part 2

4.9K 23 55
                                    

Thời gian dần trôi qua, mới đây đã đến buổi tối, mọi người cùng quây quần bên mâm cơm chiều, tinh thần Linh Lan cũng ổn định, nàng cùng mọi người ra dùng cơm, sẵn tiện nàng cũng muốn hỏi thêm về phu thê Mạc tiên sinh và nơi ở, lấy ngụ ý là muốn đích thân đến thăm hỏi và đáp tạ Mạc phu nhân đã chữa bệnh giúp.

Vi thúc kể lại cho Linh Lan về những sự kiện của phu thê Mạc tiên sinh trong hơn một năm qua tại ngôi làng này, về tính tình cũng như dung mạo của họ và về đường đi đến làng bên cạnh và nơi ở của phu thê Mạc tiên sinh. Điều này, càng khiến Linh Lan mong ngày mai mau sáng để có thể đi đến làng bên cạnh.

Trở về phòng mình Linh Lan nắm chặt bức tranh trên tay mình mà ngắm ra cảnh đêm đầy sao, cũng rất lạ, từ khi đến đây đến nay, Linh Lan đã không còn mơ thấy Kiều Kiều xuất hiện trong những giấc mơ của mình, mà thay vào đó là khung cảnh cánh đồng nơi mà nàng thường tập kiếm cùng Kiều Kiều, chỉ khác là không có Kiều Kiều bên cạnh, nàng chỉ biết chạy mãi chạy mãi cho đến tận một nơi rất lạ mà xung quanh toàn những đóa hoa đủ màu sắc trước một ngôi nhà tranh đơn sơ, gặp một nam nhân trong trang phục màu vàng nhạt cứ mãi quay lưng về phía nàng.

............................................................................................................................

.........................................................................................................................

Một đêm trôi qua, với giấc mộng không có Kiều Kiều mà chỉ có hình ảnh người nam nhân trong trang phục màu vàng nhạt quay lưng về mình trên một cánh đồng đầy hoa.

Sáng nay, Linh Lan thức thật sớm cùng Vi thúc chuẩn bị thức ăn cho mọi người xong, nàng dùng ít điểm tâm sáng, rồi dặn dò Vi thúc thông báo lại với ca ca mình là nàng sẽ đến làng bên cạnh, cũng nhắn lại là mong ca ca khỏi tìm nàng, nàng sẽ quay về sớm.

Linh Lan theo hướng dẫn của Vi thúc, sau hơn một canh giờ men theo con đường nhỏ ven cánh rừng thông đến khu vực con sông và băng qua cây cầu, chẳng mấy chốc nàng đến ngôi làng bên cạnh, cuộc sống nơi đây so với làng của Vi thúc mà nói có thể là yên bình hơn rất nhiều, nàng đi dọc theo con đường cái của làng mà đi vào, hỏi hướng về hạ lưu con sông, trên đường đi nàng ghé vào một quán nước ven đường, thì thấy một đám đông đang tụ tập, hiếu kỳ nàng bước vào xem.

Thấy hai người nam lực lưỡng đang bao vây lại hai đứa bé gái tuổi tầm lên mười, thấy vậy nàng lại gần thì nghe một trong hai người nam lực lưỡng, với hàm râu quai nón túm chặt cổ áo đứa bé lên mà nạt.

- Quỷ nhỏ nhà ngươi dám gạt ta sao ?

Chỉ thấy đứa bé bị xách lên không hoảng sợ mà bảo – Đã nói là thách đố thì thua phải chun tiền, đó là quy luật, ông là người lớn mà nói không giữ lời. Linh Lan ngạc nhiên, đứa bé gái còn nhỏ thế mà giọng điệu lại rất ngang tàng, thậm chí còn không hề sợ sệt.

Tìm lại tình yêu (Hậu Mỹ nhân kế)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ