.

Their body were so close to each other. She can even smell his masculine scent at ang mabangong hininga nito na nagpapawindang sa kanyang kaibudturan.

"Are you happy, sweets? Kasi ako napakasaya ko," Lantis whispered into her earlobe na nagpatayo yata ng lahat ng balahibo niya sa katawan.

"Y-yeah. Of course, napakasaya ko rin." she honestly answered.