ss last chap...

"the best love story is when you fall in love with the most unexpected person with the most unexpected time."
-unknown

feeling defeated, jema gave up when deanna did not bother herself to kiss her back...

she was convinced that she hurt deanna's ego kaya binitawan na nya ang mga labi nito...

naisip nya na hayaan na muna maghilom ang sugat ni deanna bago nya ito kulitin uli to forgive her baka mas lalo lang sya nitong ayawan...

she cupped deanna's face and then bid her goodbye...

"please be well... ingatan mo ang sarili mo ah... if ever, may puwang pa ako sa puso mo at maisipan mo to reconsider what we were 22 hours ago, you know where to find me... i'll wait for your complete healing, i'll wait for the right time... in your own most possible time... what happened to us is kasalanan ko kaya put all the blame on me... i knew how hurt you were when i questioned your honesty... basta, kasalanan ko lahat and i am awfully sorry for what i've caused you... request ko lang, sana hindi mo hayaan na malunod ka sa sakit at lungkot dahil sa kagagawan ko... i will surely comeback kahit ayaw mo akong papasukin pa uli sa buhay mo... know that i was hurt triple times of your pain but sabi mo nga, what happened to us was a lesson learned to you... it was a lesson learned for me too... nakapaka laking learning for me...i hope and pray na you get healed the soonest and you will give us a chance to continue what we have started 'coz i knew how much i love you and how i wanted us to be romantically connected to each other the soonest... mami miss kita love..." jema said in between of her sobs....

muli, yinakap ni jema ng sobrang higpit si deanna at napahagulgol...

deanna was in tears too as she hugged her back...

few minutes later, she kissed deanna's lips once again but in a lighter way and then bid her goodbye at tuluyan na nyang linisan ang condo unit nina deanna at isa...

basta binaybay lang nya ang mahabang daan by just walking mula sa condo going to south while drying the tears on her cheeks with her palms na walang tigil sa kakabagsak sa mga pisngi nya...

nang napadaan sya sa isang simbahan, she went inside...

she kneeled and prayed for strength and for His guidance...

she stayed there for almost and hour dahil sa kino compose nya ang sarili... hindi sya pwedeng uuwi ng dorm na umiiyak dahil panigurado, gigisahin sya ng ate cha nya at ayaw nya na mangyari yun dahil tyak na sya din ang sisisihin nito...

30 minutes later, paalis na sana sya nang may tumabi sa kanya at binigyan sya ng panyo...

napilitan syang tanggapin when she was told na, "tanggapin mo na and please stop crying... di bagay sayo ang umiyak... ang tulad mo ay di dapat pinapaiyak kundi minamahal at pinapasaya... kalimutan mo na kung sino man ang nagpa-iyak sayo dahil may marami pang dapat pagtuunan ng pansin at ng pagmamahal mo... kung jowa man yan, mas lalo mo syang i delete sa puso at isipan mo dahil minsan ka na nyang pinaiyak ng sobra..."

umiiling lang si jema... tanda na hindi nya kayang kalimutan si deanna kahit she just knew her a little and be with her for a short time dahil sa naramdaman nya how to be loved by her and how happy she was with her... kinain lang talaga sya ng matinding selos and allowed her own self to be blinded with jealousy and insecurity na naging dahilan ng maagang ending ng love story nila...